Tập 56: Trận Đấu Đầu Tiên (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Vậy thì, xin mời thí sinh Draken và thí sinh Claria De Alesta lên sàn đấu ạ!"

Lời của MC vừa dứt, 2 cánh cổng từ 2 phía của đấu trường ngay lập tức được mở ra. Từ phía cánh cổng vừa được mở, có 1 bóng người chậm rãi xuất hiện từ trong màn đêm u tối của dãy hành lang dài. Hắn khoác trên mình một cái áo khoác rách rưới màu đen có mũ, che kín toàn thân, trông như cái áo của mấy tên ăn mày vậy, nếu như không vì bài kiểm tra tư cách tham dự Đại hội rất nghiêm ngặt thì có khi mọi người còn ngỡ hắn thực sự là 1 tên ăn mày. Chẳng ai có thể thấy được khuôn mặt ẩn dưới lớp áo choàng của hắn cả, mỗi khi có người nhìn vào bên trong trước mũ trùm đầu ấy thì dường như lại có 1 ngoại lực vô hình khiến cho hình ảnh trở nên mịt mờ đi vậy, cứ như thể nó đang ngăn đại não của tất cả mọi người ở đây khắc ghi khuôn mặt đó, tất cả những gì họ thấy được chỉ là 1 bóng hình lãnh khốc hiên ngang bước lên vũ đài, kiêu ngạo ngước nhìn bọn hắn.

Phía còn lại của đấu trường, cánh cổng cũng đồng thời được mở ra. Từ trong bước đến là 1 cô gái, một mỹ nữ yêu kiều với mái tóc màu sí diễm khẽ phiêu phù trong cơn gió ngày mùa hạ. Khuôn mặt cô chỉ có thể hình dung bằng 2 từ "hoàn hảo". Từng đường nét, mô cơ được sắp xếp trên khuôn mặt một cách diệu kì như thể cô là 1 tạo tác tuyệt vời được tạo ra từ bàn tay của Chúa vậy. Cùng với nhan sắc khuynh nước khuynh thành của cô là 1 bộ y phục màu xích hồng, chính giữa khắc hình 1 đoá hồng liên nhỏ, từng đường nét chỉ khâu được may vá 1 cách tinh xảo, 2 màu sắc đỏ - đen xen lẫn vào nhau, chạy dọc hết tay áo, 1 bộ y phục hoàn hảo để có thể tôn lên vẻ đẹp của cô.

Thêm nữa, cô còn mặc 1 cái quần ngắn màu đỏ nhạt làm từ da của <Xích Diễm Cự Hùng> - một loài ma thú thuộc họ hàng gấu, hạng A. Tuy nhiên, sức mạnh của nó lại cần đến tận ít nhất 10 Mạo hiểm giả hạng A mới có thể đánh lại, lí do là vì lớp da của nó cực kì phiền toái. Nó có khả năng hấp thụ hoả nguyên tố từ môi trường xung quanh để rút ngắn thời gian niệm hoả ma pháp, đồng thời còn giúp cho hoả ma lực của <Xích Diễm Cự Hùng> hồi phục nhanh hơn, lớp da của nó thậm chí còn có thể thông qua việc hấp thụ Hoả nguyên lực mà làm cho ma pháp của nó mạnh hơn gấp nhiều lần, là 1 Ma thú phi thường khó giết. Tuy vậy, lớp da của nó lại chính là Quốc bảo đối với những hoả ma pháp sư, là thần vật mà mọi Hoả ma pháp sư đều muốn sở hữu. Lợi ích mà lớp da của nó mang lại cho những hoả ma pháp sư chẳng khác nào lợi ích nó mang lại cho <Xích Diễm Cự Hùng> cả.

Nhìn chiếc quần của cô, một số ma pháp sư thâm niên có thể nhận ra được, màu của nó nhạt hơn màu da của <Xích Diễm Cự Hùng> ít nhất 30%, chứng tỏ nó đã được may xen lẫn 1 vài loại da khác vào. Từ đó có thể thấy được, cô đã tiêu tốn không ít tiền chỉ để có 1 mảnh da nhỏ xíu của loài ma thú hung hãn và khó nhằn này. Quả là 1 quý tộc chịu chi mà.

