Chương 18

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Không hiểu Mavis ám chỉ hắn chính là ai nhưng trong từ câu nói của cậu, Minh Trúc có thể đoán ra được một phần nào sự thật. Với tính cách của một Ma Cà Rồng điềm tĩnh thì chuyện này rất có thể có ẩn tình gì bên trong mà chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu được nó.
Thấu hiểu nỗi khổ tâm của Mavis, Minh Trúc bước đến an ủi.
" Anh không cần phải suy nghĩ nhiều quá, chẳng anh không hiểu rõ con người của anh Lafic sao? Tôi là người ngoài nên tôi không biết được thực sự bản chất của anh Lafic như thế nào nhưng anh thì lại khác. Nếu anh thật sự hiểu rõ anh trai mình thì tôi dám đảm bảo anh sẽ nhận được câu trả lời thích đáng nhất"
Như nhìn ra được tâm sự của mình, Mavis ngơ ngác nhìn Minh Trúc đầy ngạc nhiên. Không ngờ với một đứa con gái vô năng lại có thể nói ra được những lời như thế. Không lẽ đây chính là sự khác biệt giữa con người với Ma Cà Rồng hay sao?
" Cố lên, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi mà"
Minh Trúc tươi cười trấn an Mavis. Nụ cười đó như ánh sáng mặt trời soi rọi cho tâm hồn đen tối của mình. Mavis có thể cảm nhận được tâm trí của mình như được khai thông, cậu đã có thể nhìn thấy được ánh sáng của chân lí là ở đâu, tất nhiên mavs cũng có thể nhận ra được mình đã sai hay đã đúng khi đã ra tay với Lufer Sick.
Xấu hổ, Mavis né tránh nụ cười tươi sáng đó của Minh Trúc. Lần đầu tiên nhìn thấy Mavis xấu hổ, Minh Trúc càng cười tươi hơn khi cô nhận thấy rằng mình đã hiểu được một phần nào tính cách khó chịu của Mavis.
Dù mang hình hài của một chàng trai và chức vụ tôn nghiêm nhưng trong cậu vẫn tồn tại một tính cách trẻ con. Hình như trong cuộc đời của Mavis, kỉ niệm tuổi thơ đối với cậu có lẽ là quá ngắn ngủi nên đã tạo ra một Mavis khó hiểu như ngày hôm nay.

Theo hướng dẫn của Hawa, Mayor và ông đang trên đường tiến tới một địa điểm nào đó mà họ phải băng qua một vùng sa mạc toàn cát. Tứ phía đâu đâu cũng đều là cát nên Mayor chẳng biết hướng đi của mình là hướng nào. Chỉ có mỗi Hawa là hiểu rõ địa thế nơi này vì ông chính là người đưa Mayor tới đây.
Nếu đây là thế giới Ma Cà Rồng thì Mayor không cần vất vả như thế. Vốn dĩ đã quen với địa hình ở thế giới Ma Cà Rồng nên khi đối đầu với vùng sa mạc, Mayor cảm thấy không quen lắm. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu, nhất quyết anh phải vượt qua được vùng sa mạc này để được nơi mà anh đang tìm kiếm bấy lâu nay.
yMặt trăng lặn xuống ngày càng nhanh và chớp nhoáng Mayor đã nhìn thấy hình bóng của mặt trời bắt đầu ló dạng. Chuỗi thời gian này quả thật rất dài khi phải đi theo một hướng vô định trong sa mạc. Đó là tất cả những gì cả những gì Mayor cảm nhận được.

