chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuối hè, trời vẫn nắng và nóng kinh khủng. Hôm nay trời nóng hơn ba mươi độ, chẳng ai muốn rời xa cái điều hoà, nhưng mà các cháu học sinh cấp ba thì phải đi học rồi!

Đời học sinh là như thế, dù có nắng thấy bà nội của mẹ thì vẫn phải lết đi học, học ở trường, học ở chỗ học thêm. Lết mãi lết mãi, cuối cùng cũng được nghỉ hè. Mà nghỉ hè thì nào có được nghỉ ba tháng như mấy tác phẩm trong sách giáo khoa? Nghỉ được hơn một tháng là các cháu lại xắn quần đi học hè rồi!

Khốn nạn nhất chính là bọn lớp chín, bế giảng năm học xong lại phải lọ mọ đi đến trường, rồi đến cả mấy cái lò toàn người là người để luyện thi. Thi xong cấp ba lại bị các bác trên bộ chơi màn đánh úp thông báo điểm đêm khuya khiến cho các cháu không kịp trở tay thay quần Áo. Lấy điểm xong còn thấp thỏm mãi xem mình có đậu nguyện vọng một hay không. Xong hết thì cũng gần vào năm học, lại phải lo vụ đồ dùng năm học mới, rồi lại sách lại vở. Xong hết tất tần tật thì đi học luôn. Thế là hết cái hè.

Đấy, hôm nay cũng là ngày bạn nữ tên Minh đi tập chung đấy! Cơ mà bạn chẳng mệt mỏi như lũ kia, vì bạn nghỉ xả láng hơn tháng trời rồi!

Tại sao á? Tại bạn không thi vào trường quốc lập. Trong khi các bác hàng xóm bắt con em nhà mình thi vào trường quốc lập thì bạn bị mẹ bạn đánh úp, gửi luôn hồ sơ vào trường công lập ông anh bạn dạy. Lí do là vì trường này nằm trong hệ thống trường công lập nổi tiếng là toàn học sinh năng động sáng tạo, lại nhiều học sinh ngoại quốc, mẹ bảo vào đấy "giao lưu với bạn bè năm châu". Ừ, bạn nữ sẽ không nói là bạn nữ biết thừa lí do bạn nữ phải học ở đây là vì mẹ muốn anh trai bạn nữ quản bạn nữa cho chặt đi.

Bạn nữ Áo sơ mi quần bò cao mét bảy đứng đằng sau đám người đang nhôn nhao nhôn nhao như ong vỡ tổ giữa bảng tin. Vì bạn nữ cao nên dù không chen vào bạn nữ vẫn nhìn thấy hết nhé!

"Yên Văn Minh"

Sau khi lướt hai tờ giấy phân lớp mà không có kết quả, cuối cùng bạn nữ thấy ngay tên mình ở tờ thứ ba. Đang gật gật đầu định đi ra thì bạn nữ thấy tay Áo mình bị giật giật, lại nghe thấy giọng con gái:

"Bạn gì ơi... "

Bạn nữ quay đằng trước, quay đằng sau, quay trái rồi lại quay phải, không thấy ai!

"Tớ ở đây mà!"

Bạn nữ cúi xuống, liền thấy một bạn nữ khác, trông có vẻ giống học sinh lớp sáu, lại nghĩ gần đây có trường cấp hai, liền lãnh đạm lấy tay vỗ vỗ đầu cái bánh bao lùn hơn mình hơn hai cái đầu kia.

"Trường cấp hai đi đằng kia nhé! Bé lộn rồi!"

"Bánh bao" không nhúc nhích, mặt đỏ ửng lên không biết là vì giận hay vì ngượng, tiếp tục nói:

"Tôi là học sinh cấp ba, là học sinh cấp ba, LÀ HỌC SINH CẤP BA NHA!" - volume càng ngày càng bật to - "XEM HỘ XEM LỚP NÀO CÁI! TÔI LÙN! TÔI Đ*T M* KHÔNG CÁCH NÀO CHEN VÀO ĐƯỢC!"

Cả đám đông im phăng phắc... Rồi lại ồn như cái chợ. Bạn nữ lúc này bị bánh bao doạ sợ, hơi lùi ra một tí, nhìn cẩn thận hơn cả hồi đi chọc mấy con chó dại nhà hàng xóm.

