Quan Thần 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quan Thần

Tác Giả: Hà Thường Tại

Người Làm Ebook: Cửu Thiên

Nguồn Ebook: Kiếm Giới

   Quyển 10: Trời cao biển rộng 

 Chương 1351: Làm người tốt cũng khó mà làm người xấu cũng không xong. 

Lâm Tiểu Viễn tuy có cha là Giám đốc Sở kiểm sát, trong thời đại con ông cháu cha này, thì đây thực sự có ưu thế trời sinh, nhưng Hoàng Nghĩa cũng không cho không, cấp trên không ai có thể mới hơn 30 tuổi đã đảm nhiệm Phó tổng Tập đoàn hóa dầu quốc gia tỉnh Tương?

Tuy nhiên đơn thuần chỉ dựa vào con ông cháu cha mà nói, Hoàng Nghĩa không sánh bằng Lâm Tiểu Viễn. Nhưng nghe nói ông nội Hoàng Nghĩa cũng là người rất có uy thế, có thể lấy ông nội y đè đầu cha Lâm Tiểu Viễn.

Bất luận thế lực của ai mạnh hơn ai, vấn đề ở đây là Lâm Tiểu Viễn có hung hăng đi nữa cũng không nên đánh mù mắt Hoàng Nghĩa, hơn nữa lại là trong Cục công an, trước mắt bao người, cho dù cha y là Chủ tịch tỉnh Tương Giang cũng không thể thu dọn hậu trường cho êm đẹp được.

Vả lại bản thân Lâm Tiểu Viễn vốn dĩ có chút chuyện xấu, nếu bị bới móc ra thì đừng mơ bước ra khỏi Cục Công an...

Thái Giang Vĩ biết rõ mọi việc liên quan đến Lâm Tiểu Viễn nhưng không nói ra, nếu muốn nói sự thật thì y cũng biết trên người Lâm Tiểu Viễn còn một vài vết nhơ không thể nào xóa sạch, chưa nói đến chuyện lúc đó y muốn hạ độc thủ với ANH Tín, còn muốn bỏ thuốc mê hãm hiếp a Tín, trước đây y cũng đã từng làm chuyện đồi bại với phụ nữ, Lâm Hoa Kiến lần này trở về chắc không phải là để giúp Lâm Tiểu Viễn phi tang những tàn dư mà y đã gây ra đấy chứ?

Tất nhiên Thái Giang Vĩ càng biết rõ hơn, nếu y dám đem những chuyện xấu của Lâm Tiểu Viễn phanh phui ra, có lẽ đến tính mạng cũng không giữ nổi, người ở trên sẽ nghĩ cách dồn y vào chỗ chết, làm gì còn đường sống… vốn dĩ Thái Giang Vĩ đưa ra dự tính xấu nhất là mất chức quan nhưng có thể bảo toàn mạng sống, chỉ cần không mở miệng phát ngôn bừa bãi, không tùy tiện cắn người, uy hiếp đến tính mạng thì cũng không tính là ngộ sát, cùng lắm là cách chức, bồi thường ít tiền, sau khi giũ áo ra đi thì y vẫn tiêu diêu tự tại.

Nhưng thật không ngờ, tên Lâm Tiểu Viễn làm sao lại phát điên lên mà đánh Hoàng Nghĩa đến mù mắt, dùng một câu để diễn tả thật đúng là tự gây nghiệp chướng thì không thể sống!

Còn đôi mắt mũ của Hoàng Nghĩa về sau, làm sao có thể sống với nửa đời còn lại, chắc chắn nằm ngoài suy nghĩ của Thái Giang Vĩ, y là Cục trưởng Cục Công an nên nhìn nhận vấn đề cũng khác với người bình thường, bởi vì Hoàng Nghĩa một khi đã mù thì sự việc sẽ không khống chế được.

Hoàng Nghĩa hiển nhiên biết rõ nội tình của Lâm Tiểu Viễn, trước khi không xé rách mặt, anh tốt tôi tốt mọi người cùng tốt, bây giờ không chỉ mặt xé rồi, mắt cũng mù, tự nhiên sẽ bêu rếu ra để cả hai đều xấu mặt, hơn nữa nói không chừng còn lòi ra nhiều việc nữa.

