Chương 9 : Cà phê Capuchino

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

      Hương sữa nồng đậm với đẫy đà bọt bao trụ Espresso, cách thức lãng mạn như vậy làm cho người ta bất ngờ không thể phòng bị.

      Lễ Noel đến làm Quân Mạc chẳng khác gì con quay, cả ngày bận tối mắt tối mũi. Tổng giám đốc Từ vui vẻ len lén nói với cô tiền thưởng tháng này sẽ tăng lên gấp bội – đã sắp gần đến hoạt động chủ yếu của đêm Giáng Sinh, theo kế hoạch bên ẩm thực cùng bên phòng đã bắt đầu trang trí rực rỡ. Sau khi bệnh nặng, cơ năng của cơ thể trước kia không có sức sống bắt đầu hoạt động trở lại – cùng lúc bên ẩm thực cùng phòng đều đưa ra những ưu đãi đặc biệt nhân dịp Noel, mặt khác là lễ chiêu đãi kỷ niệm phiên bản di động mới tên "Xmas" của Thụy Minh đã bắt đầu tuyên truyền – việc triển khai quảng cáo bắt đầu nhiều lên, sản phẩm mới tuy rằng chưa đưa ra thị trường nhưng cũng đã trở thành tiêu điểm thảo luận của rất nhiều trang web. Phiên bản duy nhất này chỉ sản xuất 5000 chiếc, tưởng như chạm tay vào là bỏng, nghe nói đã bị đặt hàng hết từ lâu.

Mà ngày 20 tháng 12 cũng là ngày đầu tiên Xmas được ra lò, cũng đã hơn tháng rồi.

     Đây là lần thứ hai hợp tác cùng Mã Sơ Cảnh, Quân Mạc cũng cảm thấy thuận buồm xuôi gió – cô cam tâm tình nguyện bị công việc bận rộn ngược đãi. Cô cảm thấy tinh thần mình thật sự dư thừa, thái độ tích cực của cô cũng làm cho Mã Sơ Cảnh cũng cảm thấy sợ.

       Sáng sớm rời giường buổi sáng mùa đông trong trẻo nhưng cũng thật lạnh lẽo, cô không tự chủ nhìn về phía quán cafe, vẫn đóng cửa – đã mấy ngày không ra, Quân Mạc không nhịn được liếm liếm môi, thật sự rất nhớ cà phê Capuccino ở đó, hơn nữa sắp đến lễ Noel rồi, cô nghĩ chị Lăng nhất định sẽ vẽ cho cô một cây thông Noel từ bọt sữa.

       Tự đáy lòng, cô thích mấy ngày này, thanh tĩnh giống như cả thế giới chỉ có một mình cô. Không rối rắm chuyện cũ, thậm chí cả Hàn Tự Dương lâu rồi cũng không xuất hiện. Cô ngồi trong tàu điện ngầm xem danh sách liên hệ với giới truyền thông, nhoáng một cái như chớp mắt đã tới nơi.

        Hội nghị tuyên bố Xmas lần này khác hơn nhiều so với lần trước, gần như sử dụng phương thức khiến cho mọi người lóa mắt nhất để đưa sản phẩm mới ra thị trường. Thụy Minh ngược lại không dùng các hình thức tuyên cha quen thuộc, bộ phận Marketing được quyền phụ trách lễ đính hôn của minh tinh màn bạc Lê Diệp cùng người yêu lâu năm, tín vật dĩ nhiên là Xmas số lượng có hạn. Mà Xmas đem bán cũng chọn sáng ngày 20 để chính thức bắt đầu.

        Hai sự kiện này kết hợp với nhau thì hiệu quả hiển nhiên không cần nói đến, chỉ cần một sự kiện cũng đủ để lên trang nhất tất cả các báo. Bộ phận bảo an của Nam Đại rõ ràng cảm thấy phải cố gắng hết sức, không thể không mời nhân viên đến hỗ trợ để duy trì trật tự đêm đó. Mã Sơ Cảnh đối với sáng ý này của mình cực kỳ tán thưởng, Quân Mạc cũng không thể không thừa nhận, tuy rằng việc thực hiện những việc kinh thiên động địa như vậy cũng không phải là lần đầu tiên, nhưng kết hợp Xmas với một đối tượng tiêu thụ riêng, thật sự có vẻ hấp dẫn – có cô gái nào lại không hy vọng nhận được phần quà Noel như vậy chứ?

