Quan Thần 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quan Thần

Tác Giả: Hà Thường Tại

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

 Quyển 9: Tiếp nối người trước, mở lối cho người sau 

 Chương 1251: Tiếp tục giao thủ, lo trước tính sau

Sau khi được biết tin tức Hải Quân hành động, phản ứng đầu tiên của Gia Cát Phách Đạo chính là, thực sự đã đến lúc sơn cùng thủy tận rồi sao?

Y một mình ngồi ngây người lúc lâu, mấy lần nhấc điện thoại lên định gọi cho Hoàng Đắc Ích, nhưng không hạ nổi quyết tâm, hình ảnh Ngưu Lâm Quảng giơ súng trước mặt y vẫn hiện nguyên trước mắt!

Thật sự là hai lựa chọn khó khăn!

Lão Tặc bị sát hại, y quả thực cũng có liên lụy trong đó, sự sa lưới của Tu La, tương đương với Ngưu Lâm Quảng đã gõ hồi chuông tang.

Tu La biết quá nhiều bí mật của Ngưu Lâm Quảng.

Vốn cho rằng Tu La bản lĩnh đầy mình, thế nào cũng có thể nhảy ra khỏi vùng trời của quốc gia, không ngờ, thời gian mới hai ngày đã bị bắt. Nghe nói tỉnh Hắc Liêu trực tiếp tung cảnh sát vũ trang ra? Thể diện của Hạ Tưởng quả thật bằng trời, ai cũng không ngờ được Tu La ngốc đến mức không nhìn đường, chui đầu vào Hắc Liêu, không phải tự tìm đường chết sao?

Tuy nhiên cũng không trách Tu La được, Tu La dù sao cũng không hiểu chính trị, làm sao mà biết được Hạ Tưởng và Bí thư Tỉnh ủy Hắc Liêu Cổ Thu Thực lại có quan hệ mật thiết đến như vậy? Ngay đến cả y từ sau khi Tu La là do Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp hạ lệnh tung cảnh sát có vũ trang ra trực tiếp bắt được, mới phân tích ra kết luận, mạng lưới quan hệ của Hạ Tưởng, quá khổng lồ và quá kinh người.

Vốn cho rằng Ngưu Lâm Quảng còn có phần thắng, bây giờ… Gia Cát Phách Đạo lại thay đổi cách nghĩ, sợ là Ngưu Lâm Quảng phải kết thúc rồi.

Y suy nghĩ thật lâu sau, nhưng vẫn mang bộ dạng âu lo và gọi điện cho Hoàng Đắc Ích. Buông điện thoại xuống, y lặng lẽ đứng dậy, mở cửa, nhìn ra ngoài không một ai, rồi cẩn thận đi ra ngoài, cả đường đi luôn chú ý phía sau mình, cuối cùng cũng ra đến cổng Thực nghiệp Trung thiên.

Mới đi được mấy bước, từ một góc rất tối, bỗng nhiên vụt ra một bóng người:

- Ông Gia Cát, đêm hôm khuya khoắt ông đi đâu vậy? Không sợ Ngưu tổng có việc tìm ông sao?

Gia Cát Phách Đạo thiếu chút nữa thì chết khiếp, chăm chú nhìn thì ra là Hách Tư Vị, y liền lạnh lùng cười:

- Tư Vị, lần trước tôi gặp Cục trưởng Hoàng, ông đã báo cáo với ông Ngưu, tôi lại lấy ơn báo oán, không tra thuốc mắt cho ông ở trước mặt ông Ngưu. Chuyện của ông và Tiểu Quỳ nếu để ông Ngưu biết được, ông nói có phải ông ta cũng sẽ cho ông hai phát súng không hả?

Hách Tư Vị vẻ mặt không ngờ đỏ lên, vội nói:

- Ông Gia Cát hiểu lầm rồi, lần trước mật báo sau lưng, nhưng sau khi sự việc xảy ra tôi đã rất hối hận. Hôm nay tôi đặc biệt có ý đợi ông, là muốn cùng ông đi trên con đường sáng. 