Hoàng Nghĩa chơi Lâm Tiểu Viễn, mặt ngoài thì Thái Giang Vĩ không có việc gì nhưng dường như có lợi cho y, dù sao thì Thái Giang Vĩ cũng rất nham hiểm, là con cáo già trong giới quan trường, y biết rõ hai chú chó này là bạn bè, vì không có mồi, chỉ cần có khúc xương là trở mặt thành thù, con người cũng vậy thôi, lúc vui thì anh em ngon ngọt, lúc tức giận thì đánh đấm, đấu đá nhau, hận không thể đầu rơi máu chảy

Hoàng Nghĩa vừa mới khơi ra chuyện của Lâm Tiểu Viễn, thì Lâm Tiểu Viễn đừng mong ra được cổng Cục Công an, cho dù cha là Giám đốc sở cũng vô dụng thôi. Nhưng Lâm Tiểu Viễn sẽ không ngồi đợi người ta cắn bậy, vì muốn giảm bớt tội lỗi và lật tẩy Hoàng Nghĩa, trong lúc điên cuồng, nhân tiện bóc mẻ những việc đáng xấu hổ của Cổ Lâm Cách, tất cả những cái hủ bại trong chốn quan trường, nói không chừng cũng bị lộ ra hết.

Thái Giang Vĩ gần như muốn cung khai rồi, vì có một số chuyện không thể công khai, một khi công khai ra sẽ liên quan đến mạng người, càng làm càng lớn chuyện, cuối cùng giải quyết không xong thì bao nhiêu người dính vào đều sẽ bị chết chùm.

Giống như một đám người bị chìm xuống nước, nếu như ôm lấy nhau, càng níu càng chặt, cuối cùng ai cũng đừng hòng sống xót, chết đuối cả bầy.

Thái Giang Vĩ chấp nhận mất chức quan chịu phạt cũng được, nhưng không muốn bị lôi theo, chìm đến sâu không thấy đáy vực sâu, y bỗng nhảy lên, hét to một tiếng: 

- Tôi muốn gặp Cục trưởng Trần! Tôi có lời muốn nói!

 Cục Công an thành phố Tương Giang không ít cảnh sát, đều cho rằng, hôm nay Cục Công an thành phố, từ trước tới nay đây là ngày lộn xộn nhất, cách nói này nhận được sự tán thành của lão Vương vì ông là người trông cửa ở đây gần mười năm rồi, đối với việc trong Cục thì ông là người rõ nhất.

Việc này bắt đầu, không có điềm báo đặc biệt, nếu như xem cơn dông tố bất thình lình này là nguyên nhân của cuộc lộn xộn này thì bất công quá, nhưng nói đi cũng phải nói lại, trong cơn dông tố mãnh liệt thì hành vi và lòng người cũng dễ mất kiểm soát.

Thực ra ngay từ đầu Lâm Tiểu Vĩ cũng khá tốt, cũng không mất bình tĩnh, tự nhiên, nhàn nhã ngồi trong văn phòng, uống trà, đọc báo, xem ti vi, không hề đếm xỉa đến việc mình đang bị tạm giữ, dù sao thời điểm đến sẽ được thả ra, giữ y làm gì? 

Việc đãi ngộ Lâm Tiểu Viễn cũng không tồi, sắp xếp cho y một phòng dành cho khách, có bộ ghế sô pha bằng da thật, không gian yên tĩnh, có trà, báo, ti vi, đầy đủ tiện nghi, có vẻ không giống với tạm giữ mà giống làm khách, cũng vì Trần Tập Minh nể mặt y, cảm thấy rất hài lòng.

Là công tử của Giám đốc Sở kiểm sát, không chỉ thành phố Tương Giang mà cả tỉnh Tương ai dám không nể mặt? Hạ Tưởng dù là nhân vật số một trong Ủy ban Kỷ luật, cũng không phải là người địa phương, dù là một con rồng, đến đây cũng phải có chiếu ngồi, đừng nghĩ rồng cuốn hổ chồm, gây sức ép khơi dậy sóng to gió lớn.

