Chương 284-286: Dùng trăm phương ngàn kế thăm dò (4-6)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tần Chỉ Ái giống như nắm được một nhánh cây cứu mạng vậy, không hề nghĩ ngợi đẩy Cố Dư Sinh ra, ấp úng nói câu: “Ăn cơm”, sau đó liền nhặt quần áo trên mặt đất, nhanh chóng khoác lên người, cầm túi liền chạy ra khỏi thư phòng.

Cố Dư Sinh nhìn bóng lưng của Tần Chỉ Ái chạy trối chết, không nhịn được bật cười, hắn đợi đến khi cửa phòng ngủ sát vách có tiếng đóng lại mới từ từ khom nhặt quần áo của mình, đi vào nhà vệ sinh…

. . . . . .

Lúc Cố Dư Sinh xuống lầu, Tần Chỉ Ái đã ngồi trên bàn ăn, không biết cùng quản gia nói gì, trên môi vẫn còn đang nở nụ cười.

Có điều, khi nghe đến tiếng quản gia quy củ chào “Thiếu gia” một tiếng xong, cô nhanh chóng quay qua nhìn hắn một chút, sau đó lại cúi đầu đỏ mặt.

Đây là thẹn thùng sao?

Tâm tình của Cố Dư Sinh tốt lên, còn vui vẻ “Ừ” với quản gia một tiếng.

. . . . . .

Cơm nước xong, Tần Chỉ Ái cùng quản gia đi tản bộ trong vườn một vòng, mới trở về phòng ngủ.

Cố Dư Sinh không buồn ngủ, thấy còn có một vài văn kiện chưa xử lý, liền bảo quản gia rót một ly café, đi tới thư phòng.

Đợi đến khi xử lý xong mọi chuyện đã là mười một giờ khuya.

Cố Dư Sinh dựa vào lưng ghế dựa, xoa xoa mi tâm, lúc mới vừa chuẩn bị đứng lên về phòng ngủ, nhìn thấy một phong thư hồng nhạt bị một văn kiện lớn che.

A, phải rồi, suýt nữa hắn quên, là thư tiểu A hồi âm trả lời thư của hắn.

Cố Dư Sinh nghĩ buổi chiều đã nhiệt tình như vậy, vào lúc này trở về phòng cũng không tiếp tục lôi kéo cô bé kia nữa, đơn giản tìm một tư thế thoải mái dựa vào ghế, mở thư, xem lướt qua thư của Tiểu A.

“S Quân, nói cho anh biết một tin tốt, tháng sau tôi có thể hoàn toàn trả hết nợ của ba tôi rồi!”

“S Quân, tôi thích một người, nhưng hắn làm rất nhiều chuyện khiến tôi khổ sở, nhưng mà hắn cũng làm một chuyện khiến tôi rất vui vẻ, mặc dù là tôi lừa gạt hắn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc.”

Đọc đến hai câu Tiểu A viết, Cố Dư Sinh lấy viết từ trong ngăn kéo, cầm bút viết thư hồi âm ngay.

Ba của Tiểu A đánh bạc thiếu tiền, cô đã kể cho hắn nghe từ lâu, có điều sau đó cô nói với hắn, cô tìm được một công việc tốt, có thể kiếm được rất nhiều tiền để trả nợ.

Hắn chưa từng hỏi cô tìm được việc gì, cô cũng không nói, bất quá bây giờ cô đã có thể trả hết món nợ đó, Cố Dư Sinh đầu thư đã chúc mừng cô một hồi.

Giống như thường lệ, những đề tài cô nhắc đến trong thư, hắn lưu loát trả lời nửa trang, ở cuối thư lúc sắp kết thúc, hắn lại nghĩ đến người đàn ông mà cô viết, dừng lại một lúc, cuối cùng viết câu: “Tiểu A, cô còn nhớ tôi đã từng nói với cô, tôi tuyệt đối sẽ không yêu bất cứ ai không?”

“Khi đó, cô hồi âm trả lời rằng, tình yêu không phải là thứ nói khống chế là có thể khống chế được, ai cũng không trốn thoát.”

“Tôi hiện tại đã rơi vào thế giới không thể trốn thoát.”

Viết tới đây, Cố Dư Sinh liền nhớ lại chuyện Tần Chỉ Ái nói dối hắn.

Hắn không ngốc, hắn biết rõ những lời của cô đều là nói dối, cái cớ của cô đều là do cô không muốn dùng tiền của hắn. 
***
Chương 285: Dùng trăm phương ngàn kế thăm dò (5)

Cố Dư Sinh định ký tên S Quân trên tờ giấy bỗng nhiên dừng lại.

