Tập 6: Tiến Hoá Và Nguồn Gốc Của Bản Thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

....Oápppp *ngáp*

Ngủ ngon thiệt. Dạo gần đây tôi ham ngủ quá, lại còn ăn nhiều nữa, mong là không bị mập lên. Tôi không muốn làm một con rồng béo phì đâu, chẳng ngầu tí nào hết á. Có lẽ tôi nên lên kế hoạch vận động một xíu thôi.

Sau khi rửa mặt, uống nước và ăn sáng xong thì tôi sẽ vào dungeon, nhưng trước tiên tôi cần kiểm tra xem skill của mình lên đến cấp độ nào rồi.

"Bảng trạng thái"

------

"..."

------

Heh, chỉ số thuộc tính và lv skill của tôi lên cấp khá nhanh đấy chứ, nhưng tôi vẫn còn muốn nhanh hơn nên có lẽ tôi sẽ học {x2 Độ Thông Thạo Skill}.

(học skill mới: x2 Độ Thông Thạo Skill)

*Đã học được x2 Độ Thông Thạo Skill*

Hừm, thế này thì skill của tôi sẽ lên cấp rất nhanh thôi nhỉ?

Mà theo tôi nhớ thì trong manga, dungeon có một số tầng nhất định nhỉ, không biết dungeon này có bao nhiêu tầng nữa?

(Đại hiền triết, dungeon này có bao nhiêu tầng?)

(Trả lời: dungeon này có 40 tầng, dungeon cấp F sẽ có 10 tầng, Cấp G có 20 tầng, Cấp D có 30 tầng, cấp C có 40 tầng, Cấp B có 60 tầng, Cấp A có 80 tầng, cấp S có 90 tầng và cấp SS có 100 tầng, cứ 10 tầng thì sẽ xuất hiện boss)

Nhiều như vậy sao, không biết tôi phải mất bao lâu để khám phá hết cái dungeon này đây, mà chắc là tôi sẽ không sao đâu, dù sao nếu có chuyện gì thì tôi cũng có thể học thêm nhiều skill mới ngay để ứng phó mà. (tác: :v ko bị gì đâu chỉ bị tui bán cho mấy kg hành thôi mà^^)

Với suy nghĩ như vậy, tôi tiến vào trong dungeon.

....

Sau khi vào bên trong thì tôi nhận ra rằng bên trong khá tối vì không có ánh sáng nên tôi dùng {Thánh Quang} để chiếu sáng. Tuy nhiên do {Thánh Quang} quá chói nên tôi chỉ dùng một lượng nhỏ ma lực (mana) so với bình thường để làm giảm cường độ lại. Vì có nguồn mana vô tận nên nhiều lúc tôi cũng lỡ xài mana 'hơi lố', và hậu quả là mấy cái skill nó sẽ 'bùm' đó. Chẳng hạn như với {Thánh Quang} thì nó sẽ sáng còn hơn cả mặt trời chân lí trong tim tôi luôn, tôi không muốn thành Vô Nhãn Long đâu. Bởi vậy mà điều chỉnh lượng mana sao cho hợp lí tốn của tôi nhiều neuron não lắm.

Đường đi thì khá là hẹp, chỉ vừa đủ cho 3 người lớn đi, rộng khoảng 2m và có nhiều ngõ rẽ, ngóc ngách. Vì tôi vừa đi vừa dùng {Bản Đồ} nên không bị lạc. Tường thì đầy rêu và ẩm ướt tạo ra một cảm giác khá đáng sợ như đang ở trong nhà ma vậy. Hai bên thì làm bằng đá và lối đi được lát gạch, tôi tự hỏi là ai đã làm ra chúng vì đây không thể là do tự nhiên làm ra được.

....

Sau khi đi khoảng 2 phút thì tôi phát hiện ra 1 vài con goblin và slime, tôi dùng {Long Hống} để làm bọn chúng bị choáng và lao đến sử dụng {Long Trảo} để kết thúc. Vì bọn chúng khá yếu nên tôi cũng chẳng cần phải dùng nhiều sức làm gì.

.....

Sau một hồi đi thì cuối cùng tôi cũng đã đến được tầng 9, phải nói là tôi hơi thất vọng vì bọn quái khá yếu. Tầng 9 thì quái vật đa dạng hơn 1 xíu. Có goblin, slime, skeleton, vampire bat và orc. Sau khi tiêu diệt hết bọn chúng thì tôi lên được thêm 2 lv và skill cũng tăng cấp khá nhiều. Ước tính là tôi mất khoảng 30 phút để đến được đây, cũng khá nhanh đấy nhỉ? Với những người không có skill {Bản Đồ} như tôi thì chắc phải mất đến mấy tiếng để đến được đây vì lối đi khá là ngoằn nghèo và phức tạp.

