Tập 55: Trận Đấu Đầu Tiên

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Hmm, mặc dù đây là lần thứ 9 ăn thịt Orc nướng nhưng đúng là nó vẫn ngon bá cháy, chắc ta bị nghiện rồi." - Vừa đi, Draken vừa cầm những xiên thịt orc nướng ăn một cách ngon lành.

Đã 3 ngày trôi qua kể từ khi Draken đăng kí tham gia giải đấu và hôm nay chính là ngày đầu tiên khai mạc. Nghe nói có tổng cộng là 300 thí sinh tham gia và vòng đầu sẽ loại đi 1 nửa - tức 150 người. Song, những quý tộc của vương đô lại rất thích độ khốc liệt của giải đấu này và sẵn sàng đặt cược một lượng lớn gia tài của mình cho những tên có tiềm năng nhất, đủ để cho thấy sức ảnh hưởng của giải đấu này như thế nào.

Hiện giờ, mặc dù chỉ mới có 5h sáng nhưng trên con đường dẫn tới Zakkaria lúc này đã tràn ấp những biển người qua lại, hướng tới cùng một đích đến. Trên đường thỉnh thoảng cũng sẽ gặp được một vài thí sinh khoác trên mình bộ pháp phục - biểu tượng của ma pháp sư công hội mà đi. Gương mặt của họ đều hiển lộ nét căng thẳng rõ rệt, đó cũng là điều bình thường vì ngay vòng đầu tiên đã loại 50% thí sinh thì tất nhiên là ai cũng sẽ căng thẳng cả..... trừ Draken.

"Này, ông vẫn còn ăn sao? Tôi nhớ là hồi nãy ông đã mua 2 bịch ăn sáng rồi mà?" - Bên trong tinh thần hải, Vel bất mãn nói.

"Nhóc biết đấy, 2 bịch làm sao mà thoả mãn được dạ dày của Long tộc cơ chứ? Với lại, ăn cũng là 1 cách tăng sức mạnh mà." - Nghe thế, Vel kinh ngạc thốt lên.

"Hả?"

"Nhóc không biết à? Ở trong thịt tươi sống của ma thú chứa rất nhiều năng lượng bản nguyên giúp bồi bổ năng lượng trong cơ thể đấy, ma thú càng mạnh thì năng lượng càng dồi dào, đó cũng là lí do vì sao long tộc và ma tộc đều rất thích ăn thịt sống, đặc biệt là ma tộc, thậm chí chúng còn ăn cả con người nữa."

Nghe thế, Vel thầm nghĩ.

(Vậy chắc đây là lí do tại sao lúc mới sinh thịt của mình rất ngon hmm?)

"À phải rồi, thế tại sao ông không ăn thịt sống mà lại ăn thịt nướng, thịt sống chẳng phải tốt hơn à?"

Draken khẽ cau mày, đáp.

"Vậy ta hỏi ngược lại nhóc nhé, một thằng thần thần bí bí mặc áo choàng đen che kín người cầm 1 xiên thịt sống ăn trên đường với vẻ mặt ngon lành thì mọi người xung quanh sẽ nghĩ thế nào? Chả phải là tự rước hoạ vào thân à? Còn nữa, nếu như nướng lên thì toàn bộ năng lượng bản nguyên sẽ chuyển thành Hoả nguyên lực, như thế thì đối với ma pháp hệ hoả của nhóc hay đối với khả năng điều khiển Hoả nguyên tố của ta đều sẽ nhận được bổ trợ không nhỏ, hiểu rồi chứ?"

Vel trầm trồ thán phục, mặc dù Draken không hề được truyền thừa {Kho Tàng Tri Thức Long Tộc} do chỉ là Á long nhưng những kiến thức ông có được thật sự thâm sâu hơn cậu rất nhiều, quả thật là nếu có lượng kiến thức khổng lồ mà không thường xuyên nghiền ngẫm lại chúng thì cũng không thể vận dụng một cách thành thục được - Như cậu vừa rồi vậy.