"Tên... Tên... Tên cậu là gì?"

"Nguyễn... Nguyễn Thị Hồng Hải! "

Bánh bao lúc này không bốc hoả nữa rồi!

"Lúc đặt tên cậu, ba má cậu có thâyd tên này dài thấy bà nội không?"

Bạn nữ vừa nhìn chằm châm vào bảng ti. vừa hỏi bánh bao.

"Tôi cũng méo biết nữa cơ mà mỗi lần đọc hết tên thấy hốt cả hển!"

"Ừ.. Vừa xấu lại vừa dài nữa."

"Câu này có hơi mất dạy đấy! Cơ mà tôi cũng thấy thế thật! Mà tìm thấy chưa thế? "

Bạn nữ lúc này đang dò tên tờ th s ba, lòng đang cầu nguyện làm ơn đừng cùng lớp lớp cục bánh bao nhân lựu đạn này. Nhưng trời tính sao bằng thầy hiệu trưởng tính? Cái tên "NGUYỄN THỊ HỒNG HẢI" đứng thứ 10 trong tờ danh sách lớp thứ ba kia khiến bạn nữ gục ngã.

"L... L... Lớp... C3..."

Bánh bao mắt tròn tròn nhìn bạn nữ rồi lại hỏi:

"Thế bạn lớp nào?"

"C.... C.... Cũn... Cũng.... C3...."

Bạn nữ chưa hoàn hồn đâu.

3s trôi qua, bạn nữ đành chấp nhận thức tại, quyết tâm nói:

"Thôi thì ca bài em là định mệnh đời tao vậy! Đi tìm lớp ch... "

Ngẩng đầu lên đã không thấy cục bánh bao tròn tròn trắng trắng kia đang chạy lên tầng hai dãy nhà bên trái, chỗ có xây bàng to tướng trước cửa. Người gì đâu, chân ngắn mà chạy nhanh thế?!

Đã chạy nhanh lại còn chạy chuẩn. Trước cửa phòng có dán tờ giấy A4 in chữ cỡ to tổ sư bố!

"HỌC SINH LỚP 10A3 NĂM NAY! TẬP CHUNG Ở ĐÂY!"

Tốt lắm bánh bao lùn tịt.

Mà chờ một chút. Bạn nữ nhòm xung quanh, chợt muốn cảm ơn ma ma vì đã nộp đơn cho mình vào trường này, muốn cảm ơn hiệu trưởng vì đã cho mình vào lớp này.

MỘT ĐÁM ĐỰC RỰA!

KHÔNG NHỮNG THẾ CÒN ĐẸP TRAI!

Bạn nữ chợt thấy mình đã bước chân lên con đường trải toàn hoa!

Lướt mắt 1s, thấy một bóng dáng trắng trắng lùn lùn đang núp sau cột. Là bánh bao! Đang ngắm trai! Chảy nước dãi!

Bánh bao mà không phải thành phần mê trai giống bạn nữ, bạn nữ liền đi đầu xuống đất! Trái tim bạn nữ giờ ấm áp vỡi! Vừa học chung với đồng loại vừa học chung với trai đẹp.

Trong đầu bạn nữ bỗng nảy ra một kế hoạch: NHẤT ĐỊNH PHẢI VỀ MỘT CHUỒNG VỚI ĐỒNG LOẠI!

Dù đồng loại có hơi lùn một tí. Nhưng không sao! Phải dũng cảm tiến lên!

"Ê~~giấy này! Lau nước dãi đi! Tôi thấy trai đẹp tôi cũng thèm lắm! Mà bây phải kiềm chế!"

"Ờ ờ... " - bạn nữ ba giây sau giật mình hoảng hốt - "Cũng!!!"

Bạn nữ gật đầu, khoanh tay đạm chất soái tỷ tronh phim thanh xuân học đường tình cảm ba xu hàn xẻng:

"Ờ cũng!"

Bánh bao mặt sáng ngời, nắm lấy tay bạn nữ:

"Cuối cùng tao cũng không phải khóc như một con tó một mình khi thấy trai đẹp rồi!"

"Đúng rồi đoá! Tao hạnh phúc vcl!"

Tình bạn giữa hai con điên bắt đầu từ đây!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net