Bài sưu tầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-Mỗi Ma Kết đều có 1 cái nhìn sâu sắc và bí ẩn! Một dạng năng lực dùng ánh mắt để trấn áp người khác, nhưng không phải Ma Kết nào cũng nhận ra được điều này và vì thế họ chưa thể sử dụng hết khả năng vốn có của mình! Tuy nhiên, trong khi đang trên đường để đi đến ranh giới tự bản thân mình khám phá ra điều đó, 1 số kẻ khác đã thấy năng lực tiềm ẩn của bạn. Ở đời, nếu may mắn thì được trọng dụng, còn nếu không may thì bị kẻ xấu dèm pha, tìm cách dìm Ma Kết xuống trước! Nhưng lại càng ít người có thể biết rằng: tại sao, làm thế nào...Đột nhiên...???, dù có đọc bài này, có sự chuẩn bị trước đi nữa: Càng cố dìm MA KẾT thì khả năng của TÔI lại càng như một ngọn lửa âm ỉ, từ từ... BÙNG CHÁY!!!
Rõ ràng mới hôm qua, bạn nhìn thấy Ma Kết đang trong hình hài một cô/cậu bé với cái nhìn ngây thơ thì ngay hôm nay, ngay cái lúc mang tính quyết định này, bạn đã có thể thấy một con người khác qua chiều sâu ánh mắt: Uy lực, chững chạc, đáng tin cậy. Đến mức dù bạn có ghét MA KẾT đến thế nào nhưng trong thâm tâm rồi sẽ phải công nhận năng lực của họ!
P/S: Ad tự nhiên liên tưởng đến ánh mắt của Mogami Kyoko < Ma Kết > và Tsuruga Ren < BẢO BÌNH> trong truyện Skip Beat ^^

-Ma Kết không ưa cãi cọ, sẽ dùng cách im lặng thể hiện những ý nghĩ xấu trong tâm tưởng. Nhưng khi đã gặp phải tình huống khiến máu điên bốc hỏa sẽ nổ tanh bành. Kết quả là không lựa lời nói, chẳng tốn công mấy vẫn xổ ra được những lời độc địa nhất cho đối phương nghe, làm đau đối phương. Trong lòng MK vẫn đang nghĩ: "mày đừng tưởng tính khí tao tốt rồi muốn nói gì nói, làm gì làm và chọc điên tao."

Khi đã nói xong nhưng trong lòng vẫn chưa nguôi cơn điên, trái lại càng điên hơn, về điểm này đa số nhân loại vẫn chẳng hiểu tại sao.

Sen: Vâng, tôi cũng chả hiểu tại sao dù đã trải qua trò này, rất thi vị :)

Nguồn: sina - Dịch: Sen - All About Ma Kết/Capricorn

- MK có khả năng sử dụng từ ngữ rất tốt. Từng từ trong câu nói của họ, cách họ nhấn nhả, ngưng nghỉ...đều được họ chọn lọc kĩ càng trước khi nói ra, phục vụ đắc lực cho việc truyền đạt ý kiến của họ. Vì vậy MK khá hài hước ( hài kiểu "thâm" ^^), tốt trong việc tranh luận, hoặc ...mỉa mai.

-Tuy nhiên, trong tình cảm, khả năng này lại dường như biến đi đâu mất. MK khi đứng trước "đối tượng" sẽ trở nên ít nói, hoặc nói những câu dễ làm "đối tượng" hiểu lầm và tổn thương.

-Một Ma Kết gia giáo sẽ rất coi trọng lương tâm, vốn dĩ "ngoại tình trong tư tưởng" cũng không cho phép. Đã thật lòng thích ai thì những người khác giới xung quanh đều như vô hình. Có đẹp trai xinh gái thế nào cũng không có nghĩa lý. Nếu yêu song phương thì sẽ cố gắng tạo khoảng cách với những đối tượng đang nhăm nhe tán tỉnh. Còn nếu đơn phương thì cũng đập tan hy vọng tiến lại gần của bất cứ ai. Ma Kết chấp nhận mang tiếng vừa phũ vừa lạnh, để bảo vệ tình yêu chân thành thuần khiết của bản thân, và cũng để cứu những người kia khỏi thất vọng do ảo mộng.
Bạn còn trách gì Ma Kết?