       Cô cũng nhìn qua tin tức giải trí, Lê Thiên Vương tung hoành ngang dọc màn ảnh, nhưng giữ mình trong sạch, nam phụ nhưng mọi người đều biết. Không thể so sánh với một loạt thần tượng tuổi bây giờ, bừng sáng lên chốc lát rồi vô thanh vô tức biến mất không dấu vết.

       Quân Mạc đối với Lê phu nhân tương lai rất tò mò, đến tột cùng là người phụ nữ như thế nào mà có thể làm người đàn ông bát hoa nộ phóng này có thể quyết định ưng thuận hứa hẹn cả đời? Nghĩ như vậy không chỉ có mình cô, chỉ sợ bên ngoài khách sạn nhóm săn ảnh và tin tức đã tụ tập muốn săn tin từ lâu rồi. Lúc Cô mới nghĩ như vậy bị Mã Sơ Cảnh cười nhạo một phen – hôm đó cô hỏi , "Nếu bọn họ chuyển từ đính hôn thành chia tay thì làm thế nào bây giờ?"

  Giám đốc Mã vô cùng kinh ngạc – "Cô nói thật hay đùa vậy? Rõ ràng là ký hợp đồng thôi mà."

       Cô bật cười, điều chỉnh tâm tính, thật sự đã đem mình thành người xem bộ phim điện ảnh với giấc mộng huyễn hoặc mà hoa mĩ, cũng may mình cũng coi như có đặc quyền, có thể nhìn rõ người và vật trên khán đài. Vui vẻ giả vờ tức giận mắng, trong lòng liền sáng tỏ, sau lưng danh lợi dọc ngang giăng võng, ai cũng chạy không thoát được.

        Lúc Quân Mạc nghĩ vậy thì là lúc cô đang ngồi dựa vào ghế trong văn phòng, trong lòng chợt thấy cảnh giác: sao lại lười biếng như vậy nhỉ? Cô lanh lẹ tay chân cầm lấy chiếc cốc quen thuộc vẫn theo bên mình, pha một cốc cà phê, vừa cầm vừa đi đến đại sảnh nhìn qua – đây là thời điểm cô ăn cơm chiều, cơm chiều của cô lúc làm việc thường là bánh bao hoặc bánh quy, nhưng giờ thì chẳng muốn ăn gì cả.

          Người phụ trách âm thanh và ánh sáng đang chỉnh sửa lại lần cuối, vội vàng di chuyển này nọ, cô cầm cốc đứng một bên, cư nhiên cũng có người quan tâm, cũng coi như tranh thủ làm việc vậy. Đột nhiên nghe thấy có tiếng xôn xao ngoài cửa, nhìn ra, tổng giám đốc của Thụy Minh đã lâu chưa lộ diện bị bảo an ngăn lại ở ngoài, Quân Mạc bật cười, vội vàng chạy tới. Cô gọi nhân viên mới đến đang lớn tiếng đòi xem giấy chứng nhận ra đi vào chỗ làm việc của mình còn cô thì hướng Hàn Tự Dương nói, "Tổng giám đốc Hàn, thật xin lỗi."

        Bộ dáng Hàn Tự Dương phong trần mệt mỏi, cằm cũng đã mờ mờ đen – Quân Mạc đoán anh vừa xuống máy bay. Anh gật gật đầu, ánh mắt lơ đang nhìn khuôn mặt Quân Mạc một lượt, tiếp theo nhìn xuống cốc café.

       "Anh có muốn trở về phòng nghỉ một chút không?" Quân Mạc hỏi, "Vẫn nên để tôi dẫn anh đi xem xung quanh thì hơn."


       "Không cần, đêm nay nhân vật chính không phải là anh." Hàn Tự Dương quan sát cô, hình như gầy đi một ít, tinh thần cũng rất tốt, giống cây tùng nhỏ phơi phới trong sương giá mùa đông.