Ngay cả Trịnh Thịnh là nhân vật số một trong Tỉnh ủy, đến Tương Giang mấy năm rồi mà tình hình ở đây cũng như xưa, chẳng có thay đổi gì rõ nét, Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật như Hạ Tưởng mà muốn thay đổi hiện trạng ư? Thật là không biết lượng sức!

Lâm Tiểu Viễn nghĩ đến chỗ đắc ý, bên mép lộ dáng vẻ cười đùa, giễu cợt lắc lắc đầu, lật tờ báo ào ào, để chứng tỏ y tồn tại và không hề gì, chính là muốn để những người cảnh sát xung quanh hiểu được y mặc dù ngồi ở Cục Công an nhưng không phải phạm nhân, mà là khách quý. 

Vẻ mặt của những người cảnh sát bên cạnh không chút biểu cảm, cũng phớt lờ việc Lâm Tiểu Viễn khoa trương và làm ra vẻ, chỉ có chút hơi lơ là nhiệm vụ đó là thỉnh thoảng liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm mưa dông bên ngoài, lúc này trên khóe mắt mới hiện lên nét vui cười, cũng không biết anh ta đã mất đi hồi ức gì trong dông tố.

Lâm Tiểu Viễn xem xong năm tập báo, uống hết 3 tách trà và xem chương trình trai tài gái giỏi được nửa tiếng, khi thực sự vô vị mới đứng lên uốn uốn lưng, thầm nghĩ chi bằng bây giờ thả y ra, đi dạo một vòng trong Cục, nhiệm vụ của Trần Tập Minh đã hoàn thành, Hạ Tưởng mặt mũi cũng có rồi, y cũng trả giá cho cái chết của A Tín, mọi việc đã đâu vào đấy, đều vui vẻ, chẳng phải đã xong việc sao?

Nghĩ như vậy, y liền đi tới cửa, nhìn về hướng hành lang, vừa lúc thấy Hoàng Nghĩa bước nhanh như bay lại, Lâm Tiểu Viễn còn buồn bực, không phải phân biệt đối đãi không cho gặp mặt sao, làm sao mà Hoàng Nghĩa có thể tự do đi lại như vậy?

Hoàng Nghĩa cả người ướt như chuột lột, vội vàng bước đến, vừa đến liền nói: 

- Không hay rồi, Tiểu Viễn, Cổ Lâm Cách đã bán đứng chúng ta, y khai trên xe cậu có ma túy, còn nói lúc đó cậu muốn hãm hiếp con Tín, còn đổ thuốc cho Tín, và khơi ra tất cả những chuyện trước đây nữa… lúc nãy chính mắt tôi trông thấy Cổ Lâm Cách chỉ vật chứng trên xe cậu và thùng xe của cậu cũng bị mở ra rồi.

 Lâm Tiểu Viễn chỉ cảm thấy một tiếng “đùng” trong đầu, làm sao có thể? Người y không yên tâm nhất chính là Hoàng Nghĩa, cho rằng trong chừng đó người thì duy chỉ Hoàng Nghĩa mới có thể bán đứng y, bởi vì con người Hoàng Nghĩa rất thực tế, ưa nịnh bợ, không ngờ lại là Cổ Lâm Cách!

Lại nghĩ, tại sao không phải người khác đến thông báo cho y mà là Hoàng Nghĩa cơ chứ? Người khác đều không thể tự do đi lại, tại sao Hoàng Nghĩa là đặc biệt? Lâm Tiểu Viễn và Hoàng Nghĩa mặc dù có giao tình với nhau, có khả năng là sẽ hợp tác với nhau, nhưng vì Dương Diêu Nhi nên có thái độ thù địch với Hoàng Nghĩa.

Hoàng Nghĩa cũng xuất phát từ lòng tốt, nhờ quen với một tên Đội trưởng, được dẫn đi xem hiện trường, biết được chút ít tình hình, thăm dò được tin tức nội bộ, nên cấp tốc chạy đi thông báo cho Lâm Tiểu Viễn biết, không ngờ Lâm Tiểu Viễn lại nghi ngờ lòng tốt của Hoàng Nghĩa, gã liền giận: 

- Tiểu Viễn, đừng nghĩ hảo tâm của tôi là lòng lang dạ thú, tôi chỉ muốn đến thông báo cho cậu để chuẩn bị tâm lý trước.

