Chương 37

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 37: X - Reset - Save Point - Database - AI - Simulated Reality - Eternal World

Arthur vẫn nhớ ngày mà anh bị đưa đến Eternal World cũng là ngày anh bị giới báo chí chửi ầm lên và được gọi là một kẻ độc tài vô nhân đạo vì không chịu bán hợp chất Flic mà anh đã tạo ra cho viện y học quốc tế. Về chuyện này thì thực sự là Arthur không quan tâm cho lắm, anh không phải kiểu người sống vì lợi ích của xã hội, anh cũng chẳng sống vì tiền, anh chỉ sống vì đam mê của mình, đam mê chế tạo vũ khí, thậm chí cả việc những vũ khí anh sáng chế ra được bán giá bao nhiêu anh còn không biết thì làm sao anh nắm rõ được việc viện y học muốn mua bản quyền của anh.
Lúc đó đầu óc Arthur như người trên mây sau hai ngày liền không ngủ cũng tương đương hai ngày không tắm và chỉ ăn đại vài gói thức ăn nhanh vì quá bận bịu vùi đầu vào mớ máy móc trong phòng thí nghiệm, anh khép hờ mắt để nghỉ ngơi vì quá mệt, vọng bên tai là tiếng chị mình nói chuyện với anh về vụ bán bản quyền này.
- Arthur, em có nghe chị nói gì không?
- Chẳng phải mấy vụ tiền bạc mua bán này đều do chị quyết định sao? – Arthur đẩy lại gọng kính tụt khỏi mũi mình, tiện tay hất luôn mái tóc dài mà do quá bận để có thời gian cắt, cố tạo cho mình một tư thế thoải mái hơn để chợp mắt một tí.
- Viện y học quốc tế muốn mua bản quyền hợp chất Flic để ứng dụng vào máy phẫu thuật mới của họ, em nghĩ sao về việc này? Flic là một hợp chất mới, chị không đủ khả năng kiểm định nó có gây ra tác hại gì không?
- Thế thì hẹn họ sau đi, em sẽ xem xét sau, cũng cần kiểm định lại – Arthur đã rơi vào trạng thái buồn ngủ quá thể và anh không muốn suy nghĩ gì thêm nên xua tay nói đại, liền ngay sau đó chìm vào giấc ngủ sâu.
Bởi thói quen và chứng ám ảnh bởi công việc nên Arthur đã quen những giấc ngủ ngắn chỉ hai tiếng, sau đó anh dậy, chỉ hai tiếng, vậy mà lúc anh lên mạng để tìm ít thông tin cần nghiên cứu thì đã thấy tên mình nằm trên mọi trang báo nổi tiếng nhất.
Chung chung thì họ mắng Arthur là một tên độc tài ích kỷ, nói anh không hiểu được giá trị sinh mạng của con người khi không chịu hợp tác với viện y học chế tạo cổ máy mới để có thể cứu được nhiều sinh mạng hơn, Arthur vốn không quan tâm lắm về tình hình thế giới ngoài kia nhưng ít nhiều anh biết tập đoàn của gia đình mình đã nổi tiếng là “tư bản hút máu”, nên từ lâu đã không được những nhà nhân đạo ưu ái lắm. Cảm thấy ngày hôm nay lên mạng đủ rồi, Arthur tắt máy tính lại lại tiếp tục vùi đầu vào mớ máy móc và ống nghiệm, như đã nói, anh sống không vì nhân đạo xã hội, không vì tiền, chỉ sống vì đam mê của mình, những chuyện phiền phức kia, cứ vứt hết cho cha và chị là được, dù sao thì đó cũng là chuyên môn của họ mà.
