Chương 57

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Độc Cô Hoàng hậu nghe xong ngẩn ra, thầm nghĩ, nha đầu kia thật can đảm.

"Thần phụ và Chiêu Luật vội vàng phái người tìm kiếm, thần phụ cho là con bé trở về Giang Nam, ai ngờ mấy hôm trước mới hay, con bé... "

"Rốt cuộc là sao?"

"Trên đường về Giang Nam, lúc đi qua Đồng Châu xe ngựa bị hỏng, không biết thế nào lại gặp Thẩm đại nhân, sau đó... con bé ở lại Đồng Châu." Giang Vương phi ấp úng, nói trong đứt quãng nên mãi mới xong, dứt lời đã vã mồ hôi lạnh.

Độc Cô Hoàng hậu nghe xong thấy đúng là không thể tưởng tượng nổi, khó lòng tin được.

"Ở lại Đồng Châu rồi sao?"

Giang Vương phi thật sự thấy khó mà mở miệng, nhưng không nói hậu quả càng nghiêm trọng, đành phải cắn răng nói tiếp: "Chiêu Luật phái người đón về, con bé nói, nó và Thẩm đại nhân đã ... lén quyết định chuyện chung thân."

Độc Cô Hoàng hậu đứng bật dậy, không biết là giận hay là cười, trách mắng: "To gan lớn mật, một mình trốn đi, lại còn lén quyết định chung thân, truyền ra ngoài thử hỏi thể diện hoàng gia để đi đâu?"

Giang Vương phi phủ phục dập đầu: "Thần phụ không biết dạy con, xin Hoàng hậu nương nương trách phạt."

Hôn sự của con cháu hoàng thất đều phải được sự ân chuẩn của đế hậu và Khâm Thiên Giám. Mộ Linh Trang không những tự quyết định, còn là với người mà đế hậu có ý kén làm phò mã. Giang Vương phi khi nghe tin đấy thiếu chút nữa là ngất xỉu

"Giờ con bé ở đâu?"

"Đã mang về nhốt trong nhà, xin Hoàng hậu nương nương trách phạt."

"Nếu con bé không biết nghĩ đến thể diện hoàng gia, cũng không tôn trọng quy củ hoàng gia, vậy phế hàm Quận chúa." Độc Cô Hoàng hậu đứng dậy đi ra khỏi đình.

Giang vương phi lo lắng theo sát, lòng dạ rối bời. Độc Cô Hoàng hậu xử lý như thế có phần ngoài dự tính của bà ấy, vốn tưởng sẽ nghiêm trọng hơn nhiều. Ai ngờ chỉ là phế hàm Quận chúa của Linh Trang.

Độc Cô Hoàng hậu cũng đang rất rối bời. Khi nghe nói Thẩm Túy Thạch và Mộ Linh Trang lén quyết định chung thân, đúng là có nổi giận, nhưng nghĩ lại thấy như trút được một gánh nặng. Như vậy, A Cửu cũng hết si mê mù quáng.

Từ khi nhìn ra Thẩm Túy Thạch không có tình ý với A Cửu, bà ta kiên quyết phản đối gả A Cửu cho hắn. Đáng tiếc kẻ trong cuộc mù quáng, A Cửu lại một lòng si mê Thẩm Túy Thạch, khuyên thế nào cũng không xong. Rút củi dưới đáy nồi thế này có thể khiến A Cửu hoàn toàn hết hi vọng. Vì thế, Độc Cô Hoàng hậu tuy lúc đầu tức giận, nhưng bình tĩnh suy nghĩ thì thấy là chuyện tốt.

Ánh trăng dìu dịu, thanh âm câu tịch. Cung nữ cầm đèn cung đình soi đường đi trước. Lúc này, Tuyên Văn Đế chỉ còn cách khoảng mười bước chân. Giang Vương phi vốn tưởng Độc Cô Hoàng hậu sẽ chờ Tuyên Văn Đế để cùng đi, ai ngờ bà ta lại đi về trước, không nói tiếng nào.

