Nếu thời gian quay trở lại

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Tiểu thư, chúng ta nên đi thôi."

Khắp kinh thành tràn ngập trong sắc đỏ. Xung quanh phủ thừa tướng, kẻ tới người lui, chữ hỷ được treo giữa đại viện. Một bầu không khí long trọng nhưng cũng tràn ngập vui tươi. Hôm nay là ngày đại hôn của thái tử Duật Hoành cùng tam tiểu thư Mộc Tư Hạ của phủ thừa tướng. Thái tử Duật Hoành nổi danh khắp thiên hạ. Năm mười tuổi đã xung phong ra trận, đánh thắng giặc biên cương.Tam tiểu thư  nổi tiếng là một trong tứ đại mỹ nhân của Vệ quốc, lại tinh thông cầm kỳ thi họa. Hai người họ chính là cặp đôi trai tài gái sắc mà người đời ngưỡng mộ.

Tư Hạ được nhũ mẫu dìu đến đại viện bái kiến phụ mẫu. Mộc thừa tướng nhìn nàng ánh mắt trìu mến. Mộc phu nhân không kìm được nước mắt, vừa rơi lệ vừa cầm tay nàng mà vuốt ve. Nàng là bảo bối mà họ thương yêu nhất, cưng chiều nhất. Mộc phu nhân chỉ mong nữ nhi nhà mình được gả vào một nhà quan nhân bình thường, sống một cuộc sống yên bình hạnh phúc. Nay nàng lại gả cho thái tử, trở thành thái tử phi cũng đồng nghĩa với việc trở thành trung tâm của mọi sự nguy hiểm. Hoàng thượng đã hạ chỉ ban hôn, ai dám phản đối. Mặc Thành im lặng nhìn muội muội rời khỏi phủ mà lòng nặng trĩu. Hắn chỉ mong thái tử không làm tổn thương muội muội này của hắn, như vậy đã quá đủ rồi.

Trên con đường hướng tới hoàng cung, Tư Hạ không kìm được sự phấn khích. Nàng từ nhỏ khi bảy tuổi gặp Duật Hoành lần đầu tiên, trái tim của nàng đã dành trọn cho người ấy. Khi ấy đại ca nàng cùng chàng đang luyện kiếm, khi ấy nàng vì quá chú tâm nhìn trộm mà bị ngã xuống hồ sen. Duật Hoành đã cứu nàng. Nhớ lại những kỷ niệm ấy, Tư Hạ không nhịn được mà hai má ửng hồng. Tháng trước, trong buổi yến tiệc đầu xuân, hoàng thượng bỗng hạ chỉ tứ hôn nàng cho thái tử. Các triều thần đều ngạc nhiên với quyết định này của người. Phủ thừa tướng cùng hoàng thất đã thân cận nay càng gắn bó mật thiết hơn. Bao năm nay, Mộc thừa tướng luôn được dân chúng kính trọng, là một vị quan thanh liêm vì nước vì dân. Mộc Mặc Thành-Mộc tướng quân, lại anh dũng nơi chiến trận. Thế lực cùng danh tiếng của Mộc phủ ngày càng có sức lan tỏa. Hoàng thượng e rằng muốn buộc phủ thừa tướng lên cùng một con thuyền. Nữ nhi là thái tử phi, tương lai chính là mẫu nghi thiên hạ. Phủ thừa tướng không muốn giúp cũng không được chứ đừng nói tới việc có ý nghĩ khác. Nhưng đối với Mặc Thành cùng các vị thiếu gia công tử gắn bó thân thiết với thái tử lại có suy nghĩ khác. Thái tử trước giờ không phải luôn dành tình cảm đặc biệt cho Lý Huệ đại tiểu thư của phủ Binh bộ hay sao? Họ không khỏi tiếc thay cho Mộc Tư Hạ. Thái tử là dạng người dễ dàng để cho người khác định đoạt hôn sự cho mình sao? Xem ra bên trong còn ẩn giấu nội tình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net