Sau khi đi hết tầng 9 thì cuối cùng tôi cũng đã đến tầng 10. Trước mặt tôi bây giờ là 1 cánh cửa to đùng màu đen cùng với cái đầu lâu ở giữa, trông khá là đáng sợ. Nếu là tôi kiếp trước thì chắc là sẽ tè ra quần mất, nhưng không hiểu vì sao tôi lại thấy thích thú đến lạ thường. Có lẽ là do bây giờ tôi đã chuyển sinh thành rồng và dòng máu chảy trong người tôi không phải là của con người chăng?

Khi tôi đến gần thì cánh cửa ấy tự mở ra như đang chào đón tôi vậy. Khi tôi đi vô thì những ngọn đuốc xung quanh được thắp sáng như thể đang chào đón tôi vậy. Coi bộ cũng khá màu mè đây, thế thì lát nữa tôi cũng phải màu mè lại cho phải phép mới được.

Đứng trước mặt tôi là một con goblin nhưng lại cao đến 2m5, chả lẽ đây là con đột biến sao?

(Thưa chủ nhân, đây là một con Hogoblin bị đột biến, là hình thức tiến hoá của goblin)

À, thì ra là thế. Bảo sao mà nó lại có cơ bắp cuồn cuồn với 6 múi thế kia. Trên tay nó đang cầm một cây rìu khổng lồ to gấp đôi tôi (main còn nhỏ). Bên cạnh có lẽ là những tên đệ của nó. Tụi nó gồm 3 con hogoblin cầm kiếm, 3 con skeleton cầm cung và một số con goblin cầm dùi cui.

Những tên đệ của nó thì không đáng để quan tâm nhưng cái tôi quan tâm chính là boss, con quái vật bị đột biến kia. Nếu tôi bị dính 1 nhát rìu từ nó chắc tôi đi luôn quá. Cần phải thật cẩn thận mới được.

Để chắc ăn thì tôi đã học thêm những skill {Tư Duy Song Song}, {Cường Hoá Tốc Độ}, {Gia Tốc}, {Tăng Tốc Suy Nghĩ} để có thể né được đòn đánh từ cái rìu đó.

Sau khi chuẩn bị xong thì tôi bắt đầu bước đến gần chỗ con boss như một dấu hiệu để bắt đầu vậy. Có vẻ nó đã hiểu ý tôi và bắt đầu cầm cây rìu khổng lồ kia bước đến. Tuy tôi có chút hoang mang, lo lắng nhưng nó đã bị đè ép bởi cái cảm giác phấn khích và vui sướng mãnh liệt này, tôi chưa bao giờ có cảm giác như vậy trước đây cả. Nhưng tôi cũng không quan tâm đến mấy cái tiểu tiết lắm vì giờ đây tôi đã rất phấn khích và nóng lòng đấu với con boss này.

Tôi đã vô tình kích hoạt skill {Sát Khí} trong vô thức mà không hề hay biết nên nó có tỏ ra 1 chút e dè khi tiến đến gần tôi, tuy nhiên nó ngay lập tức lấy lại bình tĩnh và lùi lại để lấy đà lao đến phía tôi.

Nó cầm trên tay cây rìu khổng lồ đó và chém mạnh xuống chỗ tôi, tôi liền dùng {Gia Tốc} né qua một bên và đi xử lí mấy tên đệ trước vì tụi nó sẽ làm phiền cuộc chiến giữa tôi và con boss mất. Tôi lao đến 3 con hogoblin đang cầm kiếm, khi chúng thấy tôi, chúng liền thủ thế và chém mạnh xuống, có lẽ bọn nó đã được đào tạo để chiến đấu. Tuy nhiên nhiêu đó chả ăn nhằm gì với tôi cả. Tôi né và sử dụng {Long Trảo} để chém bọn chúng và tôi kết hợp {Hắc Hoả} và {Bão Lửa} lại với nhau, tạo nên một cơn lốc xoáy lửa màu đen rất mạnh, thì ra kết hợp các skill lại với nhau lại có thể tạo ra uy lực lớn thế này, ước tính uy lực của nó đã tăng gấp 5 lần! Tôi sẽ gọi skill nay là {Hắc Phong Bạo}!