--------------

"Hmm, mặc dù biết là hôm nay sẽ rất đông nhưng ta cũng không nghĩ là sẽ đông tới vậy"

Sau hơn 10p đi bộ thì Draken cũng đã thanh lí xong đống thịt xiên nướng và cũng vừa hay đến được Zakkaria, hiện giờ, trước cổng Nam của đấu trường là 1 biển người đang chờ kiểm duyệt vé để được vào bên trong xem giải đấu 1 năm 1 lần của lioness.

"Hmm, phòng chờ của thí sinh ở cổng Tây đấu trường phải không nhỉ?"

Sau khi xác định được đâu là cổng Tây của khu đấu trường đồ sộ này, Draken bắt đầu đi tới đó. Bất chợt, một cậu trai trẻ không biết từ đâu chạy tới đâm sầm vào Draken, tuy nhiên, chỉ có chàng trai kia bị ngã.

"Ouchhhh....". (?)

Hmm? Tên nhóc nào đây?

"Này, có sao không?"

"Hmm? Ah! Xin lỗi vì đã đâm phải anh! Anh có sao không ạ?"

Bất ngờ, cậu trai trẻ kia lúng túng xin lỗi.

"Ta không sao" - Biết người phía trước mình không hề cố ý, Draken cũng hời hợt cho qua.

Quan sát kĩ hơn, Draken nhận ra rằng đây là 1 cậu nhóc khá điển trai, thân hình cao 1m7, mái tóc màu nâu nhạt được trải gọn gàng về phía sau, đôi mắt màu nâu sẫm như màu của đại địa vậy, khuôn mặt sáng sủa còn 1 chút non dại của tuổi trẻ nhưng đã phần nào lộ ra được nét trưởng thành của mình. Bộ quần áo nhìn từ trên xuống dưới trông rất đẹp và vừa vặn, loại vải may dường như được làm từ tơ nhện của loài <Hắc Độc Tri Chu> thường sống ở những Dungeon Cấp C+, Sau lưng khoác 1 bộ pháp phục của ma pháp sư công hội, nhìn sơ qua thì ắt hẳn cậu ta là con của 1 quý tộc nào đó.

"Anou, cho hỏi, anh có tham gia cuộc thi không ạ?" - Bất chợt, cậu ta hỏi.

"Hmm? Sao cậu lại hỏi vậy?"

"Anou, chả qua là....em có 1 skill tên {Thẩm Định Ma Lực} giúp em có thể nhìn thấu được ma lực của đối tượng, và em đã dùng nó lên anh. Vì em thấy ma lực của anh cũng cỡ ma pháp sư hạ cấp nên em nghĩ là..... anh cũng tham gia."

Hmm? Ma pháp sư hạ cấp? À phải rồi, do cái áo choàng này.

Áo choàng mà Draken đang mặc là 1 vật phẩm ma pháp có khả năng tăng tác dụng của tinh thần lực lên 10%, đây là 1 trong những món đồ Vel nhận được sau khi phá đảo cái Dungeon cấp C ấy. Thường thì những món đồ vật như thế này đem bán cho mạo hiểm giả công hội sẽ thu được món hời khá lớn vì nó có thể giúp mạo hiểm giả kháng được những đòn choáng từ những ma thú cấp cao và có khả năng bảo mạng tốt hơn nhưng đằng này, Draken lại dùng nó để tăng cường khả năng che dấu ma lực của mình, chỉ cần bao bọc xung quanh cơ thể một lớp tinh thần lực là sẽ có thể che dấu được sự cảm nhận của người khác. Tuy nhiên, có vẻ như cậu nhóc này có 1 skill gì đó giúp tăng khả năng cảm thụ ma lực của bản thân nên mức ma lực mà cậu cảm thụ được của Draken vừa hay lại dừng ở mức ma lực của ma pháp sư hạ cấp. Như thế lại càng tốt, không quá nổi bật là được.

"Đúng vậy, ta là 1 thí sinh"

Nghe thế, cậu ta liền hí hửng cả lên.

"Ah! Hay quá! Vậy ra anh là 1 người tham gia"

Bất ngờ trước phản ứng của cậu ta, Draken hỏi.

"Hmm? Sao vậy?"

