Chương 02

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Na Jaemin gửi tin nhắn cho mẹ bảo bà không cần đến đón mình tan học, nó và Huang Renjun cùng nhau về nhà.

Kết thúc tiết tự học buổi tối đã muộn lắm rồi, chỉ còn vài chuyến xe buýt đặc biệt còn đang hoạt động. Hai bên con đường ngoài trường bày đầy những sạp hàng nhỏ, đã nói rất nhiều lần không cho bày nhưng chung quy vẫn chẳng chặn được hoàn toàn.

Học sinh ùa ra đường, Huang Renjun rất hứng thú với những sạp hàng ven đường, Na Jaemin phải giục cậu đi nhanh lên kẻo để lát nữa sẽ hết xe buýt.

Trước đây cậu ghét một người của thành phố N, dẫn đến cả thành phố đều bị liệt vào danh sách đen. Nhưng gặp được người nhà họ Na, rồi đến trường Bujung đi học, cậu đã có đôi phần thay đổi quan điểm về thành phố N. Thành phố chỉ là thành phố, về đêm đèn sáng, giờ tan học ồn ào, mua một xiên thịt nướng giữa biển người chen lấn, vậy cũng chẳng khác mấy với thành phố C của cậu.

Trước đây cậu muốn ăn gì muốn dừng chân trước sạp hàng nào, Lee Donghyuck sẽ không giục cậu, Lee Jeno cũng không, cùng lắm họ cùng nhau đi bộ về nhà.

Nhưng hàng xóm mới thì có.

Huang Renjun thoát thân ra khỏi những sạp hàng, đối diện với nét mặt như nhìn trẻ con của Na Jaemin.

“Đi thôi, không ăn, không ăn.”

Cậu lại trả tiền xe thay Na Jaemin, khi Na Jaemin đang cố gắng lục tìm thẻ giao thông, kéo Na Jaemin đi đến hàng ghế cuối rồi ngồi vào trong cùng.

Ngoài cửa sổ có rất nhiều học sinh đang đợi chuyến xe buýt tiếp theo, còn có những học sinh đang dốc sức muốn chen chân lên chuyến này. Phía cuối trống vài chỗ nhưng chẳng ai xuống ngồi.

“Bình thường cậu cũng đi xe buýt à.”

Dây tai nghe mắc vào nhau, đèn trong xe không đủ sáng, gỡ cả buổi vẫn chưa gỡ được.

“Mẹ sẽ đến đón tôi.” Hôm nay là vì về cùng cậu nên mới đi xe buýt.

“Ồ, vất vả cho cậu rồi, còn đặc biệt đi xe buýt với tôi, lần sau tôi mời cậu ăn đồ ngon nhé.” Không gỡ được bèn dùng sức quăng mạnh mấy cái thế mà lại quăng đến gỡ ra được, Na Jaemin nhíu mày nhích ra xa cậu, sợ bị ngộ thương.

Khi tai nghe đưa sang Na Jaemin ngạc nhiên vô cùng, dùng ánh mắt hỏi cậu đang làm gì.

“Cùng nghe đi.” Trước đây, cậu và Lee Donghyuck mỗi người một tai nghe, ngồi hàng ghế cuối trên xe buýt lắc lư đầu chìm đắm trong thế giới riêng.

Còn Lee Jeno, cậu ấy chỉ nghe từ đơn và bài khóa tiếng Anh thôi.

Trên đường về nhà cả hai đều không nói chuyện với đối phương nữa, Huang Renjun trông ra ngoài cửa sổ chẳng rõ đang nghĩ gì, tần suất chớp mắt chậm đi rất nhiều. Còn nó thì đang nghiêm túc thưởng thức danh sách nhạc của Huang Renjun.

Đúng là có đủ mọi thể loại, nhạc dạo đầu chương trình thời sự cũng có luôn.

Dường như bầu không khí từ “Spring Festival Overture” và trạng thái hiện tại của Huang Renjun không hợp nhau cho lắm, nên phát một đoạn “Street Where Wind Resides” mới phải.

