CHƯƠNG 18: Rời Khỏi Dragon Ball

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Shin không cảm xúc, nói: "Whis, Vegeta, hai người cảm thấy Hủy Diệt là gì? Lại nằm ở đâu, thiện-ác?"

Whis nghe lời Shin, nói: "Ta không nghĩ Hủy Diệt là thiện, vì Hủy Diệt sẽ phá hư mọi thứ. Sinh linh, chủng tộc, hành tinh, ngân hà, thiên hà, hệ mặt trời. Không gì thoát khỏi Hủy Diệt. Ta nhìn thấy những người chứng kiến Hủy Diệt nhìn chúng ta ánh mắt đều là thù hận, không cam lòng, đau khổ cùng chất vấn. Ta biết đây là chức trách, nhưng không nghĩ nó là thiện."

Vegeta gật đầu, không nói chuyện. Bản thân anh cũng đồng ý với Whis, vì anh ta từng tận mắt chứng kiến cách đối nhân xử thế của Beerus. Anh ta cũng không cho rằng Beerus thiện.

Shin lắc đầu, hơi nghiêm nghị: "Các ngươi sai rồi. Hủy Diệt không phải giết chóc, cũng không phải phá hư. Hủy Diệt không phải thiện lương cùng tà ác, cũng không phân chính-tà. Hủy Diệt là Hủy Diệt. Chỉ thế thôi. Mà Thần Huỷ Diệt không phải không được có cảm xúc."

Shin nói đến đây, ánh mắt lóe lên một tia sáng đầy nghiêm khắc cùng trang trọng. Dùng giọng nói đầy khắt khe, nhưng rất vô tình, nói: "Tuy nhiên, khi chấp hành Hủy Diệt, tuyệt đối không được có bất cứ cảm xúc nào. Khi chấp hành đã hoàn tất, thế nào cũng không quan trọng. Cho dù ngươi tự mình Hủy Diệt người thân của ngươi, cho dù có một ngày, Beerus chấp hành chức trách Hủy Diệt Whis, cũng không được có bất kỳ dao động. Đây mới là Thần Hủy Diệt."

Sau đó, Shin nhàn nhạt nhìn Beerus, lắc đầu: "Thần Hủy Diệt Beerus, không xứng chức."

Whis nghe Shin phê bình, cũng không dám nói gì. Đành ngậm miệng, ai bảo Shin nói rất đúng đây. Mà lại, Whis lúc này cũng tương đối hoang mang, anh ta không biết Shin vì sao lại phải nói với mình những này. Mà Shin cũng không giải thích, chỉ nhìn Whis chằm chằm.

Whis bỗng nhiên chột dạ, thầm nghĩ: "Không lẽ, không lẽ hắn ta đã phát hiện? Không thể nào! Nếu là vậy thì hắn đã ra tay với ta rồi. Có lẽ đây là một phép thử, hắn đang thăm dò tên Thiên Sứ này có phải là ta giả dạng hay không. Vì vậy, ta phải bình tĩnh, bình tĩnh."

Shin vẫn lặng lẽ nhìn Whis, sau đó hơi vuốt cằm, nhẹ nhàng nói: "Ta không biết ngươi là ai, và cũng không có ý nghĩ tìm hiểu ngươi thực sự là ai. Tuy là ngươi rất cẩn thận. Diễn cũng rất giống. Nhưng đến cuối cùng, ngươi cách cảnh giới của ta rất xa."

Nhìn Whis hơi im lặng, không phản ứng gì, Shin cũng không thay đổi giọng, nhẹ nhàng tiếp tục: "Nhưng không thể không nói đến, ngươi khiến ta thật bất ngờ. Cảnh giới của ngươi lại cao đến mức này. Dù mục đích của ngươi là gì đi nữa, cũng xin cảm tạ. Nhờ có ngươi mà thời gian của ta cũng ít nhàm chán. Nhiều hơn một ít thú vị. Ta biết đây chỉ là một phân thân của ngươi. Nhưng ta cũng đã tìm ra thế giới gần nhất có hơi thở của ngươi. Sẽ sớm thôi, chúng ta sẽ có một lần gặp mặt"