Lâm Tiểu Viễn chớp mắt, không biết nghĩ cái gì, cười nhạt một tiếng: 

- Trong xe tôi có cái gì, Cổ Lâm Cách làm sao biết được? Tôi lại không có nói cho y. Trong nhóm chúng ta chỉ có mình cậu biết.

Hoàng Nghĩa sửng sốt: 

- Tiểu Viễn, cậu có ý gì? Hoài nghi tôi mật báo? Tôi không có đê tiện như vậy!

- Nhưng chưa chắc...

 Lâm Tiểu Viễn kéo dài giọng, 

- Cổ Lâm Cách và tôi không thân như vậy, việc trước kia của tôi, gã làm sao hiểu rõ? Tuy nhiên tôi nghe nói, gã và cậu rất thân."

Hoàng Nghĩa giận dữ: 

- Tiểu Viễn, ý của anh là nói tôi đã kể cho Cổ Lâm Cách và gã đã bán đứng anh phải không? Nói bậy!

- Đừng có diễn kịch trước mặt tôi nữa, họ Hoàng kia, không phải cậu thì có thể là ai? Tại sao không phải Cục trưởng Thái đến nói cho tôi biết, cũng không phải người khác, mà chính là cậu. Trong nhóm chúng ta, chỉ có cậu là sự tình nhẹ nhất, cậuhà tất gì bán đứng chúng tôi.

Hoàng Nghĩa tức giận không thể kiềm chế được, giơ tay đánh Lâm Tiểu Viễn: 

- Làm ơn mắc oán...

 Lâm Tiểu Viễn lửa giận bừng bừng, càng nhìn càng cảm thấy Hoàng Nghĩa đáng giận, vung tay liền đánh: 

- Ngụy quân tử, cắm sừng, tiểu nhân!

Hoàng Nghĩa bị mắng mà tức, xông lên trả đòn, sau một hồi, Hoàng Nghĩa không phải là đối thủ của Lâm Tiểu Viễn, bị đánh ngã xuống sàn nhà, khéo thế nào mà mắt đụng cạnh bàn, lập tức máu chảy đầm đìa.

Sự việc phát triển theo hướng mất kiểm soát, hơn nữa vượt ra ngoài dự đoán, càng mãnh liệt, càng rộng hơn, sau mọi chuyện Hạ Tưởng cũng lắc đầu cười bất đắc dĩ, thở dài, đến nước này thì làm người tốt cũng khó mà làm người xấu cũng không xong.

Kẻ xấu có dễ làm không, đương nhiên không cần phải đưa ra kết luận, có điều đối với Diệp Thiên Nam mà nói, người này chưa bao giờ có khái niệm người tốt, kẻ xấu, bởi vì trong mắt của y, việc truy danh trục lợi là bản tính của con người, chỉ cần đạt được mục đích rồi thì thủ đoạn và quá trình cũng không quan trọng.

Đương nhiên, phải giữ vững một số nguyên tắc, điểm mấu chốt cơ bản phải có, trừ cái này ra thì xem bản lĩnh cao thấp của mỗi người. 

Đối với Hạ Tưởng, y rất căm phẫn về việc huy động lực lượng đi bắt mấy tên Thái Giang Vĩ, Lâm Tiểu Viễn đem về Cục Công an thành phố, bởi vì sự tình gây huyên náo dư luận xôn xao không nói, còn lan truyền trên internet, khiến cho y phải đưa ra quyết định thật nhanh, biến Thái Giang Vĩ trở thành phần tử bỏ đi!

Thái Giang Vĩ thuộc hệ thống của y, mặc dù không phải là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhưng là một Cục trưởng Công an, bỏ đi cũng đáng tiếc.

Đáng tiếc cũng hết cách rồi, dù sao cũng cần có người đứng ra gánh tội mới được, mạng người quan trọng hơn hết, không thể tùy tiện kết án. Hi sinh Thái Giang Vĩ, bảo toàn Lâm Tiểu Viễn cũng xem như thỏa đáng nhất rồi.