"Anou....Chả là....Em cũng là 1 thí sinh và...em không biết phòng chờ....ở đâu ạ." - Đến đây, cậu ta lúng túng nói, khuôn mặt ửng đỏ cả lên vì xấu hổ.

"Hmm, thì ra là vậy. Phòng chờ ở cổng Tây đấy, bây giờ thì ta đi đây." - Nói rồi, Draken sải bước đi, song, cậu ta liền vội vàng theo sau.

"Chờ đã! Chúng ta không đi chung sao?"

"Sao ta lại phải đi chung với cậu?"

Tên nhóc này, phiền thật.

"Thì...đã có duyên gặp mặt rồi, sao chúng ta lại không làm quen nhỉ?"

"Không có hứng"

Draken liền vội bước tiếp, song, cậu ta lại tiếp tục đi theo

"Hì hì, anh lạ thật đó. Xin tự giới thiệu, em là Alex De Gabriel, 16 tuổi, con trai thứ của quý tộc nhà Gabriel, em đến đây với mục đích để luyện tập ạ. Còn anh?"

"Draken, đến cho vui" - Draken lạnh lùng đáp.

"Anh tên Draken ạ? Không có họ sao?"

"Không" - Tuy đã chủ động làm quen với Draken nhưng những gì mà cậu ta nhận được chỉ là 1 câu trả lời cộc lốc

"'Đến cho vui' là ý gì ạ?"

"Nhóc không hiểu tiếng người à?"

"Anh có từng tham gia đại hội chưa?"

"Chưa"

"Anh tháo mũ trùm đầu ra được không ạ?"

"Không"

Và cứ thế, Draken liên tục bị tra tấn lỗ tai bởi cái miệng dường như không biết mệt của Alex.

-----------

"Vậy thôi, chào anh nhé!"

Sau hơn 5 phút bị khủng bố màng nhĩ thì cuối cùng Draken cũng đã được yên thân mà nghỉ ngơi trong phòng chờ của mình. Đây là 1 căn phòng khá ngăn nắp tuy có hơi bụi bẩn. Những bức tường và trần làm bằng đá cùng với ánh đèn đuốc mập mờ khiến cho căn phòng có phần u ám. Ở 1 bên góc tường là 1 cái giường nhỏ và bên còn lại là nơi dùng để vệ sinh cá nhân - mặc dù chắc chắn là sẽ chẳng có ai dám đi vào trong đó đại tiện hay tiểu tiện gì đâu.

Lúc này, trên đường đến phòng chờ của mình, Alex mở miệng cười, 1 nụ cười gian tà.

"Hmm. Hắn ta có vẻ như chẳng giống một ma pháp sư hạ cấp tí nào cả. Tuy {Thẩm Định Ma Lực} hẳn là sẽ không sai nhưng có vẻ như hắn ta có 1 ma cụ dùng để che giấu ma lực thì phải, khí chất đó chắc chắn không phải là thứ những tên ma pháp sư hạ cấp có được, hơn nữa, một ma pháp sư hạ cấp chắc chắn sẽ không bao giờ đáp ứng đủ điều kiện để tham gia giải đấu cả. Vậy là nhân tố bí ẩn đã xuất hiện, thêm cả anh hùng nữa, giải đấu năm nay hẳn là sẽ rất thú vị. Đúng là không uổng công thăm dò hắn ta mà."

Vừa nói, Alex vừa nhẹ nhàng liếm bờ môi của mình, đôi mắt từ lúc nào đã ngập tràn chiến ý nhưng vẫn không kém phần mưu ma xảo trá, từ từ biến mất vào trong bóng tối của dãy hành lang dài.

-----------

"Được Rồi!! Cuối cùng thì thời khắc này đã đến rồi quý vị ơi! Tôi xin được long trọng tuyên bố, Đại Hội Ma Pháp Thiếu Niên lần thứ 9 xin được phép bắt đầu!!" - Cùng với tiếng còi báo hiệu khai mạc của MC, tất cả các thí sinh trong phòng chờ đều chậm rãi mở mắt dậy, điều hoà cơ thể và ổn định tâm trí lại, xua tan toàn bộ âu lo về trận đấu sắp tới, mắt của mỗi người giờ đây đều hừng hực chiến ý, sẵn sàng dập tan mọi kẻ thù cản bước họ.