Gia Cát Phách Đạo có chút không tin mà nhìn Hách Tư Vị:

- Tôi rời khỏi thực nghiệp Trung Thiên, con đường của ông sẽ càng rộng mở còn gì, vừa khéo thay thế vào vị trí của tôi… ông còn muốn con đường sáng gì nữa?

Hách Tư Vị vẻ mặt cười khổ:

- Xin ông đừng đùa nữa, thực nghiệp Trung Thiên đã gặp phải tai ương ngập đầu rồi, tổ chim bị lật đổ quả trứng còn lành được sao? Ông Gia Cát kiến thức còn rộng hơn tôi nhiều, mạng lưới quan hệ cũng rộng, xin ông Gia Cát chỉ cho một con đường sáng để đi.

Hách Tư Vị thái độ rất thành khẩn, không giống đang làm bộ, Gia Cát Phách Đạo hơi suy nghĩ, rồi nói:

- Được, bây giờ ông theo tôi.

Hách Tư Vị cuống quít nói lời cảm ơn, đi sát theo sau Gia Cát Phách Đạo, bóng dáng của hai người rất nhanh tan vào trong màn đêm.

Ngưu Lâm Quảng sau khi được biết tin hai mưu sĩ dưới trướng đêm hôm sờ soạng ra khỏi thực nghiệp Trung Thiên, lại không hề nổi giận, chỉ lạnh lùng cười, sau đó lấy ra khẩu súng lục yêu thích của mình bắn hai phát về phía cửa sổ.

Là đêm, nhưng văn phòng của Bí thư Thành ủy Hạ Tưởng, đèn điện vẫn sáng trưng.

Hoàng Đắc Ích một lần nữa báo cáo chiến tích của một ngày với Hạ Tưởng, mấy cứ điểm của Ngưu Lâm Quảng bị thiệt hại nặng, thực lực của gã trên cơ bản là tổn thất thảm hại, nếu lại cộng thêm sự ra tay của Nga Ni Trần, toàn bộ thực nghiệp Trung Thiên chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa.

Nhưng Ngưu Lâm Quảng vẫn trấn tĩnh ngoài dự đoán của mọi người, vừa không có dấu hiệu trốn đi, lại không tiến hành chuẩn bị cho đợt sóng phản kích tiếp theo, đã khiến Hoàng Đắc Ích vô cùng khó hiểu.

Lúc đang phân tích thế cục, điện thoại của Hoàng Đắc Ích reo lên, ông ta đứng dậy đi sang một bên nghe điện thoại, lập tức quay lại xin chỉ thỉ của Hạ Tưởng:

- Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị chuẩn bị quy phục rồi…

Hạ Tưởng mỉm cười gật đầu:

- Cải tà quy chính luôn là chuyện tốt, Đắc Ích, tối nay ông sẽ vất vả một chút.

- Là công tác thuộc chức vụ của mình mà tôi nên làm.

Hoàng Đắc Ích xoa tay cười, vụ án lão Tặc bị sát hại và vụ án tai nạn xe, công tác điều tra vẫn luôn không có tiến triển gì, miệng của đối phương rất kín, mãi không nôn ra. Ông ta cũng cảm thấy rất mất mặt, nếu Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị quy hàng đúng lúc, thì tương đương với trực tiếp cắm vào ngực Ngưu Lâm Quảng hai con đao.

Thậm chí có thể nói, là có thể trực tiếp hạ lệnh bắt!

Hoàng Đắc Ích có thể không vui sao? Ngưu Lâm Quảng trong nhiệm kỳ của ông ta bị bắt, khẳng định là một công lao lớn, tuyệt đối có thể viết một khối dày đặc lên lý lịch của mình.

Hơn nữa nếu thuận lợi, ngày mai Tu La bị áp giải về Tần Đường, lời khai của Tu La, cộng thêm lời khai của Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị, Ngưu Lâm Quảng tuyệt đối không còn đường có thể đi.

Ngưu Lâm Quảng cùng đường bí lối, nhanh chóng trở thành một cái đầu bò chết, Hoàng Đắc Ích khó nén nổi niềm vui sướng trong lòng.

