Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2:

Một buổi sáng nhìn qua có vẻ bình thường ở thành phố A, tất cả các bác sĩ trong và ngoài bệnh viện đều bị triệu tập đến để mở một hội nghị to nhất từ trước đến nay.

Tài liệu liên quan đến sức khỏe của Giang Nguyên hai mươi tám năm nay và tình trạng trong nửa tháng qua đều bị đưa ra, in thành từng tập từng tập một, sau đó phát cho mỗi vị bác sĩ một tập. Ở vị trí trên cùng của bàn họp hình tròn, bác sĩ chủ nhiệm, chính là vị lão nhân hơn bảy mươi tuổi kia, vẻ mặt nghiêm túc đứng lên, nhanh chóng phân tích tình huống trước mắt. Giang Nguyên ôm cánh tay ngồi trong góc phòng, vẻ mặt lạnh lùng, khẽ mím môi, đám người đứng phía sau thì nơm nớp lo sợ, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, hai đùi run run.

Trong phòng họp mở điều hòa, tấm vải đỏ dưới cửa gió bị thổi bay qua bay lại, tự nhiên trở thành âm thanh duy nhất trong căn phòng im ắng này.

Mà lúc này.....

Trong một trường cấp ba ở ngay thành phố B bên cạnh, Cố Thanh Y hết tiết liền đi đến căng tin.

Khải Hàng là trường cấp ba tư nhân tốt nhất của thành phố B, học sinh toàn là con nhà có gia thế. So với đồng lương của một giáo viên thì nhiều hơn rất nhiều rất nhiều. Trường học có thành tích tốt nên ở một vài khía cạnh tương đối thả lỏng, ví như buổi trưa sẽ mở cổng trường cho đám học sinh kia tiện ra ngoài nhà hàng ăn uống.

"Thầy Cố, hôm nay trong tổ liên hoan, cậu có gì không ăn được không?" Trong phòng ăn trống trải, Lục Triếp - một giáo viên cùng tổ, miệng ngậm đũa, bê đồ ăn ngồi xuống đối diện Cố Thanh.

"Hửm? Sao lại hỏi tôi?" Cố Thanh Y khó hiểu, tổ chính trị từ trước đến nay khan hiếm đàn ông, cho nên ở đây chỉ có Lục Triếp và Cố Thanh Y là phái mạnh. Cho nên liên hoan mỗi tháng, hầu như đều là thuận theo các cô các chị đi nhà hàng nào thì đi nhà hàng đó, chưa bao giờ có ai quan tâm bọn họ muốn ăn gì.

Ðột nhiên có nhân quyền, cảm thấy hơi không quen!

Lục Triếp liếc mắt "Còn không phải là vì muốn chúc thọ lão nhân gia người sao!" Ða số giáo viên trong tổ chính trị đều là giáo viên trẻ, bình thường quan hệ cũng tốt, cho nên mấy cô nàng trong tổ đã sớm thương lượng tổ chức sinh nhật cho cậu rồi.

"Tôi ăn gì cũng được." Cố Thanh Y cười cười, dùng đũa khều cơm đưa vào miệng "Mọi người quyết định là được rồi!" Cậu vốn không có kiêng kị gì trong chuyện ăn uống, dù sao mấy năm nay đều đón sinh nhật cùng đồng nghiệp, chỉ cần được ở cùng mọi người thì đến đâu cũng như nhau cả.

Lục Triếp chống cằm, nheo mắt, đẩy đẩy Cố Thanh Y "Ê, chúng ta đi uống rượu đi, vừa hay bạn tôi mở một cửa hàng ở gần đây."

Cố Thanh Y gật gật đầu, biểu thị mình không có ý kiến gì.

Kỳ thật, nếu nhóm người Lục Triếp không nói, cậu cũng không nhớ hôm nay chính là sinh nhật mình. Khái niệm ngày tết hay mấy ngày kỉ niệm gì đó đối với cậu mà nói, cũng trôi qua giống như ngày thường vậy. Thế nhưng đối mặt với sự nhiệt tình của những người bên cạnh mình, cậu cũng không thể cứ luôn từ chối. Cứ thế mà qua lại vài lần, bạn bè quanh cậu cũng nhiều hơn vài người.

"Vậy tôi đi nói với các cô ấy nhé." Lục Triếp bê bát canh uống một ngụm, trở tay cầm lấy di động, ở giữa đám người cùng cơ quan mà kêu lên một tiếng.

Khải Hành lấy chất lượng đầu ra học sinh làm mục tiêu chính, chú trọng bồi dưỡng các môn khoa học tự nhiên, nên số học sinh đăng kí văn hóa tương đối ít. Lúc phân công, Cố Thanh Y nhận một lớp thực hành khối mười, còn Lục Triếp nhận hai lớp bình thường khối 11. Do cả hai chỉ là giáo viên bộ môn nên công việc cũng không quá vất vả, không phải giải quyết mấy chuyện nhỏ nhặt này nọ của lớp như giáo viên chủ nhiệm. Sau khi lên lớp buổi sáng xong cũng không còn việc gì. Cố Thanh Y nghĩ đến cả chiều chỉ ngồi đờ đẫn trong phòng làm việc liền dứt khoát ngồi ì ra ở căng tin ăn cơm với Lục Triếp.