"Uaaaaaa, cuối cùng cũng đến" *tiếng reo hò*

"Ta chờ ngày này lâu lắm rồi!!" *Tiếng hô vang phấn khích*

"Ehem, được rồi thưa quý vị. Xin hãy trật tự một chút đi ạ. Tôi xin được giới thiệu 1 nhân vật đặc biệt ngày hôm nay của chúng ta, đức vua của Lioness, Lionel Von Da Agaster!!"

"Đức vua vạn tuế! Vạn tuế! Vạn vạn tuế!!" - Tiếng reo hò của người dân ầm vang cả đất trời, vút lên tận trời xanh, như thể toàn bộ quyền uy của nhà vua đều được dân chúng vui mừng đáp lại vậy.

"Cảm ơn mọi người, những thần dân của ta, hôm nay ta rất vui vì được tham dự giải đấu này cùng với mọi người, ta hi vọng qua giải đấu này, đất nước chúng ta sẽ sinh ra được nhiều thêm những anh hùng xuất thế mang trong mình hi vọng cứu vớt Nhân loại khỏi bàn tay tà ác của bè lũ Ma Tộc. Nhân tiện, hôm nay có thêm sự xuất hiện đặc biệt của những Anh Hùng đến từ thế giới khác, những người đã sẵn sàng từ bỏ cả quê nhà của mình để giúp đỡ chúng ta chống lại sự xâm lược của Ma giới, mong mọi người hãy dành 1 tràng pháo tay để cổ vũ cho họ"

*bộp bộp bộp*

Những tiếng vỗ tay vang lên không ngất, như thể những tiếng pháo ầm vang xuyên tạc cả một mảnh trời thiên thanh, như 1 lời tuyên chiến hùng hồn với Ma tộc, đưa những con người vô tội thoát khỏi kiếp nạn diệt thế, mang đến hoà bình cho Nhân loại và cả [Thánh Quang Đại Lục]. Ngay lúc này, hàng triệu con tim hoà chung 1 nhịp, xúc cảm nháy mắt dâng trào, không khí xung quanh cũng dần trở nên nóng rực, những tiếng hò reo vang lên không ngớt, phá tan hoàn toàn sự âu lo và sợ hãi về cuộc xâm lăng của Ma tộc, mang đến thánh quang hi vọng cho 1 ngày mai tươi sáng. Nhưng họ nào hay nào biết, chính sự tuyên chiến với Ma tộc của họ lại là 1 sai lầm, 1 nhát dao chí mạng.....

"Được rồi! Vậy thì đến với trận đấu đầu tiên của ngày hôm nay, xin kính mời thí sinh Draken và thí sinh Claria De Alesta lên sàn đấu ạ!! Mọi người hãy cho họ tràng pháo tay nào!"

*Bốp Bốp Bốp*

----Cùng lúc đó, trong phòng chờ----

"Eh? Ta đấu đầu tiên à? Thôi cũng được, này nhóc, có phiền không nếu ta kết thúc nhanh để đi ăn thịt orc?"

(Hả? Sáng giờ ông ăn còn chưa đủ sao? Tôi cấm nhé! Ông có biết là 5 đồng vàng trong túi tôi đã bay hơi chỉ trong 3 ngày thôi không?!)

Nghe thế, Draken hời hợt đáp lại.

"Và nhóc cũng biết là nhóc có thể tạo ra 5 đồng vàng ngay lập tức nhờ skill {Kiến Tạo} mà."

(Nói chung là tôi cấm đấy! Nhớ đánh giữ sức thôi, đừng để lộ năng lực nhiều quá!)

"Được rồi, ta biết rồi, nói mãi khổ quá!"

Vừa nói, Draken vừa nhìn ra hướng khán đài mà bước tới.

Hmm. Đã bao lâu kể từ khi ta đấu với nhân loại rồi nhỉ? Để xem chung có mạnh lên được tí nào không hay vẫn yếu nhớt như lúc trước đây?

-----Tu bi con ti niu-----


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net