        Bọn họ nhanh chóng đi tới dãy nhà thứ 4, vừa ra khỏi cửa, Quân Mạc mới cảm thấy trên người có chút lạnh, hóa ra vừa rồi thuận tay đem áo khoác để ở đại sảnh, nhưng lại không quên cầm theo cốc cà phê. Hàn Tự Dương đột nhiên đứng lại, nhíu mày thật sâu,"Sao em cứ không chú ý thế? Trời lạnh thế này mà chỉ mặc như vậy?" Quân Mạc nhìn lại mình, cũng không khỏi nghĩ mình sốt cao – trong thời tiết dưới 0 độ như thế này, chỉ mặc váy cùng sơ mi, chợt thấy ảo não – anh không nói thì thôi, nói ra lại cảm thấy lạnh hơn rất nhiều.

        Hàn Tự Dương cởi áo khoác đang mặc trên người đưa cho cô, "Khoác thêm vào đi." Khẩu khí của anh có chút cứng nhắc, ước chừng chính mình cũng nhận ra, cười nói, "Thật ra anh không ngại đưa em đi bệnh viện – nhưng mà hôm nay thì không được, chúng ta đều bận rộn nhiều việc."

        Quân Mạc theo bản năng đi tiếp, nhưng mà tay bỗng ngừng lại, cười nói, "Không cần. Tổng giám đốc Hàn nếu không chú ý trong lời nói, tôi sẽ không đi tiếp với anh nữa đâu ." Cô không đợi Hàn Tự Dương nói chuyện, xoay người quay về đại sảnh.

        Tay Hàn Tự Dương vẫn đang cầm chiếc áo giữa không trung, nhất thời cảm thấy dở khóc dở cười. Nhìn bóng cô nhanh chóng biến mất, trầm mặc một lúc, nhẹ nhàng than nhẹ một tiếng.

        Quân Mạc nghĩ trong giây lát, cùng một lúc với hội nghị tuyên bố thì lễ đính hôn này mới chính thức là y hương tấn ảnh – trong một lúc thấy nhiều ngôi sao thuộc giới nghệ sĩ như vậy, cô cũng coi như quen nhìn thấy ngôi sao, nhưng riêng trong trường hợp này mỗi người đều trang điểm đến không rõ sắc mặt, ánh mắt mơ màng, trang sức rực rỡ – rực rỡ giống như những ngôi sao thực sự. Cô đi một vòng, mỗi người đều cầm một ly rượu, bộ dạng cực kỳ nhàn nhã, phóng viên của các hãng truyền thông chỉ việc chú tâm chọn ra và nâng máy lên chụp, tùy thời chờ đợi mệnh lệnh phía sau.

        Quân Mạc cũng mặc lễ phục, lần này bộ lễ phục khiến cho cô cảm giác như cô không nhiễm chút bụi trần, cũng giống như một người vênh váo mà vui vẻ nhìn khắp ngõ ngách, im lặng theo dõi khắp chúng sinh. Cô thấy Hàn Tự Dương và Mã Sơ Cảnh xa xa xuất hiện, hai người mặc âu phục một đen một xám, khí chất khác hẳn, nhưng giống nhau đều rất đẹp mắt. Quân Mạc bất chợt bừng tỉnh, thấy Mã Sơ Cảnh nâng ly hướng chính mình chào hỏi, cô mỉm cười lại.

        Hàn Tự Dương cũng nhìn thấy cô, vì thế hơi nheo mắt, cô mặc bộ lễ phục màu trắng, càng có vẻ tinh tế nhẹ nhàng. Hiển nhiên cô cũng chú ý đến anh, hướng anh mỉm cười, nụ cười quen thuộc như vậy, khóe miệng hơi cong thành hình cung vừa vặn, ngọt ngào mà hồn nhiên. Ánh mắt Hàn Tự Dương nhìn về phía phóng viên gần đó rồi nhẹ nhàng lắc đầu. Quân Mạc chợt hiểu, đây là ý bảo mình không cần qua đó, miễn cho ngày mai trở thành tiêu đề trên các mặt báo. Cô mỉm cười, gật đầu rồi mới quay đi. Ánh mắt Hàn Tự Dương lóe sáng, thấy cô đã hiểu thì xoay người đi xã giao, chớp mắt liền bị đoàn người vây xung quanh.