Hạ Tưởng lại cẩn thận hơn:

- Đừng nên vui mừng sớm, trước khi Tu La chưa được áp giải an toàn về Tần Đường, trước khi Gia Cát Phách Đạo chưa lộ ra tin tức hữu dụng, tất cả không thể quá lạc quan.

Hoàng Đắc Ích trong lòng không cho là đúng, cho rằng hiện tại Ngưu Lâm Quảng là con muỗi mùa thu đã uống sương sớm, nhảy nhót chẳng được mấy ngày nữa, tuy nhiên không dám biểu lộ rõ ra ngoài, vẻ mặt nghiêm túc nói:

- Vâng, Bí thư Hạ nói rất đúng, cần phải đề cao cảnh giác, kiên trì đến cùng, một phút cũng không buông lỏng.

Sự thật chứng minh, Hoàng Đắc Ích quả thực đã cười quá sớm.

Một đêm trôi qua, Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị không lộ diện, gọi điện thoại đi, không ai nghe máy.

Nếu nói Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị cuối cùng không hiện thân, vẫn không làm Hoàng Đắc Ích nổi giận, thì tin tức khác đã khiến ông ta phát rồ lên – xe áp giải Tu La đi được nửa chặng đường thì xảy ra tai nạn, trên đường cao tốc đột nhiên bị nổ lốp, tất cả cảnh sát trên xe và cộng cả Tu La, sáu người đều gặp nạn!

May mắn sao Lịch Phi không ngồi trong xe áp giải, tuy nhiên lúc ấy cũng nằm trong nguy hiểm, mấy chiếc xe thiếu chút nữa va dồn lại với nhau, suýt nữa tạo thành vụ tai nạn ô tô liên hoàn nghiêm trọng.

Tai nạn xe phát sinh thật sự kỳ quái, bởi vì chiếc xe ô tô xảy ra chuyện là một chiếc xe mới, không tồn tại vấn đề lốp xe bị mòn, qua kiểm tra hiện trường, phát hiện trên mặt lốp xe có dấu vết của vết rạn bị cưỡng ép, nguyên nhân cụ thể đang được các chuyên gia tiến hành thẩm định.

Cũng không phải nói, rất có khả năng do con người tạo nên!

Hoàng Đắc Ích nổi trận lôi đình, ông ta nghiêm trọng hoài nghi là do Ngưu Lâm Quảng gây nên, bởi vì nếu Tu La chết, Ngưu Lâm Quảng sẽ an toàn được phần nào.

Một vấn đề khác nữa là, Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị đồng thời hẹn đến quy hàng đột nhiên giống như biến mất một cách vô căn cứ, tối qua ông ta còn không nghĩ ngợi gì nhiều, bây giờ liên hệ với vụ tai nạn xe, Hoàng Đắc Ích chợt hiểu ra, hay cho một Ngưu Lâm Quảng, hóa ra vẫn chưa chịu từ bỏ chống cự, ngầm ra chiêu, lẽ nào gã còn quân át chủ bài nào sao?

Hoàng Đắc Ích cũng không biết sự tồn tại của Hải Quân. Sự việc phá án và tiếp tục liên lạc với Gia Cát Phách Đạo và Hách Tư Vị, cùng với tiến thêm một bước đều tra và giải quyết tốt hậu quả của vụ tai nạn xe, cụ thể toàn bộ giao cho Hoàng Đắc Ích phụ trách, Hạ Tưởng dù sao cũng là Bí thư Thành ủy, không thể nhúng tay quá nhiều.

Cũng giống như những gì Hạ Tưởng định liệu từ ban đầu, bây giờ đã đến lúc phá vỡ thế cục, áp lực trực diện cũng đã đúng hẹn mà tới.

Đang lúc Hạ Tưởng và Lương Thu Duệ quyết định hạng mục chú ý là tham dự nghi thức khánh thành nhà máy may mặc Phân Đạt Kỳ, trong đầu Hạ Tưởng lóe lên một ý tưởng, liền hỏi một câu:

- Thu Duệ, gần đây mối quan hệ giữa Tiểu Quỳ và Hách Tư Vị, có tiến triển gì không?

