56-60

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

56.

Thực ra Trịnh Hòa có chút hối hận, cuối tuần không ở nhà ngủ, theo Bạch tiên sinh tới đây làm chi, cậu đâu có hâm mộ nghệ sĩ nào, xin được chữ ký cũng chẳng để làm gì.

Nghĩ vậy, cậu đi về phía phòng nghỉ của nghệ sĩ, cậu nhớ rõ, khi nãy vị thư ký trung niên đã nói, căn phòng cuối cùng phía bên phải là của cậu. Bỗng nhiên, cậu nghe thấy tiếng ồn ào ở trong cánh cửa phòng bên cạnh, còn có tiếng mở cửa. Trịnh Hòa đang định mau mau rời đi thì cử mở, một người thanh niên tuấn tú đi ra, thấy Trịnh Hòa đứng ngoài cửa liền giận dữ: "Cậu nghe lén!"

Trịnh Hòa: "..."

Trịnh Hòa nói: "Đi ngang qua."

Người thanh niên khăng khăng không tin: "Làm gì có chuyện trùng hợp như thế? Rốt cuộc cậu là ai? Sao tôi chưa từng thấy?"

Trịnh Hòa nhận ra, mấy người bại não đúng là dễ liên tưởng, cậu nói: "Anh đừng nghĩ nhiều, tôi thật sự chỉ là đi ngang qua, hơn nữa, hôm nay là ngày đầu tiên tôi tới, anh không biết tôi cũng là chuyện bình thường."

Lúc này, một người đàn ông trẻ tuổi lại đi ra từ phía trong, anh ta chống nạnh nói: "A Vinh, đừng có trút cơn tức của mình lên người khác, người đại diện của cậu đâu? Bảo anh ta chút nữa qua gặp tôi, nhìn lại bản thân xem giờ cậu thế nào!"

"Tôi thế nào!?" Vinh thiếu dời trận địa chiến đấu ngay lập tức, hắn hô lên với người đàn ông kia: "Rõ ràng tôi đã nói là tôi nhận chương trình đó, thế mà các người lại cho người khác tham gia? Chê tôi kiếm nhiều tiền quá, không chừa đường làm ăn cho nghệ sĩ khác hả? Thành thiếu, anh nói rõ ràng cho tôi!"

Vẻ mặt của Thành thiếu rất không kiên nhẫn, hắn nói: "Chuyện này cậu phải đi hỏi người đại diện của mình chứ, nói với tôi làm gì? Tôi giúp cậu kéo được chương trình đó về à?"

"Tôi không tìm thấy anh ta ở chỗ nào cả." Vinh thiếu hô.

"Vậy tìm tiếp đi!" Thành thiếu rống xong lời khí phách đó liền đẩy Vinh thiếu ra, hắn nhìn mặt Trịnh Hòa, gật gật đầu rồi nói: "Cậu tới tham gia thi tuyển phải không? Cậu đi nhầm rồi, đáng lẽ phải đi tầng hai."

Ấn tượng đầu tiên của Trịnh Hòa về Thành thiếu không tồi, nhất là còn có một người có chứng hưng cảm như Vinh thiếu làm nền.

57.

Quay về phòng nghỉ của mình, Trịnh Hòa bỗng nhận thấy, sao tên của hai người kia lại quen thế nhỉ?

Hình như từng nghe ở đâu rồi.

Vinh thiếu là nghệ sĩ thì còn có thể lý giải được, nhưng Thành thiếu là người đại diện....A? Sao cậu lại biết Thành thiếu là người đại diện?

Trịnh Hòa đột nhiên nhớ ra, Thành thiếu và Vinh thiếu chẳng phải là nhân vật xuất hiện trong quyển sách đó sao?!

Vinh thiếu còn là tình địch của cậu đó! Trịnh Hòa nhớ lại người thanh niên tuấn tú khi nãy, cậu cảm khái, không biết Bạch tiên sinh mù cái mắt chó nào mà lại đi để ý mình, sau rồi liền thảnh thơi bật máy tính chơi game, không thèm nghĩ nhiều.

