Gửi tôi tuổi 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gửi tôi năm 18 tuổi.

Ngày 24 tháng 3 năm 2020.

Có lẽ bây giờ, mày đang trong quá trình ôn tập cho kì thi đại học. Rất vất vả? Rất mệt mỏi? Rất áp lực? Và rất rất muốn bỏ cuộc có phải không?

Nhưng xin mày đừng để 12 năm ròng rã đến trường phút chốc trở nên vô nghĩa. Có lẽ mày của năm 8 tuổi, vô lo vô nghĩ, chỉ ăn, chơi, học, rồi ngủ, không phải suy nghĩ cái gọi là tương lai, cái gọi là chinh phục hoài bão. Những ước mơ nhỏ bé, những suy nghĩ ngây ngô, chưa biết cái gọi là tương lai.

Nhưng mày của năm 18 tuổi, nó đã hoàn toàn khác rồi. Mày phải quyết định xem học ngành nào, trường đại học nào, có dễ kiếm việc làm hay không, lương bổng như thế nào? Sau khi đậu rồi thì phải đi tìm nhà trọ, nhà trọ xa hay gần trường, giá như thế nào? Bước bào cuộc sống đại học thì phải biết tiết kiệm, không xài phung phí? Phải tự biết lo cho bản thân, chăm lo học hành. Vân vân và mây mây.

Nhưng hy vọng mày đừng đánh mất đi kỉ niệm của năm 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất của con gái, của quãng đời học sinh. Chỗ ngồi này, mai sau vẫn sẽ có người ngồi, nhưng không phải mày nữa, lớp học này, vẫn sẽ đông đủ học sinh, nhưng tiếc là không phải chúng ta của bây giờ. Tà áo dài này, có lẽ tôi sẽ không bao giờ có thể mặc nữa, có thể mặc nhưng không phải tư cách của cô học sinh nữa rồi, nó sẽ được cất trong tủ, gói gém theo những kí ức của năm tháng học trò. Nhành phưỡng vĩ, tà áo dài, cuốn vở trắng, thầy hiệu trưởng, các thầy cô đã dạy mày, người bạn cùng bàn, bạn bè cùng lớp, giáo viên chủ nhiệm, không thuộc bài, quay bài, chép phao, cúp học,... Tất cả, sẽ chỉ còn lại là kỉ niệm, là kí ức đẹp, là thứ mà dù mày có bỏ tiền cũng chẳng thể nào mua lại được.

"Ngày xưa ấy, mãi mãi bay xa, xa rơi ta về nơi phương trời, cùng bao cành hoa phượng rơi ngập đầy nắng vàng..."

------------------------------------------
Và sau đây, là những điều hy vọng mày có thể thay đổi trước khi kết thúc cấp 3:
1. Có gắng chăm học, phải thật chăm học vào.
  + Trau dồi tiếng anh.
  + Đọc thêm sách.
  + Cải thiện môn Toán.
  + Học tốt hơn nữa môn Ngữ Văn.
2. Phải biết chăm chút bản thân hơn 1 chút xíu.
  + Biết skincare.
  + Xài kem chống nắng.
  + Ăn ít lại giữ dáng.
3. Thay đổi tính nết.
  + Bớt hung dữ lại.
  + Khiêm tốn hơn một chút (đôi lúc chịu thiệt cũng là cái hay).
  + Im lặng hơn một chút ( chứ nói nhiều quá không thấy mỏi mồm à? =)))

  + Đọc thêm sách.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net