Chương 22: Lầm triệu chứng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tất cả mọi người, ánh mắt đều dừng trên người Cố Khinh Chu.

Cố Tương cùng Tần Tranh Tranh sửng sốt đầu tiên, tiện đà chê cười Cố Khinh Chu: Vì muốn thể hiện, tuyệt nhiên dám xen mồm vào lời nói của bác sĩ!

Cũng không biết xem thời cơ, cái này là ngu xuẩn!

Tần Tranh Tranh nhanh chóng lấy lại thần thế, xấu hổ nhìn Tư Đốc Quân cùng Tư lão thái thái, nhận lỗi: "Lão phu nhân chớ trách, đốc quân chớ trách, Khinh Chu con bé không hiểu chuyện."

Sau đó, Tần Tranh Tranh nhéo cổ tay Cố Khinh Chu, "Bác sĩ hội chẩn rồi, ngươi đừng không hiểu chuyện, làm chậm trễ bệnh tình của lão phu nhân!"

"Ngươi để Khinh Chu nói!" Tư lão thái lên tiếng.

Tư lão thái thái không phải tín nhiệm Cố Khinh Chu, chỉ là bất mãn mọi người đều khuyên bà đi nước Đức trị liệu, cho rằng bà sợ thầy giấu bệnh, không ai giúp bà nói hộ, bà tức chết rồi.

Hiện tại, chỉ có Cố Khinh Chu là đứng về phía bà, mặc kệ đúng hay không, kéo nàng về phía mình trước mới quan trọng.

Tư lão thái thái tự cảm thấy mình thế đơn lực mỏng.

"Khinh Chu, nói đi." Tư lão thái dùng kế hoãn binh, trước cho Cố Khinh Chu giảo hợp một hồi, đuổi bác sĩ đi, sau mới cùng nàng nói chuyện tử tế.

Bắt bà đi xa chữa bệnh, đây là 100 triệu cũng không có khả năng.
"Vâng, lão thái thái." Váy Cố Khinh Chu chọn mặc, bước đi ưu nhã, phần váy lay động, lộ ra đôi giày màu ngân hồng thêu tay tinh xảo.

Y phục toàn thân của Cố Khinh Chu từ trên xuống dưới đều là tự phối màu, cùng với ngôn hành cử chỉ của nàng, đều toát lên vẻ lịch sự tao nhã.

Nàng đi tới mép giường của Tư lão thái.

"Ngươi mới vừa rồi cũng bắt mạch, ngươi hãy nói chẩn đoán của mình." Tư lão thái thái nói.

Tư phu nhân nhíu mày: "Mẫu thân, mẹ đừng đùa quá, Khinh Chu nàng ta vẫn là hài tử, đọc qua được mấy cái y án? Chỉ sợ bắt mạch đều là không chuẩn!"

Vạn nhất lão thái thái bị Cố Khinh Chu trị chết, xem ra cũng là chuyện tốt, về sau không còn có mẹ chồng làm khó mình, chỉ là có đốc quân ở đây, Tư phu nhân phải thể diện lời nên nói, không lộ ra manh mối mới tốt.

"Nghe con bé nói phương pháp rồi hẵn tính." Tư lão thái thái không màng con dâu quấy nhiễu, khăng khăng nói.

Cố Khinh Chu nhìn mắt Tư lão thái, thấy lão thái thái nhìn về phía nàng gật đầu, ánh mắt tràn đầy cổ vũ, Cố Khinh Chu liền hơi nâng hạ mi mắt, nghiêm mặt nói: "Lão thái thái không phải bị thương hàn."

"Tiểu thư hiểu lầm rồi, lão thái thái thật là bị thương hàn, đã phát tới nửa năm." Một vị quân y họ Hồ, gần 50 tuổi, là bác sĩ phụ trách cho Tư lão thái thái, ở viện quân y của Tư Đốc Quân nhậm chức viện trưởng.

Hồ quân y sinh ra trong gia đình trung y, 20 tuổi đã sang nước Đức học Tây y, lại về nước vì chính phủ gọi, Trung Quốc và Phương Tây kết hợp, y thuật lợi hại.

Ông ta không chỉ có am hiểu Tây y, lại càng am hiểu trung y. Dựa vào việc bắt mạch của trung y, Hồ quân y càng có kinh nghiệm.