Đúng lúc này từ cái máy tính đã tắt kia đột nhiên sáng bừng lên một ánh sáng chói mắt khiến đôi mắt luôn trong trạng thái mỏi mệt vì thiếu ngủ của Arthur khó chịu, song với một kẻ không có nhiều cảm xúc như anh thì chỉ có một cái cau mày khó hiểu, chạm mạch gì sao? Không? Chạm mạch cũng không thế? Thế bị hack sao? Máy tính không phải chuyên ngành của Arthur nhưng anh đảm bảo hệ thống tường lửa của cái máy tính này không phải ai cũng có thể vượt qua để mà vào trộm dữ liệu cho được.
Hiếu kì, Arthur vẫn ngồi im đó, anh cũng không đưa tay thao tác máy tính, chỉ là đơn giản là khoanh tay gác chân nghiêng đầu xem tên tin tặc nào cả gan dám trà trộn vào máy tính của tập đoàn Solomon, và anh cũng muốn xem hắn có thể làm được gì và trộm được gì?
- Không có sự ngạc nhiên nào sao? – Một dấu X to đùng hiện lên giữa màn hình cùng với một giọng nói kì lạ không biết là nam hay nữ.
- Cần phải thế? – Arthur hỏi lại, anh khẳng định tên tin tặc này có vẻ hứng thú với anh hơn là dữ liệu trong máy của anh.
- Hmm, kể cả việc dư luận chửi mắng cậu, cậu cũng không ngạc nhiên, không quan tâm sao thế?
- Suy nghĩ của con người quá khó hiểu và tôi thì không có đam mê trở thành một nhà tâm lý học.
- Theo tôi tìm hiểu được thì cậu được gọi là một thần đồng, là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 27 và nằm trong danh sách những người thông minh nhất thế kỷ này, thế sao những suy nghĩ thông thường và đơn giản cậu lại không hiểu được nhỉ?
- Nhân loại không hiểu suy nghĩ của tôi, tôi cũng không hiểu suy nghĩ của nhân loại, bởi tôi và nhân loại vốn ở hai thế giới và hai đẳng cấp khác nhau. Và ông xem, bọn chúng đâu làm gì được tôi ngoài trừ kêu ca khóc lóc, còn tôi, chỉ cần một cái gật đầu một chữ kí, tôi có thể cho lịch sử nhân loại sang trang, đó là sự khác nhau giữa chúng tôi.
- Ý cậu là, so với nhân loại kia, cậu chính là một vị thần? – Chữ X to đùng đã hỏi cậu như thế.
Và Arthur cũng không ngại phủ định một sự thật hiển nhiên như thế:
- Thần? Chẳng phải đó là những gì nhân loại gọi tôi sao?
Một tiếng cười phá lên từ máy tính dù cho Arthur chắc chắn rằng mình không hề bật loa, cũng không nghĩ gì nhiều, mắt liếc qua đồng hồ, anh đã để tốn gần ba phút để tám nhảm rồi, lại quay lại với nguồn sống của mình thôi.
- Không biết ông là ai nhưng tôi lại bận rồi, gặp sau! – Arthur vẫy tay chào, sau đó bộ dạng lại tiếp tục dửng dưng quay lại với mớ máy móc của mình, nhưng chính lúc này, anh nhận ra mình không thể đi được, bởi vì từ trong màn hình máy tính những bàn tay đã phóng ra và nắm chặt lấy cánh tay anh – Cái…?
Có lẽ đến cả khi phát mình ra một thứ gì đó mới và đứng trên đỉnh cao của nhân loại Arthur cũng không làm bộ mặt ngạc nhiên đến thế, khi anh còn chưa kịp lấy tay xua mấy bàn tay kinh khủng kia ra thì một lực kéo cực mạnh đã kéo anh vào sát màn hình máy tính và chui thẳng vào trong đó.
Arthur thấy mình đang rơi tự do trong một không gian tràn ngập những kí tự được viết thành dòng, anh chơi vơi nhưng thậm chí điều đó cũng không làm anh thét toáng lên, hình như trời sinh đã tước đi điểm EQ của anh để đắp qua điểm IQ, cho nên dù gặp những chuyện kì lạ và không khoa học chút nào thì cũng không làm Arthur mảy may cảm thấy sợ hãi, cái duy nhất làm anh hứng thú là anh nghĩ mình có thể đem những gì mình vừa trải qua để làm một nghiên cứu nhỏ, có vẻ sẽ hay.