Giang Vương phi cũng nhắm mắt đi theo. Đến đình Cung phu nhân đang nghỉ chân thì dừng bước.

Cung Khanh và Cung phu nhân thấy Độc Cô Hoàng hậu, vội đứng dậy hành lễ.

Độc Cô Hoàng hậu cười gật đầu với Cung Khanh: "Con đang có bầu, đừng ngồi lâu kẻo nhiễm lạnh, về đi thôi."

"Dạ, mẫu hậu."

Cung khanh ra khỏi đình. Không biết vì sao hôm nay Độc Cô Hoàng hậu đặc biệt thân thiết quan tâm tới Cung Khanh, còn đưa tay cho nàng. Nhất thời Cung Khanh vừa sợ vừa mờ mịt không hiểu. Mẹ chồng vốn ác cảm với nàng sao lại bất ngờ đổi tính? Không lẽ là do nàng đang có bầu, khiến càn khôn nghịch chuyển? Dù nàng không quen, nhưng Độc Cô Hoàng hậu đã đưa tay nàng cũng chỉ có thể cùng nắm.

Tay Độc Cô Hoàng hậu rất rộng, như tay đàn ông, nắm tay nàng rất có lực.

"Mẫu hậu." Sau lưng có tiếng A Cửu, Độc Cô Hoàng hậu liền dừng bước, chờ nhóm Tuyên Văn Đế.

Cung phu nhân và Giang Vương phi đứng sau Độc Cô Hoàng hậu. Nhìn Độc Cô Hoàng hậu nắm tay con gái mình, Cung phu nhân thầm nghĩ: quả nhiên là mẹ quý nhờ con, quan tâm đấy chỉ có thể là nhờ vào hoàng tôn chưa ra đời.

Tuyên Văn Đế càng lúc càng gần. Hai hàng cung nữ cầm đèn đã sắp tới trước mặt Độc Cô Hoàng hậu.

Đột nhiên, cung nữ đứng sau Cung phu nhân hét một tiếng chói tai, đèn cung đình trong tay quăng xuống đất vỡ tan.

Cung phu nhân không kịp quay đầu lại, bất ngờ cảm thấy một con vật lông lá nhào lên người mình, bà không khống chế được cũng hét lên, theo bản năng dùng tay gỡ con vật lông lá kia, nhưng vừa chạm đến thì sởn gai ốc.

Các cung nữ loạn như ong vỡ tổ, không biết Cung phu nhân bị ai giơ tay đẩy, hụt chân ngã xuống thềm đá, rồi lăn xuống bậc thang.

Cung Khanh kêu sợ hãi: "Mẫu thân." Muốn lao tới, lại bị Độc Cô Hoàng hậu giữ chặt tay.

Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, đột nhiên một bóng người xuất hiện, chính là Tuyên Văn Đế, ông ấy tung người tới thềm đá, đưa tay kịp thời giữ được cánh tay Cung phu nhân. Tình huống thật sự vô cùng nguy hiểm, chỗ đó là góc ngoặt, nếu Cung phu nhân lăn xuống bậc thang thì sẽ bị ngã ra ngoài thềm đá.

"Phu nhân không có việc gì chứ?"

Tuyên Văn Đế đứng dậy, định đỡ Cung phu nhân đứng lên, đột nhiên cảm thấy bất thường, lúc này, hai cung nữ đã tiến tới đỡ Cung phu nhân.

"Mẫu thân người không sao chứ?" Cung Khanh sợ đến run rẩy, vội vàng kéo tay đỡ eo Cung phu nhân.

Cung phu nhân cười cười: "Không có việc gì, da ta dày lắm." Sau đó thi lễ với Tuyên Văn Đế: "Đa tạ Hoàng thượng."

Cung Khanh cũng nói: "Đa tạ phụ hoàng cứu giúp. Phụ hoàng không có việc gì chứ?"

Tuyên Văn Đế không trả lời, chỉ chỉ tay Cung phu nhân.