Dù sao Hạ Tưởng cũng đạt được mục đích của mình, hắn uy phong rồi, Trịnh Thịnh cũng được lợi, có thể cất nhắc người của mình đảm nhiệm Cục trưởng Công an, đấu tranh chính trị chẳng phải là nhằm đá văng người khác ra rồi đưa người của mình lên hay sao?

Một tên Thái Giang Vĩ không là cái gì, sau này có thể tìm người khác. 

Diệp Thiên Nam vốn đang để tâm nhìn ngắm ấm trà Tử Sa, khi y nghe được tin Lâm Tiểu Viễn vì cố ý đả thương người mà bị Cục Công an thành phố chính thức tạm giam hình sự, lỡ tay làm rơi vỡ bình Tử Sa, hốt hoảng đứng tại chỗ, trong lòng bỗng nhiên mãnh liệt trỗi dậy dự cảm sắp có điềm xấu!

 Quyển 10: Trời cao biển rộng 

 Chương 1352 : Chuyển biến bất ngờ. 

Diệp Thiên Nam cho rằng Hạ Tưởng đi Bắc Kinh lần này là vì hắn đã đạt được mục đích của mình, cho nên không để ý đến chiều hướng phát triển tiếp tục của tình hình nữa. Ai ngờ, đúng lúc Hạ Tưởng lên máy bay thì xảy ra biến cố lớn ở Cục công an thành phố Tương Giang.... Sao có thể như vậy?

Diệp Thiên Nam vô cùng kinh hãi !

Lâm Tiểu Viễn cũng không phải là kiểu người lỗ mãng, sao lại có thể mất kiểm soát như phát điên đến mức phải đánh người ở Cục công an thành phố như thế? Y sao lại có thể đánh Hoàng Nghĩa chứ?

Không đúng, dường như có chỗ nào đó không đúng?

Hạ Tưởng bay đến Bắc Kinh càng không phải là hắn bỏ mặc mọi chuyện lại phía sau, không để ý đến nữa mà là cố ý. Mục đích của hắn là tỏ vẻ không quan tâm, cho dù có là việc gì đi nữa, bất kể sự việc có làm lớn đến đâu đi nữa thì hắn cũng không liên quan. Thật là thủ đoạn cao tay!

Trong lúc tức giận, Diệp Thiên Nam thậm chí vẫn thầm kêu lên một tiếng: giỏi

Nhưng ngay lập tức sự tức giận lại bao phủ lấy gã. Rốt cuộc Hạ Tưởng muốn như thế nào? Đến một chuyện nhỏ nhặt hắn cũng mãi không buông tha, là muốn dẫn việc này theo hướng nào. Rốt cuộc là phải làm thế nào hắn mới vừa lòng? Hắn còn muốn làm lớn chuyện đến thế nào nữa, đã gây xôn xao dư luận còn chưa đủ, giờ còn muốn gây ồn ào đến cả Trung Nam Hải hay sao?

Thằng nhãi ranh miệng còn hôi sữa làm càn làm bậy!

Diệp Thiên Nam nhìn những mảnh vỡ của chiếc ấm tử sa trên mặt đất tưởng như Hạ Tưởng. Y không những không thấy nuối tiếc, còn đá bay mảnh vỡ tạo ra một tràng những âm thanh sắc nhọn dị thường.

Thư ký Tôn Hạnh ở bên ngoài đã nghe thấy có tiếng động từ bên trong phát ra nhưng không dám đẩy cửa bước vào. Y đã theo Diệp Thiên Nam hơn hai năm, ít nhiều cũng hiểu được tính cách Diệp Thiên Nam. Một người luôn chú trọng hình tượng như Bí thư Diệp không dễ tức giận nhưng một khi đã tức giận thì kẻ khác tốt nhất đừng tùy tiện làm phiền, nếu không nhất định sẽ trở thành bao cát cho Diệp Thiên Nam trút giận.