- Cậu nói cậu được sinh ra như một vị thần, sống cuộc sống như một vị thần, cậu coi khinh con người và rạch ròi ra ranh giới giữa thiên tài và phế thải, vậy thì Arthur, sẽ thế nào nếu cậu sinh ra dưới thân phận một phế thải, một thứ rác rưởi nhỉ?
Lúc đó Arthur cũng chẳng nghĩ nhiều, suy cho cùng anh đã quá kiêu ngạo, cho nên lúc đó, anh đã nhếch môi và đáp rằng:
- Chỉ cần cái đầu tôi còn ở đây, thì vĩnh viễn sẽ không bao giờ có chuyện tôi trở thành một thứ phế thải cho được.
- Thế được thôi, Arthur, ta sẽ cho cậu tự mình trải nghiệm cảm giác là một phế thải không hơn là thế nào.
Sau này nhiều khi ngẫm lại, Arthur đã nghĩ nếu tội lỗi của anh là đã quá kiêu ngạo thì Eternal World chính là địa ngục trừng phạt tội lỗi ấy.
Lúc Arthur tỉnh lại sau cơn choáng váng ngất đi thì đã cảm nhận một sợi roi quất mạnh vào bụng anh khiến cơn đau quặng đem lại cho anh sự tỉnh táo, mở mắt ra, lập tức ánh mặt trời chói chang khiến Arthur chói mắt theo phản xạ anh đưa tay lên che mắt mình lại, lập tức sợi roi kia rơi xuống cánh tay đưa lên của anh, quất mạnh một cái nữa, kéo Arthur về với thực tại trước mặt.
- Thằng nô lệ, thức dậy và làm việc đi! – Một người đàn ông to lớn béo ụ đứng trước Arthur, trong tay gã cầm một cây roi đã sớm thấm máu đỏ khô lại.
Và Arthur cũng ngoan ngoãn đứng dậy, như đã nói, cảm xúc của anh vốn không nhiều, nên dù cho anh nhận ra bản thân mình đang ở trong cơ thể một đứa trẻ và khung cảnh xanh quanh vốn ở cái thời ăn lông ở lỗ thì anh cũng không phát hỏa lên, cái đầu bình tĩnh của anh nhanh chóng kết luận rằng không muốn phiền phức vì sợi roi kia thì tốt hơn nên nghe lời.
Thế là Arthur đứng lên và bắt đầu cuối xuống khênh một khúc gỗ mà anh vừa nhìn thấy dưới chân mình, anh cho là trước khi anh ở trong thân xác này thì thằng bé yếu ớt này đã làm rơi xuống vì quá nặng, quả thật, với cơ thể một đứa trẻ chắc chỉ tầm 6 tuổi thì nặng thật.
Ngày trước vốn đã không quen làm việc nặng nhọc nhiều do sống ở kỷ nguyên robot, bây giờ lại còn ở trong một cơ thể trẻ con, nhưng dù sao, Arthur vẫn thừa mức bình tĩnh để cố hết sức khuân vác đến địa điểm cần đến, hẳn nhiên cũng chẳng mất mấy giây để anh khái quát rằng đây là một công trường và anh, lúc này, là một nô lệ đang bị bốc lột sức lao động một cách tàn tệ.
Arthur không có bất cứ kiến thức gì về thế giới mới đến này nên anh chọn cách im lặng, anh cần phải thu thập thông tin trước, nhưng nhìn xung quanh mình cũng chỉ toàn là lũ nô lệ với trình độ dân trí thấp thì có lẽ việc này không thể một sớm một chiều được, cũng không phải vấn đề, kiên nhẫn là thứ anh chưa bao giờ thiếu.