Tiểu A cũng là con gái, con gái sẽ hiểu rõ con gái đúng không?

Hắn suy nghĩ một chút, liền quay mặt giấy nhanh chóng viết một câu: “Tiểu A, nếu như một người phụ nữ sống chết không chịu dùng tiền của một người đàn ông, cô có biết tại sao cô ấy lại như vậy không?”

Ký tên S Quân, Cố Dư Sinh liền miết giấy, mở ngăn kéo cầm một phong thư nhét vào, sau đó điền tên Tiểu A và địa chỉ của cô, dán tem, kẹp vào trong tập tài liệu, để ngày mai đưa cho Tiểu Vương gửi đi.

. . . . . .

Bên trong phòng ngủ rất yên tĩnh, Tần Chỉ Ái đưa lưng về nữa bên giường còn lại, đang chìm vào giấc ngủ.

Cố Dư Sinh rón rén vén chăn, nằm xuống, không biết có phải vì tiểu A hồi âm, hắn lại nghĩ tới việc hỏi cô ấy vì sao Tần Chỉ Ái lại không dùng tiền của mình, hắn lại không quá buồn ngủ.

Hắn đem mọi chuyện xảy ra lúc chiều nay nghĩ lại từ đầu tới đuôi một lần, sau đó nghiêng đầu nhìn về phía cô bé đang đưa lưng về phía hắn mà ngủ say.

Tiểu Phiền Toái… em có biết không?

Anh không phải vì em mới trở nên xấu tính, mà là vì em mới có tình tình tốt như hôm nay.

Anh chưa hề có một ngày vui như vậy, càng không hề nghĩ sẽ có một người khiến anh thay đổi lớn như vậy…

. . . . .. . .

Ở nhà năm ngày, Tần Chỉ Ái nhận được rất nhiều quà từ Cố Dư Sinh.

Túi xách, quần áo, giày dép…

Mặc dù Tần Chỉ Ái nghi ngờ nhưng lại không hỏi, giống như lần trước cô nhận được quà sinh nhật của hắn ở Paris, tất cả đều hoàn hảo nằm trong tủ quần áo của cô.

. . . . .

Ngày thứ ba ở nhà, lúc Tần Chỉ Ái ra cửa, vì tiện đường nên ghé qua thành phố A, không ngờ lại nhận được thư của S Quân.

Cô ngồi trong xe, xem xong thư của hắn.

Thì ra S Quân đã động tâm với người khác nha… thân là bạn bè, Tần Chỉ Ái thật sự rất vui vẻ, trong thư hồi âm S Quân, liền chúc phúc cho hai người, sau đó nhìn đến câu hỏi của hắn: “Nếu như một người phụ nữ sống chết không chịu dùng tiền của một người đàn ông, cô có biết tại sao cô ấy lại như vậy không?” Lúc nghĩ đến chính mình cũng không có tư cách dùng tiền của Cố Dư Sinh, cô lại buồn một chút, mới trả lời câu hỏi của S Quân theo suy nghĩ của riêng mình.

. . . . .

Thời gian như nước chảy, đảo mắt đã qua tháng mới, thời gian Lương Đậu Khấu thật sự trở về chỉ còn lại chín ngày.

Không biết có phải kinh nguyệt lại đến hay là do nhìn lịch thấy thời gian còn ít như vậy, khiến tâm tình của Tần Chỉ Ái không tốt, nhìn ra ngoài thấy trời âm u, tâm trạng lại càng tồi tệ hơn.

Cùng lúc đó, tổng giám đốc ngồi trong tập đoàn Cố thị cũng chẳng khá hơn, hôm nay tâm tình của Cố Dư Sinh cũng thật sự tồi tệ.

Đã liên tục mấy ngày Cố Dư Sinh không mua quà cho cô, nhưng dù hắn mua cái gì đi nữa, cô chỉ mỉm cười nói rất thích, nhưng đùng nói là dùng, cô thử cũng không thử, để trong phòng thay đồ không hề chạm tới.

Cố Dư Sinh càng muốn không có bất cứ việc gì, đơn giản ngồi trên ghế làm việc, nhìn chằm chằm màn hình máy tính mà thất thần.

Cho đến khi Tiểu Vương ôm chồng tài liệu vào, Cố Dư Sinh cũng không biết.

Tiểu Vương tới trước bàn làm việc, lúc chuẩn bị xem tập tin, mới phát hiện Cố Dư Sinh đang thất thần, giữa hai chân mày có vẻ rất đau xót. Hai chữ “Cố tổng” hắn cũng không dám nói.
***
Chương 286: Dùng trăm phương ngàn kế thăm dò (6)

Thiếu gia dạo này không biết bị cái gì nữa, trước đây buổi tối thì giao hết việc cho hắn, bây giờ lại bắt đầu dẹp hết tất cả các buổi tiệc xã giao buổi tối.

