câu chuyện thứ 3 :

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu chuyện thứ 3 :

     Hôm nay trong lúc Ba nhỏ dọn phòng , Chimon thì nghịch ngợm lục lọi đồ đạc trong cái rương nhỏ Ba nhỏ cất trên kệ tủ vô tình làm rơi ra tấm ảnh cũ . Trên ảnh Ba lớn nắm tay Ba nhỏ bước đi trên 1 cánh đồng xanh ngắt . Ba lớn thì mỉm cười trìu mến , còn Ba nhỏ cười tươi rói trong rất đáng yêu . Chimon hỏi Ba nhỏ , Ba nhỏ ơi ảnh này chụp lúc nào mà sao hổng có Chimon , có phải lúc Chimon đi học thì 2 Ba lén đi chơi bỏ Chimon đúng không ? . Ba nhỏ bật cười , rồi xoa đầu Chimon bảo ảnh này chụp lâu lắm rồi , chụp từ lúc Chimon còn chưa sinh ra cơ . Nghe Ba nhỏ giải thích thì Chimon cũng xuôi theo vì cứ tưởng 2Ba lén đi chơi 1 mình .
    Chimon tiếp tục công cuộc khám phá nghịch ngợm , con Ba nhỏ thì ngồi nhìn tấm hình rồi thi thoảng lại mỉm cười. Chỉ là Ba nhỏ đang nhớ về quá khứ mà thôi . Nhớ về quãng thời gian mới quen Ba lớn và cả giai đoạn khó khăn như nào mới đến được với nhau .
   
     Ba lớn và Ba nhỏ học chung trường đại học , khi đó Ba lớn là sinh viên năm 3 còn Ba nhỏ chỉ mới là sinh viên năm nhất . Ba lớn và Ba nhỏ biết nhau qua buổi tiệc chào đón tân sinh viên của khoa . Khi đó Ba nhỏ cực kỳ ít nói , tuy vậy nhìn rất đáng yêu , người thì nhỏ xíu mà da lại trắng môi thì đỏ nhiều người còn tưởng Ba nhỏ là con gái cơ. Ba lớn khi đó thì thuộc thành phần trẻ trâu của trường , miệng mồm thoăn thoát , tán gái thì số một . Nhưng không hiểu sao 2 cá thể như thế lại yêu nhau được . Ba lớn bảo có lần Ba lớn thấy Ba nhỏ uống trà sữa , thấy môi Ba nhỏ cứ mấp máy hút trà sữa không hiểu sao Ba lớn lại muốn hôn thử lên cái môi ấy , rồi suy nghĩ ấy cứ lớn dần thế là Ba lớn quyết tâm theo đuổi Ba nhỏ .
 
       Ban đầu Ba nhỏ hổng chịu đâu , vì lúc đó nhìn Ba lớn rất đáng ghét  và 1 phần Ba nhỏ bảo khi đó Ba nhỏ cũng không muốn yẻu đương . Nhưng rồi sự kiên trì của Ba lớn cũng có kết quả . Nhưng 2 Ba bên nhau chưa được bao lâu thì bị gia đình phát hiện . Bên nhà Ba lớn thì không sao vì nhà Nội lớn luôn có quan niệm con cái thích gì ,muốn gì miễn sao nó thấy ok là được hết . Nhưng nhà Ba nhỏ thì không có như vậy , vì Ba nhỏ là con trai độc nhất mà ông Nội nhỏ lại là công an nên rất độc đoán .
      
      Khi đó Ba nhỏ bị đánh , bị mắng , bị khóa cửa nhốt trong phòng cả tháng trời . Ba lớn hằng ngày đều đến khóc rồi quỳ gối trước cửa nhà Ba nhỏ . Quá trình đó cứ kéo dài suốt 1 tháng trời , dưới sự quyết tâm của Ba nhỏ , sự kiên trì của Ba lớn và sự tác động của phía nhà Nội lớn thì ông Nội nhỏ cũng dần dần chấp nhận . Vì ông Nội lớn đã đến gặp mặt để nói chuyện và khuyên nhủ . Cuối cùng ông Nội nhỏ cũng đồng ý cho cả 2 quen nhau nhưng không được làm gì đó quá giới hạn cho đến khi Ba nhỏ ra trường và Ba lớn phải hứa là không bao giờ được làm Ba nhỏ khóc , nếu không ông Nội nhỏ sẽ xử đẹp Ba lớn cho xem.
     
    Ba nhỏ cứ ngồi nhìn tấm ảnh rồi cười làm Chimon lo quá , Chimon vội vàng hô to Ba nhỏ ơi Ba làm sao thế ạ . Ba nhỏ giật mình quay sang nhìn Chimon rồi mỉm cười bảo Ba nhỏ đang nhớ chuyện ngày trước thôi . Ba nhỏ đứng dậy để tấm ảnh lên tủ rồi bế Chimon lên và bảo nào Ba nhỏ và Chimon đi rước Ba lớn thôi . Đến công ty cho Ba lớn bất ngờ nào .

Cre : Min

#OffGun #Chimon #Nhàbangười

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net