Đừng bao cố gắng động viên Ma Kết bằng cách khuyên : "cứ thư giãn đi, đừng suy nghĩ nữa". Bởi vì nếu có một khi nào Ma Kết ngừng suy nghĩ, tức là nó sẽ hành động theo bản năng và hoàn toàn mất cơ chế kiềm nén cảm xúc... Cũng có nghĩa là, khi ấy Ma Kết đang suy sụp hoàn toàn :)

"Thinking is necessary evil to Capricorn" (by Sapere)

♥ Ma Kết thoạt nhìn rất ngây ngô ... thậm chí có thể gọi là ngớ ngẩn. Thế nhưng một khi đã thân với họ, bạn sẽ luôn có cảm giác rất thích nhưng cũng rất lo âu.

♥ Ma Kết có thái độ nửa thật nửa đùa, lời nói như dao cứa và rất hài hước. Họ luôn muốn giữ riêng mình một chút bí ẩn. Không thích chia sẻ cho ai quá nhiều và thường khi họ chia sẻ điều gì cho bạn, đừng tin hết 100%, chỉ nên tin một nửa thôi. Vì đó chưa chắc là những gì họ thật sự cảm nhận.

~ Nếu có một Ma Kết thầm yêu bạn...

Nếu có một Ma Kết thầm yêu bạn, thì nó, ngày mải trèo lên tới đỉnh danh vọng, nhưng đêm sẽ ôm hình bóng của bạn mà thương nhớ…
Ma Kết yêu thầm bạn, sẽ luôn tỏ ra thật cứng cỏi, thản nhiên, rằng vẫn sống tốt lắm – trước mặt bạn, hoặc ít ra là tất cả mọi người xung quanh. Để rồi… khi quay trở về với chính bản thân, cởi bỏ chiếc mặt nạ thờ ơ, lãnh đạm ấy ra… là một nỗi đau vỡ òa bị gói ghém vụng về, sẵn sàng nở bung mỗi khi ngó thấy bóng dáng quen thuộc của bạn trên phố…
***
Ma Kết yêu, có thể nhớ bạn da diết không thua kém Song Ngư, Thiên Yết, nhưng bản chất là luôn kìm nén nội tâm, nên bạn đừng lo, chúng nó nhớ thì nhớ vậy đó, chứ tuyệt đối không đeo bám, làm phiền, quấy rầy bạn đâu… Chúng nó sẽ không cố gắng làm thân, quan tâm bạn hòng tiến xa hơn, đòi hỏi nhận lại… mà chỉ thỉnh thoảng hỏi han vu vơ, nhưng sẽ chủ động nói tạm biệt trước.
TÌnh yêu của Ma Kết không bao giờ là hết trái tim cả, dù ít nhiều vẫn luôn giữ lại một phần lí trí. Phần lí trí ấy sẽ có nhiệm vụ lo lắng, và dùng cái đầu để suy nghĩ cho người mình yêu. Ma Kết sẽ hiểu cho cái cảm giác khó chịu của bạn, mà kiềm chế hành động tiến gần bạn hơn chút xíu – việc mà nếu làm, sẽ vơi đi nỗi nhớ cồn cào trong bản thân rất nhiều. Ma Kết sẽ hiểu cho cái sự lạnh lùng, thờ ơ của bạn, mà không một lời oán trách, bởi vì: “Vô tình là lẽ hiển nhiên. Mình yêu là quyền của mình, còn đối xử tốt lại hay không chẳng phải nghĩa vụ người ta”
Bạn à, đừng nghĩ Ma Kết không yêu hết mình thì không gọi là yêu thực sự. Yêu bằng trái tim làm cho tình yêu nồng nàn, có vị thật đấy. Nhưng lí trí một chút.. để khiến cho tình yêu ấy cao thượng hơn, bớt vị kỷ.
Bạn à, dù Ma Kết yêu, không bao giờ dành cho bạn cả trái tim, nhưng phần tình yêu chúng nó dành cho bạn là chân thành tuyệt đối.
Tình yêu của Ma Kết không quá cuồng nhiệt, nhưng cũng chẳng lặng lẽ quá đâu, ai đó ạ…
Nếu yêu bạn thật lòng, Ma Kết sẽ dõi theo bạn hàng ngày, lặng lẽ từ xa, rồi cũng biến đi không một dấu vết như cái cách nó bước đến… để rồi sau đấy, rút về cái vỏ bọc của chính mình và khóc thật nhiều, thật lâu, cũng thật to, vì lúc này đây, không ai ngoài nó đang nghe tiếng nấc của chính mình. Ma Kết được ví như là “có nước mắt hiếm như thạch anh” vậy, cho nên bạn làm ơn hiểu rằng, khi đã khóc thành tiếng vì bạn, là cõi lòng chúng nó đang thực sự tan nát… trong nỗi nhớ khủng khiếp bị nén chặt trong lòng. Ma Kết cũng có khi đau sâu khuất trong tim nhưng nước mắt mãi chẳng chảy được, vì “trầm mặc là tiếng khóc đau đớn nhất của Ma Kết, là tiếng lòng da diết tận tâm can” .Và khi ấy, chúng nó sẽ thả hồn theo âm nhạc tìm chút đồng cảm, nhớ đến bạn trong cảm giác cô độc của chính mình…