Sau một ngày dài lắm việc từ sáng sớm đến tận khuya với khẩu phần ăn là cái bánh mì mốc meo và một ít sữa cũng chẳng ngon gì, Arthur mệt nhoài cả người, nhưng với tinh thần của một nhà khoa học làm việc ở cường độ cao chẳng hạn thức trắng vài đêm, bỏ ăn vài ngày hoặc thậm chí đôi khi một tuần không tắm, suốt mấy mươi năm, thì nhiêu đây vẫn không thấm gì so với anh. Thầm nghĩ, nếu như đây là cách mà gã X đó định nghĩa là rác rưởi thì trò này thật sự nhạt nhẽo với anh và vẫn chưa đủ “đô” để dạy cho anh một bài học về cảm xúc của nhân loại. Phóng tầm mắt ra xa xa một công trình nhà thờ đang xây, Arthur đang lục lại xem mình có thể sử dụng cách khoa học nào để nâng những thanh sắt một cách khoa học hơn là để bọn chúng lãng phí sức người (trên hết là sức của anh), ngẫm đi ngẫm lại, anh là một nhà khoa học ở thế kỷ 27, một thế kỷ với thành tựu khoa học kỹ thuật phát triển tột bậc, nên sống ở cái thời này, thực sự bản thân anh như cá mắc cạn, có tài mà không có đất dụng võ, song, vẫn có vài định luật đơn giản mà anh tin là sẽ làm giảm thiểu sự đòi hỏi sức người.
Song, có vẻ như lời nói của một kẻ tầm thường thì không ai nghe, cho nên ngay sau khi trình bày ý tưởng của mình ra, còn chưa nói được hết một câu thì Arthur đã ăn một cái tát tay vào mặt vì tội không tập trung vào công việc. Về cái tát tay này, Arthur không phiền lắm, chỉ lại càng cảm thấy con người đúng là một lũ ngu dốt thích cho mình là đúng, mặc dù câu này theo cách hiểu nào đó cũng chửi luôn cả anh.
Lại một buổi trưa nữa với một khẩu phần ăn chẳng có dinh dưỡng cũng chẳng có độ no bụng, Arthur cũng chẳng phiền nhéc mớ kia vào bụng để xua đi cảm giác đói, nhìn chung thì tệ hơn mấy bữa ăn mì gói của anh một chút, còn về độ dinh dưỡng, Arthur không màn lắm, anh không tin X sẽ cho mình chết vì thiếu dinh dưỡng.
Sau khi (nỗ lực) hỏi chuyện từ những nô lệ làm cùng, Arthur có chút hiểu biết hơn về thế giới. Cụ thể thì nơi này còn có thần thánh, ác quỷ, pháp thuật, và những con quái vật, Arthur không phải kẻ hay đọc truyện viễn tưởng và mơ mộng nhưng có vẻ thế giới này thuộc kiểu như thế. Và anh có chút quan ngại về bản thân mình khi thấy những pháp sư thực sự dùng phép thuật nâng những khúc gỗ nặng lên cao, hình ảnh trước mặt khiến một nhà khoa học như anh có chút gai mắt.
Arthur được nghe nói rằng phải đến tuổi dậy thì thì mới biết bản thân đứa trẻ có pháp thuật hay không, mặc dù anh chỉ mới lên 6, nhưng anh chắc chắn bản thân mình là một kẻ khuyết tật pháp thuật vì X đã nói sẽ cho anh sinh trong một cơ thể phế thải.
Không có đất dụng võ, không có quyền lực, không có ai lắng nghe mình, lại còn ở trong một cơ thể trẻ con sáu tuổi, không có điều kiện nào tốt cả, Arthur khẽ buông hơi thở dài trong màn đêm khi ngủ trong một túp lều lạnh lẽo, có lẽ anh nên đợi mình lớn lên một chút có sức khỏe thì hơn, dù sao ngoài trừ đợi chờ thời cơ ra thì anh lúc này căn bản không thể làm được gì.