Whis nghe Shin nói đến mức này, cũng không giả vờ nữa, lắc đầu, biến thành một người thanh niên nho nhã, trên người mặc một bộ áo bó sát người màu đen, tóc đen dài thả bay tự do trong gió, phần khuôn mặt bị một làn khói đen hoàn toàn che phủ. Người thanh niên bí ẩn cất tiếng, giọng nói có hơi kinh ngạc, nhưng không quá lớn: "Vì sao ngươi không tiện tay giết ta? Xét cho cùng ta cũng là một phân thân mà thôi. Bị ngươi phát hiện, ta đối với chân thân đã vô dụng. Hơn nữa ta lại còn cản đường ngươi, không phải sao?"

Shin lắc đầu, giơ lên hai tay, xua nhẹ, ý phủ định: "Không cần thiết. Cũng không cần phải. Ngươi là phân thân, yếu hơn ta, không tạo được uy hiếp, cho nên không cần phải giết. Ngươi tuy là phân thân, làm ra một số thay đổi trong thế giới này, khiến Jiren mạnh hơn, Cell cũng tăng cường sức mạnh, mà Buu ở tương lai cũng không có Ki tà ác, miễn dịch Genki-dama. Thế nhưng với sức mạnh của Goku cùng Vegeta do ta huấn luyện ra, vừa đủ, không gây được náo loạn nào nữa. Cho nên không cần thiết giết ngươi. Thần, về ý nghĩa nào đó, cũng hoạt động theo trình tự, như máy tính vậy."

"Ha ha ha ha! Ta giống như vừa nghe được truyện cười vui nhất vũ trụ! Thần hoạt động theo trình tự như máy tính? Ha ha ha ha ha!"

Người thanh niên bí ẩn phá lên cười như điên, sau đó dùng giọng đầy nghiêm túc, trầm trọng nói với Shin: "Hóa ra là ngươi lý giải Thần như vậy sao. Nhàm chán, cực kỳ nhàm chán cùng tẻ nhạt! Ta hiểu được, ngươi chán ngán cùng vô tình chính là do cái suy nghĩ đó của ngươi hại!"

Sau đó, hắn đổi giọng khinh thường: "Ngươi a, thật là một kẻ ngu ngốc! Thần hoạt động theo trình tự? Làm gì có!! Thần là đứng ở vạn vật đỉnh! Cao hơn vạn vật, thống lĩnh vạn vật! Mà ngươi, Chí Cao Vô Thượng Thần, là kẻ thống trị vô tận Đại Thiên thế giới, đứng đầu hơn vạn tỉ tỉ giống loài, lại hoạt động theo trình tự! Ta khinh!!"

Sau đó, hắn lại đổi giọng khuyên giải, nói: "Trình tự máy tính là do người lập trình ghi vào. Còn ngươi, là kẻ đứng đầu tất cả, lại có ai dám lập trình cho ngươi? Cho nên ngươi suy nghĩ rất là ngu! Suy nghĩ lại đi. Thế giới tiếp theo, đừng đứng ở Thần vị trí mà hãy hoà cùng dân bản xứ, nếu may mắn, ngươi thực sự sẽ tìm lại được tình cảm của chính mình."

Sau đó, thân thể người thanh niên dần dần trong suốt, nhưng hắn vẫn tiếp tục khuyên giải: "Ngươi là Chí Cao Vô Thượng Thần, nhưng Tim ngươi vẫn đập, dòng máu Thần Linh vẫn chảy không ngừng trong ngươi. Não ngươi vẫn hoạt động. So ra cùng con người không khác, vậy tại sao lại phải hoạt động theo trình tự? Đi đi, đến thế giới tiếp theo và học được tình người. Học được ham muốn cùng tham lam, thỏa mãn cùng hối hận, yêu thương cùng đau khổ, học đi, học hết tất cả của con người. Ta----"

Chưa kịp nói hết, người thanh niên đã biến mất hẳn. Là bị chân thân gọi về. Mà Vegeta nghe được lời nói, đã kinh ngạc ngây người. Thiếu điều muốn ngất xỉu vì lượng tin tức kinh người. Shin thì lặng lẽ đứng trầm ngâm, sau đó hóa thành ánh sáng trắng, biến mất khỏi thế giới Dragon Ball

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net