       Anh không trả lời phóng viên bất cứ điều gì, toàn bộ đều do Mã Sơ Cảnh từ chối khéo, bộ dáng có chút không tập trung. Mã Sơ Cảnh nhịn không được vụng trộm lấy khuỷu tay đụng anh, cậu thật sự cần nhắc nhở boss nhà mình, miễn cho ngày mai báo mạng lại có bài "Tổng giám đốc của Thụy Minh sắc mặt không tốt, tương lai phát hành Xmas ảm đạm", hoặc là "Lãnh đạo tập đoàn Thụy Minh bằng mặt không bằng lòng, hội nghị tuyên bố vừa lộ ra manh mối."

      Cũng may ngay sau đó, Lê Diệp đưa vị hôn thê của anh ta chậm rãi xuất hiện trước mặt mọi người – kia mới là chỗ hấp dẫn ánh đèn flash của phóng viên – "Kìa sao lấp lánh: mở gương đấy mà, Mây xanh rối loạn: mớ tóc xõa ra", bài thơ "A Phòng cung phú" của Đỗ Mục sao lại phù hợp với hoàn cảnh bây giờ đến thế? Quân Mạc bật cười.

       Cô không chút để ý đem ánh mắt dời về phía hai người đang đi tới, nhịn không được đưa tay che miệng – thế này mới không kinh hô ra tiếng được. Người đang ở bên cạnh Lê Diệp kia, người đang mặc áo cưới Italy, lại chính là chị Lăng? Cô không biết mình kinh ngạc cái gì: Hóa ra chị ấy là bạn gái Lê Diệp? Hoặc là, đúng là ánh mắt kia – quả thật chị ấy trang điểm vô cùng giỏi, đôi mắt thu hút mọi người như vậy, quả thật Quân Mạc chưa bao giờ nghĩ tới – nếu nói là quyến rũ, lại như hồ nước sâu thăm thẳm làm người ta chỉ thấy như thanh thủy, trong suốt như có như không, nếu nói trong veo ư thì một người phụ nữ chưa từng trải qua thế sự làm thế nào trong mắt lại có thể như đang giấu diếm trước hoàn cảnh này, lại lướt ánh nhìn mị nhân ra xung quanh như vậy được?

         Cô quên hết tất cả mọi việc xung quanh, ngơ ngác nhìn cặp mắt quyến rũ mọi người kia, đến tận khi Lê Diệp đem Xmas đưa tới tay chị, Quân Mạc khôn ngoan đem hết sức dời sự chú ý đi. Lại một lân máy ảnh chụp lia lịa, lần này tiêu điểm là tín vật đính ước. Có phóng viên lớn tiếng hỏi, "Lăng tiểu thư, lần này người lấy cái di động đầu tiên trên thế giới là chồng mình, cảm giác của cô thế nào?"

        Lê Diệp nhẹ nhàng ôm lấy thắt lưng chị, giọng nói trầm thấp, dịu dàng trả lời, "Thật đáng tiếc, đây là cái di động thứ hai, thật sự muốn biết cái đầu tiên được cô gái may mắn nào được tặng Nhưng thứ tự không quan trọng." Anh nói đơn giản, phía dưới có người trầm trồ khen ngợi, anh chậm rãi hôn lên mặt chị, như truyện cổ tích mà duy mỹ.

        Quân Mạc nhìn một hồi, cảm thấy chói mắt, mọi việc cứ như vậy, nhớ tới lời Mã Sơ Cảnh đã nói, khiến cho người ta sinh ra cảm giác mệt mỏi, chỉ muốn chạy khỏi nơi này. Suy nghĩ một lúc, không bằng đi sang cửa chờ, hôm nay là hội nghị tuyên bố nên cũng không cản trở những người say mê điện ảnh và điện thoại di động vào cuộc, thời điểm 12 giờ, bắt đầu chính thức đem bán, cũng là bắt đầu các tiết mục ca nhạc của các nghệ sĩ và ngôi sao tới đây chúc mừng.