Theo kinh nghiệm chuyên môn, Hồ quân y kiên trì, không cho Cố Khinh Chu cơ hội quấy rối.

"Không phải thương hàn, là uống tà*!" Cố Khinh Chu thực chắc chắn nói, "Lão thái thái phát bệnh, đều là nằm trên giường mà phát, run rẩy, đầu rất đau, lại chưa từng bị bán thân bất toại, khẩu oai mắt nghiêng."
(* Chả biết đây là bệnh gì nên để vậy luôn :< )

Tư lão thái thái hơi kinh ngạc, ngước mắt nhìn Cố Khinh Chu.

Thật là đúng như những gì Cố Khinh Chu nói.

Tư Đốc Quân cùng Tư phu nhân cũng giật mình: Bệnh của Lão thái thái, đối với người ngoài nghiêm khắc bảo mật, đừng nói là Cố Khinh Chu mới từ nông thôn đến, chính cháu gái của thái thái - Tư Quỳnh Chi, cũng chưa chắc rõ hết bệnh tình.

"Đứa nhỏ này thật sự biết trung y sao?" Tư phu nhân chửi thầm, khó có thể tin.

Thời điểm Tư phu nhân còn giật mình, Hồ quân y phản bác Cố Khinh Chu: "Đây là biểu hiện đầu tiên của bệnh thương hàn thôi, sau một thời gian, liền sẽ hiện rõ bệnh trạng."

"Điều này hoàn toàn sai." Cố Khinh Chu nói.

Cố Khinh Chu kiên trì theo cách nói của nàng. Mặt mày nàng dịu ngoan, giờ phút này mới lộ ra vẻ cao chót vót, phi thường cố chấp không chịu thỏa hiệp.

Hồ quân y có phần đau đầu.

Vài vị quân y khác, càng thêm tín nhiệm Hồ quân y, thấy Cố Khinh Chu quyết giữ ý mình, cùng là lớn tuổi, có kinh nghiệm phong phú trong quân y cùng tranh chấp, sôi nổi khuyên bảo nàng: "Tiểu thư, người đừng làm chậm trễ bệnh tình của lão thái thái."

"Đúng vậy, người mới xem qua được mấy căn bệnh, nếu lão thái thái có mệnh hệ gì, chúng ta phải chịu lỗi, tiểu thư không có liên quan, một thân một mình, mới nói ra nhẹ nhàng như vậy!"

"Thương hàn cùng uống tà căn bản có điểm tương tự, nhưng trị pháp của cả hai tất cả đều hoàn toàn khác nhau, tiểu thư không cần trống đánh xuôi, kèn thổi ngược,* hại lão thái thái."
(* Ý là vì tình trạng mỗi người làm một cách trái ngược hoàn toàn, không có sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất, rẽ sang một hướng khác mà đi không cân nhắc)

"Tiểu thư muốn lập công, cũng không thể chọn lúc này!"

"Trung y không có dụng cụ, bắt mạch thường chỉ là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, tiểu thư tuổi nhỏ, thay lão thái thái suy nghĩ là chuyện tốt, chỉ là chữa bệnh là chuyện phải giao cho bác sĩ, đây mới là thật hiếu thuận."

"Ta xem vị tiểu thư này chưa chắc là thật hiếu thuận, đúng là không tự biết thân phận!"

Bọn họ không biết thân phận của Cố Khinh Chu, chỉ cho là nữ quyến của bằng hữu thân thích, cho rằng Cố Khinh Chu là vì ở trước mặt Tư lão thái thái cùng Tư Đốc Quân thể hiện, cố tình đề cao chính mình.

Cho nên, nhóm quân y sợ chậm trễ bệnh tình của lão thái thái, nói chuyện càng ngày càng khắc nghiệt.

Nếu để cho lão thái thái chết, Cố Khinh Chu kết cục như thế nào cũng chưa biết, hay là nhóm quân y này đều phải chôn cùng.

Thời điểm đấu tranh sinh mệnh, bọn họ liền không khách khí, cả đám mang theo ý chế nhạo phản bác Cố Khinh Chu.

Bọn họ chế nhạo, Tần Tranh Tranh cùng Cố Tương muốn cười, trong lòng khoái ý cực kỳ.

Chỉ có Cố Khinh Chu, lẳng lặng nghe, dường như nghe không hiểu, trên mặt tuyệt nhiên không có nửa phần lo âu cùng dị sắc. Tư phu nhân cùng Tư Quỳnh Chi lúc này cũng hiểu được.

