Chap 14 : Nguyên Nhân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trưa hôm đó , sau khi dùng bữa ở gara xong , tôi đi về nhà . Giờ thì hai bên sông cũng đã vắng hẳn người đi . Tôi về đến nhà , mẹ đang ngồi uống nước nói chuyện với tôi :
- Sáng ngày thuê thợ lặn mà vẫn biệt hơi thằng cu Minh !!! Tội nghiệp thằng bé , xác không biết còn nguyên vẹn không nữa !!!
- Thế cô chú ấy có biện pháp gì không mẹ hay thôi để vậy ??? - Tôi hỏi .
- Mẹ bảo cô chú ấy mời thầy về làm lễ khấn vái rồi , chiều nay ông thầy ấy mới có mặt . Nghe nói đâu cai tay lắm chắc cũng tìm được em sớm thôi !!!
Tôi vâng dạ rồi thay quần áo đi nghỉ . Chiều hôm đó , mẹ gọi tôi sang cùng . Đến nơi , thấy có ông thầy đang ngồi nói chuyện với cô chú trong nhà . Mẹ con tôi vào ngồi nghe ngóng tình hình cùng . Ông thầy đang nói chuyện với nhà kia , thấy tôi thì quay sang giọng cười cười :
- Số cậu may thật , gặp con ma lai kia mà vẫn toàn mạng .
Tôi bất ngờ sau câu nói đó , hỏi lại ông ta :
- Ủa sao ông biết vậy ???
Ông ta vuốt chòm râu rồi đáp nhẹ :
- Cậu không cần quan tâm !!! Hạn hết rồi , giờ chỉ cần làm ăn thôi !!!
Tôi không hỏi nữa ngồi im nghe chuyện . Ông thầy nghe xong , bèn đi đến ban thờ nhà thằng Minh , lấy hai cái thân nhang bẻ đôi sau đó úp vào lòng bàn tay nắm chặt . Sau khi thả ra , từng bụi trắng rơi xuống nền nhà . Ông ta lắc đầu quay sang bảo bố mẹ thằng Minh :
- Cô chú này !!! Dám động đến Hà Mã để ngài giận ngài bắt mất thằng bé !!! Haizz không nhanh hạn ập đến cả nhà ...
Thì ra cách đây vài năm , trong lúc múc bùn , do mắc phải vật gì đó , bố của Minh đào lên một cái gẫy có hình những con vật không rõ , chú ta bẻ gãy rồi vứt đi mà không biết đã động phải Hà Mã cai quản cái sông này . Ông thầy uống trà nói :
- Theo ta được biết nó được gọi như là nền móng của dòng sông !!! Nhà cô chú làm như thế thì Hà Mã chả giận !!!
Hai vợ chồng không nói gì , im lặng . Ông thầy bấm đốt rồi bảo hai vợ chồng chuẩn bị làm lễ tạ Hà Mã . Hai vợ chồng cùng với mấy người nữa mau chóng đi chuẩn bị vàng mã , hình nhân kèm theo gạo muối . Ông thầy đi xung quanh nhà , chôn một số thứ gì đó mà theo mẹ bảo đó là những thứ trấn yểm bảo vệ căn nhà này . Chiều hôm đó , sau khi đã xong xuôi mọi đồ chuẩn bị , tôi cùng với mọi người đi ra một chỗ cách nhà tầm hơn 5 cây số . Dừng lại ở một chỗ toàn cây cỏ mọc rậm rạp , ông ta sai mọi người sắp lễ ra . Bấm đốt tay sau đó đổ cốc ngũ vị ra xung quanh chỗ mọi người đứng bằng lá tre .
( Xét theo góc nhìn của ông thầy cúng )
Sau khi xong xuôi , tôi mặc bộ áo pháp . Cầm cái chuông reo lên từng hồi mồm không ngừng đọc kinh ... Trời bắt đầu nổi gió , tôi hô :
- Mọi người đứng yên bất kể ai cũng không được di chuyển !!!
Câu nói tuy rằng hơi khó hiểu đối với người thường nhưng tôi biết là tôi đang làm gì . Tôi đốt tấm bùa mời Hà Mã lên nhận lễ . Ông ta đứng giữa dòng , có hai tên lính đang che lọng . Tôi lên tiếng :
- Thưa ngài !!! Tôi biết thân chủ tôi đây đã đắc tội !!! Nhưng xin ngài hãy cho gia chủ tôi lấy lại xác thằng bé !!! Gia đình gia chủ tôi xin chuộc lỗi .
Ông quan hầm hực :
- Ngươi nghĩ bao nhiêu là đủ ??? Lính của ta đông phải cho chúng nó đầy đủ mới được !!!
- Bẩm !!! Gia chủ chúng tôi đã chuẩn bị , nếu như còn thiếu sót thì chúng tôi sẽ đáp ứng thêm - Tôi vội trả lời .
Ông quan Hà Mã gật đầu , vẽ chỉ đường vào tay tôi rồi biến mất . Tôi quay sang thấy ai cũng nhìn tôi , ừ thì cũng phải lúc nãy tôi giao tiếp với vị quan bằng ngôn ngữ của thế giới bên kia . Họ khó hiểu cũng là phải . Tôi nhanh chóng giục họ đốt vàng mã rải gạo muối . Còn hình nhân tôi đục một lỗ rồi cho tấm bùa vào sau đó vứt thẳng xuống dòng nước .
( Quay về góc độ nhân vật chính )
Sau khi chúng tôi làm theo yêu cầu của ông thầy như đốt vàng mã , rải gạo muối thì bắt đầu lên xe đi về nhà . Ông ta bảo mọi người đi về rất chậm , vừa đi vừa giở tay ra soi soi cái gì đó . Đến nhà , ông ta nghiêm mặt , nhìn xung quanh dòng sông , rồi ông ta gật gật cái đầu . Ông ta bảo :
- Ai bơi được thì xuống vớt thằng bé lên luôn đi !!
Nghe xong , tôi cởi phăng cái áo ra định lao xuống thì ông ta kéo lại nói :
- Từ từ !!! Ta chưa dặn xong , giờ cầm cái này giơ lên trời , khi mò được cái gì thì lôi nhanh lên mặt nước rồi dí cái này xuống !!!
Vừa nói , ông ta rút một cái như là cái bút tre có hình mấy con rồng đang uốn . Tôi gật đầu rồi từ từ bơi ra ngoài . Vừa phải cầm cái vật mà ông thầy đưa cho giơ lên cao , vừa phải xuống tìm khiến cho tôi nhanh mất sức nhưng cố gắng không để cho cây bút kia chạm mặt nước trước khi tôi tìm được !!! Bên trên bờ ông thầy vẫn đang rung từng hồi chuông . Sau 10 phút mò lặn mà chưa thấy gì , sức tôi cũng đã bắt đầu nản dần , khó có thể mà trụ vững được , cơ thể bắt đầu buông thõng .....

<<< Còn Tiếp >>>

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net