Nghe tiếng giống như chiếc ấm tử sa mà Bí thư Diệp thích nhất bị vỡ? thật là đáng tiếc. Nghe nói chiếc ấm đó là do một Bí thư Thành ủy tặng, hình như đáng giá đến một trăm mấy chục nghìn tệ. Tuy rằng khi người khác hỏi đến, Bí thư Diệp chỉ nói đó là chiếc ấm thông thường giá vài chục tệ, nhưng thực chất trong lòng vẫn muốn được những người sành sỏi tâng bốc vài câu.

Cũng chẳng biết kẻ đen đủi nào lại dám chọc giận Bí thư Diệp đến mức nổi cơn tam bành như vậy. Chiếc ấm tử sa vỡ rồi, món nợ lớn này lão ta nhất định sẽ tính vào kẻ đó. Thật là một kẻ đen đủi, chỉ cần Bí thư Diệp vẫn còn ở tỉnh Tương một ngày thì kẻ đó đừng mơ có thể thăng tiến dù chỉ một bước.

Tôn Hạnh nào có biết kẻ đã khiến Diệp Thiên Nam nổi giận lôi đình chính là Hạ Tưởng- người khiến y căm giận tới tận xương tủy nhưng lại không thể làm gì được.

Cũng không hoàn toàn là không làm gì được, Diệp Thiên Nam còn có rất nhiều thủ đoạn có thể dùng để đối phó với Hạ Tưởng. Nhưng bây giờ chưa phải lúc, hơn nữa, điều làm Diệp Thiên Nam đau đầu nhất đó là cách hành xử của Hạ Tưởng dường như không hề có chút sơ hở nào để công kích. Rất khó dùng vấn đề kinh tế hay mối quan hệ nam nữ để đánh bại hắn, hơn nữa chuyến đi Tương Giang lần này của y không hề có thân tín đi cùng nên cũng không thể đánh trộm hắn.

Lẽ nào hắn thật sự là một kẻ mà người khác không thể tấn công?

Đầu óc bình tĩnh trở lại, Diệp Thiên Nam mở cửa sổ, nhìn thấy bên ngoài mây đen phủ kín bầu trời, có tiếng sấm âm ỷ từ nơi xa truyền đến. Một tiếng nổ vang lên tựa như làm rung động cả trời đất.

Để mặc cho mưa gió quất mạnh vào người, Diệp Thiên Nam cũng không hề e sợ tiếng sấm nổ gần như vang ngay trên đầu mình. Nước mưa tạt vào mặt khiến y cảm thấy bình tĩnh và tỉnh táo hơn nhiều. Y bắt bản thân phải trấn tĩnh, nhất định phải nắm được mạch suy nghĩ của Hạ Tưởng, phải làm rõ rốt cuộc là Hạ Tưởng muốn làm gì, thì gã mới có thể dễ dàng chuẩn bị thủ đoạn đối phó có tính chuẩn xác cao.

Nhưng càng nghĩ về cách sắp xếp chặt chẽ chu đáo của Hạ Tưởng thì càng khiến y kinh hãi. Vốn nghĩ rằng Hạ Tưởng vừa mới tới Tương Giang thì hắn sẽ lập tức ra tay, dựa vào việc có chỗ dựa tạm coi là vững chắc, nhưng Diệp Thiên Nam vẫn coi thường Hạ Tưởng. Bởi trong chốn quan trường, có người hậu thuẫn tuy là rất quan trọng, đến được cấp phó tỉnh trở lên thì chắc chắn hậu thuẫn của tất cả mọi người đều rất vững chắc, đều có quyền lực to lớn trong tay, lúc này điều cần thiết chính là bản lĩnh thực sự khi đối mặt trực tiếp.

Còn một điều nữa, Diệp Thiên Nam tưởng rằng Hạ Tưởng chẳng qua chỉ là gã thanh niên xốc nổi, chỉ dựa vào tí nhiệt tình, có ít nhiệt huyết cộng thêm vài phần kích động, muốn quan mới chính sách mới, có thể làm được thì phải làm từ đầu đến cuối, làm không xong thì chắc chán phải cuốn cờ im trống. Cho tới tận hôm nay,

cho đến khi nhận được tin tức khi nãy, Diệp Thiên Nam mới thực sự sợ hãi, mới lần đầu tiên ý thức được sự đáng sợ của Hạ Tưởng là ở đâu, hắn có thể âm thầm làm những chuyện kinh thiên động địa.