Ma Kết khôn ngoan trong công việc, nhưng lại quá ngu ngốc trong tình yêu. Chúng nó không hiểu tại sao một sáng tỉnh dậy mà trái tim lại đong quá nhiều nỗi nhớ thế này, không biết phải xoay sở sao giữa quá nhiều luồng cảm xúc… và trong cơn bất lực như thế, chỉ biết òa khóc một cách yếu đuối, với nỗi nhớ dai dẳng, triền miền. Thế mà, ngay cả khi mong manh như vậy, nó cũng chẳng thể chia sẻ với cả người bạn thân nhất, bởi trong lòng luôn khắc một mối nghi: “Trên đời này, ai có thể hiểu nỗi lòng phức tạp của Ma Kết?”
Nếu yêu bạn thật nhiều, Ma Kết có thể sẽ gạt bỏ cả lòng tự trọng để nói cho bạn biết. Sẽ đi thật xa để chạy đến bên bạn, rồi lại tự nguyện biến mất như nàng tiên cá hóa thân thành bọt biển. Nhưng nó sẽ không đời nào để lộ cảm tình ấy trên facebook của bạn, vì điều đấy hẳn làm bạn xấu hổ và khó xử lắm. Nó sẽ chẳng tà lưa, tấn công với tinh thần tự tin, “bất khả chiến bại” đâu, vì lòng tự ti bên trong với thái độ bi quan đã dập tắt hết mọi hi vọng rồi mà. Nó sẽ suy nghĩ thật lâu trước mỗi tin nhắn gửi cho bạn dù những tin ấy có một đi không trở lại đi nữa… Nó sẽ không tìm kiếm sự chú ý, thương cảm của bạn bằng những câu chuyện buồn khổ của bản thân, mà chỉ đơn giản là gửi đi câu nói giản đơn “Cố lên nhé, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”
Cũng có khi, lòng Ma Kết đau như cắt khi bạn gặp chuyện buồn, nhưng tuyệt đối không để lại một comment động viên hay cái like ủng hộ nào hết. Chúng nó hoặc đã quen với sự lặng lẽ này rồi, hoặc không muốn vô hình giữa dòng người bình thường kia, những người chắc gì đã mang nặng tấm lòng với bạn như Ma Kết?
Những người không bao giờ xuất hiện trên facebook của bạn, có khi là những người ngóng theo bạn từng ngày cũng nên…
Khi nỗi buồn của bạn làm chúng nó cuống cả lên, lo sốt vó, Ma Kết ấy sẽ cố gắng hết sức để làm bạn thấy khá hơn bằng cách này hay cách khác, như là tặng một vật chất có giá trị sử dụng thực tiễn cũng như tinh thần: cuốn sách truyền cảm hứng, hay một chiếc CD…
~ Ma Kết làm việc như điên, nhưng số tiền kiếm được hầu hết dành cho những người thân yêu chứ với chính mình thì tằn tiện… Bởi vì, bên ngoài cái vẻ có phần ngạo nghễ kia, là một sự thiếu tự tin khủng khiếp. Tự ti vì hay ngượng ngùng, xấu hổ, không biết bộc lộ tình cảm, cũng không biết cách nào để bày tỏ tình yêu. Cho nên, mới dùng giá trị vật chất để bù đắp như vậy đó… (đọc đến dấu ba chấm cảm thấy muốn khóc :(
***
Này Ma Kết,
Nếu bạn đang thầm yêu ai đó mà chỉ có cách quan sát từ xa, thì…
Hãy cứ khóc một mình trong phòng đi nếu bạn không chịu nổi,
Sáng tỉnh dậy mọi chuyện lại ổn!
Hãy cứ nhớ thật nhiều về người đó nếu bạn muốn,
Nhớ đủ nhiều tự khắc sẽ quên thôi!
Hãy cứ ngu ngốc một chút cũng được
Nếu bạn muốn thấy người đó phát điên…
Ngốc xong rồi, sẽ đủ khôn ngoan nhận ra giá trị của lòng tự trọng thôi mà…
Vì bạn yêu thành thật cả trái tim mình, nên có thể sẽ nghĩ không bao giờ quên nổi một người như thế.
Nhưng không ai là không thay thế được cả, trong tỉ người ngoài kia sẽ có một người vừa đồng điệu tâm hồn với bạn, mà vừa yêu bạn thật lòng.
Nhưng trong khi người này chưa đến, mà trái tim bạn vẫn đang đặt ở chỗ con người vô tình kia, thì hãy chấp nhận nỗi đau giằng xé này như một lẽ hiển nhiên – bạn tôn thờ chủ nghĩa hiện thực mà. Đừng nghĩ rằng vết thương này hoàn toàn vô nghĩa, bởi “sau mỗi nỗi đau là một sự trưởng thành”.
Đừng dằn vặt bản thân thêm nữa vì cảm xúc có tội tình gì. Thời gian trôi đi rồi sẽ cuốn vết thương lòng nhanh thôi, Ma Kết ạ! Một ngày bạn sẽ nhận ra mình không yêu người đấy sâu đậm như bạn tưởng, và cũng chẳng nhớ nhiều như bạn nghĩ.
Khi ấy, tâm hồn tự do… Bạn sẽ thanh thản vì đã thích đủ nhiều, đi đủ xa, chờ đợi đủ lâu… để buông tay không hề hối tiếc :)