Lương Thu Duệ gần đây khiêm tốn hơn nhiều, tuy nói sự kiện lần trước không có ảnh hưởng mang tính thực chất đối với ông ta, nhưng dù sao nói hay nghe không hay, truyền ra ngoài xem như cũng mất mặt, ngoại trừ một lòng phụ tá Hạ Tưởng làm tốt công việc đại quản gia của Thành ủy ra, ông ta bình thường rất ít xuất đầu lộ diện.

Nhưng Trưởng ban thư ký Thành ủy lại là một công việc không thể không thường xuyên lộ diện trước mặt người khác, ông ta liền tận hết khả năng thân thiện ôn hòa với một người một chút, cũng là làm cho danh tiếng của ông ta tốt hơn trước rất nhiều.

Tiểu Quỳ cũng đã một thời gian không liên lạc rồi, Tiểu Quỳ của bây giờ đã dần thành thục, Lương Thu Duệ cũng không muốn nhúng tay quá nhiều vào chuyện riêng của cô, cũng không hỏi chuyện tình cảm của cô và Hách Tư Vị đã tiến triển đến bước nào.

- Thật đúng là không rõ lắm, đã lâu rồi không thấy con bé nhắc đến. 

Lương Thu Duệ đúng sự thực báo cáo một câu.

- Thu Duệ, sự quan tâm của ông đối với Tiểu Quỳ không đủ, công việc dù có bận, cũng phải dành cho cô ấy thêm một chút yêu quý.

Hạ Tưởng nửa chính thức nửa thoải mái mà nói một câu, sau đó cười cho qua, lại nói đến danh sách những người tham gia nghi thức khánh thành nhà máy Phân Đạt Kỳ.

Lương Thu Duệ có chút khó hiểu tại sao Bí thư Hạ đột nhiên lại quan tâm đến Tiêu Quỳ, nghĩ mãi cũng không bắt được trọng điểm, đơn giản không nghĩ nhiều nữa, dù sao lát nữa liên lạc một chút với Tiểu Quỳ cũng là nên làm – Lương Thu Duệ làm một số việc mang tính cụ thể còn được, cái nhìn đại cục có nhiều khiếm khuyết, dưới bầu không khí căng thẳng như thế của thế cục Tần Đường bây giờ, ông ta lại không nhận thức được mục đích thực sự mà Hạ Tưởng nhắc đến Tiểu Quỳ là Hách Tư Vị!

Danh sách cán bộ tham dự nghi thức khánh thành nhà máy Phân Đạt Kỳ cuối cùng quyết định là Bí thư Thành ủy Hạ Tưởng, Phó thị trưởng thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Chu Minh Hoành cùng với Trưởng ban thư ký Thành ủy Lương Thu Duệ, nói chung, trong một số nghi thức khánh thành hay nghi lễ khởi công, Bí thư Thành ủy và Thị trưởng chỉ tham dự một người, sẽ không xuất hiện hai người cùng lúc.

Đương nhiên, ngoại trừ một số hạng mục quan trọng của tỉnh thành và quốc gia. Nhà máy may mặc Phân Đạt Kỳ tuy là hạng mục trọng điểm, nhưng vẫn chưa được xem là hạng mục quan trọng, bởi vậy do Hạ Tưởng tham dự, thì không cần sắp xếp Chương Quốc Vĩ cùng xuất hiện.

Trên thục tế, chính là hiệu quả mà Chương Quốc Vĩ từng mong muốn, cho dù Hạ Tưởng có để cho ông ta đi, ông ta cũng sẽ không tham dự!

Sau khi sắp xếp xong nhân viên, định xong thời gian, thì trước tiên do Lương Thu Duệ sẽ cùng Trưởng ban thư ký Ủy ban nhân dân thành phố Tạ Truyện Thắng cùng nhau đến hiện trường xem xét, đi trước sắp xếp chu đáo vị trí, bố cục cùng với công tác bảo an.