Hạ Tưởng quả là đối thủ đáng sợ nhất từ trước tới nay mà y gặp phải. Con người hắn không những toát ra vẻ bí hiểm mà còn luôn có những thủ đoạn khó lường, khiến người khác khó lòng phòng bị.

Việc Lâm Tiểu Viễn đánh người hôm nay xảy ra giống như cơn dông tố bất ngờ ập đến, có thể là trùng hợp, cũng có thể là có người đã sắp đặt trước. Dù là thế nào thì người cũng đã đánh, sự việc đã bị làm cho to chuyện, Thái Giang Vĩ nhất định sẽ không bỏ qua, Lâm Tiểu Viên sẽ không được ra khỏi Cục công an thành phố Tương Giang theo đúng thời hạn.

Trong lòng Diệp Thiên Nam đột nhiên lóe lên một ý nghĩ khiến y ớn lạnh. Lẽ nào ngay từ đầu Hạ Tưởng đã không định cho Lâm Tiểu Viễn ra khỏi đó nữa? Vậy ý đồ của hắn khi nhằm vào Lâm Tiểu Viễn là gì?

Diệp Thiên Nam quyết định không nắm rõ mạch suy nghĩ của Hạ Tưởng thì không thôi, trước tiên cũng chưa ra tay.

Trong cơn bão tố hôm nay Diệp Thiên Nam đã đánh vỡ chiếc ấm tử sa, còn để cho nước mưa làm ướt hết mặt mũi, tâm trạng vô cùng nặng nề. Ngược lại với tâm trạng ngột ngạt âu sầu của y, cuộc đối thoại của Trịnh Thịnh và Phó Tiên Phong lại nhẹ nhàng, vui vẻ hơn rất nhiều.

 - Tiên Phong, tôi gặp anh trước để trao đổi ý kiến xử lý với đồng chí Tất Bằng và việc quyết định xử phạt với đồng chí Thái Giang Vĩ, còn nữa, ai sẽ là người thay thế cho chiếc ghế trống hiện nay của Cố Thế Kỳ...

Thái độ của Trịnh Thịnh vô cùng lịch sự và lời nói cũng rất nhẹ nhàng. Trong văn phòng Bí thư Tỉnh ủy dễ chịu hơn nhiều so với cơn giông tố bên ngoài.

Sau khi Tất Băng bị bắt giam, vì vẫn chưa chịu khai nên đến giờ vụ án vẫn chưa có tiến triển, nhưng chỉ dựa vào chứng cứ hiện có cũng đủ để cho y bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng. Nhưng vụ án vẫn đang được giữ kín đến bây giờ là vì muốn cạy được miệng Tất Bằng, dẫn tới cơn chấn động quan trường Thần Đông….

Nhưng bây giờ giá trị của Tất Bằng đã trở nên rất thấp. Cố Thế Kỳ vì hành vi đút lót tám trăm tám mươi nghìn tệ đã bỗng chốc nổi danh khắp chốn, sau khi bị bắt y không hề phản kháng mà ngoan ngoãn khai ra toàn bộ các vấn đề.

Các vấn đề mà Cố Thế Kỳ khai nhận chính là tạo cơ sở, châm mồi lửa cho kíp nổ cuối cùng của cơn chấn động quan trường tại Thần Đông.

Hạ Tưởng hiện không ở Tương Giang, Trịnh Thịnh liền có ý gặp Phó Tiên Phong, thử thăm dò ý tứ Phó Tiên Phong. Tầm mắt của Trịnh Thịnh đặt ở đại cục. Y tuy rằng cũng nghe nói Cục công an Tương Giang xảy ra chuyện ngoài ý muốn nhưng y không hề biết kẻ Hạ Tương muốn chĩa mũi kiếm vào lại là Lâm Tiểu Viễn.

 - Tôi muốn nghe ý kiến của Bí thư Trịnh trước đã.

Biểu hiện gần đây của Phó Tiên Phong rất tốt: khiêm tốn, điềm tĩnh, dốc sức phát triển kinh tế, giống như một Chủ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net