Mỗi ngày còn chưa tới sáu giờ hắn sẽ lại ghé qua trung tâm thương mại một chuyến, sau đó lại đem một món hàng hiệu đắt giá xa xỉ về nhà.

Nhưng trừ hắn ra không ai biết sáng hôm nay Cố Dư Sinh có ý định ra khỏi nhà, trên mặt đang nở nụ cười thì khi lên xe lập tức trở mặt, sau đó buổi tối về nhà thần sắc lại thanh phong nho nhã như buổi sáng.

Hắn theo bên người Cố Dư Sinh lâu như vậy, hiểu rõ tính tình của Cố Dư Sinh như vậy, nhưng hiện tại hắn có thể thấy mấy ngày qua người kia hoàn toàn không hài lòng chút nào, nhưng tại sao về nhà lại phải tỏ ra vui vẻ?

“Có việc gì sao?” Cố Dư Sinh đem ánh mắt mệt mỏi nhìn lâu màn hình máy tính ra lúc giơ tay dụi dụi khóe mắt lại thoáng nhìn thấy Tiểu Vương đứng trước bàn làm việc không có chút tinh thần nào.

Tiểu Vương lập tức tỉnh táo lại, đưa tài liệu tới: “Những thứ này cần ngài ký tên, chiều nay ngài còn có một cuộc họp, còn đây là báo cáo tài vụ.”

Tiểu Vương nói rất nhiều, Cố Dư Sinh đều nghe không lọt tai, cũng không nhớ kỹ những lời của người trước mặt mình, khi người kia nói những lời này xong, hắn cũng không muốn trả lời, phất tay ý đuổi người kia đi nhanh lên.

Tiểu Vương để tập tài liệu xuống, rời đi.

Nếu là trước đây thiếu gia nhất định là sắp phát điên rồi, nhưng hôm nay hắn lại không phải như vậy, chỉ rũ mắt, xoa xoa huyệt thái dương, lại còn phất phất tay.

“Thiếu gia, còn có…”

Tiểu Vương còn chưa nói hết, bỗng nhiên Cố Dư Sinh lại đứng lên, cướp phong thư từ trong tay hắn.

Tiểu Vương sững sờ còn chưa kịp phản ứng lại với hành động đó của Cố Dư Sinh thì người kia đã lục lọi bên trong đống phong bì. Cố Dư Sinh đọc nhanh như gió, đến khi nhìn thấy thư đề tên bên ngoài là Tiểu A rút ra một lá thư.

Tốc độ đọc của hắn trong nháy mắt chậm đi, đọc nội dung bên trong từng chữ một, giống như là sợ lướt mất một nội dung quan trọng.

“Một người phụ nữ sống chết cũng không chịu dùng tiền của người đàn ông, có thể có hai trường hợp, thứ nhất là rất yêu, thứ hai là không yêu.”

“Nếu như là rất yêu, có thể là người này sợ mình tốn tiền phung phí, sẽ bị cho là một người tham vật chất, đương nhiên cũng có thể là người này rất muốn cùng  người đàn ông của mình sống hết đời nên muốn tiết kiệm tiền cho anh ta.”

“Nếu là không yêu người đàn ông của mình, vậy chính là người phụ nữ này đang phân rõ ranh giới, không dùng tiền của người ngoài, không nghĩ sau này muốn gặp lại người kia, cũng không muốn nợ ân tình của người kia, tránh phiền phức.”

. . . . . .

Vậy, Tiểu Phiền Toái không dùng tiền của hắn là bởi vì rất yêu hắn hay là không yêu hắn chút nào đây?

Ban đầu cô cứ dính chặt lấy ông đòi gả cho hắn, chắc cô cũng phải thích hắn chứ?

Nhưng nếu cô thật sự yêu thích hắn… hắn đưa quà cho cô, ngoài lần thứ nhất cô cầm lấy xong cũng chẳng bao giờ đụng tới lần thứ hai.

Chẳng lẽ… thật sự giống như Tiểu A nói vậy, trong lòng cô đang phân định rạch ròi với hắn, xem hắn là người ngoài, sau này không muốn liên hệ gì với nhau nữa?

Cố Dư Sinh tưởng rằng câu trả lời của Tiểu A sẽ khiến hắn giải quyết được vấn đề nan giải này, không ngờ lại càng làm tâm tình của hắn rối rắm hơn, cả ngày hắn đều ngơ ngác mất tập trung.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net