"Oh oh, không biết tôi có nhìn lầm không. Phải chăng cái quần mà thí sinh Claria đang mặc được làm từ da của <Xích Diễm Cự Hùng> ?!" - Dường như cũng có 1 chút hiểu biết thâm cao về ma thú, MC ngay lập tức nhận ra nguyên vật liệu làm nên chiếc quần của cô.

"Hả?! Thật không? <Xích Diễm Cự Hùng>? Nghe nói nó khó xơi lắm đấy."

"Đúng vậy đúng vậy! Nó là 1 Ma thú hạng A cơ mà! Xem ra cậu chàng kia xui xẻo rồi!"

"....."

Trên khán đài lúc này, mọi người ngay lập tức bàn tán xôn xao, những cuộc cá cược ngầm cũng bắt đầu diễn ra. Phần lớn là cược Claria sẽ thắng. Chỉ có 1 ít người có mặt vào hôm Draken đăng kí mới cược cho cậu. Nhưng, chỉ vì họ biết cậu sở hữu Băng nguyên tố mà thôi, mà cho dù cậu có sở hữu băng nguyên tố thì cũng chỉ có số ít người trong số người ít ỏi có mặt ngày hôm đó cược cho cậu. Chỉ chưa đầy 2 phút, tỉ lệ cược của Claria đã chiến thắng áp đảo, 99.92% tổng số phiếu cược.

Quay trở lại trận đấu, nãy giờ chỉ mới 1 phút trôi qua, và trọng tài thì vẫn chưa tuyên bố bắt đầu. Có thể là ông ta đang đợi những cuộc đặt cược ngầm kết thúc vì dù sao nói là "ngầm" thôi chứ thật ra ai cũng biết đến sự tồn tại của nó cả. Và đại hội có thể thu được 1 khoản tiền lời lớn tự việc đánh cược của dân chúng vì phí thuế cược sẽ là 2%. Chưa kể nếu kẻ nào cược thắng thì sẽ phải trích 3% số tiền đó cho quốc quỹ, đó là quy định mà đức vua đã đặt ra. Quả là một quốc vương ma mãnh mà.

Lúc này, Claria một mặt khinh miệt nhìn Draken, trong lòng thầm nghĩ.

(Sao lại sắp xếp cho ta đấu với hắn chứ? Chẳng khác nào 1 tên giẻ rách cả! Hi vọng hắn đỡ được ít nhất 3 đòn của mình. Mà...Nhìn sơ qua thì có lẽ như đối thủ là Ma pháp sư trung cấp, nhưng tại sao mình lại không thể cảm nhận được ma lực của hắn nhỉ? Tốt nhất là nên cẩn thận thì hơn.)

Nghĩ rồi, cô đưa 1 tay ra sau lưng, cầm lấy cây gậy phép của mình. Cây gậy cô đang cầm có màu nâu sậm, bề mặt của nó khá sần sùi, chứng tỏ cái cây này hẳn đã có niên hạn hơn 1000 năm rồi, đầu gậy hơi cong về phía trước, uốn lại 2 vòng, vừa hay tạo thành 1 cái lỗ nhỏ. Ở giữa cái lỗ đó là 1 viên ma thạch hình thoi, ước chừng dài tầm 10cm. Viên ngọc có màu xanh dịu, hệt như màu trời thiên thanh vậy, trông nó chẳng khác gì một viên Sapphire cả. Chạy dọc thân cây gậy là những mạch ray mạch gỗ đỏ hồng, màu huyết dụ trông rất ưa nhìn. Đây tuyệt nhiên không phải là 1 cây gậy phép bình thường mua ở ngoài chợ.

(Hmm? Gậy phép làm từ <Cự Hoả Sồi> sao? Nghe nói nó chỉ sống ở bên dưới chân của ngọn núi lửa, đồ tốt đây. Còn cả cái quần làm từ da của <Xích Diễm Cự Hùng> nữa, phiền phức rồi. Xem ra nếu chỉ dùng 20% sức mạnh thì sẽ hơi khó thắng. Đành vậy, dùng 30% là được.)

Vừa lúc Draken chấm dứt dòng suy nghĩ của mình thì cũng là lúc tiếng hô của trọng tài vang lên.

"Trận đấu bắt đầu!"