Sau đó tôi lao đến tụi skeleton, goblin và sử dụng {Phong Trảm} kết hợp với {Hoả Cầu} tạo thành {Hoả Phong Trảm} chém đôi bọn skeleton, thậm chí nó còn chém mất cả một mảnh tường lớn nữa. Bọn chúng chết mà còn chưa kịp bắn tôi nữa, tội thật.

Sau khi xử xong bọn đệ thì tôi quay lại con boss, nhìn nó bây giờ rất tức giận, có lẽ là vì tôi đã giết bọn đệ của nó chăng? Nó ngay lặp tức lao đến tôi và chém với tốc độ rất nhanh, nếu tôi mà dùng {Tư Duy Song Song} và {Tăng Tốc Suy Nghĩ} trễ một xíu thôi thì tôi đã bị chém trúng rồi. Bây giờ tôi đang cảm thấy phấn khích tột độ và không thể nào dừng lại được, tôi điêng cuồng lao vào và tấn công con boss.

Tôi sử dụng {Thánh Quang} để làm choáng nó, sau đó sử dụng {Hoả Phong Trảm}, Tuy nhiên nó chỉ bị mất đi một cánh tay vì đã né kịp thời. Ngay khi nó né ra thì tôi sử dụng {Đóng Băng} để hạn chế cử động của nó, sau đó dùng {Hắc Phong Bạo} tấn công. Trúng đòn trực diện như thế này thì có lẽ nó đã chết rồi, đó là những gì tôi nghĩ. Tuy nhiên, thừa lúc tôi mất cảnh giác, nó ném chiếc rìu của mình về phía tôi. Cũng may mà tôi vẫn đang kích hoạt {Tư Duy Song Song} và {Tăng Tốc Suy Nghĩ} nên đã né kịp nhưng nó đã chém dính vào thân của tôi, tuy không quá nặng. Ngay lúc đó tôi liền sử dụng {Hồi Phục} nên đã cầm được máu tuy nhiên vẫn còn hơi đau.

Tức giận, tôi liền dùng {Quang Kiếm} để đâm vào thân nó, sau đó lao đến và sử dụng {Long Trảo} tấn công nó liên tục, tuy nhiên chẳng hiểu sao mà tôi đã hoàn toàn mất kiểm soát và không điều khiển được bản thân nữa nên không thể dừng lại được.

"GIẾT, GIẾT, GIẾT!!!"

Tôi liên tục dùng {Long Trảo} vào con boss, cơ thể của nó đã nát như cám và máu thịt thì văng khắp nơi, tuy nhiên tôi vẫn tiếp tục đánh vào nó cho đến khi cơ thể không còn một miếng gì.

(Chủ nhân, xin hãy bình tĩnh lại)

Cùng lúc giọng nói của Đại hiền triết vang lên, một dòng điện đột nhiên chạy dọc qua cơ thể tôi khiến tôi tỉnh táo lại, có lẽ là Đại hiền triết đã giúp tôi.

.........

Sau khi tỉnh táo lại thì tôi hỏi:

" Này Đại hiền triết, tại sao ta lại bị như vậy?"

(trả lời: sau khi xét nghiệm cơ thể ngài thì tôi nhận ra dòng máu của chủ nhân là của 1 trong [Thập Đại Long Vương], [Đệ Thập Long Vương], người nắm giữ trong mình quyền năng điều khiển Sinh Mệnh và Khống Huyết, Sát Thần Long Vương - Thái Cổ Huyết Linh Long! Thái Cổ Huyết Linh Long là tà long vì đã giết chóc quá nhiều dẫn đến việc oán khí tích tụ nhưng ông vẫn giữ được lí trí vì Đệ Thập Long Vương rất mạnh, chỉ là sức mạnh và tính cách ông bị thay đổi 1 xíu thôi. Ông là 1 người cuồng sát, rất thích chiến đấu với đối thủ mạnh và gần như là bất bại khi đánh quần chiến,... Vì chủ nhân còn nhỏ nên chưa thể khống chế hoàn toàn chiến ý của chủ nhân được, do vậy nên chủ nhân mới bị mất kiểm soát)

(Vậy cha mẹ ta là Long Vương à?)

