Chap 2: Trên đường đến trường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau một hồi suy nghĩ để tỉnh ngủ, tôi nhanh chóng làm những "thủ tục" quen thuộc của mỗi sáng.

Lấy một vốc nước để rửa mặt, tôi chợt cảm thấy hôm nay bản thân có chút gì đó khác lạ. Cảm giác này nhảy lên theo tần số, cứ mỗi lần chớp mắt tôi lại thấy rõ rệt hơn.

Đó là sự hồi hộp.

Hai giờ sau, tôi đã làm xong tất cả và cũng khá "ưng ý". Thật may, hôm nay chỉ phải đến trường nhận lớp. Tôi không dám chắc đĩa cơm rang cháy vừa rồi có thể giúp tôi sống sót qua một ngày học.

Từ nơi sâu thẳm nhất trong lòng, cầu mong tố chất thiên tài phá hoại trong nhà bếp đừng đeo bám tôi thêm nữa. Cũng hy vọng đám đàn em sơ trung đang ngủ nướng sẽ không cầm sẵn vũ khí đứng trực cửa phòng chờ tôi về. Đứa nào trong số chúng cũng vạm vỡ đáng kinh ngạc.

Song có một sự thật phũ phàng, điều tôi không mong muốn gần như chắc chắn xảy ra. Nơi tôi ở là kí túc xá dành cho học sinh cá biệt. Tất nhiên tôi chọn sống chung với lũ vì điều kiện tài chính không cho phép.

Đúng 8 giờ sáng, tôi dắt xe ra ngoài và vẫn cố nhen nhóm một tia hy vọng nhỏ nhoi. Tuy nhiên, khả năng cao đây là lần cuối cùng tôi được vào bếp ở đây. Lên cấp, đổi trường cũng đồng nghĩa với việc phải chuyển sang kí túc xá mới. Nghĩ lại thì việc này là một chất xúc tác đẩy nhanh quá trình phản ứng mang tên chọn trường của tôi.

"Này, Takachi, nhìn kìa!"

Tiếng kít của hãm phanh xe đạp vang lên chói tai trong thoáng chốc. Accelerator chiếm lấy cơ thể tôi, báo trước bằng câu nói cụt ngủn. Đồng hồ bắt đầu đếm ngược hai giờ.

Khi bị chiếm lấy cơ thể, tôi như trở thành một khán giả theo dõi toàn bộ diễn biến thông qua một thứ gì đó. Tóm gọn lại nhìn và nghe là hai thứ tôi vẫn có, nhưng cảm giác tiếp xúc của cơ thể được đưa về con số không.

Phía trước tôi khoảng không xa là một cặp nam nữ. Con đường lớn sẽ chào đón tôi ngay khi vượt qua họ. Tiếc rằng Accelerator đã dừng xe để hóng hớt. Cặp đôi kia dường như chẳng để tâm đến vị trí "tôi" đang đứng, nét mặt của họ cũng toát lên sự căng thẳng trong cuộc trò chuyện.

Bằng trí nhớ của một anh hùng luôn vô tình nghe trộm những câu chuyện của đám học sinh trong lớp, tôi đoán cô gái là Siluca Mizuki, một người mẫu ảnh khá nổi tiếng. Tôi đã từng nhìn thấy một bộ ảnh áo tắm gợi cảm của cô nàng. Dĩ nhiên tình thế lúc đó của tôi là bị động, cuốn tạp chí đã bị ném qua chỗ tôi.

Ngàn lần xin thề với Lucy rằng tôi không bao giờ chủ động ngắm gái.

Điểm khúc mắc nằm ở chàng trai bên cạnh. Tôi nhận ra cậu bạn này là một người Nhật lai giống với Lucy. Điểm khác nhau đến từ gen, gen Nhật của Lucy là gen lặn, còn cậu bạn hẳn là gen trội. Có lẽ do vậy nên cậu ta rất đẹp trai. Tôi không hề nói rằng bản thân đang ghen tỵ đâu.

Giả sử phải tặng cho họ một câu, tôi sẽ không ngần ngại bước đến, nở một nụ cười tà dị và nói:

"Hai bạn thật xứng đôi vừa lứa!"

Ngay sau đó, tôi sẽ bị họ nhìn với ánh mắt khinh bỉ hoặc tệ hơn, thằng điên hay một đại từ khác sẽ được ném thẳng mặt không thương tiếc.

Nhưng đó là tôi khi và chỉ khi bị Accelerator chiếm hữu cơ thể. Tôi rất muốn quay lại quá khứ để ngăn Lucy lấy cái tên của một nhân vật mạnh mẽ và ngầu lòi như Accelerator của Toaru Project đặt cho cái linh hồn nhập xác này. Trông tôi hiện tại rất giống mấy tên thám tử tư hay nhà báo đang lần mò tin tức và cặp đôi tài sắc kia là mục tiêu. Chỉ tiếc rằng đúng như nét mặt của họ, "tôi" đã hóng được một cuộc trò chuyện không mấy vui vẻ cho lắm.

"Siluca, chia tay đi, tớ nghĩ chúng ta không thể tiếp tục được nữa!"

"Tại sao, tại sao chứ, tớ đã làm gì sai?"

Accelerator không hề nhìn, nhưng tôi đã nghe thấy tiếng khóc nức nở. Thật trái ngang khi chia tay ngay ngày nhận lớp, cặp đôi kia trùng hợp lại học cùng trường với tôi.

"Đừng khóc, cậu không nên khóc vì người như tớ, hai tháng vừa qua tớ rất cảm ơn nhưng tớ không thích người yêu mình chụp những bức hình như vậy".