Ngay lập tức, Claria nhảy lùi về phía sau 10m. Xem ra sức mạnh của cô cũng khá tốt, có thể 1 bước nhảy tận 10m không phải là chuyện mà 1 ma pháp sư đồng trang lứa nào cũng làm được. Hơn nữa, cô cũng nắm rất rõ những kiến thức về thực chiến của 1 ma pháp sư, đó là "phải giữ khoảng cách với kẻ thù, bằng không sẽ bị kẻ thù tiếp cận, khi đó, dù có là ma pháp sư lão luyện đi chăng nữa cũng có thể dễ dàng bại trận".

Ngay khi vừa tiếp đất, Claria lập tức niệm phép. Giơ cây quyền trượng của mình ra phía trước, cô đẩy nhanh tốc độ niệm thần chú mà không vấp phải 1 chữ nào. Chỉ sau 1s, 1 vòng tròn ma pháp màu đỏ rực hiện lên phía trước cây gậy của cô.

"Hoả cầu!"

Từ ma pháp trận bắn ra là 1 quả cầu lửa. 1 quả cầu lửa rực cháy đang bay với tốc độ cực đại về phía Draken. Tuy chỉ là 1 phép sơ cấp, uy lực của nó không cao nhưng tốc độ niệm phép lại vô cùng nhanh, cực kì thích hợp cho những cuộc đấu tay đôi. Thêm nữa, với cây quyền trượng và chiếc quần làm từ da của <Xích Diễm Cự Hùng> mà cô đang mặc, nhược điểm về uy lực của <Hoả Cầu> đã hoàn toàn bị khắc phục.

Đối mặt với quả cầu lửa khổng lồ nóng rực đang bay về phía mình, Draken chỉ khẽ hô lên 2 từ.

"Thạch Thuẫn"

Chợt, từ phía dưới mặt đất nhô lên 1 bức tường cao 2 mét, vừa vặn che kín Draken. Quả cầu lửa đang bay đến va chạm với bức tường đá vững chãi liền chỉ có thể căm phẫn biến mất.

"Thổ hệ ma pháp sư à? Phiền toái rồi đây"

Vừa thấy Draken thi triển thổ hệ ma pháp, Claria chỉ có thể thầm oán than 1 câu. Bởi cô biết, trong cuộc đối đầu giữa 2 ma pháp sư có thực lực không quá cách biệt mà 1 bên là hoả hệ thì khắc chế lớn nhất đối với hoả ma pháp sư lại chính là thổ ma pháp sư thay vì thuỷ ma pháp sư.

Nếu như là đối đầu với thuỷ ma pháp sư thì hoả mà pháp sư vẫn có chút cơ hội thắng vì khi lửa gặp nước, nước sẽ được đung nóng lên và bốc hơi. Khi đó, hơi nóng sẽ truyền vào trong môi trường xung quanh, làm cho môi trường xung quanh tăng nhiệt độ lên 1 chút, mặc dù nó cũng sẽ nhanh chóng bị tiêu tan vào không khí chung quanh. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc, mỗi lần hoả ma pháp và thuỷ ma pháp va chạm với nhau thì môi trường xung quanh sẽ dày đặc hoả nguyên tố hơn 1 chút và tuy chỉ duy trì được trong thời gian cực ngắn, nhưng nếu biết lợi dụng nó thì cơ hội thắng thuỷ ma pháp sư cũng không phải là không có. Nhưng nếu như đối đầu với thổ ma pháp sư thì lại khác. Khi lửa gặp đất, lửa sẽ nhanh chóng tan biến mà không để lại chút dấu vết gì, bởi vậy, giữa hoả ma pháp sư và thổ ma pháp sư thì cơ hội thắng của hoả ma pháp sư là cực thấp, chỉ trừ khi nào hoả ma pháp sư mạnh hơn thổ ma pháp sư gấp nhiều lần thì khi đó, thổ ma pháp sư mới có khả năng bại trận.

Đòn đầu tiên của Claria cũng chính là đòn thâm dò xem đối phương sử dụng hệ gì, và xui xẻo thay, đối phương là ma pháp sư thổ hệ. Trong trường hợp không biết chính xác thực lực của đối phương là như thế nào thì nên tránh sử dụng hoả ma pháp để đỡ tiêu hao mana mà nên chuyển sang hệ khác cho chắc và cách đó chỉ áp dụng với những ma pháp sư có từ 2 hệ trở lên - như cô vậy.

