Một Ngày

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kim Động, 3/2/2018

Hôm nay là một ngày đặc biệt, mặc dù, tính ra thì nó cũng chỉ là một ngày quá đỗi bình thường( Với nhiều người khác ), nhưng với tôi là một ngày đặc biệt. Không là cả lớp học mới của tôi mới đúng. Ngày bình thường lại là một ngày đặc biệt.

Ý!!? Thật khó hiểu nhỉ?!! Là thế này nhé...

Cái ngày bình thường thì lại không bình thường. Ngày không bình thường lại trở thành ngày bình thường. Các bạn hiểu không??!

Nói sao nhỉ? Lằng nhằng, rắc rối chết đi được.

Cái hôm 30/1 vừa rồi ý, là sinh nhật thầy chủ nhiệm của chúng tôi. Cơ mờ, chúng tôi lại tổ chức chúc sinh thần cho thầy vào hôm nay. Đấy, chuyện thì cũng chỉ có thế thôi. Tổ chức muộn một chút cho hợp thời gian cùng địa điểm ý mà.

Chúng tôi có lẽ đã chuẩn bị rất nhiều thứ, chẳng được coi là hoành tráng nhưng cũng phải nói là lung linh. Có hai buổi chiều, hai buổi chiều tôi cùng lũ bạn mới chăm chăm cắt xé, vẽ vời trang trí nguyên một cái lớp học từ đầu đến cuối. Cũng sắp xuân rồi, hoa đào hoa mai lại đầy lớp học, yến oanh cùng hoa bướm cứ gọi là như trong vườn thượng uyển quốc gia ấy. Chả có gì đâu, chỉ là cuối lớp có hai đàn bướm đỏ và tím đậu đầy tường mà thôi. Chim chóc cùng hoa lá cứ như đón xuân ấy. Và tôi.. đã có hai ngày trôi qua như vậy.

Và ngày hôm nay, tôi muốn nó thật đặc biệt.

Mọi thứ chẳng thật hoàn hảo như tôi muốn nhưng tôi vẫn thích. Có nhiều chuyện mà tôi chẳng thể gượng ép. Đúng vậy, cũng giống như tình cảm của những con người mới này với tôi vậy.

Có nhiều điều bất ngờ và...

Ngoài hành lang, thầy tôi đang đứng tám chuyện với cái iphone5 của thầy. Chưa kịp bước vào lớp nhưng một quả pháo đã phát nổ trước dự tính. Mấy thằng não to nhăn nheo lớp tôi tính toán thời gian có chút sai lệch. Có thể đổ lỗi cho cái iphone của thầy được không? Tôi thấy nó chả đúng chỗ nào. Sao không phải là thời tiết, độ ẩm, không khí, ...vân vân và mây mây ấy, nghe nó hợp lí hơn nhiều. Thế nhé, một em pháo đã đi trước giờ vàng.

Hiu hiu, lần này tính toán kĩ lưỡng, chúng tôi giao quả cuối cùng cho tên não to nhất. Cơ mờ, thế méo nào vẫn sai. Cửa vừa mở là pháo bắn liền, thế méo nào không phải thầy mà là mấy tên đi muộn. Ôi! Tôi tăng xông chết luôn quá.

Thầy
.
Vẫn ngoài hành lang
.
Tám chuyện
.
Với con iphone5 màu xanh đại dương của thầy.

Và chấm hết.

Nữa nhé.

Thầy tôi lại thình lình như quỷ xuất hiện ở cửa lớp, tên cầm pháo đang ngơ ngơ liền quay một góc 90° và... Hahaha.......

Thầy tôi mặt xíu nữa đen thui như con mèo đen.

Tôi.

Ôm chán

Ôm bụng

Nín cười
.

Hết.

Ngày sinh nhật muộn này của thầy thật đặc biệt...

... Đặc biệt vì bữa đó thầy cho lớp tôi chạy quanh trường vài vòng vì...

Đi học muộn -> do vài thành phần lười biếng trên giường.

Trốn học -> vài thành phần trốn ra ngoài chuẩn bị đồ. Cháu bé sẽ được lưu danh sử sách.

Không học bài cũ -> bận rộn chuẩn bị nên cả lớp quên luôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net