Lạnh lùng, hờ hững, lại phiền muộn.

Khi hai người về đến bến, trên xe buýt vẫn còn gần một nửa số người, quãng đường đi bộ về nhà, Na Jaemin thưởng thức Fishermen's Song, Thập diện mai phục, Exodus, Kikujiro.

Thật sự không thể hiểu được gu nghe nhạc của Huang Renjun.

Huang Renjun đến nhà trước nó, trong ngôi nhà nhỏ tối thui như mực, tương phản với nhà họ Na đèn đóm sáng trưng.

Na Jaemin lại bắt đầu đau lòng cho cậu.

“Cậu vào nhà đi, tôi nhìn cậu vào cửa nhà.”

“Không sao đâu, cậu về đi.” Huang Renjun đang mở khóa cổng.

“Tôi đợi cậu bật đèn rồi sẽ về.”

“Không sao thật mà, có việc sẽ gọi cậu ngay.”

Nhà hai người cách nhau chỉ có vài bước chân, dường như Nala bên kia đã đánh hơi thấy Na Jaemin, xông ra khỏi chuồng bám lên hàng rào nhìn về bên này và sủa.

“Cậu xem Nala đang gọi cậu về kìa.” Huang Renjun đã đứng bên trong cổng, Na Jaemin vẫn cố chấp đứng ngoài đợi cậu vào nhà bật đèn.

“Na Jaemin cậu...”

Cậu vừa mở cửa nhà, Xán Xán đã xông ra nhảy lên người cậu, lời còn lại bị Xán Xán liếm mất luôn.

“Được rồi, tôi vào nhà rồi, cũng bật đèn rồi, cậu mau về đi.”

“Ừ, tạm biệt.”

Hình như vừa rồi Huang Renjun còn có lời chưa nói hết. Na Jaemin đã đi về phía sân nhà mình, chợt nhớ ra gì đó, nó đứng trong sân to tiếng gọi Huang Renjun.

Huang Renjun bế Corgi thò nửa người ra trả lời nó: “Sao thế!”

“Ngày mai cùng nhau đi học!”

“Tôi biết rồi! Ngủ sớm đi!”

Mẹ bị nó gọi ra mở cửa, trách nó tối rồi còn to tiếng ồn ào, Na Jaemin nhảy mấy bước lên bậc thềm, nói với bố mẹ rằng Huang Renjun và nó chung lớp.

Xuyên qua cửa sổ kính hoa văn méo mó nhà họ Na có thể nhìn thấy ánh đèn trong ngôi nhà nhỏ đối diện hắt sang, trông như căn nhà trí trong tưởng tượng.

Lời Huang Renjun chưa nói hết ban nãy là gì nhỉ.

Gọi video với mẹ xong còn phải báo cáo cuộc sống với đám Lee Donghyuck Lee Jeno. Gia đình hàng xóm rất tốt, rất lương thiện, cũng chăm sóc cậu rất nhiều.

Chẳng qua... Chẳng qua đứa trẻ hàng xóm, bạn cùng lớp hiện tại của cậu, hình như cứ luôn tội nghiệp cậu.

Cậu không đáng thương, cậu sống rất tốt mà.

“Đúng không Xán Xán?” Huang Renjun vò tai Corgi, đi lên tầng rửa mặt.

[Đó là lòng tốt chân thành của người ta, cậu đừng từ chối.]

Lee Donghyuck đã gửi tin nhắn này đến trong lúc cậu đánh răng, Huang Renjun trả lời bằng cái meme chó gật đầu.

Cậu biết, thế nên Na Jaemin tốt với cậu bao nhiêu cậu đều nhận hết vô điều kiện, không làm tổn thương tấm lòng người ta.

Điều cậu định nói ban nãy là, Na Jaemin cậu không cần tội nghiệp tôi, nhưng bị Xán Xán ngắt lời, mà cũng may khi bị Xán Xán ngắt lời.

Sáng sớm Na Jaemin rất đúng giờ, không để cậu đợi ngoài sân, hai người đồng bộ bước ra cổng nhà.