Cơ miệng của cô liên tục hoạt động không ngừng nghỉ với 1 tốc độ không tưởng, chỉ trong vòng 30s, cô đã niệm xong thần chú để thực hiện ma pháp của mình. Đối với 1 ma pháp sư, 2 thứ quan trọng nhất chính là khả năng điều khiển ma pháp và khả năng - niệm chú.

"Phong cự thuật - Bạo Phong Vũ!"

Phong nguyên tố trong không khí điên cuồng tụ tập vào lòng bàn tay cô, hình thành nên 1 trận đồ ma thuật khổng lồ. Đối đầu với 1 thổ ma pháp sư thì hiệu quả nhất chính là - Phong ma pháp!

1 trận cuồng phong điên cuồng bắn phá tới từ lòng bàn tay cô, chẳng mấy chốc, cả khán đài trầm trồ kinh ngạc. Dư lực từ Phong ma pháp của cô đã tác động lên không khí xung quanh và tạo nên 1 cơn bão nhỏ khắp đấu trường mà trung tâm của nó là - Draken!

Thấy vậy, ông chỉ khẽ hừ 1 tiếng.

"Trò con nít!"

Ngay lập tức, Draken vung tay, vẽ vẽ 1 cái gì đó giữa không khí. Tốc độ vung tay của ông cực nhanh, nhanh đến mức mà đến cả Claria cũng chẳng biết ông đang vẽ cái gì, nhưng chắc chắn, thứ mà ông đang vẽ là 1 ma pháp trận, chỉ là cô không biết đó là ma pháp trận gì thôi.

<Bạo Phong Vũ> của Claria đã gần bay đến Draken chỉ trong chưa đầy 1 giây kể từ khi cô niệm phép, thấy vậy, cô cũng thầm thở phào nhẹ nhõm. Dù cho có làm gì thì hẳn là Draken cũng sẽ không kịp để hoàn thành ma pháp trận của mình bởi thời gian còn lại mà Phong ma pháp của cô đánh trúng ông chỉ còn chưa đầy 0.07s, một khoảng thời gian quá ngắn để kịp vẽ trận đồ ma thuật. Chưa kể, đây chính là 1 trong những đòn phong ma pháp mạnh nhất của cô. Ba cô - 1 ma pháp sư hoàng gia đã dạy rằng - trong một trận đấu tay đôi, điều quan trọng nhất sau khi thăm dò được ma pháp của đối phương là phải tốc chiến tốc thắng! Bởi vì nếu như ma pháp của đối phương khắc chế mình thì kéo dài thời gian chỉ thêm bất lợi, còn nếu mình khắc chế đối phương thì càng kéo dài, cơ hội lật ngược thế cờ của đối phương sẽ càng cao hơn vì chắc chắn đối thủ sẽ không chỉ ngồi im kéo dài thời gian một cách vô ích mà trong lúc đó, kẻ địch hẳn đã có thể nghĩ ra nhiều cách để áp chế và chiến thắng mình. Bởi vậy, cô ngay lập tức tung ra đòn phong ma pháp mạnh nhất của mình, tuy nhiên, cô vẫn giữ sự cảnh giác của mình, ánh mắt vẫn luôn trân trối hướng về vị trí mà Draken đang đứng.

Khói bụi mịt mù ngay lập tức bay lên, che kín cả đấu trường. Bên trong lớp khói bụi ấy, Claria trầm tư.

(Kì lạ, sao lại nhiều bụi như vậy được? Dù cho phong ma pháp của mình cũng rất mạnh, chỉ thua sau hoả hệ ma pháp nhưng cũng không thể làm bụi bay tứ tung nhiều như vậy chứ? Hay là...)

Trong đầu vừa loé lên 1 giả thuyết, Claria ngay lập tức quay đầu lại, nhưng đã quá muộn, và giả thuyết của cô...Cũng đã đúng.

Đằng sau cô, Draken sừng sững đứng đó như 1 pho tượng không thể lay dời, 1 tay giơ lên, chĩa về phía cô. 1 ma pháp trận thổ hệ đã sẵn sàng để kích hoạt và có thể làm cô trọng thương bất cứ lúc nào.