- MK rất nghiêm túc trong 1 mối quan hệ tình cảm, và thường đích ngắm của họ là 1 mối quan hệ lâu dài. Khi đã yêu ai, họ sẽ trao cả trái tim của mình. Mặt khác, khi đang yêu 1 người, họ sẽ không "bật đèn xanh" cho bất kì ai khác, thậm chí có thể có những hành động hơi ...phũ phàng để cho những người kia thấy họ không còn cơ hội. Khi bị "đá", MK có thể sẽ đau buồn một thời gian dài trước khi có thể thực sự bước tiếp (về mặt tinh thần nhé ^^). Ngược lại, khi "đá" người khác (hiếm), MK có buồn cũng chỉ buồn chút ít, bởi để đưa ra quyết định đó MK đã nghĩ kĩ rồi.

- MK luôn biết học hỏi sau những thất bại. Trước khi làm việc, MK nghĩ mình đã cân nhắc kĩ càng, và phải thực sự tự tin MK mới bắt tay vào công việc. Việc thất bại lần thứ nhất đã đủ làm MK thất vọng ở bản thân lắm rồi. Song MK đủ lý trí để đứng lên, nghiêm túc kiểm điểm bản thân, tìm ra khuyết điểm và sửa chúng. Vì vậy, việc mắc lại cùng 1 sai lầm dù chỉ mới lần thứ 2 cũng có thể khiến MK điên lên và dễ dẫn đến sự tự ti nơi MK, và chắc chắn MK sẽ còn dằn vặt bản thân trong 1 thời gian dài.