Huang Renjun đổi ba lô cùng kiểu với nó, nếu không nhìn kỹ cũng khá giống, nhưng của nó là đồ kỷ niệm trường Bujung, còn của Huang Renjun không phải, không in phù hiệu trường.

Bạn mới rất được các bạn nữ trong lớp yêu thích, giờ ra chơi luôn có con gái xúm quanh cậu hỏi này hỏi nọ, Huang Renjun tốt tính trả lời toàn bộ, Na Jaemin ngồi chếch phía trước cậu, nhìn vài lần rồi cũng không quan tâm nữa.

Huang Renjun hòa nhập nhanh hơn nó nghĩ.

Tuy nhiên đám con trai thì không dễ chấp nhận bạn mới như thế, lớp chọn trong trường điểm đã là hạng ưu trong số hạng ưu, được người khác ngưỡng mộ, tự dưng có kẻ chen ngang vào, lại còn được các bạn nữ yêu thích, hiển nhiên bọn con trai không vui. Ngấm ngầm muốn bới móc khuyết điểm của Huang Renjun, vài lần đều bị Na Jaemin cản lại.

Na Jaemin thì khác, mặc dù cùng khiến người ta ghen tị nhưng là sự ghen tị được thừa nhận, ngoài ra còn là bạn cùng lớp bắt đầu từ khi nhập học, Na Jaemin muốn bảo vệ cậu nên đám con trai đành phải dừng tay, tuy rằng không hiểu vì sao Na Jaemin bảo vệ một kẻ chen ngang như vậy.

Nhưng loại chuyện quét dọn vệ sinh lớp sau khi tan học có thể làm khó Huang Renjun, các bạn cùng nhóm trực nhật đều chạy hết, để lại một mình Huang Renjun cầm chổi bối rối.

Các bạn nữ đã quét lớp sạch sẽ, công việc hót rác đổ rác lau sàn để lại cho các bạn nam, nhưng lúc này chỉ còn lại mỗi Huang Renjun là con trai.

“... Hay cậu đi ăn cơm trước đi?” Na Jaemin vẫn đang dựa cửa đợi cậu.

“Sao còn một mình cậu? Nhóm các cậu đâu?”

“Tôi nào biết.” Huang Renjun cầm chổi lau nhà đi về phía bể nước, hiện tại đang là giờ ăn tối, tòa nhà lớp học vắng tanh, chỉ có chỗ bể nước mỗi tầng đang xả nước ào ào.

“Bọn nó lại chạy mất rồi?” Na Jaemin cũng xách chổi lau nhà đi giặt cùng cậu.

“Không biết, không sao thật đấy, cậu đi ăn cơm trước đi, chẳng có lát nữa hết mất đồ ngon.”

“Không sao, tôi giúp cậu cho nhanh.”

Xem đi, bọn kia biết chắc Na Jaemin sẽ giúp cậu nên mới dám yên tâm bỏ lại một đống rác chưa đổ và cả lớp học chưa lau sàn, đang bắt nạt cậu, cũng đang trả thù Na Jaemin.

Rõ ràng đều chỉ mới mười mấy tuổi, sao đã xấu tính như vậy nhỉ.

Hai người xách sọt rác to đùng nặng trĩu đi ra bãi rác để đổ, lúc ngang qua sân bóng rổ có rất nhiều bạn nam đã cơm nước xong xuôi đang chơi bóng, vài bạn nữ ngồi ngoài sân xem họ chơi, bên cạnh đặt những chai nước uống trông rất đẹp mắt.

Chắc chắn các bạn nữ đang xem bạn nam mình ngưỡng mộ, đợi người ta chơi bóng xong sẽ tặng nước đã chuẩn bị sẵn.

Ngày trước Lee Jeno thường xuyên nhận được những thứ đó, cầm về sẽ chia cho các cậu, đến cả Zhong Chenle bé tí đang học cấp Hai cũng rất được ngưỡng mộ. Còn cậu và Lee Donghyuck thì sao, quá lười, ngồi ngoài nhận nước uống thay Lee Jeno thôi.

