Chương 89: Anh đến đây để giết tôi phải không?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Người muốn gặp cháu?

- LOKE LEO... ngươi mau nói cho ta biết, 5 năm trước có phải ngươi chưa ra tay giết chết con bé?

- Sao cơ? Cái chết của Lucy chẳng phải người cũng đã nhìn thấy sao?

- Được, vậy thì đây là cái gì?

_ BỐP....

Acologia giận dữ thét lên rồi đáp thẳng xấp ảnh vào mặt Loke. Lực đáp mạnh khiến mặt anh bị cứa, bật máu.

Loke khẽ lau vệt máu trên má mình, từ tốn cúi xuống nhặt những bức ảnh lên. Trong hình, một đám nữ sinh đang cười đùa vui vẻ trong một quán kem ven hồ. Bức ảnh sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu trong đó không có cô ấy, cô gái có đôi mắt màu chocolate êm dịu.

Khẽ nhắm mắt, Loke cố nén tiếng thở dài trong lồng ngực. Anh biết một ngày nào đó chuyện này sẽ xảy ra chỉ không ngờ rằng nó lại đến nhanh như vậy. Đúng là cái kim trong bọc cũng có ngày phải lòi ra. Vấn đề bây giờ là phải giải quyết chuyện này như thế nào?

- Hừ, ta đang chờ một lời giải thích của ngươi đấy._ Acologia gầm gừ.

  - Cháu không biết.

- Cái gì? Một câu không biết mà xong chuyện ư? Ngươi nghĩ ta là đứa trẻ à?

- Chuyện của 5 năm trước chính người cũng đã chứng kiến, cháu chẳng có gì để giải thích cả._ Loke nói rồi khẽ nhún vai bình thản.

- Ngươi... Được, thế thì tại sao? Tại sao con bé đó chưa chết? Ngươi mau nói cho ta biết đi._ Acologia gầm lên tức tối.

- Chỉ có hai khả năng. Một là ngày hôm đó đã có ai đó đã kịp thời xuất hiện cứu con bé, hai là...

- Là sao?

- Cũng có thể người trong ảnh không phải là Lucy Heartfilia mà đơn giản chỉ là một người có khuôn mặt và ngoại hình hơi giống thôi.

Những lời phân tích của Loke khiến Acologia hơi dao động, sự giận dữ trong lòng cũng giảm đi ít nhiều.

- Ông cố, người nghĩ sao, những khả năng đó cũng có thể xảy ra lắm chứ._ Loke khẽ nhướn mày dò hỏi.

- Ừm, cũng không sai... Thôi được, đi ra đi, lần này ta tạm tin ngươi vậy._ Acologia chau mày nói, chiếc cằm nhọn kiêu ngạo hất ra phía cửa.

- Vậy cháu xin phép._ Loke khẽ cúi đầu rồi thong thả bước ra ngoài. Mọi biểu hiện của anh đều đang chứng tỏ cho Acologia thấy anh vô tội và chẳng biết gì cả. 

Nhìn cánh cửa khép lại sau lưng Loke, Acologia chợt nghiến chặt răng, rít lên:

- Con bé đó còn sống, chắc chắn là vậy. Linh cảm của ta không bao giờ sai. Được rồi để xem lần này nó thoát khỏi tay ta như thế nào?

Có một sự thật mà hắn phải thừa nhận – hắn đang lo sợ, rất lo sợ. Rõ ràng con bé đó sống dai hơn hắn tưởng. 15 năm qua đã 3 lần hắn tìm cách giết nó nhưng đều thất bại. Rốt cục là do con bé may mắn hay tại hắn đã quá khinh suất? Không biết, cũng chẳng cần quan tâm nữa bởi lần nữa hắn sẽ thành công, hắn sẽ không để bất kì ai làm lung lay đến sự sống của hắn tồn tại, không một ai cả...

------

  - Anh Loke, anh có điều gì căn dặn tụi em?

- Không có gì, chỉ là ta muốn rời khỏi Tokyo ngay hôm nay. Hãy đảm bảo rằng ta vẫn xuất hiện đầy đủ trong các lớp học và các buổi họp.

- Vâng, em biết rồi, anh yên tâm.  

------

  Trong khi đó...

- Thật bực mình, sao thằng nhóc Gru đó lại bị ốm chứ? Chắc chắn là nó đã giả ốm để trốn việc._ Lầm bầm giận dữ, tôi vừa xách xô cá vừa dậm chân thình thịch xuống đất.

- Nói nhiều quá!_ Giọng nói lạnh lùng của Natsu vang lên đằng sau khiến sự giận dỗi trong tôi càng tăng lên gấp bội, bực mình tôi quay xuống gân cổ cãi:

- Hừ, tôi sẽ chẳng bao giờ cằn nhằn nếu cậu chăm chỉ hơn một chút. Nhìn xem, trong khi tôi bắt được ngần này cá thì cậu đến một con hến cũng không bắt đư...

_ BỊCH... ÀO...

Do không nhìn đường, tôi vô ý vấp chân vào hòn đá, cả người ngã nhoài ra đất, dĩ nhiên là cả xô cá cũng rơi xuống theo, vỡ tan tành. Lũ cá được tự do, bơi ngọ nguậy trên đất.

Vừa đau vừa tức lại vừa tủi, tôi chỉ còn biết há hốc mồm nhìn xô cá mình đã vất vả cả buổi tối vỡ gọn.

- Khục

Trong bầu không khí tĩnh lặng, tiếng cười cố nén của Natsu vọng lên nghe rõ mồn một càng khiến cơn giận và xấu hổ trong tôi tăng lên gấp bội. Vừa xâu những con cá vào que củi, tôi vừa quát hắn, mặt đỏ lên rần rần:

- Cười cái gì mà cười.

Để chữa ngượng, tôi cầm lấy chiếc que xiên cá, dúi vào tay hắn gắt lên:

- Cầm lấy, đây là công việc của cậu._ Tôi nói, Natsu không cười nữa, cũng chẳng nói gì chỉ khẽ nhún vai chấp nhận.

Đột nhiên tôi cảm thấy cả người lạnh toát, một luồng gió nhẹ chợt thổi đến, phả vào gáy tôi, mát lạnh.

- Cho ta góp vui được không Lucy, Dragneel

Trong không gian tĩnh mịch của khu rừng đêm, một giọng nói trầm ấm, một giọng nói tôi đã từng yêu thích, nhớ nhung cũng là giọng nói mà tôi đã cố quên trong suốt 5 năm qua bất chợt vang lên. Là anh ấy, chắc chắn là anh ấy.

Không khí dường như đang lắng đọng tại nơi đây, tôi có thể nghe thấy được tiếng đồng hồ vang lên tích tắc trong đầu. Chỉ mấy giây thôi mà tưởng như thời gian đã trôi qua hàng thế kỉ. Lặng lẽ, chúng tôi, 3 người đứng đó như những bức tượng, không nói cũng không dám thở mạnh.

Toàn thân tôi bỗng trở lên run rẩy đến nỗi không thể kiềm chế, trái tim đập loạn xạ, liên hồi, và những giọt mồ hôi thì cứ rịn ra một cách vô thức. Càng lúc tôi càng cảm thấy anh ấy đang tiến lại gần, dù bước chân anh ấy rất nhẹ, hơi thở cũng không nghe thấy được nhưng nhịp đập con tim anh thì càng lúc càng rộn ràng.

- Anh đến đây để giết tôi phải không?  

----- Còn tiếp -----

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net