KWON JI YONG Album (II)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ayo!! Mấy bạn đọc đáng yêu của tui sao rồi sao rồi?? Tui thì đang chật vật vì phải vượt qua ải thi thử đại học rồi mới được ăn Tết... thiệt khổ mà ><

Tranh thủ những giây phút rảnh rỗi hiếm hoi để viết part này nên lâu quá phải không? Một phần cũng vì ít view, ít comment mà tui cũng thấy não nề không muốn viết lắm. Yên tâm là tui không drop giữa chừng đâu. Còn nhiều thứ muốn chia sẻ cho mấy bạn quá. Nhưng mà cứ vầy thì chắc sẽ viết hơi lâu hiuhiu... nên nếu thấy những gì tui viết ở đây cũng hay hay vui vui thì comment cho tui biết đi, để lấy động lực thôi chứ không gì đâu :)

Nhắc nhẹ tí trước khi vô phần chính, phần này chắc sẽ đụng chạm đến vấn đề giới tính một chút. Ai ngại nghe về chuyện này thì hãy skip qua part sau nha ;)
Okay giờ bắt đầu thôi! <3

~~~~~~~~~~~~~~
Thật sự tui thích hai bài này lắm lắm luôn á. Lời bài hát phải nói là xuất sắc. Không hổ danh là Chi Đi oppa :))

-•-

3. Superstar

Đại ý bài này là về sự cô đơn của một ngôi sao, sự trống trải đằng sau cuộc đời hào nhoáng của ông hoàng K-pop G-Dragon.

Hai mặt của cuộc sống được thể hiện song song. Kwon Jiyong đã nói về cuộc sống xa hoa, hoàn mỹ của mình. Một Jiyong ngạo nghễ như thế, đã thốt ra lời này:

"Ngoại trừ 1 người, còn lại tất cả đều say mê tôi."

Ai mà chẳng yêu thích G-Dragon chứ? Không say mê vẻ ngoài đẹp đẽ, thì cũng say mê vì tài năng, sự thành công, danh tiếng, tiền tài. Vậy cớ sao lại có một người đặc biệt không như thế, và tại sao Jiyong lại phải nhắc tới điều đó?

Nói vui thì người duy nhất thường xuyên bơ đẹp Kwon Jiyong chính là Lee Seungri. Và con người da-mặt-không-hề-mỏng đó vẫn không nản chí mà vẫn liên tục comment vào post của em yêu =))

Không chỉ bị phũ trên mạng xã hội :)) đã rất nhiều lần Ji than phiền rằng maknae không bắt điện thoại của mình, trả lời tin nhắn chậm vân vân mây mây. Đúng là số anh tui khổ quá mà! 😂

Còn nếu nói một cách nghiêm túc, tại sao Lee Seungri lại không say mê G-Dragon?

Vì những lúc anh toả sáng nhất; những lúc tất cả mọi người chìm đắm trong khí chất cao ngạo, lạnh lùng của anh; những lúc chúng ta ngây ngất vì nét đáng yêu của anh đối với Ri chỉ là một lớp mặt nạ mà anh vẫn đang cố gồng gánh. Vậy nên Ri mới không say mê những hình ảnh đẹp đẽ đó. Là người duy nhất không say mê, nhưng cũng là người duy nhất yêu thương bản chất thật của Kwon Jiyong.

(Tui chỉ nói một chút về từ 'duy nhất' ở đây. Ý tui không phải ngoài Ri ra không còn ai thật lòng với Yong. Chỉ là kiểu tình cảm như thế, sự quan tâm như thế, đối với Jiyong, Seungri là duy nhất.)

-

Ở đoạn điệp khúc, Jiyong liên tiếp nói rằng mình cần một ai đó, vì chẳng ai bên cạnh anh cả. Nhưng trước đó, có một câu hát như thế này:

"Một góc trong trái tim cảm thấy trống vắng."

Tuy anh cô đơn là thật, anh cảm thấy cuộc sống hoàn hảo của mình trống trải là thật. Nhưng chỉ một góc trái tim anh cảm thấy cô đơn và cần người bên cạnh thôi. Còn phần to bự còn lại đã có người chiếm đóng mất rồi. Đó như một kiểu buồn vu vơ vì có quá nhiều người bên cạnh nhưng chẳng mấy ai thật lòng của Ji thôi.

-

Giờ mới thật sự là đoạn Gấu Mỡ xuất hiện nè ><

"Alo, có ai ở đó không?
(Alo?)
Chẳng ai trả lời cả.
Tôi kêu "này" và "gì đấy" (wae) với chính tôi.
(Alo?)
Tôi không hề cô độc đâu, không đâu nhé!
Tốt lắm, ngoan nào, xinh lắm.
Giờ thì nhẹ nhàng, chậm rãi đến đây đi.
Đừng khóc mà, sao em lại khóc chứ...
Tại sao chúng ta lại khóc thế này?
(Tôi cần)
Hỏi những vì sao đi, hỏi chúng
(Meow meow meow)
Ánh trăng đang bao trùm lấy ta."
(TRỐN ĐI!)

Chi Đi gọi cho một ai đó.

Người đó không bắt máy...
Ai hay không bắt máy thì nói ở trên rồi ha :))

Vì không bắt máy nên anh tự "hey" (này) "wae" (gì đấy) với chính bản thân mình. "Wae" là cách anh nghe điện thoại của Ri. Anh nói vì cả hai lúc nào cũng ở bên cạnh nhau nên khi trả lời điện thoại anh dùng 1 từ "wae" thôi, dần thành quen.