Dù sao thì tính đến ngày mai anh cũng chỉ mới ở thế giới này ba ngày mà.
Rồi thì ngày thứ ba kể từ lúc Arthur bị mắc kẹt ở cái thế chết tiệt này cũng đến, anh phải dậy từ lúc năm giờ sáng để làm công việc khuân vác của mình, và như hai ngày kia, anh cũng chăm chỉ làm việc và thỉnh thoảng khi tay được đôi phút lại hỏi thêm những người nô lệ xung quanh mình về những kiến thức căn bản về thế giới này.
Đang khi Arthur còn đang vuốt trán lau mồ hôi thì đột nhiên mặt đất rung chuyển dữ dội khiến công trình nhà thờ đang xây sụp đổ, những khúc gỗ rơi từ trên cao xuống đè chết nhiều người bên dưới, khi anh còn đang định nghĩa là động đất thì thấy mặt đất nứt ra và từ dưới lòng đất những con quái vật bò ra, không những thế trên bầu trời có rất nhiều người đang rơi xuống mà mãi sau để ý kĩ hơn một chút anh mới thấy đôi cánh trắng và đen trên lưng họ, cùng sừng và vầng hào quang mà anh bắt đầu tin rằng trong thế giới này thiên thần và ác quỷ là có thật.
Bầu trời lúc nãy vốn đang đẹp nắng giờ chuyển sang một màu xám và có xu hướng đen dần theo từng giây trôi qua, những đám mây như một mãnh vải bị xé rách toạt lại như một vách tường bị đập vỡ, những mãnh vở màu vàng lấp lánh như pha lê rơi xuống rồi tan biến như làn khói mỏng, có vẻ như vách tường đó là một thứ bảo vệ cho các thực thể ngự trên tầng trời kìa, nên ngay khi nó vỡ, đã có rất nhiều vòi rồng đen ngòm tấn công thẳng lên đó, sau này Arthur mới biết những vòi rồng đó là hàng ngàn con quỷ kết thành làn sóng ập đến để phá nát Vách Tường Pha Lê.
- Chạy đi! Chạy nhanh đi! Quỷ Satan đã đánh lên thiên đàng rồi! Chiến tranh tam giới đã xảy ra rồi!
Nhất thời Arthur đứng khựng lại, không phải vì anh sợ, mà là anh tự hỏi với sức mạnh kinh khủng vượt xa cả những thảm họa thiên nhiên này thì một con người như anh lúc này có thể chạy thoát được sao? Cho nên Arthur chọn cách đứng im để quan sát để biết nhiều hơn. Nhìn những thiên sứ và ác quỷ đánh nhau đến sống chết trên bầu trời, chứng kiến sức mạnh kinh khủng của họ, thậm chí họ còn ăn đứt cả những vũ khí mà anh đã chế tạo ra, chỉ cần một cái búng tay họ đã tạo ra một vụ nổ sáng bừng cả bầu trời tối tăm, chỉ cần một cái phất tay đã khiến một vùng rộng lớn bị phá hủy, khả năng phòng thủ cũng thuộc hạng nhất, chỉ cần một cái nháy mày hay đưa tay ra chắn, đã có thể tạo ra được một tấm khiên chắn được một vụ nổ cực lớn.
Arthur lần đầu tiên cảm thấy thế giới này không nhạt nhẽo như anh tưởng, những thứ này, thứ ánh sáng rực rỡ có sức phá hủy kinh khủng ấy thu hút anh đến mức anh chẳng buồn chạy mà đứng im quan sát với ánh mắt đầy hứng khởi, quả thật, Arthur mắc bệnh nghề nghiệp hơi nặng một chút.