Cung Khanh mới phát hiện tay mẫu thân đầy máu, chắc là bị mảnh vỡ thủy tinh của đèn làm bị thương.

"Vân Hủy, nhanh đi thỉnh thái y."

Độc Cô Hoàng hậu đi tới, hỏi: "Hoàng thượng ngài không sao chứ?"

Giang Vương phi và Duệ Vương cùng tất cả những người khác cũng ân cần hỏi han, Tuyên Văn Đế phẩy tay: "Không có việc gì, về đi thôi."

Đoàn người nhanh chóng trở lại hành cung, vừa bước vào cửa cung Vạn Thọ, Độc Cô Hoàng hậu phát hiện Tuyên Văn Đế dùng tay ấn bụng, tối nay ông ấy mặc thường phục màu ngà, chỗ tay ấn bụng đã loang màu máu.

Mọi người kinh hoàng thất sắc, lập tức xông tới.

Độc Cô Hoàng hậu sắc mặt trắng bệch, run rẩy nói: "Mau... mau gọi Tiết Lâm Phủ."

Tuyên Văn Đế ngoài chuyện sắc mặt tái đi thì thái độ vẫn bình tĩnh, nói với mọi người: "Không có việc gì."

Rất nhanh sau đó, Tiết Lâm Phủ cùng các ngự y thuộc hạ tới.

"Mau dìu Hoàng thượng vào."

Độc Cô Hoàng hậu cũng muốn theo vào, Tiết Lâm Phủ nói: "Thỉnh nương nương dừng lại."

Độc Cô Hoàng hậu lo lắng vạn phần đi lòng vòng trong ngoại điện. Giang Vương phi và Duệ Vương, A Cửu Cung Khanh đứng ngoài cửa, ai nấy đều vô cùng căng thẳng bất an. Cung phu nhân là người thấp thỏm bất an nhất, bởi vì Tuyên Văn Đế bị thương vì cứu bà.

Lý Khả Giản phụ trách băng bó vết thương cho Cung phu nhân, Cung Khanh thấp giọng hỏi: "Mạch tượng của mẫu thân ta thế nào?"

Lý Khả Giản đáp: "Phu nhân không có gì đáng ngại, thỉnh nương nương và phu nhân yên tâm."

Nghe thấy thế, Cung Khanh mới thở phào một cái. Cung phu nhân sợ hãi vuốt bụng, thầm nghĩ, may mặc áo dày.

Rất lâu sau, Tiết Lâm Phủ mới đi ra, trên mâm bạc là một mảnh thủy tinh sắc nhọn, vẫn còn dính máu. Độc Cô Hoàng hậu nhìn thấy liền nhũn cả chân, quả nhiên là vì thế, sao lại trùng hợp thế này. (bạn Nhi đoán là có người cầm mảnh thủy tinh vỡ định xọc vào người Cung phu nhân)

Bà ta cắn răng, sai nội thị: "Lôi mấy cung nữ cầm đèn ra đánh đến chết."

A Cửu hỏi: "Tình huống của phụ hoàng ta thế nào rồi?"

"Mảnh thủy tinh đâm sâu vào khoang bụng, sau khi vi thần lấy ra đã khâu vết thương, Hoàng thượng dùng ma túy tán, giờ đã ngủ."

Độc Cô Hoàng hậu gật đầu nói: "Vậy là tốt rồi, xem ra Hoàng thượng cũng không có gì đáng ngại. Mọi người về đi, chuyện hôm nay không được lộ ra ngoài."

Giang Vương phi nói: "Để Chiêu Luật ở lại hầu hạ Hoàng thượng đi?"

Độc Cô Hoàng hậu tỉnh táo liếc mắt nhìn mọi người một lượt: "Không cần, mọi người về đi, ở đây đã có Tiết thần y, Hoàng thượng tuyệt đối không có việc gì."