Thực ra Bạch tiên sinh vẫn ở tầng dưới thưởng trà từ nãy đến giờ, không phải hắn không biết uống trà, mà vì không muốn. Vừa thấy thứ nước xanh vàng này, hắn lại nhớ tới lão cha mình dù ở nước J vẫn chăm chỉ học hết những quốc túy của nước C, sau đó, dù trà có ngon đến mấy, thì đối với hắn, nó cũng là thứ độc dược đáng sợ.

Vị thư ký đẩy cửa vào, nói: "Điều ngài nghĩ quả nhiên không sai."

Bạch tiên sinh hỏi: "Trịnh Hòa không thèm để ý tới phải không?"

Vị thư ký gật đầu: "Cậu ấy không chỉ không mắc mưu, mà phương pháp ngài đưa ra cũng không thành công. E rằng Trịnh Hòa không hề có chút liên hệ nào với giới giải trí này, tôi cũng không thấy cậu ấy thích làm diễn viên, ngài xem thế nào?"

"Vậy thôi đi." Bạch tiên sinh đứng lên, vắt chiếc áo khoác của bộ âu phục lên cánh tay mình: "Anh cho người lên lầu gọi Trịnh Hòa xuống, tôi muốn về."

Vị thư ký trung niên hỏi: "Ngài cứ vậy mà từ bỏ sao?"

Bạch tiên sinh nói: "Anh nghĩ rằng tôi nên ép cậu ấy, hay để cậu ấy tự chọn con đường cho mình? Dù sao thì kết cuộc chỉ có một, cứ thế đi."

Gương mặt của vị thư ký lộ vẻ lo lắng: "Bạch tiên sinh, ngài thực sự thấy Trịnh Hòa hợp với mình sao ? Tôi cảm thấy cậu ấy có chút kỳ quái, chỉ vì một quyển sách mà được ngài coi trọng..... làm người phải để lại cho mình một đường lui."

"Không cần anh nhiều lời." Bạch tiên sinh có chút không vui: "Cứ làm tốt công việc của mình đi."

58.

Trên đường về nhà, Bạch tiên sinh nói với Trịnh Hòa rằng: "Về sau em có thể tự lựa chọn con đường mình muốn đi, nếu em không muốn tới đó, tôi sẽ không đưa em tới nữa."

Trịnh Hòa kinh ngạc, cậu còn tưởng Bạch tiên sinh vẫn muốn giả bộ hồ đồ đó: "A, không sao, tuy hôm nay tôi không gặp được ai để xin chữ ký, nhưng về sau còn cơ hội mà, anh không cần phải an ủi tôi."

Bạch tiên sinh cười cười: "Xem ra, em không tin tôi một chút nào phải không?"

"Sao lại không tin anh chứ." Trịnh Hòa cũng cười, sau đó, cậu quay sang nhìn cảnh sắc ngoài cửa xe, nhìn người đi đường vụt qua, những bóng cây cũng vụt qua, nói: "Ngoài anh ra, tôi còn chỗ nào để đi đâu."

Bạch tiên sinh nhấp nhấp môi, bỗng nhiên, hắn nghiêng đầu hôn phớt lên mặt Trịnh Hòa một cái.

Trịnh Hòa ôm mặt, nhìn Bạch Ân đầy kinh ngạc.

—— anh ta, có ý gì thế?

59.

Trong suốt quãng đường còn lại để đi tới một nơi mà Trịnh Hòa chưa từng tới, cả hai đều không nói với nhau câu nào, lòng Trịnh Hòa nơm nớp lo sợ, còn Bạch tiên sinh thì rất vui vẻ.

Trịnh Hòa nhìn căn nhà căn nhà tầng lớn trước mắt, hỏi: "Đây là đâu thế?"

"Nhà tôi." Bạch tiên sinh bấm mật khẩu, sau khi đã khớp mật khẩu mới lấy chìa ra mở cửa.

Trịnh Hòa nhìn chuỗi chìa khóa đột nhiên xuất hiện trên tay Bạch tiên sinh, hỏi: "Rốt cuộc anh có mấy cái nhà thế?"

"Vài cái." Bạch tiên sinh đáp rất mơ hồ.

Trịnh Hòa day day trán, không nói về vấn đề này với anh ta nữa, cậu lượn quanh phòng khách một vòng, hỏi: "Máy uống nước ở đâu nhỉ? Tôi khát."