"Khinh Chu, ngươi là hài tử hiếu thuận, lão thái thái đã biết, chữa bệnh không thể đem ra làm trò đùa, ngươi không cần nhiều lời, tùy tiện lui đi." Tư phu nhân nói.

Dứt lời, liền kéo Cố Khinh Chu đi.

Tư Quỳnh Chi một giọng lạnh lùng, nói: "Cố tiểu thư có phần lòng tham rồi, tổ mẫu ta đã khen ngươi tốt, ngươi còn một hai phải tranh tên tuổi với thần y, muốn hại tổ mẫu ta sao?"

Tần Tranh Tranh cùng Cố Tương vui sướng khi có người gặp họa. Mẹ con bọn họ trước còn tưởng rằng Cố Khinh Chu thật là có bản lĩnh, hiện tại bị nhóm quân y này nói, tức khắc đã rõ, Cố Khinh Chu chỉ là đứa khinh cuồng không biết trời cao đất dày.

Tần Tranh Tranh tất nhiên muốn bỏ đá xuống giếng: "Khinh Chu, đừng không hiểu chuyện, chậm trễ chữa bệnh, con gánh nổi sao?"
Cố Tương cũng cười nhạo một phen.

Chỉ có Tư Đốc Quân cùng Tư lão thái thái không nói chuyện.
Tư lão thái thái nhìn chằm chằm Cố Khinh Chu.

Mọi người nhạo báng, lúc đầu còn mịt mờ, sau lại càng nói càng lộ liễu, nữ hài tử giống nhau, hoặc là thẹn quá thành giận, hoặc là ủy khuất rơi lệ, duy chỉ có Cố Khinh Chu vinh nhục đều đứng im ở đó không lay động.

Thấn sắc Cố Khinh Chu nhàn nhã, an tĩnh nghe mọi người nói, đáy mắt gợn sóng bất kinh.

"Đứa nhỏ này thật độ lượng, không phải người bình thường!" Tư lão thái thái nghĩ thầm, người bình thường không chịu nổi áp bức này, Cố Khinh Chu lại nhìn như không có gì, Tư lão thái thái đối với nàng rất có hứng thú.

"Khinh Chu, ngươi nói rõ bệnh của ta đi." Tư lão thái thái hát đệm.

Cố Khinh Chu gật đầu: "Lão thái thái, con bắt mạch cho ngài, thấy được mạch tượng ngài là mạch tế, huyền hoạt. Mạch tế, chính là khí huyết không thông; mạch huyền hoạt, chính là bệnh ở gan.
Lão thái thái, xem con nói đúng không, ngài đã hơn một năm nay, dạ dày đều không được tốt lắm?"

Tư lão thái thái sửng sốt: "Đúng vậy."

"Bệnh này dạ dày không liên quan." Hồ quân y nhịn không được xen mồm vào, cảm thấy Cố Khinh Chu tránh nặng tìm nhẹ, nói hươu nói vượn.

"Có quan hệ, và lại là quan hệ lớn!" Cố Khinh Chu đột nhiên di chuyển tầm mắt nhìn Hồ quân y, con ngươi nhu uyển bộc lộ sắc nhọn, "Các người cho rằng dùng phương pháp nhẹ nhàng tới trị liệu cho lão thái thái, dùng khư ứ thông lạc làm phương pháp để trị liệu cho bệnh thương hàn, chỉ làm gia tăng bệnh tình của lão thái thái!

Bệnh của Lão thái thái, nguyên nhân nằm ở chỗ khí huyết lâu ngày trầm tích không được lưu thông mà làm ảnh hưởng đến khí hư tim phổi, làm cho tì dương suy yếu. Tính tình không tốt, dạ dày khí không ổn, khó có thể sinh hóa khí huyết, do đó làm cho khí huyết lỗ lã, gan huyết không đủ, đây mới là nguyên nhân bệnh!"

Hồ quân y nghe Cố Khinh Chu nói xong, sắc mặt trong giây lát ngưng trọng lên, không có lập tức phản bác.

Mà Cố Khinh Chu một mạch cãi lại, lão thái thái nghe không hiểu, bà hỏi Cố Khinh Chu: "Khinh Chu, ta rốt cuộc là bệnh gì?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net