"Hay là buổi chiều chúng ta trốn trước đi." Sau khi dọn khay xong, Lục Triếp liền lôi kéo Cố Thanh Y đến cửa sổ bên cạnh mua cafe, lúc quẹt thẻ, Cố Thanh Y chậm mất hai giây đã bị Lục Triếp giành trả mất "Cốc cafe này tôi mời cậu."

Cố Thanh Y không mặn không nhạt liếc Lục Triếp một cái, cất thẻ trong tay mình đi, Lục Triếp liền hề hề nở nụ cười.

"Ừm." Nghĩ đến bài tập hai ngày mới giao cho học sinh hôm qua, hôm nay không có bài cần chấm, giáo án viết cũng gần xong, ngoài ra chiều nay học sinh còn có buổi sinh hoạt chung, có lẽ sẽ không có ai đến tìm cậu hỏi bài, đúng là không cần phải ở lại phòng làm việc thật.

Hai tên đàn ông ngồi nghe bảy tám cô nàng thảo luận vấn đề vì sao mình còn độc thân, rồi thẩm mỹ của đàn ông càng ngày càng đi xuống, cũng có đôi chút xấu hổ.

Cầm theo cafe, hai người chậm rãi đi từ căng tin về khu dạy học. Mặt trời mùa thu rất đẹp, nắng vàng trải đầy đất. Trên đường đi rải đầy lá ngô vàng chưa kịp quét, tiếng bước chân vội vã của học sinh trốn học quay trở lại, giẫm lên lá ngô giòn tan, đánh thức chú mèo ngủ lười quên dưới gốc cây, sau khi lười biếng mở mắt, gạt đi mấy cái lá ngô bên cạnh, lại gục xuống ngủ tiếp. Lục Triếp nheo mắt lại hưởng thụ, khoát tay lên vai Cố Thanh Y "Lão Cố à."

"Hửm?" Cố Thanh Y nghiêng đầu.

"Tôi không đi Mỹ nữa." Lục Triếp nhún vai, cười cười "Người đó về rồi, hai ngày nữa sẽ dẫn đến cho cậu coi."

Lục Triếp và Cố Thanh Y thuê nhà đối diện nhau, cả hai căn đều không nhỏ, tiền thuê cũng đắt. Lúc đó, khi biết đối phương vừa ý cùng một khu trọ, cả hai đã từng muốn thuê chung. Nhưng bạn trai của Lục Triếp ở Mỹ vẫn luôn ồn ào đòi về nước, cho nên chuyện này liền kéo dài đến tận bây giờ.

"Chúc mừng cậu." Cố Thanh Y cười, sự vui vẻ hiện rõ nơi đáy mắt.

"Hì hì."

Hai người vô cùng quen thuộc mà trốn việc.

Cất xong đồ vào túi, Cố Thanh Y xếp lại giáo án trên bàn, rót cốc nước nóng, đóng nắp bút đỏ, cẩn thận để lên mặt sách, sau đó sờ sờ mũi, vẻ mặt hiên ngang lẫm liệt ra vẻ ta đi vệ sinh đây rồi bước ra khỏi phòng làm việc. Trên đường đi gặp phải tổ trưởng cấp trên, còn nghiêng người dấu túi đi, lễ phép lên tiếng chào hỏi.

Lục Triếp thì tương đối trực tiếp, đeo túi lên liền chống khung cửa sổ nhảy ra ngoài. Sau khi thành công tiếp đất còn không quên với tay vào trong lấy cốc cafe hãy còn bốc hơi nóng của mình.

Hai người thuận lợi gặp nhau ở cổng phụ của trường học. Lục Triếp cầm cốc cafe, không buồn để ý đến biểu tình bất lực của Cố Thanh Y, tự nhiên khoát vai cậu đi đến trạm xe bus.

Bọn họ thuê phòng ngay cạnh quảng trường trung tâm thành phố, cách Khải Hành khoảng hai mươi phút đi xe. Cửa hàng của bạn Lục Triếp mở lại ở ngay phố M, cách phòng trọ của bọn họ không xa. Ðó là con phố sầm uất nhất của nơi này, cơm nước xong còn có thể đưa mấy cô nàng đi mua sắm, dù sao ngày mai cũng là cuối tuần, tối nay sẽ không phải vội tan cuộc để hôm sau đi làm sớm.

Làm giáo viên dạy chính trị kể ra cũng có điểm phiền não, chính là học sinh buồn ngủ, bản thân mình cũng buồn ngủ theo. Lục Triếp lúc còn trẻ, mỗi lần lên lớp đều ngủ đến thiên hôm địa ám, cho nên cứ lần nào nhắc đến nghề nghiệp của mình là lại đau lòng đến rơi lệ đầy mặt.