"A, em đợi chút." Bạch tiên sinh mở ra vách tường cạnh phòng bếp, không ngờ chỗ đó lại là cửa, hắn bật đèn, ngó ngó vào trong, nói: "Hôm nay tôi đột nhiên muốn tới nên thím Lý chưa kịp dọn dẹp, em đun nước đi, nước trong máy không biết đã để mấy tháng rồi."

Trịnh Hòa chế nhạo: "Lần đầu tiên tôi tới nhà người khác làm khách mà còn phải tự đun nước đấy."

"Em đâu phải người ngoài." Bạch tiên sinh nói rất đương nhiên.

Thực ra Trịnh Hòa cũng thích tự mình nấu nướng. Cậu tìm mãi không thấy ấm, đành rửa sạch nồi rồi cho nước vào đó đun, cậu đứng nhìn nước sủi lục bục, Bạch tiên sinh lại dựa vào cửa phòng bếp nhìn Trịnh Hòa.

Trước giờ, chưa từng có ai tự mình xuống bếp vì Bạch Ân, vậy nên mỗi lần Trịnh Hòa ở trong bếp nấu nướng, Bạch Ân lại yên lặng nhìn cậu, nhìn những nguyên liệu nấu ăn được cho vào nồi, nhìn Trịnh Hòa bận rộn.

Trịnh Hòa hỏi: "Chỗ anh có đồ ăn không?"

"Tôi không biết." Bạch Ân mở tủ lạnh ra, tầng trên trống không, hắn mở tầng dưới thì thấy mấy chai bia lạnh và các loại bánh đông lạnh được làm từ bột mì: "Có bánh chẻo và bánh bao, ăn gì đây?"

"Để tôi xem nào." Trịnh Hòa đi tới, lật ngày sản xuất và hạn sử dụng lên nhìn, quẳng túi bánh bao vào thùng rác, oán giận nói: "Bao lâu rồi anh mới tới đây hả? Bánh bao hết hạn hai tháng rồi." Lúc quay lại bếp, nước đã sôi, Trịnh Hòa lấy ra mấy túi bột cacao để pha, còn cho thêm đường vào cốc của Bạch tiên sinh.

Cậu đã phát hiện ra lão này thích ăn ngọt từ lâu, chậc chậc, có sở thích thế này mà răng lợi vẫn tốt, không phải chuyện dễ đâu.

Ngay sau đó, Trịnh Hòa có chút ngơ ngẩn, cậu bắt đầu chú ý tới Bạch tiên sinh kỹ như vậy bao giờ thế ?

60.

Đêm hôm đó, Bạch tiên sinh hiếm hoi lắm mới không 'đòi ăn' Trịnh Hòa, chỉ nghiêng người, ôm cậu từ sau lưng, cơ thể của hai người kề sát vào nhau.

Trong bóng đêm, Trịnh Hòa trợn tròn mắt, mê mang nhìn chằm chằm về phía trước.

Cậu bỗng nhiên nhận ra, về sau chị mình sẽ quen biết với anh rể, mình sẽ lên đại học, hẹn hò với mấy thằng khốn nạn, gặp gỡ rồi lại chia tay, cuối cùng sẽ gặp được Bạch tiên sinh.

Nếu tương lai đã như thế, giờ mình cự tuyệt Bạch tiên sinh quyết liệt như thế, để làm gì?

Cậu cảm nhận được hơi thở ấm áp của Bạch tiên sinh quấn lấy cổ mình, ngứa, nhưng lại rất an tâm.

Trịnh Hòa bắt đầu nghĩ, người đang nằm cạnh mình, ngoài việc là đàn ông ra thì chỗ nào cũng tốt, biết kiếm tiền, lại yêu gia đình, điều quan trọng nhất là Bạch tiên sinh rất tốt tính, dù đa phần đều là giả vờ, nhưng ở cùng người tâm lý thế này, Trịnh Hòa cảm thấy thực thoải mái, bởi chỉ cần cậu muốn gì, anh ta đều có thể nhận ra, và giúp cậu hoàn thành điều đó một cách hoàn hảo nhất.

....Có lẽ, Bạch tiên sinh thực sự không tệ.

Có nên chấp nhận anh ta không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net