Ma Kết ghét gì ở bản thân ? "Lòng tự trọng quá cao"

Lòng tự trọng quá cao vốn là do tính cách bảo thủ mà ra, đó cũng chính là căn nguyên gốc rễ họ ghét nhất ở bản thân. Đừng ngạc nhiên, cũng đừng nên phủ nhận điều này.

Chỉ cần mỗi lần bị chế nhạo, châm biếm hay mỉa mai Ma Kết đã tức giận bỏ đi, đem cơ hội hào phóng tặng cho người khác, sau đó trong lòng sinh ra cảm giác cực kì ức chế. Sau khi cùng người yêu cãi nhau, Ma Kết đôi khi vì thể diện mà không chủ động đi hòa giải, làm cho duyên phận cứ thế trôi qua.

Ma Kết nhất định sau đó có hối hận. Lòng tự trọng có thể làm ra cơm mà ăn ư ? Lòng tự trọng có thể nắm giữ được hạnh phúc ư ?
Cứ giả vờ mạnh mẽ như thế thì khi đau khổ ai hiểu cho đây ? Cũng có người muốn chia sẻ vui buồn với Ma Kết nhưng những người đó không cách nào tìm ra lý do, bởi vì Ma Kết chôn nó sâu quá. Ma Kết có thể giả vờ rất tốt, có thể lừa người rất tốt. Nhưng sự cô độc thì không cách nào đánh lừa được bản thân.

- Muốn thu hút MK, bạn nên mặc những bộ quần áo đơn giản nhưng vẫn thể hiện được gu thẩm mĩ, cá tính của bạn. Và nhất là thực tiễn. Nếu đi chơi núi mà bạn lại mặc đầm thì dù bạn đẹp đến đâu MK cũng đánh giá cao bạn đâu.

- Và nên nhớ, MK là những người nhạy cảm với cái đẹp. Họ có thể mải mê ngắm người đẹp trên đường (nhưng với bộ mặt lạnh lùng :| ) , thầm khen hoặc xuýt xoa với bạn bè, nhưng họ không bao giờ để cái đẹp đó dẫn dắt (tức là không dại gái/trai ấy ^^). Vì vậy, điều cốt lõi ở việc thu hút MK vẫn là vẻ đẹp ở tâm hồn bạn :)

-          MK không thực sự quá để tâm tới địa vị xã hội, nhưng họ mong muốn người khác nhận ra và tôn trọng những gì họ đã làm (Nói thẳng ra là thích được khen, nhưng phải khen đúng và đủ ^^). Đồng thời, họ lại luôn tránh nhắc đến những gì họ làm được (Trời, mình thì giấu mà lại muốn người khác nhận ra T-T)

- Địa vị xã hội của bạn không thực sự ảnh hưởng nhiều tới MK, bởi họ đánh giá bạn trên phương diện nhân cách. Tính nghiêm túc trong công việc của MK có thể sẽ cho bạn chút ưu thế nếu bạn là sếp của họ. Nhưng ngoài thời gian làm việc, MK sẽ coi bạn như bao người bình thường khác, và nếu nhân cách của bạn không đủ "đẹp", thì dù bạn có là CEO hay Chủ tịch HĐQT đi nữa, bạn cũng không bao giờ nhận được sự tôn trọng của MK.

-          MK được xếp vào top 3 những cung hoàng đạo lăng nhăng nhất, và cũng lọt vào top 3 trong danh sách những cung hoàng đạo chung thủy nhất. Khi chưa có đối tượng nào để ngắm đến, họ đối xử tốt, thậm chí là đặc biệt tốt với mọi người, dễ khiến nhiều người "ăn dưa bở", và MK (thầm) biết điều đó, nhưng vẫn làm, bởi đó vốn là bản tính của họ (thiện lương) . Chỉ khi họ đã tìm ra "đích ngắm", họ mới toàn tâm toàn ý vào đó, đồng thời vẫn "đối xử tốt" như bình thường với những "nạn nhân" của họ.