        Sớm đã có những người ham mê điện ảnh và một ít người thích điện thoại đi động đã xếp hàng bên ngoài, chỉ chờ sớm một phút để mua được di động – lần đó, cô cẩn thận hỏi Mã Sơ Cảnh, "Có muốn chuẩn bị chỗ bày không?" Mã Sơ Cảnh cười đến mức ho khan,"Cô cho rằng đây là chỗ ký tên bán sách chắc?" Lập tức có chút kiêu ngạo, "Cô quá coi thường những người yêu điện thoại di động đấy!" Huống hồ trong 100 cái Xmas đem bán có 30 chiếc là phiên bản hạn chế nhưng giá chỉ bằng với giá của dòng phổ thông, trước cửa tự nhiên đã có một hàng dài người xếp hàng, bộ phận bảo an duy trì trật tự, hơn nữa còn cho đưa lên đồ uống nóng, một nơi vô cùng náo nhiệt.

        Thế giới này đúng là tràn ngập những điều bất ngờ, cô cũng phải cảm khái như vậy. Chính là cảm thấy đáng tiếc, khó trách quán cafe ngừng buôn bán, chính là từ lúc đó không mở cửa nữa sao? Cô vừa đi vừa nghĩ, đứng ở trong vườn cảm thấy thật tự do tự tại. Không khí bên ngoài thật tốt, mà âm thanh huyên náo cũng giống như bị pha loãng đi nhiều, hơi lạnh như tỏa ra khắp nơi trong màn đêm nhưng cũng thêm vài phần ấm áp.

"Lý Quân Mạc , em thật sự là người thích bị chết lạnh trong thời tiết mùa đông?"

       Quân Mạc đã sớm quen thuộc với giọng nói của anh, trong bóng đêm quay đầu lại, ánh mắt rạng rỡ.

       Anh nhíu mày đi đến trước mặt cô, dưới ánh trăng bộ âu phục sẫm màu càng tôn lên dáng người mạnh mẽ mà cao lớn.

       Quân Mạc cười cười,"Tổng giám đốc Hàn không thấy lạnh sao? Tôi mặc áo khoác mới dám ra ngoài, còn anh mới là người mặc ít đó."

         Cô chỉ đám người phía xa xa, trong hậu viên hội mê điện anh đang viết tên tiếng Anh của Lê Diệp bằng chiếc bút huỳnh quang, cùng hai trái tim lồng vào nhau, "Anh xem, bên ngoài có ý tứ hơn bên trong." Quân Mạc mang theo chút bướng bỉnh nhìn cách đó không xa, các nhân viên bảo an đang lần lượt phát áo khoác, cô nghịch ngợm kéo tay áo Hàn Tự Dương, lại cường điệu nói: "Tổng giám đốc Hàn, sao lại mặc ít vậy?Mà còn dám ra đây sao?"

       Cô lôi kéo nhẹ nhàng, làm Hàn Tự Dương nhớ tới điều gì đó, anh cũng không để ý gì mà cũng không ngăn lại động tác trẻ con này, nghiêng đầu nhìn cô, chân mày mang theo trìu mến, "Lễ Giáng Sinh đến nhanh lắm, không có quà tặng gì sao?"

Quân Mạc cười lắc đầu.

      Hàn Tự Dương siết chặt cái hộp trong tay, dưới ánh trăng, khuôn mặt cô nhìn nghiêng nhu hòa mà an tĩnh, cứ như vậy cùng anh đứng đây, trong không khí tràn ngập mùi dạ lan hương chậm rãi.

       "Anh cảm ơn Tiểu Tiếu thay tôi nhé, cảm ơn anh ấy mấy ngày nay hôm nào cũng đưa tôi đi bệnh viện." Cô cũng không nghĩ Hàn Tự Dương cẩn thận như vậy, mỗi ngày lại cho trợ lý đưa cô đi bệnh viện.