Tất nhiên cũng có đồ được tặng riêng cho hai cậu.

Vậy còn Na Jaemin, trong lòng cậu Na Jaemin là người có thể sánh với Lee Jeno, thế mà sao những chuyện đó đều không xảy ra với nó.

Đổ rác xong xách sọt rác cũng không còn nặng nữa, hai người mỗi người xách một bên lắc lư sắp lắc lên đến tận trời tới nơi.

“Dạo này suốt ngày cậu đi với tôi, bạn cậu đâu?”

Câu hỏi khiến Na Jaemin tạm dừng giây lát, đứng im tại chỗ.

Bạn nó? Jisung học cấp Hai, cách một tường rào cao dài, anh Minhyung đang trong giai đoạn căng thẳng lớp 12, khai giảng một thời gian cũng chưa đi quấy rầy đối phương, hơn nữa thời gian tan học của lớp 12 và bọn nó lệch nhau.

Bạn cùng lớp... gần đây đều xa cách nó, cũng chẳng rõ vì sao.

“Không biết.”

Nó cũng không biết.

Khi hai người đi đổ rác quay lại đã có bạn học về lớp, bạn nữ cười, trêu Na Jaemin: Lại đang đợi Renjun hả.

Hai người đủng đỉnh đi đến căn tin, như lời Huang Renjun nói, đồ ăn ngon đã bị chọn hết, hai người đi qua đi lại vài vòng trước cửa quả thật không tìm được thứ muốn ăn, Huang Renjun đề nghị ăn mì gói.

“Được!” Ở nhà nó muốn ăn một miếng mì gói cũng khó hơn lên trời, Huang Renjun nhắc đến nó mới nhớ ra mình còn có một giấc mơ viễn cổ như thế.

Sau đó Huang Renjun lại quẹt thẻ thay nó.

“...”

“Lần nào cậu cũng vất vả đợi tôi, hại cậu hết cơm ăn, tất nhiên tiền phải do tôi trả rồi.”

Huang Renjun đi đổ nước sôi, Na Jaemin lộn lại cửa hàng mua hai chai nước mới quay về, đặt trên chỗ của Huang Renjun, lúc Huang Renjun về nói câu “cảm ơn” rồi vặn nắp ra uống.

Trong chuyện đáp trả lòng tốt của đối phương, hình như hai người không tính toán rõ ràng được.

“Chúng ta không phải bạn sao?” Na Jaemin vùi đầu ăn mì, hỏi cậu như chỉ lơ đãng.

Động tác của Huang Renjun rõ ràng dừng lại, cầm dĩa sững sờ mất một lúc.

“Tất nhiên là phải.”

Tình cảm thường xuyên qua lại với nhau không tính rõ được. Khi hai người vô thức suy nghĩ vì đối phương kỳ thực chưa từng nghĩ đến chuyện muốn đối phương phải đáp trả tình cảm này, cũng không phân biệt được rõ rệt, cho đi thì nhận lấy, vậy là thành bạn.

Dường như mối quan hệ giữa cậu và Na Jaemin đã tiến thêm một bước lớn, kể từ khi xác lập quan hệ “bạn”.

Đám con trai trong lớp không ngờ cố tình lạnh nhạt với Huang Renjun lại đẩy Na Jaemin đến gần cậu hơn, phe ta thiệt hại một vị đại tướng.

Sau đợt kiểm tra khảo sát đầu năm là đến cuối tuần vui sướng ngắn ngủi, cuối tuần trường Bujung không ép học thêm, nhưng hầu như mỗi học sinh về nhà đều có những lớp học thêm trọn ngày đang đợi mình.

Tuy nhiên Na Jaemin không có, Huang Renjun cũng không có.

Nhà họ Huang tìm cho Huang Renjun một cô giúp việc chăm lo cuộc sống, nhưng Huang Renjun khăng khăng yêu cầu ngày làm việc với được ở lại trong nhà, cuối tuần cậu muốn ở một mình.