Theo như những gì Arthur nghe kể thì anh nhanh chóng kết luận lũ đang đánh nhau trước mặt anh chỉ là quân lính thông thường thôi, chỉ mới là lũ tôm tép lính gác mà đã kinh khủng thế, thì một dũng thần sẽ thế nào? Một tổng lãnh thiên thần thực thụ sẽ còn mạnh đến đâu? Và Satan kẻ đứng đầu quỷ giới thế nào? Cả Lucifer tổng lãnh mạnh nhất nữa? Có lẽ những kẻ mạnh nhất đó đang sống mái một trận trên mặt trận thiên đàng! Kinh khủng làm sao!
Nhất thời một cái nhếch môi vẽ ra trên khuôn mặt vẫn vô cảm của Arthur, anh cuối xuống nhìn bàn tay nhỏ bé gầy guộc của mình, rồi lại nhìn lên những thực thể với sức mạnh kinh hồn, nhìn đến những pháp sư ở thế giới con người đang chiến đấu, bỗng dưng anh đã ít nhiều hiểu được thế nào là cảm giác sinh ra là một rác rưởi và chống mắt nhìn những vị thần điều khiển cuộc đời của mình trong bất lực rồi.
- Phế thải đánh bại thiên tài? Con người đánh bại thần thánh? Một xuất phát điểm là âm và phải nỗ lực chạm đến một con số thậm chí sẽ được gọi là dương vô cực?
Arthur nhìn đến những ngọn lửa khổng lồ từ trên trời rơi xuống hủy diệt hết những thứ xung quanh, dù nó ở xa xa nhưng sức nóng khiến quần áo của anh bóc cháy, và như cũ, Arthur cũng không nổ lực chạy khỏi nó, vì anh không làm những chuyện vô ích như thế.
Arthur nghĩ mình chỉ đến thế giới này ba ngày thôi, tại sao mới ba ngày mà cả thế giới đã bị hủy diệt thế nhỉ? Dù sao thì suy nghĩ đó cũng nhanh chóng bị ngọn lửa thiêu rụi, khi quả cầu lửa ấy cách anh một khoảng, toàn cơ thể của Arthur đã bóc cháy như xăng gặp phải lửa, đau đớn vô cùng, anh khẽ nhắm mắt lại, cũng điềm tĩnh để cái chết ôm trọn lấy mình.
Arthur chỉ tự hỏi chết xong thì sẽ làm gì? Nếu không nhầm thì sẽ đi đầu thai chuyển kiếp nhỉ? Anh chẳng mong sẽ được sinh ra trong một kiếp tốt hơn sau tất cả những gì tên X đã nói với anh.
Một cảm giác bị quất vào bụng đánh thức Arthur dậy, mở mắt ra, lập tức ánh mặt trời chói chang khiến anh chói mắt theo phản xạ anh đưa tay lên che mắt mình lại, lập tức sợi roi kia rơi xuống cánh tay đưa lên của anh, quất mạnh một cái nữa, kéo Arthur về với thực tại trước mặt.
- Thằng nô lệ, thức dậy và làm việc đi! – Một người đàn ông to lớn béo ụ đứng trước Arthur, trong tay gã cầm một cây roi đã sớm thấm máu đỏ khô lại.
Arthur có chút cau mày khi đưa mắt nhìn xung quanh rồi nhìn lên kẻ đã đánh mình, trí nhớ của anh ít nhiều cũng được xem là thuộc hàng thiên tài, và anh nghĩ khung cảnh xung quanh mang lại cho anh cảm giác rất “Déjà vu” vì anh tin là mình đã sống qua một lần trong cái khung cảnh này rồi.
Dù sao, Arthur cũng đứng lên ngay sau đó, anh không muốn phải ăn thêm cái roi tiếp theo.
Khẽ vuốt mái tóc xuề xòa trước mặt lên, Arthur không tin cuộc chiến kia và việc anh đã chết là ảo giác, anh không tin là mình có chứng ảo giác hay mơ mộng, thay vào đó, anh tin vào luận điểm thế giới này đang lặp lại hơn.