Mọi người ra về, lúc này Độc Cô Hoàng hậu mới nói: "Tiết Lâm Phủ, rốt cục tình huống của hoàng thượng là thế nào?" Bà ta một mực đề phòng mẹ con Duệ Vương, vì thế vừa rồi cố gắng chỉ nói qua loa bệnh tình của Tuyên Văn Đế, nhưng chuyện mình làm lòng mình rõ hơn ai hết, mảnh thủy tinh giấu trong đèn sắc nhọn thế nào bà ta rõ ràng nhất, đến giờ chỉ có may mắn duy nhất là không bôi độc lên mảnh thủy tinh, nếu không đúng là hậu quả không thể tưởng tượng.

Tiết Lâm Phủ quỳ rạp xuống đất: "Hồi bẩm nương nương, vi thần đã cố hết sức, nhưng cách đây không lâu Hoàng thượng từng chịu một lần tổn thương, thân thể rất hư nhược. . ."

Độc Cô Hoàng hậu nghe thế liền hiểu tình huống của Tuyên Văn Đế rất nghiêm trọng, nghiêm nghị nói: "Bệnh tình của Hoàng thượng không được lộ ra ngoài nửa chữ."

"Vâng."

"Các ngươi canh chừng suốt đêm, có việc gì lập tức bẩm báo."

"Vâng."

Độc Cô Hoàng hậu xoay người sai Minh Vũ: "Minh Vũ, đi gọi Định Viễn Hầu đến đây."

"Vâng."

Độc Cô Đạc chạy từ kinh thành đến hành cung ngay trong đêm, tới nơi là nửa đêm. Hắn còn chưa biết tình huống thế nào, đã thấy Độc Cô Hoàng hậu với vẻ mặt nặng nề đi tới, hắn dè dặt hỏi han: "Dì có gì sai bảo ạ?"

"Ngươi phái tâm phúc lập tức đem phong thư này đến An Tây Đô Hộ Phủ, giao tận tay Thái tử, nhớ lấy."

"Dạ."

"Lên đường ngay trong đêm, không nghỉ phút nào, nhân tiện truyền Hoắc Hiển đến gặp ta."

Độc Cô Đạc đi chưa tới một canh giờ, Hoắc Hiển đã tới.

Độc Cô Hoàng hậu giao một mật tín cho hắn: "Ngươi dẫn theo Bí Tư Doanh lập tức lên đường, đi nghênh đón Thái tử, mật tín này tự tay giao cho Thái tử."

"Vâng, vi thần lĩnh chỉ."

Sau khi bố trí thỏa đáng, Độc Cô Hoàng hậu mới dám thở phào một cái, nhắm mắt tựa lưng vào ghế.

Tối nay thật sự rất ngoài dự liệu. Nếu không phải Giang Vương phi quấn quít lấy bà ta nói về chuyện Mộ Linh Trang, bà ta đã có thể rời đi sớm hơn, không phải đợi đến tận lúc Tuyên Văn Đế về đến nơi. Nhưng dù Tuyên Văn Đế có mặt, bà cũng không cảm thấy có gì bất ổn, tất cả chỉ là ngoài ý muốn.

Đáng tiếc nhất là bà ta ngàn tính vạn tính, cũng không tính đến chuyện Tuyên Văn Đế lại kịp thời có mặt xả thân cứu Cung phu nhân. Chuyện đấy càng khiến suy đoán của bà ta thêm vững chắc, nhất định là ông ấy quan tâm đứa con trong bụng Cung phu nhân mới liều lĩnh làm thế. Nỗi hận thù với Cung phu nhân càng thêm mãnh liệt, liên đới thành hận cả Tuyên Văn Đế, trước mặt bàn dân thiên hạ, vứt bỏ thân phận đế vương chí tôn, đi cứu một người vợ thần tử, truyền ra ngoài thử hỏi còn thể thống gì.