Đèn trong ngôi nhà nhỏ bật sáng vài ngày, đến tối thứ Sáu lại chìm trong đêm đen. Na Jaemin vẫn muốn đợi cậu vào nhà bật đèn rồi mới đi. Lời muốn nói cứ luôn không thể nói kịp thời, Na Jaemin đã về đến sân nhà mình, Huang Renjun lại hắng giọng gọi nó trong bóng tối.

“Ngày mai đi trung tâm thương mại nhé!” Cuối cùng còn thêm một câu: “Đi cùng tôi!”

“Được!”

Lời nói của hai người được bố mẹ trong nhà nghe thấy rõ, trước khi lên tầng Na Jaemin còn dặn mẹ ngày mai nhớ gọi nó dậy sớm, Huang Renjun chủ động hẹn nó, tâm tình khang khác, khác với đi chơi cùng Jisung và anh Minhyung, khác với đi chơi cùng bạn học, có lẽ đây là sức mạnh của bạn mới.

Song nó vẫn dậy muộn hơn Huang Renjun, khi nó chuẩn bị xong xuôi Huang Renjun đã chơi với Nala trong sân, lần này còn dẫn theo cả Xán Xán.

Huang Renjun đội mũ tai bèo màu vàng tươi, ánh nắng chiếu rọi khiến Na Jaemin thấy hơi chói mắt, được rồi, nó thu hồi câu nói Huang Renjun không đủ rạng rỡ tươi sáng, rạng rỡ quá mức rồi.

“Cậu cũng dẫn theo Nala đi, dắt ra ngoài chơi.”

Có vẻ Nala nghe hiểu lời cậu nói, ngậm dây xích ngồi xuống bên chân nó.

“Mẹ ơi, con dắt Nala đi chơi nhé.”

“Nhớ về sớm.”

Bà Na dõi mắt trông theo hai đứa trẻ đi xa dần, trên đường đi bị hai con chó lôi kéo chạy vù vù như gió.

Trong ba lô của Huang Renjun vẫn đựng tấm bản đồ kia, ngồi hàng ghế cuối với Na Jaemin, cậu chỉ xem hai người sẽ đến trung tâm thương mại nào, trên đường nào. Na Jaemin mở hết tấm bản đồ ra nhìn rõ phía cuối viết gì trong khi ngón tay cậu chỉ tới chỉ lui, trên đó viết rất nhiều điều cần chú ý, kể cả trong trường Bujung có tòa nhà nào, văn phòng nào, lớp 10 ở đâu, lớp 11 ở đâu, lớp 12 ở đâu, những việc chi tiết vụn vặt khác nữa, đánh dấu hết sức rõ rệt.

“Bạn cậu giỏi thật đấy, hướng dẫn sinh tồn tỉ mỉ quá.” Lúc trước nó còn tưởng đây chỉ là một tấm bản đồ vẽ tay qua quít, không ngờ hóa ra còn có rất nhiều nội dung đánh dấu phía sau.

“Giỏi chứ.”

Huang Renjun thấy nó hứng thú liền đưa bản đồ cho nó xem, Na Jaemin phát hiện người vẽ bản đồ và người viết hướng dẫn hình như không phải cùng một người, nét bút tương đối khác. Huang Renjun trông bộ dạng nó so sánh kỹ lưỡng như vậy, lấy điện thoại di động ra cho nó xem, trong bức ảnh là bóng lưng ba cậu trai ngồi dàn hàng ngang.

“Người vẽ là cậu ấy.” Huang Renjun chỉ vào cậu trai có mái tóc hơi xoăn ngồi ngoài cùng bên phải: “Chỗ hướng dẫn kia là cậu ấy viết.” Ngón tay di chuyển đến cậu trai ngồi thẳng tắp bên trái, cậu trai chính giữa nghiêng người trên vai cậu bên trái: “Đứa ở giữa đến góp vui thôi, chẳng làm gì cả.”

“Oa, tình cảm tốt thật.” Nó đang thật lòng cảm thán, khả năng của đám trẻ thật yếu, không muốn rời xa bạn, chỉ có thể giúp bạn đôi chút trong những việc như thế này.

