Mùa hè năm ấy tập 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Sáng hôm sau tôi thức dậy với tinh thần khá thoải mái. Trời vừa mưa xong không khí thoáng hơn hẳn. Dạy sớm nên đi học sớm luôn. Đến trường vào thời gian này vẫn chưa có nhiều học sinh. Chạy lên cầu thang lên lớp tôi bất chợt chạm mặt với cô ấy - Ngọc. Lúc đấy tôi ngơ ngơ như hôm đầu bắt gặp khuôn mặt ấy vậy. Bước sang bên trái tránh đường thì cô ấy cũng bước sang bên trái của tôi. Bước lại sang bên phải thì cô ấy cũng lại bước sang bên phải của tôi. Cứ vậy đến lần thứ tư, tôi đứng yên để cô ấy đi. Ánh mắt ái ngại của tôi nhìn cô ấy. Không biết lúc đó, Ngọc có nhận ra tôi không cô khẽ cúi đầu nở một nụ cười rồi đi qua. Tôi đứng đơ ra đấy một lúc, nhìn từ tầng hai xuống để thấy dáng hình cô ấy, rồi tôi mới lên lớp. Bỏ chiếc cặp lên bàn tôi mới sực nhớ ra chiếc mũ cầm nhầm. Chạy xuống đến tầng một thì cô ấy đã đi ra ngoài cổng trường rồi.

Cả giờ tôi cứ ngơ ngẩn mãi, trong đầu vẫn nhớ đến cái dáng hình của Ngọc. Đang thơ thẩn thì thằng Nam với thằng Thành mỗi thằng một bên tát tôi một phát. Chúng nó cũng nhanh thật tát xong chạy luôn ra ngoài lớp. Bực mình tôi đuổi theo, hai thằng quỷ chạy nhanh quá tôi cũng chẳng biết làm sao nói đã xuống tầng 2 rồi.
-Chết mày chưa ai mượn hôm qua "bê" bọn tao. Nam và Thành đứng dưới nói lên.
Tôi tức mà không làm gì được tụi nó đành đi về lớp rồi ra về trả thù sau.
Tiếng trống ra về phát ra. Tôi lẻn đi đằng sau khi Thành, Nam cùng Vũ Béo và Tuấn. Tát Nam và Thành một phát rồi chạy ra lấy xe trước.
Vừa ra tới cổng trường thì thấy dáng hình của cô ấy đang định gọi thì thấy có một cậu bạn đang nói chuyện với Ngọc. Thế nên tôi phóng nhanh về nhà luôn. Trong bữa cơm trưa, bố mẹ có hỏi tôi về việc chọn khối để sau này thi Đại học, tôi thích khối C và đi quân đội. Nhưng bố mẹ tôi vẫn không đồng ý đi theo khối C bởi vì sợ nếu không đỗ vào quân đội thì vào các trường khác sau ra xin việc sẽ khó khăn hơn khối A. Tôi cứ băn khoăn mãi nên chọn để thi gì.
.
Thời gian trôi qua hơn một tuần học đã kết thúc tôi đã quen hết bạn bè ở lớp học tạm thời này. Vậy là chỉ còn hai tuần rưỡi nữa để quyết định xem học khối nào để bắt đầu vào học chính thức. Hằng và tôi thân hơn kể từ hôm ở lại kê bàn ghế. Cô ấy luôn ủng hộ tôi và giúp tôi công việc ở lớp. Hằng ngày tới lớp tôi và Hằng vẫn ngồi ôn bài buổi sáng. Nhiều hôm tôi còn phải chạy ra cho Thành và Nam mỗi đứa một phát đập vì suốt ngày ngồi trêu tôi. Nhiều khi tôi còn không quản được lớp. Tụi nó nghịch ngợm hơn cả "giặc". Bình thường có tiết thầy chủ nhiệm thì bọn nó ngoan mà chỉ cần sang tiết thứ 2 là đổi loạn cả chỗ lên. Thầy phải đổi tôi xuống ngồi bàn dưới cùng chỗ Vũ béo để quản lớp cho dễ. Ngồi được vài ngày thì cứ hôm nào đi muộn bọn Tuấn, Vũ, Thành và Nam ngồi kín bàn ẩy tôi lên bàn trên cùng ngồi với Hằng..
Thời gian cũng trôi qua, số báo danh cho kì thi chọn lớp đã tới. Sáng hôm ấy tôi lấy bản đăng kí khối để lớp đăng kí. Tôi quyết định thi khối A. Giờ ra chơi tôi rủ Vũ và Tuấn xuống xem kệ hai đứa Thành và Nam đang hả hê vì vừa nãy đã hích được tôi vào người Hằng. Đi đến nửa sân trường hai đứa nó mới bắt kịp tụi tôi.
-Hai thằng mày được đấy. Tôi bảo.
-Sướng bỏ mẹ ra còn kêu gì, Tuấn nhỉ. Nam hích tay Tuấn.
Tôi chả nói gì thêm. Đứng xem được một chút tôi đã tìm được phòng. Trong lúc đứng ở bảng tin đợi bọn bạn. Tôi cứ thấy Hằng cùng vài người bạn vừa nói chuyện vừa cười chỉ về phía tôi đứng. Ngại quá tôi quay mặt đi rủ cả lũ đi ra cổng trường uống nước. Tôi biết thừa kiểu gì tụi nó thấy lại trêu tôi.
Ngồi ngoài quán uống nước nhìn cổng trường mới thấy chưa gì một tháng học đã gần kết thúc rồi.
-Chả biết đến khi học chính thức anh em mình còn học với nhau không nhỉ. Thành nói.
-Để bọn mày lại trêu tao à. Không có đâu. Tôi đáp.
Cả lũ nhìn nhau cười...
Trường đang nâng cấp lại nên bây giờ 12 và một nửa 11 học chiều. Còn 10 và những lớp còn lại học sáng. Hôm nào tới lớp cũng chả khác bãi chiến trường. Hôm nay không còn tiết thầy Thanh, còn tôi lại đến muộn nên lớp cứ để nguyên vậy. Buổi học cuối cùng ở lớp tạm thời diễn ra bình thường như mọi khi đến nửa giờ học. Vũ trêu Đức - một người bạn học cùng lớp học thêm ngày xưa. Nó cầm tờ giấy vo lại rồi ném Đức thế là nó vơ ngay cái chai trong ngăn bàn ném sang chỗ bọn tôi. Thế là hai bên hỗn chiến cầm cả chai lọ và giấy ném nhau. Cứ quay xuống thì cả lũ đình chiến. Tôi cứ đứng lên ném thì lại ăn ngay đạn giấy của dãy bên kia. Mặc kệ cô giáo hai dãy ở bàn cuối toàn lũ con trai nên cứ thoải mái ném nhau. Bọn con gái quay xuống cười tôi vì bọn nó cứ nhằm tôi mà ném. Cả chai lọ lẫn giấy tôi đèu bị nếm trọn....
Tiếng trống ra về báo hiệu giờ học kết thúc. Cả lũ vừa đi vừa cười thảo luận về giờ học vừa rồi...  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net