Tuy nhiên ông Trời luôn công bằng với mọi người, hơn một ngày vất vả lặn lội trong sa mạc đầy cát, giờ đây Mayor có thể trông thấy thứ mà cậu muốn nhìn thấy nhất.
Một hang động nằm sâu trong sa mạc, phía trên nó là một ngọn núi vô cùng hùng vĩ. Khá ngạc nhiên khi một ngọn núi lại tồn tại ở tận sâu trong sa mạc như thế này. Mayor khịt mũi thở phào đầy mãn nguyện và tiến lại gần hơn hang động kì bí này.
" Đây chính là hang động đã phong ấn tam đại hộ vệ hơn năm trăm năm qua"
" Tốt lắm, ta có lời khen ngợi cho ngươi đấy ƯHawa"
Mayor nhuếch miệng đầy ma mãnh rồi cởi chiếc nón trên đầu xuống nhìn hang động bằng cặp mắt rực lửa.
" Ngôi mộ này được phong ấn bởi một kết giới ma pháp, nếu ngài muốn vào trong thì trước tiên ngài phải phá vỡ được lá chắn của kết giới trước đã"
Hawa nhắc nhở Mayor khi nhìn thấy Mayor muốn tiến vào trong hang động đó.
" Cảm ơn ngươi"
Bỗng một vòng trong ma thuật màu tím nổi ra dưới chân của Mayor, chứng tỏ anh đã băta đầu thi triển ma thuật để bẻ gãy kết giới. Tuy nhiên, sau vụ việc sử dụng cưỡng chế ma pháp thì anh đã mất khá nhiều mả lực nên hôm nay không biết anh có thể xử lí được kết giới này hay không.
Chỉ chóp nhoáng, Mayor đã bay lên trời và tung ra một chưởng đánh vào cửa hang động. Lập tức màn chắn kết giới hiện lên và ngăn chặn luồng khí mà anh vừa tấn công. Chưa hết, không những kết giới có thể chặn được đòn tấn công của Mayor mà còn phản đòn lại với sức mạnh gấp đôi khiến Mayor bị đánh giăng ra sau.
Mayor kinh hãi khi bị kết giới đánh bật ra, cậu không ngờ rằng sức mạnh của kết giới lại khủng khiếp như vậy, đến cả một Ma Cà Rồng như cậu cũng bị kết giới công kích mạnh mẽ như vậy. Quả thật kết giới này không phải dạng tầm thường, nếu muốn phá vỡ nó không chừng chỉ có mỗi nữ hoàng Etiolia.
Khi nhìn thấy Mayor liều lĩnh xông vào kết giới, Hawa hốt hoảng chạy lại đỡ anh dậy và hỏi thăm đầy lo lắng.
" Ngài có sao không?"
" Tại sao ta không thể phá vỡ được nó thế hả Hawa?"
Mayor thắc mắc liền quay sang hỏi kẻ mà có thể biết cách xử lí cái kết giới rắc rối này. " Chắc ngài cũng biết kết giới này được thiết kế dựa vào mạng sống của Reef nên muốn phá vỡ nó thì cần một nguồn ma lực cực kìmạnh"
Đã dự trù được chuyện này nhưng sức mạnh của kết giới đã vượt xa trí tưởng tượng của Mayor. Thật không ngờ Reef có thể tạo ra được một kết giới vô đối như thế, nếu đem đi so sánh thì ngay cả Sick cũng chưa chắc gì có thể phá vỡ được nó. Với lại reef chỉ là một Ma Cà Rồng cao cấp mà có thể tạo ra được kết giới như thế này thì không chừng hội đồng Ma Cà Rồng có thể tiến cử ông vào chức trưởng lão nếu như ông còn sống.
Không chịu thua, Mayor liều mạng mình một lần nữa, anh tung người lên không trung, chân trái anh co lên và hai tay anh vươn thẳng ra hai bên. Những hạt cát phía dưới chân anh đột nhiên tạo thành nhiều dòng cát và cuồn cuộn xoáy xoắn lên không trung, tiếp theo sau đó chính là hình tròn ma thuật màu tím xuất hiện ngay trước mặt.
Vòng tròn màu tím bắt đầu chuyển động, cùng lúc đó những dòng cát ma sát với nhau và bị hút vào trong vòng tròn ma thuật của Mayor. Đây là sức mạnh thật sự của Mayor, liên kết thuật. Mayor chính là Ma Cà Rồng có thể sử dụng ma thuật của mình để liên kết với bất cứ thứ gì cậu có thể chạm vào được để chuyển hóa nó thành sức mạnh của mình. Liên kết thuật là một trong bốn loại hình ma pháp cổ xưa và nguy hiểm nhất, nếu Mayor có thể đạt tới tuyệt học của ma thuật thì cậu có thể sanha ngang hàng với vị nữ hoàng đáng kính Etiolia.
" Thuật liên kết của ngài chẳng có tác dụng gì với kết giới này đâu, xin ngài hãy bảo toàn ma lực của mình"
Hawa đứng phía dưới nhìn ra được ý đồ của Mayor muốn làm gì và hiểu rõ việc làm đó của Mayor là vô ích nên ông đã cất lời khuyên ngăn. Tuy nhiên, với cái tính cách độc đoán từ nhỏ, Mayor luôn cho mình là nhất và luôn làm theo ý muốn của mình mặc kệ chuyện đó đúng hay sai. Chỉ cần thỏa mãn được dục vọng của anh là anh đã mãn nguyện.
Biết lời khuyên của mình chẳng hề được Mayor bỏ vào tai, không biết làm gì, Hawa chỉ còn cách cầu nguyện cho anh được bình an vô sự. Ông hồi hộp nhìn Mayor đang thi triển ma thuật.
Chỉ một thoáng, những dòng cát ấy đã bị vòng tròn ma thuật hút vào hết, nhìn cái vòng tròn ma thuật cứ ngỡ nó chính là lỗ không vũ trụ, mọi thứ nó hút vào đều tan biến hoàn toàn nhưng thực chất vòng tròn ma thuật này vẫn có giới hạn của nó, chính vì thế lượng cát sa mạc chỉ bị mất đi một ít mà không bị nó hút vào tất cả. Tiếp theo đó vòng tròn ma thuật xoay nhanh hơn và chính giữa vòng tròn có một luồng khí màu tím thoát ra và bắn xối xả vào kết giới.
Luồng khí tím ấy vừa chạm phải kết giới, kết giới liền phản ứng dữ dội và hiện lên một tấm lá chắn màu vàng cam.
" Tốt lắm"
Mayor nhuếch miệng cười vẻ thỏa mãn. Miệng cậu lẩm bẩm cái gì đó rồi đưa tay phải ra trước, những luồng khí từ năm ngón tay của cậu chạy về hướng vòng tròn ma thuật, lập tức những luồng khí tím ở phía kết giới liền hút kết giới vào vòng tròn ma thuật.
Liên kết thuật của Mayor không những ngoài khả năng tương tác các vật anh có thể chạm vào để biến nó thành nguồn sức mạnh cho mình mà còn có thể biến thứ này thành thứ kia hoặc cả hai đều cùng tồn tại nhưng chỉ đồng nhất về một tính chất nào đó. Với sức mạnh của mình, Mayor định liên kết kết giới lại với cát sa mạc để biến nó thành cát trắng. Tuy nhiên nó không suông sẻ như anh đã nghĩ, chỉ bị hút được nửa đường thì kết giới đã trở về vị trí cũ vào phản ứng dữ dội hơn lúc nãy.  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net