Hạ Tưởng tuy là cán bộ cấp tỉnh, cũng bố trí nhân viên cảnh vệ, nhưng công tác bảo an dù sao vẫn không đạt được sự nghiêm khắc của cán bộ cấp Bộ và cấp Tỉnh, hơn nữa nhà máy Phân Đạt Kỳ là sản nghiệp của Phó Tiên Tiên, bởi thế việc kiểm tra công tác bảo an, cũng chỉ lướt qua cho xong mà thôi.

Bước tiếp theo Hạ Tưởng tính là, sau khi nhà máy may mặc Phân Đạt Kỳ khánh thành xong, cũng xem như hoàn thành xong một tâm nguyện, sự vất vả của Phó Tiên Tiên ở Tần Đường xem như không uổng phí, hắn cũng không làm Phó Tiên Phong thất vọng. Bởi vậy với quy mô và cấp bậc của nhà máy may mặc Phân Đạt Kỳ, vẫn chưa đủ để đường đường một Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy như hắn tham dự, nhưng hắn nâng cao quy cách đặc biệt tham dự, cũng xem như truyền lại một tín hiệu chính trị cho Phó Tiên Phong.

Nói vậy Phó Tiên Phong trong lòng cũng biết rõ ràng.

Sau khi sự việc của Phân Đạt Kỳ qua đi, thì thực sự có thể vung tay, đem toàn bộ thế lực của Ngưu Lâm Quảng thổi bằng, trong lòng Hạ Tưởng chủ ý đã định, Ngưu Lâm Quảng kiêu ngạo vô cùng, trong tay chỉ sợ là không dưới mười mạng người, không trừ khử đi, hắn còn mặt mũi nào tự xưng là vì dân chờ lệnh?

Cho dù bên trên có áp lực lớn cỡ nào, không giết Ngưu Lâm Quảng, thề không rời khỏi Tần Đường!

Nhưng áp lực vẫn cứ thế mà đến, cường đại cả ngoài dự đoán.

 Quyển 9: Tiếp nối người trước, mở lối cho người sau 

 Chương 1252: Không loại bỏ Ngưu Lâm Quảng, thì Tần Đường không được yên ổn. 

Lương Thu Duệ đã đi sắp xếp cụ thể từng công việc rồi, Hạ Tưởng ngồi trong văn phòng phân tích hướng đi tiếp theo của Ngưu Lâm Quảng và Chương Quốc Vĩ theo tình thế ở Tần Đường, thì điện thoại reo lên thật không đúng lúc.

Là điện báo của Tỉnh ủy.

Hạ Tưởng vốn dĩ cho rằng lại là điện báo của Lý Bỉnh Văn, nghĩ thầm rằng hiện tại cũng không cần Lý Bỉnh Văn ra mặt nữa, kệ ông ta có nói gì, nên cũng không nhìn kỹ số điện thoại, không ngờ sau khi nghe điện, thì ra là Phạm Duệ Hằng.

- Hạ Tưởng, là tôi, Phạm Duệ Hằng!

Giọng nói của Phạm Duệ Hằng đầy khẩu khí công việc, là giọng điệu trước giờ chưa từng có,

- Tỉnh ủy không hy vọng Tần Đường xuất hiện những nhân tố không ổn định, giai đoạn hiện tại, đề nghị lấy kinh tế làm trung tâm, những chuyện khác đều phải nhường đường cho sự phát triển kinh tế của Tần Đường.

Lẽ ra, thông thường Tỉnh ủy sẽ không trực tiếp can thiệp vào quyết định trọng đại của một thành phố, dù sao thành phố cấp ba cũng là cơ quan chính Đảng bậc nhất. Tỉnh ủy chỉ là chỉ đạo và chỉ thị, dẫn dắt phương hướng vĩ mô, sẽ không can thiệp vào những vấn đề cụ thể, nếu không người đứng đầu chính Đảng ở bên dưới cũng không có biện pháp triển khai công tác.

Huống hồ Hạ Tưởng còn là ủy viên thường vụ Tỉnh ủy.

