Lot 137: Summer Festival; bye bye Đệ đệ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lễ hội mùa hè quả là náo nhiệt!

Trước giờ tôi chỉ xem trên anime, giờ đây (thông qua game ảo) mà thưởng thức không khí nhộn nhịp này! Mà ở đây còn trộn lẫn giữa người và quái, đa dạng đông vui nhộn nhịp, cực kì sôi động! Đằng kia đang ầm ĩ tiếng trống và nhảy múa bên đống lửa, Tiểu Thố liền chạy qua bên đó rầm rầm rồi!

Tính ra thì đây là game ảo chứ ngoài đời thực thì bị bắt vào trại cách ly covid hết rồi =]]


-Ama... Sao lại không thấy?

-Ừ... Ama cũng không thấy...

-Hai người tìm cái gì vậy?

Cò mama nhìn tôi với Tiểu Cẩu nhăn nhó nhìn xung quanh tìm tìm kiếm kiếm, lau miệng cho bé Tọa đang mân mê kẹo táo, khó hiểu.

-Mama, con trải qua giất giất nhiềuuu event! Sao cái event này không có khu chiến đấu nhỉ?

Tôi nghi ngờ, có khi nào là tiệm bánh đằng kia không? Có lần chúng tôi phải đánh nhau trong một quán ăn nữa cơ! Hay là cửa hàng suối nước nóng đằng kia! ... Sao trong lễ hội lại mở suối nước nóng nhỉ.. Nói chung là đa phần event tập trung như này sẽ có khu chiến đấu.

-Hahaha! Ngươi thư giãn đi, lễ hội mà~

Cái đầu rắn của anh Tám xoa xoa đầu tôi, một đầu khác cắn ngang cây thịt xiên đưa cho tôi. Nhờ công cuộc đu bám của tôi mà cuối cùng mấy bé rắn không cắn tôi nữa, hạnh phúc (ಥ v ಥ)

-Ama hãy cứ vui chơi đi. Hiếm hoi lắm mới có dịp nghỉ ngơi mà!


Sau đó tụi nhỏ kéo nhau đi chơi hết cả. 

A mấy anh lớn nhà tôi ấy hả? 

Nhà tôi chưa có Tửu, nhưng đã có anh Gấu (Hoshiguma Douji) cũng từng rất thân thiết trong hội Đại Giang Sơn, cho nên anh Tỳ đã cùng cậu ấy đi chơi bắn bóng rồi. Ờ... chi tiết tình hình thì tôi không đề cập được, ban nãy lúc quán cháy vì anh giai dùng 'quỷ thủ', tôi đã tự giác vọt đi sớm..

Còn Đại Ca á? Đương nhiên là đi với chị dâu Duyên Duyên gòi~ Tôi định đi theo rình ớ~ ( ̄y▽, ̄)╭  Nếu các bạn ủng hộ thì tới cây đa thứ hai từ cổng vào, tôi đợi ở đó nhen~

Mang cái kìm to vào một chút, xích của quỷ nên hơi cứng... இ௰இ



Các bạn hảo tâm sắp vác kìm theo thì mọi chuyện ổn ròi nha~ Tôi thoát được gòi~ Chị Đăng iu dấu, em chờ chị (để hóng hớt) nha!!

Mama, Xà nữ, anh Liên và Hotaru trở thành hướng dẫn viên, mỗi người chỉ dẫn và trông chừng  dặn dò một đám tiểu quỷ rồi cũng thả lỏng, hòa vào dòng người tấp nập của lễ hội mà vui đùa rồi.

Nơi đây không chỉ có mỗi liêu tôi. Có hàng trăm hàng vạn liêu khác. Những shikigami trông thì quen nhưng là người lạ, những onmyoji với những bộ trang phục khác nhau, nhân vật khác nhau, sắc thái khác nhau. 

Tự dưng lạc giữa biển người lớn như vậy, bản thân cảm thấy hơi trống rỗng, không vui cũng không có buồn.

Tôi tự hỏi rằng giữa biển người này, có hết tất cả các shikigami đã từng là 'của' tôi và đầu thai hay không, nếu có thì mong họ sống tốt, nếu chưa thì họ hiện đang ở đâu vậy, về đây đi rồi Ama nuôi lần nữa.


Ìiiii! Sến súa không~ Gác qua đi, cái gì tới sẽ tới, định mệnh không rời khỏi bàn tay tôi được đâu.

Hiện tại đi chơi thôi! (。・∀・)ノ゙

Event lần này có 3 trò chính:

-Vớt cá vàng: trò chơi điển hình cho lễ hội mùa hè đây rồi! Số lượng vợt không giới hạn, các onmyoji có 60 giây để vớt cá, khi đến gần vợt của bạn thì cá sẽ trở nên nhạy hơn. É hé! Tôi chơi trò này giỏi thật đó, mỗi lần chơi không được trên 100 điểm thì bèo nhất cũng tới 80 điểm!

-Giải câu đố: Trò này cần nhanh nhẹn nè. Với đầy đủ trí tuệ kiến thức liên quan đến game, tôi tự tin dễ dàng giành chiến thắng! Nhưng khôngggg nó đòi hỏi phải đọc và bấm nhanh, và phải đúng nha! Không đúng bị điểm âm á! À mà có thể trả lời 'ké' bên đối thủ để được thêm điểm nữa. Dù sao tôi chơi cũng chỉ thua có 3/17 lần :9

-Đốt pháo hoa: trò này để giải khuây thôi, bản thân tự thiết kế các loại pháo hoa và cứ sau 39s sẽ được đốt bùm chéo lên trời một phát, rực rỡ lung linh luôn~

Và sau mỗi lần chơi (nếu thành công) thì sẽ được nhận một mảnh gỗ, nghe bảo mảnh gỗ này được dùng để chế tạo pháo hoa cho thời khắc cuối cùng của lễ hội. Và có một dãy 30 sạp quầy nhận những mảnh gỗ này và đổi thành những món quà cho các bạn đó. Thế nên cố gắng thu thập đi nha~ Cứ được 80 cái sẽ đạt mốc quà thưởng nho nhỏ, chủ yếu vui là chính, mà vui thiệt~!




À, còn một chuyện hôm nay nữa là đệ đệ tự dưng cắt chỉ sư-đồ với tôi rồi, buồn so  [╯︿╰ ] Bữa trước tôi mới 'gáy' xong. Thôi kệ, không hữu duyên thì không hẹn gặp lại. Dù sao thời gian làm nhiệm vụ cùng đệ đệ cũng vui hơn so với 'cậu bé gỗ' ở liêu cũ :v Hi vọng tôi giúp được chút gì đó trong sự nghiệp trở thành Đại Âu thần của đệ đệ.


Giờ thì lo tận hưởng lễ hội thôi! Đằng kia đằng kia đằng kia! Chơi vui thế, chờ ta tới!!!

(/○' 3′○)/

-----------------

Cảm ơn đã đọc :3

Date:22/9/20

Dạo này deadline học hành ngập ngụa, bản thảo này đáng lẽ chỉ có phần của pháo hoa và đăng từ sớm rồi, nhưng tôi quên mất tiêu, còn tưởng mình đăng rồi mà hong có ai xem hết vậy 

ԅ(¯﹃¯ԅ) 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net