(Trả lời: Cái này thì tôi cũng không biết, tuy nhiên có lẽ là cha của ngài vì trong lịch sử thế giới chưa từng có ghi chép nào về việc Long Vương là con gái cả, còn nếu như muốn biết rõ hơn thì tôi phải thâm nhập vào kho tàng lịch sử của Long Tộc, mà hiện giờ thì tôi chưa thể làm được, xin lỗi vì đã không giúp được chủ nhân)

Đại hiền triết trông thật tội nghiệp quá đi, mà hoá ra mình có ba mẹ à, nếu có thật thì tại sao họ lại bỏ rơi mình, hay là...

(thưa chủ nhân, cha mẹ ngài không phải bỏ rơi ngài đâu vì theo như những kí ức của ngài khi còn trong trứng thì họ rất yêu thương chủ nhân, mặc dù có lẽ chủ nhân không nhớ, có lẽ là họ có nỗi khổ tâm nào đó nên mới vậy)

Thì ra là vậy... Dù gì họ cũng là ba mẹ của tôi mà tôi lại nghi ngờ họ, tôi thấy có lỗi quá. Tôi cũng không có nhiều ký ức đẹp về gia đình của mình vì kiếp trước tôi chỉ toàn ngồi nhà đọc light novel, coi anime, manga mà thôi. Tôi còn chẳng thèm bận tâm đến cảm xúc của họ, thậm chí cả khi ba mẹ tôi ly dị tôi còn chẳng ngăn cản nữa, tôi quả là 1 đứa tệ hại nhỉ? Tôi đã thấy rất ân hận.

.....

Được rồi! Không nghĩ nhiều nữa, đã được tái sinh rồi thì phải sống cho thật tốt để không hối hận chứ nhỉ? Và cũng phải sống sao cho thật ý nghĩa. Mà từ lúc nào mình trở thành thanh niên nghiêm cmn túc thế?? Mà thôi kệ.

Sau trận chiến với con hogoblin bị đột biến kia thì tôi đã lên được 4 cấp, thế là đã đến lần tiến hoá tiếp theo rồi vì cấp của tôi hiện đã là 15/15.

*đã đủ điều kiện tiến hoá, xác nhận tiến hoá?*

Hửm, lần này không phải là chọn chủng loài nữa à, mà thôi kệ.

(Xác nhận)

Sau khi tôi nói "xác nhận" thì cơ thể tôi liền được bao bọc trong 1 luồng ánh sáng màu cầu vòng trông rất đẹp. Theo lời Đại hiền triết nói thì mỗi ánh sáng tượng trưng cho 1 thuộc tính và màu cầu vòng từ ánh sáng của tôi là của tất cả các thuộc tính tôi sở hữu.

Sau khi luồng sáng biến mất thì tôi cảm thấy cơ thể mình đã thay đổi. 2 đôi cánh của tôi vẫn mang màu đỏ tựa như máu và có gai trên cánh. Đôi mắt tôi như đang loé lên 1 tia lửa đỏ rực, hàm răng đã sắc nhọn và sáng bóng hơn trước rất nhiều. Chiếc đuôi của tôi mọc đầy gai góc và vảy đã trở nên cứng hơn. 2 tay của tôi đã khoẻ và săn chắc hơn trước rất nhiều, từng chiếc gai ở trên người tôi giờ đây trông nó như 1 lưỡi kiếm vậy. Có lẽ có thể của tôi thay đổi như vậy là vì tôi mang trong mình dòng máu của Thái Cổ Huyết Linh Long vì cơ thể tôi hiện giờ hoàn toàn đúng với cái từ "chết chóc" rồi. Mà dù sao thì tôi cũng không quan tâm lắm. Thú thực là tôi lại thích hình dáng này hơn vì nó ngầu hơn trước rất nhiều. Hình dạng này của tôi mang trong mình một vẻ uy nghiêm và lạnh lùng đến lạ thường. Tôi cũng cảm thấy mình mạnh lên rất nhiều. Nếu là trạng thái hiện giờ thì tôi dư sức cân con hogoblin đó mà không đổ 1 giọt mồ hôi. Tôi cũng có cảm giác mình lạnh lùng hơn hẳn.


*Đã hoàn tất việc tiến hoá*

Giờ thì, có lẽ tôi nên đi đến tầng tiếp theo nhỉ?

.....

------------------

Góc tào lao

hú hú, có chap ms òi đây.

Mà chap này tận 2765 từ lận, ae đọc đã ko, còn mình thì viết chả đã tí nào :((

Mà thôi kệ, nếu thấy truyện hay thì cho mình xin cái vote nhé, biết đâu chap sẽ ra nhanh hơn đấy?


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC