Chương 61: Ngẫm nghĩ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lời nguyền kia….vẫn lãng vãng bên cạnh tôi, những cái chết quỷ dị quái đản vẫn không thể nào tránh khỏi. Trước khi xảy ra chuyện luôn có những điềm báo nho nhỏ báo cho chúng tôi biết, nhưng tôi lại quá chủ quan nên không bao giờ để tâm đến những điều nhỏ nhặt ấy, để bây giờ bản thân trở nên như thế này …

           Có một câu truyện kinh dị cũ trên internet, kể về một nữ nhân vật chính vì tò mò mà mở chiếc hộp bằng gỗ tử đằng đã phủ bụi nhiều năm ra, sau đó cô bị hành hạ bởi rất nhiều cách thức chết chóc kỳ quái. Cô dựa vào năng lực đoán trước tương lai của bạn trai mà thoát khỏi những vận rủi, nhưng mỗi khi cô gần tiếp cận với chân tướng thì xung quanh lại xảy ra những cái chết kỳ lạ. Cô và bạn trai cứ bị những nguy hiểm đeo bám, dần dần chỉ còn mình cô đơn độc đối mặt với ác linh. Kết thúc câu chuyện chính là bản nhật ký của nhân vật chính là chính là tiểu thuyết ấy. Nhiều năm sau, một cô gái khác lại bước vào căn phòng đó một lần nữa, bên trong không một bóng người chỉ còn lại một cuốn nhật ký và một tờ giấy in dấu tay dính máu, cuối cùng cô gái kia có chạy thoát hay không chẳng ai biết được.

           Tôi tắt trang wed đi, châm một điếu thuốc ngồi ngây người trước màn hình, đầu óc vô cùng rối loạn. Trong khoảng thời gian này tôi bắt đầu nghiện thuốc lá nặng, ngay cả thôi cũng thấy bản thân mình càng lúc càng tệ hại, nhưng tôi chẳng để tâm đến. Sau khi xuống núi mọi việc không được suông sẻ, đầu tiên là việc giảng dạy gặp nhiều khó khăn, Bạch Dực và tôi đều rơi vào một tình trạng tương tự. Vì chúng tôi xin nghĩ làm thường xuyên nên đã đánh động đến cấp lãnh đạo của trường, họ xử phạt chúng tôi. Nếu không phải có ông chủ Triệu ra mặt, nói không chừng chúng tôi đã bị sa thải ngay lập tức.

           Thời tiết bên ngoài vô cùng nóng bức, tuy buổi tối sẽ có gió thổi, nhưng vẫn không làm giảm đi cái nóng bức bối do không khí mang lại. Loại thời tiết này chỉ là khúc dạo đầu cho mùa hè mà thôi, chẳng bao lâu nữa sẽ thời tiết sẽ bước vào mùa mưa dầm dề rã rích. Tôi vươn tay phủi làn khói trước mặt, nhìn nhìn màn hình máy tính, lại vùi đầu vào điều tra.

           Bạch Dực gần đây hay đi sớm về trễ, lúc tối lại thường xuyên vắng mặt, sáng hôm sau lại thấy anh nằm ở giường bên, ít nhất cũng phải bốn giờ sáng anh mới về tới. Tôi hỏi anh sao thế, anh nói phải đi tìm hiểu vài chuyện bảo tôi đừng lo lắng, cũng không muốn tôi hỏi quá nhiều, tôi lại theo thói quen ngoan ngoãn gật đầu. Mặt khác, sau khi cùng Bạch Dực trở về tôi vẫn chưa nhận được một lời giải thích nào về chuyện hôm ấy. Tôi cũng không chủ động nhắc đến, tất cả đều trở về cuộc sống bình thường, vốn dĩ tôi không cho đó là lỗi của Bạch Dực, nói đúng hơn từ đầu tới cuối đều do tôi phối hợp với anh ấy. Lúc ấy chẳng biết sao tôi lại làm thế, nếu không phải Lục Tử tiến vào thì có lẽ tôi đã thực sự tiếp nhận Bạch Dực, từ nay về sau cũng không thể làm anh em bình thường được, mà đứng trên một quan hệ mới – quan hệ tình nhân. Loại cảm xúc này quá mơ hồ, tôi nghĩ nó sẽ không xảy ra giữa chúng tôi, nhớ đến chuyện đó mặt lại đỏ lên. Tôi buồn bực vỗ vỗ má, chẳng lẽ tôi thật sự là gay sao …. Nhưng nếu là Bạch Dực, có lẽ tôi ….

           Tôi vội kéo suy nghĩ đang chạy xa trở về, hít sâu một hơi tập trung lực chú ý vào máy tính. Gần đây, hễ đi làm về là tôi lại điều tra những chuyện liên quan về nhà Chu, mọi thông tin trên mạng cực kỳ ít ỏi. Tuy vậy nhưng những tài liệu thông thường vẫn có, ví dụ như triều Chu được chia ra thành Đông Chu và Tây Chu. Đông Chu, chắc ai cũng biết, Phượng minh kỳ san, Vũ vương phạt trụ[1] sau đó mới có Chu triều. Thật ra, nếu nói theo cách khác, thì Tây Chu vương triều cũng không phải đến thời Văn vương mới thành lập mà đã được góp phần khai sáng từ trước, phát triển cũng rất thịnh vượng. Sau vì không đủ thực lực trong tranh chấp nên đã tách dần thành triều Chu đầu tiên (Nay thuộc vùng núi tỉnh Thiểm Tây) rồi thiết lập hệ thống lập pháp, quân đội. Đây chính là quá trình hình thành của triều Tây Chu. Sau đó lại truyền ngôi cho Cơ Quý Lịch, rồi tới Cơ Xương, Chu Văn Vương sau này, có thể xem là một thế hệ bá chủ phương Tây. Lúc này phía đông là Thương quốc cũng đang rất cường thịnh, đã từng bắt giữ Cơ Xương, sau đó ngài lại truyền ngôi lại cho con mình là Cơ Phát, cũng chính là Chu Vũ Vương, đứng lên chống lại triều Thương, cuối cùng dời đô về đất Hạo (Nay thuộc Thiểm Tây, vùng Tây Bắc).

           Sau đó là một triều đại kéo dài đến tận 800 năm, cũng là triều đại phát triển dài nhất trong lịch sử Trung Quốc. Đây có thể xem là lịch sử kiến quốc thời Chu, vào thời đó các khí cụ bằng đồng đen phát triển một cách dị thường, có nhiều tài liệu viết về sự điêu luyện sắc sảo của những đồ dùng bằng đồng này. Nghe nói, thứ nào cũng là thần khí được thiên thần coi giữ. Nói không hề quá, nhưng các điển lễ hiến tế mới là thứ nổi tiếng vào thời Chu. Ngay cả khí cụ đồng đen, hoặc ngọc khí cũng không lớn bằng các lễ hiến tế thần kinh thiên địa. Chuyện này tôi cũng được nghe qua, nhưng bây giờ tôi lại gặp phải một vấn đề lớn khác, tư liệu về khí cụ đồng đen rất khổng lồ và vô cùng lộn xộn, thêm vào đó có rất nhiều thứ được lập đi lập lại. Tôi xem thật lâu cũng không thấy có thứ gì liên quan đến lời nguyền. Cuối cùng bực mình quá tôi mới gõ vào vài từ quan trọng như: Nguyền rủa, ác quỷ, Tây Chu, khí cụ đồng đen, để thăm dò thử thời vận xem có thể tìm ra được gì hay không. Không ngờ xuất hiện một tin liên quan đến nó, tôi liếm môi dụi tắt thuốc. Tuy đây chỉ là một bài đăng của khách qua đường nhưng trong đó có nhắc đến một quan niệm, chính là lễ khí bằng đồng đen có thể hóa thành thần. Điều này tôi hiểu được đôi chút, vào thời Chu “Minh quý tiện, biện đẳng liệt, kỷ công liệt, chiêu minh đức”[2] nên khí cụ đồng đen cũng chính là sự tượng trưng cho sự phân hóa cấp bậc thời Chu. Tỷ như thiên tử cửu đỉnh, khanh đại phu thất đỉnh, đại phu ngũ đỉnh, sĩ vi tam đỉnh. Nếu như người nào không có gốc gác vương hầu mà dám để cửu đỉnh sẽ bị bắt giữ, đây đã trở thành một luật lệ nghiêm khắc ở thời đó. Người viết bài còn nói một chút về cửu đỉnh, người sử dụng cửu đỉnh không ai khác chính là Đại Vũ[3]. Năm đó Đại Vũ theo mệnh trời, khai triển thần thông, kỳ trợ thành công. Đến lúc Hoàng Hà đã bình định, tứ hải thái bình, liền trở thành Vương, yếm chú vào cửu đỉnh, đặt chúng ở chín nơi quan trọng ở vùng sông núi mù sương Hoa Hạ. Sau này được xưng tụng là Đại Vũ chú sơn hà cửu đỉnh. Tôi vẫn còn nhớ rõ, nơi đó ở Thái Sơn chính là địa điểm du lịch nổi tiếng, đỉnh Thái Sơn đã gắn liền với nhiều hoàng đế trải dài qua các triều đại lịch sử. Nó được tạo như như một loại tâm linh, và có linh hồn như một hoàng đế.

           Qua từng cây chữ có thế thấy được đây là dân học thuật, người viết bài còn kể thêm một vài sự kiện dã sử nữa. Năm đó, Đại Vũ trị thủy, thống nhất Hoa Hạ, nhưng tới thời Thương Chu thì không được thái bình như vậy. Lúc này lại xuất hiện một bộ tộc mạnh mẽ gọi là Nhung thường xuyên quấy phá, không coi thiên tử vào mắt, còn tín nhiệm người những người lưu vong thuộc triều Thương. Thực lực hai bên đều không thể khinh thường, vì thế Chu Văn Vương liền khai đàn bói toán, dùng hậu thiên bát quái phối hợp với âm dương ngũ hành để thỉnh ý. Chiếm được lòng trời, nói phụng hoàng hạ sơn, minh chủ ắt được thiên hạ. Thêm vào long đằng cửu châu, xã tắc sẽ thu về tay. Chu Văn Vương nghe lễ quan cạnh mình tấu lại như thế, liền theo ý trời, tu sửa cửu đỉnh ở chín nơi của Hạ Vũ, thu về thiên hạ. Do đó có thể thấy cửu đỉnh đã được sửa lại từ Chu Văn Vương, sau này rất phổ biến ở trong thiên hạ, nó được xem như một lời đồn về vương thổ ở thời Tây Chu.

           Nhưng khi Chu Văn Vương về già, ngài lại nằm mơ thấy một giấc mộng. Trong mơ có một hắc long, Chu Văn Vương liền giơ kiếm trảm ngay, máu của hắc long dính vào cửu đỉnh, hoa văn trong đỉnh lớn nhất nhuốm đầy máu đen. Chu Văn Vương giật mình tỉnh giấc, lập tức dùng mai rùa bói toán, phát hiện đây là điềm đại hung, ngày sau vương triều của ngài nhất định bị diệt. Lúc này, ngài liền lập tức sai người đập bỏ cửu định, không cho sử quan ghi lại việc này. Thiên địa biến sắc, trời bỗng xuất hiện mưa máu, ác quỷ nỉ non ai oán, oan hồn bất an, sau cùng phải nhờ thiên thần trấn áp mới có thể đẩy lui tà khí. Nhưng từ đó về sau cũng dính phải một lời nguyền, triều Chu không được gặp hắc long, nếu không tất sẽ mất nước. Tuy tôi không biết có thật hay không, nhưng lịch sử lại trùng hợp bất ngờ. Tự xưng của Tần Thủy Hoàng chính là hắc long chi tổ (ông tổ của rồng đen), nên người chính là đại diện cho hắc long. Tần Thủy Hoàng toàn thân chỉ mặc trang phục màu đen, bát quái tượng trưng cho quẻ khôn, cũng là con số chí tôn, cuối cùng chia thiên hạ thành sáu lần sáu, ba mươi sáu quận.

          Người viết bài còn kể một câu chuyện nữa, Chu Văn Vương đã mô phỏng lại chú đỉnh của Hạ Vũ, nhưng lúc tuổi già lại đập bỏ đi. Suy nghĩa rộng ra, hắc long ắt sẽ diệt Chu. Điều này làm tôi có chút lơ mơ, nhưng lại không tìm thấy lời giải hay chú thích, trời đã khuya nhưng Bạch Dực vẫn chưa về. Tôi cũng không muốn làm phiền anh, nên đem ít đồ ăn còn nóng để lên bàn rồi đi ngủ.

           Ngày hôm sau, đến sáng sớm Bạch Dực mới gấp gáp mở cửa vào nhà, mắt anh toàn là là tơ máu, tay cầm áo khoác, mặt đầy mồ hôi. Tôi không đành lòng nhìn anh như vậy liền nói: “Sáng nay anh ở nhà nghỉ một chút đi, nếu có kiểm tra thì để tôi làm giúp cho.”

           Anh lau sơ mặt, để một cái túi nhựa xuống rồi đi vào WC, tôi liền nghe thấy tiếng nước chảy sau đó là giọng Bạch Dực nói vọng ra: “Không sao đâu, sáng nay tôi còn có tiết. Trưa rảnh tôi sẽ đến văn phòng nằm nghỉ, cậu có chuẩn bị điểm tâm không? Không có tôi cậu phải biết chăm sóc cho mình, biết không?”

           Tôi giở lên lồng bàn nói: “Có hai cái bánh bao và một ít cháo trắng, anh đói thì ăn đi.”

           Anh vừa lau mặt vừa bước ra khỏi WC, chẳng nói chẳng rằng cầm lên hai cái bánh bao lên rồi vỗ vỗ vai tôi, ý bảo cả hai cùng đi. Tôi quan sát anh nói: “Nếu đi ngay sẽ rất mệt, anh nghỉ ngơi chút đi. Hay anh nói cho tôi biết anh điều tra bằng cách nào, chúng ta có thể chia ra để tìm hiểu.”

           Anh đang cắn bánh bao bỗng chựng lại, tuy ngạc nhiên nhưng cũng gật đầu: “Không cần tìm hiểu nữa, đầu mối phía Tá thọ bà đã bị phong tỏa. Tôi đến chợ quỷ nhiều lần như không phát hiện được tung tích của bà ta. Manh mối duy nhất của chúng ta bây giờ chỉ có hồ Thiên Mục. Nhưng cũng bị cắt đứt….”

           Tôi hỏi: “Cắt đứt là sao?”

           Anh thở dài một hơi nói: “Vì nơi đó đã không còn Huyền Hoàng Bích nữa.”

           “Tại sao anh biết?”

           Anh ho khan một tiếng lắc lắc đầu nói: “Hiện tại đã muộn rồi, có chuyện gì đợi tôi về rồi hãy nói, bây giờ phải đến trường ngay.”

           Hai người chúng tôi vừa bị xử phạt, nên cố gắng không để mình phạm thêm lỗi, thật ra tôi vẫn thấy tiếc nuối, người có năng lực như Bạch Dực sao lại an phận làm một thầy giáo dạy lịch sử chứ. Với khả năng của anh, dù không làm việc cho chính phủ cũng có thể tự mình mua bán kiếm tiền. Nhưng nếu đem nghi vấn này đi hỏi anh cũng chẳng có được câu trả lời, tôi cũng đã dần quen với mọi hoàn cảnh, từ từ thích nghi với những chuyện quan tâm và nghi hoặc luôn tồn tại cùng nhau mà không dám hỏi, tự mình quan sát rồi suy nghẫm vẫn hơn.

           Hai mắt Bạch Dực lồi ra như con cá vàng, đến khi nghĩ trưa bước chân của anh đã có hơi loạng choạng. Tôi nhìn tướng anh như chuẩn bị chết đến nơi. Tôi phải nói rõ ràng với anh, dù chuyện cấp bách nhưng cũng không thể điều tra bán sống bán chết như vậy.

           Anh uống một ngụm trà lấy lại tinh thần: “Rất có thể từ bước đầu tiên chúng ta đã mắc sai lầm.”

           Tôi biết chắc anh đang nói đến kết quả trong quá trình điều tra của mình, hai người chẳng ai nói lời nào với nhau. Sau đó anh lên tiếng phá bỏ sự trầm mặc này: “Mấy ngày nay tôi luôn điều tra nguồn gốc của mọi chuyện. Có thể cậu sẽ cảm thấy rất kỳ quái, tại sao tôi luôn đi điều tra vào ban đêm.”

           Tôi lắc đầu, nói thầm trong lòng: Đâu phải anh kỳ quái ngày một ngày hai, chính bản thân anh đã quái dị lắm rồi. Anh dừng một lúc như đang phân vân có nên nói hay không, tôi thấy thế liền trấn an để anh bình ổn lại, nói: “Anh đừng lo cho tôi, cứ nói thẳng ra, chuyện này vốn dĩ đã kỳ quái rồi. Dù sao bắt được con rận còn hơn cả đời chịu ngứa!”

           Anh cười khổ một tiếng liền nói: “Tối nào tôi cũng đến chợ quỷ để tìm Tá Thọ bà, nhưng bà ta lúc ẩn lúc hiển, thân thể bắt đầu toát ra khói đen. Đây chính là dấu hiệu báo trước khi hồn phách sắp tan biến.” Nói xong anh nhíu mày như không muốn nhớ lại bộ dáng của bà lão kia. Tiếp tục nói: “Theo lời bà ta nói, Huyền Hoàng Bích một khi đã mất thì khó lòng tìm về. Lúc trước khi bà ta trở thành cô hồn dã quỷ, nhờ cơ duyên xảo hợp mới chiếm được Huyền Hoàng Bích và trở thành Tá Thọ à. Hơn nữa, năng lực còn siêu phàm hơn trước, nhưng gần đây bà ta có cảm giác nơi đó sắp thay đổi.”