-          - Rất khó để biết MK đang tán tỉnh ai đó, nhưng rất dễ để biết MK thích ai đó. Bởi chỉ khi xác định chắc chắn tình cảm của mình, họ mới thể hiện ra bên ngoài 1 cách rõ ràng. Nhiều tài liệu nói, MK không biết tán tỉnh là gì. Cũng phải thôi, không thể nói đó là "tán tỉnh", chỉ đơn giản là sự quan tâm thầm lặng, nhớ được sở thích của đối phương, luôn để ý tới tâm trạng của đối phương để cùng chia sẻ... Vì vậy, câu hỏi thường đặt ra cho những người đã từng đổ MK: "Tại sao mình có thể yêu một người như vậy được nhỉ?".

Lực phản kích của Ma Kết rất mạnh, lúc cãi nhau, Ma Kết có thể sẽ nói ra vài lời làm người khác đau lòng, nhưng tin tôi đi, Ma Kết thực ra không hề cố ý, đơn giản là phản ứng theo trực giác thôi, chẳng phải cãi nhau là càng ầm ĩ (càng nhiễu sự, đáng ghét) thì thắng sao!( Tức là đối với MK, cãi nhau chính là như thế) Rất có thể lời vừa nói ra Ma Kết đã thấy hối hận, nhưng bình thường rất ít khi họ có thể khó khăn cúi đầu xuống, chân thành xin lỗi (cái này là do cái tôi của MK quá lớn đấy ^^). Nhưng cũng không nên vì việc này mà tức giận với Ma Kết, bỏ qua cho họ một lần, tôi đảm bảo trong lòng họ sẽ rất cảm kích mà đối xử với bạn tốt gấp bội lần.

- MK vốn rất dễ hòa đồng với mọi người, thuộc đủ các tầng lớp. Song để thân thiết với ai đó thì cần nhiều thời gian. Ngay cả khi là bạn thân rồi, đôi khi bạn sẽ thấy MK tự dưng xa cách không lí do. Hãy hỏi 1 lần, nếu họ từ chối giải thích, không cần cố gắng tìm hiểu, vì bạn có cố mấy cũng không tìm được đâu. Cứ an tâm, vào lúc thích hợp, bạn sẽ thấy MK lại vui vẻ và làm bạn cười không ngớt cho coi ^^

- Cứng đầu cứng cổ, bảo thủ, không nhượng bộ, không chịu luồn cúi, việc gì cũng muốn đường hoàng, thẳng như ruột ngựa, quá công bằng khiến người thân cũng không được hưởng lợi, không sáng tạo là những cản trở lớn trong con đường sự nghiệp của MK.

♥ Cung Ma Kết 22/12 - 19/1 ♥

CHÒM SAO MA KẾT ĐA MƯU TÚC KẾ KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ THẤP HỌ

Rất giỏi trong việc thực hiện kế hoạch, lạnh lùng, ổn định, bền bỉ, thực tế, Không dễ chịu chi phối trong thời gian dài, không dễ bị rung động bởi tình cảm
Chòm sao Ma Kết : chòm sao âm tính, cung mênh thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo
Nguyên tố: Đất
Đinh vị: Thống lình (tham vọng nhưng độc đoán)
Mùa: Mùa đông
Ngôi sao hộ mệnh : sao thổ