Có vẻ như không tin vào mắt mình, Claria cắn chặt môi, 2 hàm răng ma sát vào nhau, tạo ra 1 tiếng ken két khó chịu.

"Ngươi thua rồi!"

Người cô khẽ rung rung, cố kìm chế sự phẫn uất trước mắt, cô gằn giọng, hỏi.

"Tại sao?! Tại sao ngươi lại có thể..."

"Ngươi quá coi thường ta, sau khi sử dụng đòn đó ngươi nghĩ ta đã bại rồi. Nhưng thật ra là không, ta đã tập trung những hạt bụi trong không khí và gom lại về đây để có thể tạo ra một lớp bụi mù cản trở tầm nhìn của ngươi, đồng thời sử dụng <Thạch Giáp> để chặn đòn tấn công của ngươi, sau đó ta chỉ việc vòng qua ngươi, và thế là hết. Tất cả là do ngươi quá kiêu ngạo, nhóc con! Quý tộc? Nực cười! Người tốn 1 đống tiền chỉ để mua vài ba cái ma cụ quý giá mà ngươi thậm chí còn chẳng có cơ hội sử dụng chúng, thậm chí đống mà ngươi mua toàn là hoả ma cụ và ngươi chỉ mới dùng hoả ma pháp đúng 1 lần!" - Chưa để Claria nói hết, Draken lạnh lùng đáp lại. 2 ánh mắt huyết hồng như vừa có ngân quang loé sáng, nhìn thẳng vào cô. Ánh mắt băng lãnh, miệt thị mà suốt đời này cô sẽ chẳng bao giờ quên được - và cũng sẽ mãi không quên - bởi hắn là người đầu tiên cho cô nếm thử mùi vị của thất bại là như thế nào.

"Thạch giáp.....ma pháp cao cấp"

Cơ thể cô rung lên bần bật, miệng lẩm bẩm vài từ, cô hận chính bản thân mình, cô không cam lòng. Phải chăng nếu cô tập trung hơn, phải chăng nếu cô không khinh thường hắn thì có lẽ cô sẽ không thua thảm bại như vậy? Phải chăng kết quả sẽ khác? Phải chăng nếu cô tiếp tục giữ khoảng cách mà thâm dò hắn thì cô sẽ có thể lật ngược tình thế? Phải chăng là cô quá kiêu ngạo? Phải chăng nếu cô tiếp tục dùng hoả ma pháp thì cô sẽ thắng? Phải chăng....

Tiếp tục ngập trong những câu hỏi phải chăng và sự uất ức của mình, cô cắn răng thật chặt, một dòng máu đỏ tươi chảy ra từ miệng của cô, cô chính là như vậy không cam lòng a! Nhưng, dù cho có tự trách bản thân như thế nào thì cô cũng chẳng thể thay đổi kết quả được. Cô đã muộn rồi.....

(Một trận đấu nhạt nhẽo. Con người quả thật là vẫn xuẩn ngốc và tự kiêu như ....)

Ngay lúc này, đám khói cũng bắt đầu tan bớt, để lộ ra cơ thể Claria đứng nghiêng ngã trên đất, đôi mắt khẽ rưng rưng vì không cam lòng của mình. Thấy thế, trọng tài cũng ngay lập tức hiểu được tình hình.

"Tôi xin tuyên bố, trận đấu đầu tiên, thí sinh Draken thắng! Thí sinh Claria bị loại!"

Lời tuyên bố của trọng tài như 1 nhát dao chí mạng đâm vào tim cô, có lẽ, trái tim của cô đã thực sự vỡ tan cùng với sự căm phẫn của chính bản thân mình.....

(....Thôi thì, về nhà ăn thịt orc vậy.)

-----------

Chúc mừng năm mới nhá!

Mà tác phục mình ghê mấy bác ạ, chap này 3k2 từ và tác chỉ mất 2 tiếng rưỡi để viết và 30p để edit, coi bộ tốc độ của tác vẫn chưa giảm nhể :v.

Mà thui, tác phắn đây, bye ae nhá, vài ngày sau có tiếp :P

Thân.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net