[Không nên có GIF hoặc video ở đây. Cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để xem nó.]

(Dẫn chứng về thói quen này của Jiyong)

-

Anh bảo rằng anh chẳng hề cô độc đâu. Cũng như đã nói ở phần trên, anh chỉ cảm thấy trống vắng một phần thôi, phần còn lại có người lo rồi ^^

-

Tiếp theo anh vỗ về một ai đó đến bên anh. Nghe có vẻ như là một con mèo, và đúng là sau đó có tiếng mèo thật. Anh đã ví ai đó như một con mèo.

"Đừng khóc mà, sao em lại khóc chứ...
Tại sao chúng ta lại khóc thế này?"

Hình ảnh đầu tiên bật ra trong đầu sau khi nghe hai câu này là khoảnh khắc Ri ôm Yong khóc liền 20p khi Yong dính scandal năm 2011. Jiyong đã dùng sự kiện đó để lồng hình ảnh của Seungri vào bài này.

[Không nên có GIF hoặc video ở đây. Cập nhật ứng dụng ngay bây giờ để xem nó.]

(Đoạn nói về chuyện Seungri ôm Jiyong khóc là từ 0:40 đó)

Vậy thì chú mèo được Ji dỗ dành bên trên hẳn là Ri rồi. Mà sẵn nhắc tới mèo, mấy bạn biết Iye - em mèo của GD chứ? Cứ mỗi lần Ri đi đâu xa là ổng lại post hình ẻm lên. Nên tui nghi ngờ là ổng mượn cớ nói về Iye để nhắc tới người kia. Như hôm bữa 9/1 ảnh post tấm này lên instagram với caption: "Năm nay cũng vậy, hãy tự chăm sóc cho bản thân nhé Iye ah. Mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Mặc dù đã trễ rồi, nhưng tôi vẫn chúc mọi người một năm mới vui vẻ."


Đây là post có cap đầu tiên của GD sau "tin đồn" hẹn hò với Juppal. Nghe chả giống như đang nói chuyện với Iye gì cả nhỉ ^^

-

Câu cuối cùng trong đoạn trên là câu làm tui bất ngờ nhất. Vì khi chưa nghe kĩ sẽ hoàn toàn không để ý tới tiếng nói vụt qua rất nhanh đó.

Anh bảo: "TRỐN ĐI".

Mối quan hệ của Nyongtory không phải là loại quan hệ có thể để cả thế giới này nhìn thấy được. Họ luôn phải tìm cách đánh lạc hướng dư luận để có thể ở cùng nhau. Nếu người anh yêu không phải là một người con trai thì họ đã chẳng phải trốn chạy như vậy. Thế là, người duy nhất ở bên cạnh anh, khóc cười cùng với anh cũng chẳng thể ngoan ngoãn ở yên một chỗ bên cạnh anh được. Đó cũng là một phần trong sự cô đơn của Kwon Jiyong.

-•-

4. Divina Commedia

Đối với bài này chắc không nên nói nhiều đâu. Để giải thích cụ thể thì chắc mất không biết bao nhiêu chap để nói hết ẩn ý của nó nữa. Mà chủ yếu bài này Jiyong viết về cuộc đời của ảnh, nên tạm thời tui không nói tới những ẩn dụ phức tạp mà chỉ nói về chi tiết mà tui thấy có liên quan tới Nyongtory nhất, cụ thể là vấn đề giới tính của Kwon Jiyong.

"Là đúng? Hay sai?
...
Mẹ ơi, đừng lo lắng về con
Con không phải là vấn đề
Mà là chìa khoá để giải quyết vấn đề"

Mấy bạn cảm nhận được gì từ những lời hát trên?

Có thấy nó quen hay không?

Đây là câu nói quen thuộc khi những chàng trai đồng tính thú nhận bản chất thật với mẹ của mình.

Tôi cá chắc ai cũng đã nghe qua rồi. Không ở đời thật thì cũng ở trong phim, trong những đoạn video về người đồng tính. Câu nói "mẹ ơi đừng lo lắng về con, con không phải là vấn đề" như một câu thoại được bê thẳng ra từ một đoạn phim về LGBT vậy đó.

Nhưng Jiyong không chỉ đơn thuần khẳng định mình không có vấn đề. Anh con chắc nịch cho rằng mình sẽ là chìa khoá để giải quyết vấn đề đó nữa. Tôi không biết các bạn thấy chuyện này có khả thi hay là không. Nhưng tôi tin tưởng bằng cả trái tim mình rằng anh sẽ thật sự làm được. Vì Kwon Jiyong luôn là người tiên phong biến những điều không thể thành có thể mà.

-•-

~~~~~~~~~~~~~~~~~
Thôi end chap này tại đây. Đương nhiên những gì tui nói về 'KWON JI YONG' chưa thật sự đủ đâu. Nhưng tui nghĩ chỉ nên nói ở mức này thôi :))

Tui đang phân vân không biết nên end series này trong 4 hay 6 chap nữa. Thôi để tuỳ hứng vậy =)) về chap kế tiếp thì tui vẫn đang lên ý tưởng, nên sẽ không báo trước nội dung đâu... lỡ điên điên lại đổi giữa chừng nữa thì khổ ^^
Vậy nha! See ya❣️

(11/2/2018)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net