♥ Lý giải về chòm sao Ma Kết

Hãy tưởng tượng khung cảnh mùa đông khắc nghiệt cuối tháng 12 khi Ma Kết xuất hiện: Mùa đông tàn khốc lạnh lùng nhất trong năm lừ khừ tiến đến, đây là thời khắc giữa mùa đông tràn ngập làn khí buốt giá, nó khiến từng giọt nước trong trẻo, tươi mát đóng kết thân mình thành khối băng cứng ngắc, tỏa hơi lạnh sắc. Mặt trời chậm chạp, lười nhác nhúc nhích treo mình lên bầu trời u ám xám xịt, và tỏa ra thứ ánh sáng nhợt nhạt không đủ sức xua đi cái giá rét cắt da cắt thịt, để rồi lại vội vã chạy trốn khỏi sự xua đuổi xảu màn đêm đen lạnh ngắt, bởi đêm mùa đông đến rất nhanh và dương như kéo dài đến vô tận.....Nền đất trở nên rắn đanh, khô khốc trong cái lạnh khủng khiếp, gió bấc cuồng nộ rít ầm ầm vô tình cuốn phăng tất cả mọi sự sống cản trở đường đi của nó. Những gì còn sót lại là một miền đất lạnh lẽo bao la trải dài tít tắp, những dải băng tuyết trắng xóa rộng vạn dặm không thể chinh phục. Sự rắn rỏi và ngoan cường của nữ hoàng băng giá cho ta hiểu thế nào là sức mạnh băng hàn, thế nào là sự bền bỉ kiên gan không gì có thể hủy diệt.....
Thông thường, chòm sao Ma Kết còn được gọi là chòm sao Sơn Dương. Biểu tượng của nó là một chú dê kiên cường và can trường. Không gian bao quanh Ma Kết toát lên vẻ trang nghiêm, đượm buồn, Thần Nông đòi hỏi ở họ tính kỷ luật nghiêm khắc, Ma Kết có giọng nói bình lặng, điềm đạm, ngữ điệu mềm mại khiến người nghe càm thấy thanh thản. Mặc dù, đôi khi vẻ tính cách Ma Kết nhẹ nhàng tựa lông hồng, nhưng thực tế họ cứng rắn như vách đá. Con dê luôn kiên định, bền bỉ thẳng bước tới mục tiêu đặt ra, không bận tâm đến mọi xúc xiểm và thất vọng vượt qua những trở ngại trên đường. Trong khi những người khác có thể rẽ ngang , ngó nghiêng kiếm tìm lối tắt, thì con dê luôn bướng bỉnh đi tới phía trước. Dường như họ không biết mệt mỏi, không ngừng leo lên cao, từng bậc từng bậc một, chinh phục sườn núi hiểm trở với vô vàn vách đá cheo leo, xếp ngang dọc không theo thứ tự. Bất luận trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, họ cũng luôn luôn đứng vững trên đôi chân mình, đối mặt với hiện thực và tiến về phía trước. Tinh thần ngoan cường này ban tặng cho Ma Kết tính cách thực tế hiếm có, họ nhận thức vô cùng rõ ràng và hiện thực mọi mối quan hệ của bản thân với thế giới bên ngoài, nắm bắt khả năng sinh tồn mãnh liệt trong cuộc sống thực tiễn. Chính vì vậy, cuối cùng một Ma Kết chín chắn sẽ luôn chiến thắng mọi đối thủ thiếu tính quyết đoán và tinh thần bền bỉ khác để đạt tới đỉnh cao mà họ hằng khao khát.Đặc tính này khiến họ có thể ứng dùng nguồn tài nguyên của bản thân cũng như của người khác một cách tốt nhất,có khả năng sắp xếp thế giới thành một trạng thái trật tự, ngăn nắp. Ma Kết mong muốn quản lý thế giới vật chất trong phạm vi rộng lớn, họ có tài phân tích, xử lý mọi vấn đề chính trị cũng như tiền tệ trong phạm vi rộng và ở tầm cao lớn. Nguồn lực thúc đẩy nội tâm xuất phát từ tính cách ngoan cường, bình tĩnh và cầu tiến, tính cách này đã khiến Ma Kết phát sinh hoài bão và lý tưởng cao cả, bởi khát vọng của họ thậm chí vĩ đại hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Trong quá trình tranh giành địa vị xã hội không biên giới, họ sẵn sàng quên hết mọi phiền não trong tim, vì thành tựu xã hội giống như ánh mặt trời rạng rỡ giữa mùa đông giá lạnh, sẽ chiếu thẳng vào cõi lòng băng giá của Ma Kết.
Đặc tính của nhóm nguyên tố Đất khiến họ luôn cô lập bản thân khỏi quần thể những con người mơ mộng, lý tưởng hóa. Họ bình tĩnh quan sát và phân tích sâu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#bíẩn #han