“Đúng thế, bắt đầu từ khi ra đời bọn tôi đã luôn bên nhau.” Huang Renjun lật tiếp mấy bức ảnh phía sau, đều là ảnh chụp chung của họ, giở mấy tấm là cậu thu lại: “Nhưng bọn nó không hướng dẫn đường đến trung tâm thương mại cho tôi, thế nên hôm nay phải nhờ cả vào cậu!”

“Chuyện nhỏ.”

Huang Renjun không nói đến trung tâm thương mại cần mua gì, đến nơi trực tiếp chạy vào cửa hàng trà sữa, đồ cho mình đã sớm báo với nhân viên thu ngân, nhưng không biết gọi gì cho Na Jaemin, Na Jaemin từ chối vị sữa.

“Cậu muốn uống nước ép hoa quả không, hay đi ăn kem nhé?”

“Cậu uống gì vậy?”

“Trà nho đen kem cheese.”

“Giống cậu đi.”

Lần này Huang Renjun chủ động trả tiền nó không còn thấy không thoải mái nữa, hai người đã là bạn. Mặc dù nó vẫn bị ngấy vì vị sữa nồng đậm trong phần cheese.

Hai người dắt theo chó, dọc đường thu hút sự chú ý của rất nhiều con gái, không chỉ khen chó con mà còn khen hai người.

Đầu tiên mua rất nhiều đồ trang trí nhà, đủ các loại móc treo đèn đóm và cả mấy thứ nho nhỏ, Huang Renjun chê căn nhà bố cậu trang hoàng quá mức cổ kính, không phải phong cách cậu thích, quyết định tự mình sửa sang, dù sao cậu cũng phải sống trong ngôi nhà nhỏ hai năm, dù có ghét bố thế nào cũng không được để bản thân chịu thiệt. Tiếp đó lại vào siêu thị mua rất nhiều quà vặt, Na Jaemin dắt chó đi theo cậu, Huang Renjun đẩy xe hàng vừa đi vừa ném đồ vào xe, còn có rất nhiều nguyên liệu nấu ăn.

“Cậu muốn tự nấu cơm hả?”

“Tôi muốn thử xem sao.”

Bữa trưa tùy tiện gọi đồ ăn, hai người xách theo rất nhiều đồ cũng không tiện đi nhiều nơi, mua sắm xong là về nhà, Na Jaemin dắt Nala đi về nhà mình, Huang Renjun đuổi theo, nhét cho nó rất nhiều bim bim, đều là đồ mua hôm nay.

“Cậu ăn đi, tôi cầm về mẹ tôi cũng không cho ăn.”

“À... Thế lần sau cậu đến nhà tôi ăn, tôi giữ lại cho cậu.”

Cách này hình như được đấy nhỉ? Na Jaemin vui vẻ đồng ý.

Buổi sáng không cần dậy sớm đi học cũng không cần đi trung tâm thương mại, Na Jaemin định thoải mái ngủ nướng, nhưng bị tiếng lách cách dưới nhà đánh thức, nhoài người trên ban công xem thử, bên nhà Huang Renjun đang dựng công trình, công nhân đi ra đi vào chẳng biết chuyển cái gì, nó gọi mấy câu, Huang Renjun không nghe thấy, cậu chỉ huy các công nhân, không nhìn về phía nó.

“Cậu đang làm gì đấy?” Na Jaemin gọi điện thoại cho đối phương, rốt cuộc Huang Renjun cũng nhìn thấy nó đang ngái ngủ trên ban công.

“Lắp cái xích đu, đợi lắp xong sẽ gọi cậu sang chơi.”

Trong ngôi nhà nhỏ bận rộn cả ngày, Na Jaemin đợi suốt một ngày cũng không đợi được Huang Renjun gọi nó sang chơi.