Mặc dù nói lời nói của Phạm Duệ Hằng không rõ ràng mà là nói đại khái, không hề chỉ ra cụ thể một việc nào, nhưng rõ ràng có ý đồ nhúng tay vào chuyện ở Tần Đường, thực tế chính là chỉ thẳng vào vụ việc của Ngưu Lâm Quảng.

Bình tĩnh mà xem xét, kết giao qua lại với Phạm Duệ Hằng đã đến gần mười năm, Hạ Tưởng chưa từng quá kỳ vọng vào Phạm Duệ Hằng, bởi vì hắn biết Phạm Duệ Hằng đối nhân xử thế bạc tình bạc nghĩa, hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều, nhưng hôm nay, lời nói của Phạm Duệ Hằng vẫn khiến cho hắn thất vọng tràn trề.

Phạm Duệ Hằng biết đối nhân xử thế, khéo đưa đẩy có thừa những không có nguyên tắc, mọi việc luôn tùy vào vào áp lực, thường đổi hướng ngay ở thời điểm mấu chốt. Nếu ai đó một lòng kỳ vọng Phạm Duệ Hằng có thể luôn làm hậu thuẫn vững chắc nhất sau lưng, người đó nhất định sẽ bị thất vọng vô cùng!

Phạm Duệ Hằng quá để ý đến cái mũ trên đầu, cho dù hậu thuẫn ở thủ đô không mạnh, nhưng dù sao cũng là một quan chức cấp cao của Tỉnh, không phải ai cũng có thể sắp xếp người ở Tỉnh ủy, nhưng trong mỗi thời điểm quan trọng thì ngáng chân cản trở, thực khiến cho Hạ Tưởng không có cảm tình.

Tốt xấu cũng là Tỉnh ủy, làm thế nào lại không có khí phách như vậy? Coi như là không nghe lời của Trung Ương vài lần thì có thể như thế nào, cũng không thể miễn chức tôi! Hơn nữa lại không phải là Trung Ương bảo anh phải làm như thế nào, khẳng định là nhân vật nào khác gây áp lực cho anh, anh liền khuất phục sao?

Hạ Tưởng đã hạ quyết tâm, hắn chưa từng lùi bước trước cuồng phong của Ủy ban Kỷ luật Trung ương , càng sẽ không phục tùng theo áp lực của Phạm Duệ Hằng.

- Anh Phạm, tình hình của Tần Đường luôn rất ổn định, không có ảnh hưởng gì đến việc xây dựng kinh tế, nếu có, Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Tần Đường cũng sẽ điều chỉnh đúng lúc và ngăn lại. Cảm ơn sự quan tâm của anh đối với công việc của Tần Đường, dưới sự ủng hộ của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Tần Đường nhất định có thể khắc phục khó khăn, có những bước tiến lớn…

Lời nói của Hạ Tưởng vừa giàu ý nghĩa, vừa cường điệu quyền quyết định của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố Tần Đường đối với việc ở Tần Đường, cũng nâng lên ngọn cờ của Tỉnh ủy và Uỷ ban nhân dân, ngụ ý chính là Tỉnh ủy là Tỉnh ủy của tập thể, không phải Tỉnh ủy là Tỉnh ủy của cá nhân.

Ít nhất Chủ tịch tỉnh Cao Tấn Chu sẽ không nhất trí với Phạm Duệ Hằng, chí ít bản thân hắn cũng là một trong số 13 nhân vật có quyền lực nhất của Tỉnh Yến!

Phạm Duệ Hằng rất khó chịu:

- Anh Hạ, hiện tại ở Tần Đường lòng người hoảng loạn, Tỉnh ủy nghe được nhiều tin tức tiêu cực từ Tần Đường, bản thân anh là Bí thư Thành ủy, phải nghiêm túc chịu trách nhiệm, phải suy nghĩ cho kế hoạch lớn lâu dài của Tần Đường, đừng làm lệch quỹ đạo phương hướng phát triển bình thường của Tần Đường, cũng đừng phụ sự tín nhiệm của Tỉnh ủy đối với anh!