"Về ngủ một giấc, hơn bốn giờ tôi qua gọi cậu đi ăn, được không?" Lên xe bus, một người ngồi trước một người ngồi sau, Lục Triếp vịn vào ghế Cố Thanh Y, dướn đầu lên nói chuyện.

Cố Thanh Y bị mặt trời chiếu vào, khép hờ mắt, gật đầu. Màu mắt của cậu là màu trà, một màu rất hiếm thấy của người Châu Á. Dưới ánh mặt trời, màu mắt nhạt nhòa gần như biến thành màu trong suốt, che khuất đi một tầng tình cảm. Lục Triết chờ lâu, một người nhịn không được, liền như bị ma xui quỷ khiến mà thò tay kéo lông mi của Cố Thanh Y.

Cố Thanh Y:..........

"Thầy Cố, có phải cậu đi nối mi Hàn Quốc không?" Lục Triếp tay tiện xong thì miệng cũng tiện luôn "Lông mi sao mà dài như vậy?" Không phải cái loại cong cong như các bà các mẹ mà là khe khẽ rũ xuống như người bình thường, không sợ che mất mắt sao!

Nghiêng người tránh đi sự nghịch ngợm của Lục Triếp với lông mi mình, Cố Thanh Y cầm túi lên, hếch hếch cằm về phía cửa, ý bảo Lục Triếp nên xuống xe rồi.

Xe còn chưa dừng hẳn, giọng nữ thông báo đã vang lên "Ðã đến vườn hoa trung tâm, hành khách xuống xe mời đi........"

Lục Triếp không cam lòng bĩu môi, bám vào cột bên cạnh nhảy xuống xe. Cố Thanh Y đi phía sau, hơi dụi dụi mắt.

Lông mi của cậu thật sự rất dài, cái này và màu mắt của Cố Thanh Y đều được di truyền lại từ mẹ mình. Có vẻ như là do tổ tiên mang huyết thống ngoại quốc, nên màu mắt khác xa với những người khác, từ trước đến nay luôn đuợc di truyền qua các đời. Nhìn kĩ một chút cũng có thể thấy được lông mi cậu dày hơn lông mi của những cô gái bình thường khác. Lúc còn nhỏ, cậu rất ghét lông mi giống như con gái của mình, thường lấy kéo cắt phăng đi, thế nhưng kết quả thì một thời gian sau, lông mi mọc ra có xu hướng còn dài hơn cả trước.

Hai tay đút trong túi quần, cậu híp mắt, liền có thể nhìn thấy một mành rèm nhỏ che che trước mắt mình.

Hai người chậm rãi đi bộ về phòng trọ, một trái một phải bước vào cửa nhà mình. Cố Thanh Y không có thói quen ngủ trưa, tắm xong còn chưa tới hai giờ, đi một vòng quanh phòng khách cũng không thấy có gì cần phải dọn, liền ngồi lên khung cửa sổ phiêu phiêu gió, với lấy một quyển sách trong ngăn tủ, không yên lòng mà lật từng trang từng trang.

Cuộc sống của cậu vẫn luôn không có được sự vui vẻ thoải mái như Lục Triếp nói.

Sống một mình, gần như ba bữa đều ăn ở căng tin, trong tủ lạnh thì chứa đầy nước khoáng và bánh chẻo đông lạnh - đồ dự trữ để tồn tại qua những ngày cuối tuần. Trong phòng ngoại trừ giường và tủ quần áo thì chính là sách, cuối tuần mà nổi hứng thì sẽ mở máy tính lên xem vài bộ phim.

Cậu đã từng bị Lục Triếp kéo qua bên đó vài lần.

Cùng một cấu trúc không gian, nhưng lại có cảm giác hoàn toàn khác biệt. Vừa vào cửa là có thể thấy ngay thảm nhung mềm mại trải trên nền nhà, máy phun sương đặt ở góc phòng, trong phòng còn bày một bộ loa âm và đầu LCD cao cấp, trên khung cửa sổ thì bày đầy hoa hoa cỏ cỏ.

Ðúng rồi, cậu ta còn nuôi một con chó!

Nếu so ra thì phòng của cậu chắc chỉ có thể dùng cụm từ "nhà có bốn bức tường" để hình dung!

Yên yên lặng lặng, thậm chí đến cả bật ti vi cũng thấy an tĩnh. Sau khi dọn vào, cậu có chút phiền, nhưng dù chủ nhà nói thuê lâu có thể sửa sang theo ý mình một chút, cậu cũng không động đến bất kì một vật trang trí cũ nào trong nhà. Lúc bình thường cũng không có thói quen ngó đông ngó tây trong nhà mình. Cứ coi như đã ở đây bốn hay năm năm, ngay lúc này cậu cũng có thể đóng gói hành lí sạch sẽ, dời khỏi nhà trong vòng chưa đầy nửa tiếng.

Thói quen sinh hoạt mà thôi, cậu cũng không cảm thấy có gì không tốt.

u*66

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net