Arthur đã chứng minh đúng điều đó khi làm việc, khi anh trình bày quan điểm của mình và ăn một cái tát từ ông chủ, cũng như về những câu hỏi anh hỏi những nô lệ xung quanh mình, miễn là anh hỏi câu hỏi anh đã hỏi lần trước, thì họ sẽ trả lời lại y hệt những gì đã trả lời anh ở lần trước.
Và đến khi mặt rung chuyển dữ dội khiến công trình nhà thờ đang xây sụp đổ, những khúc gỗ rơi từ trên cao xuống đè chết nhiều người bên dưới, khi mà bầu trời bắt đầu sụp đổ cùng bọn quỷ và thiên sứ đánh nhau trên trời, thì Arthur đã chắc chắn rằng thế giới này đang thực sự rơi vào một vòng lặp mà anh chưa biết bao giờ sẽ kết thúc.
Lần này Arthur đã có chút khác lần đầu, ít nhất thì anh đã thử chạy đi thay vì đứng đó coi như lần đầu, thế nhưng có vẻ như điều này chỉ làm cho anh chết nhanh hơn, chính xác là đau đớn hơn, bởi trong quá trình chạy thoát, anh đã bị một tia lệch ma pháp của ai đó xẹt qua đâm thẳng vào chân, và, anh mất luôn cái chân đó.
Arthur nằm gục dưới đất, cảm nhận nỗi đau một bộ phận cơ thể bị cắt đi, nhìn vào chỗ đùi đã mất đi cái chân đang tuôn máu xối xả, và rồi sau vài phút đau đến xoắn não đó, những ngọn lửa lại đến, một lần nửa thiêu rụi tất cả, chôn vùi tất cả vào hư vô.
Một cảm giác bị quất vào bụng đánh thức Arthur dậy, mở mắt ra, lập tức ánh mặt trời chói chang khiến anh chói mắt nhưng lần này anh không còn đưa tay lên che mặt nữa, mà thay vào đó anh lùi người lại một chút, né một roi từ lão chủ nô vừa giáng xuống để đánh vào cánh tay nếu anh đưa lên che nắng.
- Thằng nô lệ, thức dậy và làm việc đi! – Một người đàn ông to lớn béo ụ đứng trước Arthur, trong tay gã cầm một cây roi đã sớm thấm máu đỏ khô lại.
Arthur đứng dậy trước khi ăn thêm một roi nữa, anh nhìn xuống chân mình, đôi chân vốn đã bị mất một bên giờ đây lành lặn, nhưng dù cho nó lành lặn thì nỗi đau khi nó bị cắt lìa vẫn hằn sâu trong tâm trí anh, khiến anh cau mày và siết lòng bàn tay lại.
Nó lại lặp nữa, thế giới này lại lặp lại, lần thứ hai, và Arthur không biết nó sẽ lại lặp thêm bao nhiêu lần nữa khi chỉ có duy nhất một mình anh có kí ức về việc lặp này, có nghĩa là, mọi kẻ trong cái thế giới này đều sẽ làm lại y hệt những việc trước đó, nổi dậy, đánh nhau, phá tường Pha Lê, và tiếp theo là chôn vùi thế giới này trong biển lửa của Hỏa Táng.
Sống ở thế kỷ 27 và là một gã cuồng khoa học, Arthur không tin những cái gọi là tâm linh, anh không tin vào những gì không thuộc về khoa học như thế giới song song, trên nền tảng khoa học, anh bắt đầu suy nghĩ kĩ càng hơn về bản chất của thế giới này.
Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là tại sao lại có vòng lặp này và đó cũng là manh mối lớn nhất mà anh có.
Sau một lúc suy nghĩ trong khi khuân vác những khúc gỗ nặng nề, Arthur đã nhanh chóng kết luận được đây là một thế giới giả lập, một thực tại đã được mô phỏng, Simulated Reality, một thế giới dữ liệu, một hệ thống khổng lồ được lập trình cho phép con người có thể sống được bên trong nó, nó tương tự như mấy cái trò chơi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net