Giọng điệu của Phạm Duệ Hằng lộ ra vẻ bất mãn, trong ấn tượng, có lẽ là lần đầu tiên ông ta xưng hô với Hạ Tưởng là anh Hạ. Hạ Tưởng chỉ biết, liên quan đến đến lợi ích trước mắt, Phạm Duệ Hằng lại một lần nữa lựa chọn bo bo giữ mình và lần nữa đưa ra cảnh cáo với Hạ Tưởng.

Hạ Tưởng biết, tranh luận với Phạm Duệ Hằng không được việc gì cả, dù sao hắn cũng rõ, hiện tại Phạm Duệ Hằng cũng không hề quá kìm hãm hắn, nhưng cũng phải nể mặt của Tỉnh ủy, hắn cũng nói mấy câu khách sáo, đại ý chính là sẽ tiếp thu đầy đủ theo tinh thần chỉ thị của Phạm Duệ Hằng, xác định rõ chỉ đạo cụ thể công việc của Tỉnh ủy đối với Tần Đường.

Cuối cùng, Phạm Duệ Hằng cũng hiểu rõ Hạ Tưởng không hề nghe lời của ông ta, chỉ nói một câu:

- Hy vọng Tần Đường và bản thân anh không làm cho Tỉnh ủy thất vọng.

Liền cúp điện thoại.

Hạ Tưởng sửng sốt một lát, đi đến phía trước cửa sổ, trong lòng kiên định trước nay chưa từng có.

Nếu nói ngay từ đầu hắn đến Tần Đường, một lòng kiểm soát tình hình chung, cố gắng chủ trì toàn bộ công việc. Lúc đó cuộc sống ở Tần Đường chưa yên ổn, lại thêm có người cảnh cáo không nên đụng đến Ngưu Lâm Quảng, hắn liền tạm thời tránh các cạnh sắc, chỉ theo đuổi các mối quan hệ phức tạp rắc rối của Tần Đường, chỉ giải tỏa phiền muộn của Tỉnh ủy, hóa giải thế lực rắc rối khó gỡ của Chương Quốc Vĩ. 

Hiện nay thế lực của Chương Quốc Vĩ sắp tan rã, đúng là thời cơ tốt để gạt bỏ Ngưu Lâm Quảng, lại gặp phải áp lực rất lớn từ Tỉnh ủy, không thể không nói là một kiểu bất đắc dĩ, hoặc là nói, Phạm Duệ Hằng đối với hắn như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa chính là qua cầu rút ván.

Nhưng chính trị là chính trị, không nói chuyện ân tình, hơn nữa trước khác nay khác. Lịch sử cũng chứng minh, trong thời kì chiến tranh, ai dám dùng đao đánh người, chỉ có một người là đại tướng quân. Trong thời đại hòa bình chỉ một ngón tay út cũng có thể đánh tướng quân thành ma quỷ. Chính trị, chính là tráo trở khó lường, chính là chiến trường tranh giành lợi ích không có khói súng lớn nhất trời đất.

Nhưng Hạ Tưởng sau khi trải qua vụ việc của Uỷ ban Kỷ luật Trung ương, sau cái chết đột ngột của Thôi Hướng, thì hắn kiên định và kiên cường hơn trước nhiều. Vị trí càng cao, nguy hiểm trước mắt càng lớn, muốn làm bất cứ chuyện gì, lực cản gặp phải cũng càng nhiều. 

Nhưng nếu làm lên chức cao, thì phải gánh vác trách nhiệm tương ứng, không mạnh miệng nói suông, cũng không hỏi trước đây Ngưu Lâm Quảng làm bao nhiêu điều ác, nhìn thấy những vụ án ác tính dùng người tâm thần để lừa gạt lấy tiền bồi thường xảy ra trước mắt hắn, hắn không thể bỏ mặc, không thể vờ như không nhìn thấy.

Bất kể vị trí của Hạ Tưởng cao bao nhiêu, tuổi tác lớn dần, tính cách ghét cái ác như kẻ thù sẽ không thay đổi, chẳng qua là ẩn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net