"Tại sao? Chỉ vì những bức hình đó thôi sao? Tớ có thể sửa mà, Jack, đừng bỏ tớ."

Cùng với lời nói, Mizuki nắm chặt lấy tay anh bạn kia. Accelerator cũng quay sang nên tôi mới biết điều này.

"Chúng ta kết thúc rồi!"

Jack thật quá mạnh bạo với một cô gái, cậu ta vung tay đẩy Mizuki ngã. Gương mặt cậu ta cũng theo hành động mà tối sầm lại. Có vẻ hành động kia là vô thức, tiếc rằng dù nhận ra thì đó cũng chính là giọt nước tràn ly. Họ sẽ không thể nào chia tay trong yên bình, đôi khi hận thù được châm ngòi chỉ bằng vài sơ xuất. Về ý kiến cho cái kết của cặp đôi này, tôi không mong điều vừa nghĩ xảy ra chút nào.

"Cậu có sao không?"

Jack vội vàng đưa tay ra, chủ ý muốn đỡ lấy cô bạn gái cũ.

Nhưng mọi thứ có vẻ đã đi hơi xa, ý nghĩ đen tối đã đúng. Tôi nhận xét đó là một câu hỏi thừa, dù bản thân là kẻ ngoài cuộc.

"Đồ ích kỷ!"

Mizuki gạt phăng cánh tay của Jack, cô bạn khó khăn đứng dậy, hét lên một câu rồi ôm mặt chạy đi, mặc kệ vết bẩn trên áo trắng. Tác hại của việc mặc áo trắng trong trường hợp này rõ mồn một. Còn Jack có vẻ như còn luyến tiếc cô bạn gái cũ, nét mặt đó tôi cũng từng chứng kiến. Chuyện chia tay này, khả năng cao vì cậu ta muốn tốt cho Mizuki.

"Đi thôi Accelerator, hết chuyện rồi!" tôi thở dài.

"Mày nghĩ sao?"

"Đó không phải cô gái chúng ta cần tìm và cái lý do chia tay cũng mang tính chiếm hữu rất cao!"

"Nói rõ đi! Tao nhìn thằng nhóc thẫn thờ kia hình như có lý do sâu xa khác!"

"Chắc ngươi cũng nhớ cô gái đó nhỉ, một người mẫu ảnh kiêm thần tượng áo tắm. Ta hiểu cảm giác của cậu bạn Jack khi chứng kiến cảnh những bức hình gợi cảm của bạn gái bị đưa lên tạp chí. Nhưng độ tuổi này việc kiểm soát như vậy dường như không thể!"

"Hở, mày suy nghĩ nông cạn quá. À mà khách đến kìa!"

Accelerator dứt lời. Tôi chưa kịp phản biện hết những suy nghĩ bản thân thì hai việc đồng thời xảy ra. Tôi được trả lại cơ thể và cậu bạn Jack đã đứng trước mặt như trời trồng. Sao học sinh thời nay cao to dị thường thế nhỉ?

"Chào bạn, không biết vừa rồi câu chuyện của tớ có ảnh hưởng đến bạn không nhỉ?"

Jack nở một nụ cười rạng rỡ, song không thể che đi nét giao động nơi ánh mắt. Nhưng cậu ta đã bình tĩnh để đưa ra một câu hỏi khéo.

"Cũng không ảnh hưởng gì đâu, tôi là Takachi Kamiki, còn cậu?"

"Jack Kosuba, e là chúng ta có duyên với nhau đấy, cậu học lớp 3-D cao trung Kansei nhỉ!"

Tôi không ngạc nhiên về câu nói kia, vốn dĩ trên đồng phục có một bảng tên và lớp được gắn trên ngực phải. Việc hỏi tên ban nãy cũng chỉ là một hình thức chào hỏi mà tôi có thể dùng.

"Cậu là người mới về nước không lâu nhỉ, tiếng Nhật của cậu không tốt lắm. Có muốn đi nhờ một đoạn không? Tất nhiên cậu là người cầm lái."

Tôi chủ động ngồi lên yên sau để chờ đợi câu trả lời. Dù tôi sống khép kín nhưng việc giúp đỡ bạn cùng lớp là một chuyện khác. Tuy nhiên, đôi khi tôi vẫn tự hỏi bản thân ghét rắc rối mà tại sao luôn tìm đến nó.

"Cũng được, không còn sớm nữa rồi!", Jack bước lên xe, quay đầu hỏi tôi, "Nhưng tớ muốn bạn quên vụ chia tay kia, được không? Dù gì bạn cũng là người nghe lén mà!"

"Hở, mày ngồi lên xe tao để nói những thứ vô nghĩa như vậy à? Tao dừng xe vì thấy chướng bụng thôi và cần một thằng cầm lái hộ thôi. Sáng nay ăn phải đĩa cơm cháy. Cần về nhà tao kiểm tra không?"

Như một kẻ phá đám, Accelerator cướp lấy cơ thể tôi và dằn mặt Jack. Dù hắn ta đúng là nghe lén người ta nhưng cái lý do chướng bụng cũng hợp lý quá đi à.

"Tên chết bầm, gián tiếp nhắc đểu ta!"

Tôi muốn đôi co với tên điên kia thêm một chút, cùng lúc, Jack cũng không muốn chờ đợi.

"Này, tại sao bạn..."

"Đi nhanh đi, đến lớp tao giải quyết với mày!"

Thấy vậy, Jack cũng tạm lắng xuống. Chiếc xe đạp cũ chở hai tên đực rựa cứ thế lăn bánh. Điểm đến là cao trung Kansei.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net