      Hàn Tự Dương im lặng gật gật đầu, tựa hồ không yên lòng, rốt cuộc vẫn cầm lấy cổ tay cô, nửa kéo cô đến bên hồ. Quân Mạc bị kéo đi như vậy, nhịn không được kêu lên, "Gì vậy?"

       Anh nắm rất chặt, cô giãy không ra, rất nhanh đã đến bên hồ – Hàn Tự Dương buông cô ra, quanh hồ nước nhỏ là một vòng đèn đêm chiếu sáng – anh đem hộp đặt vào tay cô, khuôn mặt mang theo nụ cười, bên hồ phản chiếu bầu trời đầy sao. Chiếc hộp anh đưa như một viên ngọc còn sáng hơn cả kim cương, mà ánh mắt của anh, mang theo ánh sáng rạng rỡ vừa ổn trọng, lại tựa hồ như đem hứa hẹn đặt vào trong lòng cô.

Quân Mạc nghi hoặc nhìn cái hộp nhung tơ đen, nặng trĩu, lại nhìn anh.

       "Quà giáng sinh của em, mở ra nhìn xem đi?" Giọng nói trầm ổn, nhưng có lực, ấm áp đến mức ngấm vào trong lòng cô.

        Dưới ánh sáng như vậy, hai người đều có thể nhìn rõ ràng biểu cảm của người kia, Quân Mạc hơi nghi hoặc. Vẻ đáng yêu như vậy khiến cho Hàn Tự Dương phải cố gắng lắm mới ngăn được xúc động muốn ôm cô vào lòng, nhìn cô chậm rãi mở hộp ra.

       Quân Mạc nhìn vào trong hộp, một chiếc điện thoại di động, thân máy màu trắng sữa nhu hòa, có chút không giống cái mình nhìn thấy ở văn phòng Hàn Tự Dương – ở góc trái một viên kim cương hồng nhạt, chung quanh một loạt những hạt kim cương nhỏ như vỡ ra tạo thành hình một ly cà phê nho nhỏ, tinh xảo đến mức làm người ta không muốn buông tay, trong nhất thời quên mất có người đứng bên cạnh, chỉ chăm chú nhìn chiếc điện thoại.

       Phía dưới thân máy hé ra mảnh giấy, cô cầm lên, số seri là 0001, thiết kế đơn giản mà không mất đi vẻ sang trọng, chỉ có hai chữ – "Quân Mạc ". Là chữ của anh, vững vàng và tự nhiên, cô không nhịn được sờ sờ mặt sau tờ giấy, thật sự là những chữ đã dùng sức viết, chất giất dầy như vậy mà.

       Quân Mạc cảm thấy như mình đang nằm mơ, lúc học cũng đọc qua không ít tiểu thuyết ngôn tình, cũng ít khi tự nhập mình vào với nữ chính trong đó – nhưng thật ra không kiềm chế được mà suy đoán, thêu dệt những câu chuyện đẹp có hậu cho mấy nhân vật nữ, ngồi trước máy tính chuyên chú gõ truyện, chắc chắn biểu hiện sẽ là nhu hòa mà an tĩnh. Mộng đẹp cứ thế xuất hiện trước mặt mình, cô lại lo sợ nghi hoặc, cô thậm chí còn không biết đến tột cùng mình có cái gì hấp dẫn anh.

        Anh cũng không lên tiếng cắt đứt suy nghĩ của cô, chỉ là một bàn tay không nhịn được đặt lên vai cô. Từ xa vọng đến tiếng hoan hô, hai người theo tiếng ồn mà nhìn về phía đó, một bông pháo hoa sáng rực rỡ vừa nở trên màn đêm đen như nhung, lại liên tục xuất hiện. Dường như không biến mất, một đóa lại một đóa, giống như một họa sĩ đang hạ bút cực nhanh, tùy ý quyệt các màu mực lên trời – hóa ra là đã 12 giờ, thời điểm bán hàng chính thức bắt đầu.