Bà ta xoa thái dương, nội tâm hỗn loạn. Nếu Tuyên Văn Đế có bất trắc gì, Mộ Thẩm Hoằng lại không có ở đây, biết phải làm sao? Giờ phút này bà ta mới bắt đầu hối hận, đáng lẽ không nên nhất thời ghen tuông mà làm chuyện mất lý trí.

Tuyên Văn Đế một mực hôn mê, đến tận hừng đông mới tỉnh.

Tiết Lâm Phủ ra ngoài báo với Độc Cô Hoàng hậu.

Độc Cô Hoàng hậu vội vàng vào trong điện.

Tuyên Văn Đế từ từ nhắm hai mắt, hơi thở yếu ớt, Độc Cô Hoàng hậu bước tới nhẹ nhàng cầm tay ông ấy.

"Hoàng thượng."

Ngón tay Tuyên Văn Đế giật giật, dù không có sức lực cũng rất kiên quyết rút tay mình lại.

Độc Cô Hoàng hậu nhìn bàn tay trống rỗng, lòng đau tê tái.

"Người khác lui hết ra." Tuyên Văn Đế thấp giọng nói.

Nhóm thái y lặng lẽ lui ra, trong điện chỉ còn lại vợ chồng đế hậu.

"Độc Cô Linh."

Độc Cô Hoàng hậu ngẩn ra, nhiều năm lắm rồi ông ấy chưa từng gọi tên bà ta.

"Là ngươi làm đúng không." Tuyên Văn Đế nói với ngữ khí trầm thấp vô lực, nhưng không cho phép phủ nhận.

Độc Cô Hoàng hậu chỉ có thể làm như không biết, hỏi ngược lại: "Hoàng thượng nói chuyện gì?"

"Cung phu nhân."

"Hoàng thượng nói gì vậy, thiếp với cô ấy không thù không oán, cô ấy lại là mẫu thân Thái tử phi, tại sao thiếp phải hại cô ấy."

Tuyên Văn Đế thở hổn hển mấy hơi, nói đứt quãng: "Những năm gần đây, lòng ngươi nghĩ gì chẳng lẽ trẫm không biết?"

"Lòng thiếp có trời cao chứng giám."

"Thôi, thôi." Tuyên Văn Đế không kiên nhẫn phẩy tay, nhắm hai mắt lại.

Độc Cô Hoàng hậu nín nhịn: "Hoàng thượng, trong mắt ngài, thiếp thật sự hẹp hòi đến thế sao?"

Tuyên Văn Đế nhắm mắt không đáp.

"Thần thiếp gả cho Hoàng thượng từ năm mười sáu tuổi, khi đó Hoàng thượng vẫn còn là một hoàng tử không được sủng, nếu không phải thần thiếp và phụ thân hết lòng hết sức mưu đồ, Hoàng thượng liệu có ngày hôm nay? Hoàng thượng không niệm tình xưa, đối với người khác nhớ mãi không quên, trước mặt mẹ con Duệ Vương lại xả thân đi cứu Cung phu nhân, truyền ra ngoài mặt mũi thần thiếp phải để ở đâu."

Tuyên Văn Đế xoay mặt vào trong, hữu khí vô lực nói: "Mau gọi Hoằng nhi trở về."

"Thần thiếp đã phái người đi rồi."

"Nếu không muốn trẫm chết sớm hơn thì lui ra đi."

Hiển nhiên ông ấy không muốn tranh cãi nữa, Độc Cô Hoàng hậu không thể làm gì khác hơn là khẽ cắn môi rời khỏi tẩm điện.

Hôm sau, Tuyên Văn Đế sốt cao không giảm. Độc Cô Hoàng hậu càng như ngồi trên đống lửa, với khoảng cách kinh thành đến An Tây, dù khoái mã có chạy ngày đêm không nghỉ thì cả đi lẫn về cũng phải mất ít nhất nửa tháng.

Sáng sớm, Cung Khanh và Cung phu nhân đến hỏi thăm bệnh tình Tuyên Văn Đế, vừa vặn gặp Giang Vương phi và Duệ Vương cũng vội vã mà đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net