Nhưng lại đợi được kết quả bài kiểm tra khảo sát đầu năm được công bố vào thứ Hai, tuy đây chỉ là một đợt kiểm tra nhỏ không đáng kể, học sinh lớp chọn thường không để bụng với những bài kiểm tra thế này. Nhưng thành tích của Huang Renjun vẫn khiến mọi người giật mình. Bạn mới vừa đến đã vượt qua cán sự bộ môn leo thẳng vào danh sách đứng đầu, kiểm tra khảo sát không có phần viết văn, môn Ngữ văn của Huang Renjun gần như đạt điểm tối đa, cao hơn cả cán sự bộ môn mười điểm. Tiếng Anh được điểm tuyệt đối rất thường thấy, nhưng vì là bạn mới nên mọi người vẫn sốc mạnh.

Vừa hết tiết Huang Renjun đã bị vây kín xung quanh, đám con trai trước đây cố tình lạnh nhạt cậu cũng chủ động tìm cậu bắt chuyện.

Na Jaemin ngồi chếch phía trước cậu chống đầu chứng kiến một hồi, Huang Renjun được yêu thích đáng ra nó nên vui mới phải, như vậy về sau không còn bị người khác giở trò nữa. Nhưng nó có một chút xíu không vui, dù sao đây cũng là kho báu nó phát hiện ra đầu tiên, nó đào được kho báu từ trong bùn đất đem về rửa sạch.

Khi nó cầm kho báu đã sạch sẽ, đám người xung quanh từng chê bùn đất dơ bẩn tức thì xông lên, gạt nó sang một bên rồi khen ngợi sự lộng lẫy của kho báu.

Nó có lý do chính đáng để không vui.

Ngày càng có nhiều người mời Huang Renjun cùng chơi, đã vài giờ ra chơi Huang Renjun không nói chuyện với nó mà bận giải thích bài đọc hiểu cho các bạn khác, Na Jaemin bĩu môi, cầm bài kiểm tra tiếng Anh của mình bắt đầu sửa lại.

Giờ nghỉ trưa rốt cuộc Huang Renjun cũng rảnh, đi đến cạnh bàn nó đợi nó.

“Cậu không đi ăn cơm cùng bọn nó à?”

“Bọn nào?”

Na Jaemin dẩu môi hất mặt về phía cửa, các bạn vẫn chưa đi bao xa.

“Bọn nó không mời cậu đi cùng sao.”

“Cậu sao thế, tất nhiên tôi phải đi ăn cơm với cậu chứ.” Huang Renjun thấy Na Jaemin hơi buồn cười, bất chấp nó đã thu dọn xong hay chưa, cậu tóm cánh tay Na Jaemin đứng dậy: “Đi thôi, sao tôi phải đi ăn cơm cùng bọn họ.”

Cậu vẫn phân biệt rõ rệt người thật lòng tốt với cậu và kẻ gió chiều nào xoay chiều ấy, nhưng cậu không ngờ Na Jaemin lại vì chuyện đó mà hờn giận.

Hơi buồn cười, khá thú vị.

Như để chứng minh gì đó, Na Jaemin nghiêng người ôm vai cậu.

Tôi đây mới là người đầu tiên phát hiện ra kho báu nhé.

Buổi chiều khi thông báo điểm các môn phụ, thứ hạng của Huang Renjun thoắt cái rớt xuống, quả nhiên đến khi ra chơi không còn ai vây quanh Huang Renjun nữa, Na Jaemin thấy cậu gặm nắp bút ưu sầu liền ném cho cậu một cục giấy: Về nhà tôi kèm cậu.

Huang Renjun ngẩng đầu nhìn nó mỉm cười khẽ gật nhẹ đầu.

Kho báu vẫn là kho báu của nó.

Từ ngày nó không cần đưa đi đón về, ông bà Na an nhàn thảnh thơi hơn hẳn, buổi tối rảnh rỗi còn có thể ra ngoài đi xem phim, Na Jaemin chạy về nhà hấp tấp nói một câu nó sang nhà Renjun ôn bài, muộn một chút mới về, chưa đợi bố mẹ kịp trả lời đã lao ra khỏi cổng, sau lại vòng về dắt cả Nala đi theo, Nala cũng muốn chơi với Xán Xán.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#najun