       Pháo hoa đốt xong đã lâu, Quân Mạc thậm chí chưa kịp ngẩng đầu nhìn bầu trời. Ánh sáng từ pháo hoa phản chiếu trên mặt hồ, những bông pháo hoa cứ như vậy mạnh mẽ mở rộng ra vô cùng, lại dường như thêu dệt tinh tế, từng đóa từng đóa như hoa văn trên tơ lụa, gấm vóc, lại như vô vàn ánh sao trên bầu trời, hoặc như mẫu đơn nhuộm sắc hồng, kinh diễm đến mức khiến người ta quên cả hô hấp.

        Mà trong tiếng pháo chào mừng, giọng nói của anh lại rõ ràng như vậy, "Em nhận lấy được không?" Hàn Tự Dương chậm rãi cúi đầu, kề sát khuôn mặt cô, hai khuôn mặt đều tản ra cảm giác lành lạnh nhưng tình cảm ấm áp chậm rãi hòa tan.

       Trong nháy mắt, Quân Mạc hoảng hốt, anh tới gần như vậy, cô thật sự không biết làm cách nào để tránh đi, đến tận khi quả pháo cuối cùng tan hết, cô mới hoàn toàn lấy lại tinh thần, một tay đẩy anh ra, nhưng phát hiện đầu lưỡi không thể nói bình thường.

      "Xmas đầu tiên, Tổng giám đốc Hàn... Tổng giám đốc Hàn, điều này sao có thể?" Cô vội vội vàng vàng đưa điện thoại di động cho anh.

Anh như đoán trước được phản ứng của cô, "Hôm đó không phải em muốn đổi di động à?"

Quân Mạc xấu hổ không nói lên lời.

        "Nếu muốn đưa cho anh thì cũng không cần thiết." Anh thản nhiên nói, khoảng cách giữa hai người hơi hơi giãn ra một chút, "Đây là cái chế tạo đặc biệt, em có đưa anh cũng không thể nào cầm để đưa cho người khác được."

Nói như vậy là... Ly cà phê nho nhỏ kia, là logo làm ra cho một mình cô thôi?

       Ánh mắt Quân Mạc lóe lên một chút, suy nghĩ càng thêm rõ ràng, rốt cuộc kiên định đưa tay lấy cái hộp ra, "Thật sự rất quý, tôi không nên cầm."

        Cô nghĩ anh hiểu được hàm nghĩa của từ "quý trọng", kim cương cũng vậy, số lượng có hạn cũng được, cô cũng không thực sự để ý – quý trọng thật sự là tâm ý. Đột nhiên cô nhớ tới ly cà phê màu đỏ mình vẫn dùng, hơi cũ – thậm chí cô không cẩn thận còn làm vỡ một mảnh nhỏ. Cô cầm vật trong tay đưa cho anh, ánh mắt bướng bỉnh.

        Ánh mắt Hàn Tự Dương hơi tối lại, cũng đưa tay ra, cầm bàn tay cô đang giữ cái hộp, tay anh vừa vặn bao vừa tay cô, ấm áp mà nhẹ nhàng, nhẹ giọng nói, "Trước tiên cứ cầm lấy được không? Coi như gửi đi... Đợi đến một ngày em thật sự muốn nhận nó."

        Quân Mạc cảm thấy mình quả thật là người không am hiểu ý người khác, cô nghĩ trong phim Hàn Quốc Jang Dong Gun ngồi trước mặt Chae Rim, ánh mắt chắc cũng mệt mỏi như vậy, anh cũng nói,"Nếu có thể, hãy tiếp tục đi về phía trước."

        Cô không làm được – cô từ chối anh, cũng không phải cự tuyệt khát vọng yêu thương ở mỗi người, chỉ là cô hoài nghi, mặc dù có tình chàng ý thiếp, kết cục rồi sẽ như thế nào?

       Thân phận cao như vậy, cũng không khiến cô có áp lực gì, chính là loại kiên trì thản nhiên này – làm Quân Mạc thấy khó xử, cô biết mình là một người cực kỳ cố chấp, khó có thể gặp được đối thủ. Anh nắm tay cô, từng tấc một đưa tâm ý đến trước mặt cô. Điện thoại vang lên, Quân Mạc chán nản buông tay, hóa ra là giục cô về đại sảnh,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net