           Tôi hỏi: “Thay đổi thế nào?”

           Anh nói: “Điều này có thể liên quan đến địa khí, nên phong thủy vận mệnh cũng chuyển đổi. Làm cho chiếc hộp phong tỏa Huyền Hoàng Bích bị ảnh hưởng mà biến mất, nên lúc ấy bà ta muốn chúng ta đi xem xét, nhưng lần đó thật sự quá nguy hiểm, ngay cả như vậy mọi chuyện vẫn an ổn một thời gian dài. Cho đến khi tới Linh Viên, chúng ta mới biết về thứ gọi là Bát khổ quỷ chú.”

           Tôi cúi đầu suy nghĩ nếu theo như lời Bạch Dực nói thì chúng tôi đã phạm phải một sai lầm rất nghiêm trọng, ngay từ đầu vốn không nên mượn đồ của Tá Thọ bà. Nhưng bà ta cũng đâu có bị quỷ chú nguyền rủa? Chẵng lẽ thứ đó chỉ có tác dụng với người sống?

           Anh thấy tôi đang bế tắc liền giải thích: “Tôi cũng vô cùng nghi hoặc, nhưng bà ta chỉ nói trên đời này chỉ có một chiếc hộp đó. Nếu tôi đoán không lầm thì con quỷ trong tấm ảnh chụp đã gặp phải nó. Có thể Huyền Hoàng Bích không có tác dụng gì, ngược lại còn bị chiếc hộp khống chế. Nên tôi mới bạo gan đoán rằng chiếc hộp đó là một tà vật có âm khí nặng nề, khi quỷ hồn gặp phải mới mạnh lên nhiễu loạn người sống.”

           Tôi không khỏi lơ mơ, một linh vật trừ tà lại được đặt trong một chiếc hộp đầy âm khí. Bỗng nhiên tôi chợt nhớ đến giấc mơ ở hồ Thiên Mục, chẳng lẽ món đồ bên trong có liên hệ với tôi? Cảm giác như đang bước lên một con đường u ám, mỗi một hướng đi đều đen tối quái dị. Tôi vỗ vỗ trán để mình thanh tỉnh: “Không phải anh nói Huyền Hoàng Bích đã biến mất sao?”

           Anh gật đầu nói: “Đúng vậy, sau khi chúng ta rời khỏi bà ta cũng không yên lòng, báo mộng ám chỉ cho tôi. Trong mơ có một người lướt qua, người đó đã lấy Huyền Hoàng Bích, cậu có đoán được là ai không?”

           Tôi lắc đầu, anh cười gằn một tiếng nói: “Ông chủ Triệu.”

           Đầu tôi bỗng nẩy lên, ông chủ Triệu? Chẳng lẽ đi lấy Huyền Hoàng Bích chính là… Lục Tử!

           Tôi lẩm bẩm: “Không thể nào….”

           Bạch Dực cười nói: “Không có gì là không thể , tôi cũng đã cảm thấy kỳ quái, Lục Tử vốn là người ngoài nhưng lần nào có chuyện cậu ta cũng tham dự. Nếu nói là do hai cậu thân quen thì cũng quá trùng hợp, trong lúc cậu cực lực suy nghĩ về ẩn tình bên trong thì Lục tử ở bên kia đã tiến hành điều tra rồi.”

           Tôi hỏi: “Chẳng lẽ Lục Tử cũng dính lời nguyền?”

           Bạch Dực lắc đầu nói: “Nếu theo như tình huống bây giờ, cậu ta cũng không biết cậu dính lời nguyền. Tôi không biết cậu ta biết được bao nhiêu, nhưng cậu ta biết cậu chính là người đầu tiên chạm vào chiếc hộp, nên vẫn đi theo giám sát chúng ta.”

           Tôi à lên một tiếng, Bạch Dực nói tiếp: “Chuyện Cửu Trùng Ngọc lần trước tôi đã nghi ngờ, nên bây giờ chúng ta chỉ có hai con đường.”

           “Hai con đường?”

           Anh uống một ngụm trà nói: “Một, chúng ta cùng bọn họ ngả bài, hai bên đều có tin tức có thể trao đổi cho nhau, đương nhiên bọn họ phải tin tưởng chúng ta, cũng không có điều kiện tởm lợm gì kèm theo. Thứ hai là chúng ta chỉ nói một phần sau đó lợi dụng để dò xét, xem ai có thể biết trước, nắm giữ cơ hội đầu tiên.”

           Tôi không muốn cùng Lục Tử chơi loại trò chơi này, bản thân tôi đã nghiên về cách thứ nhất, tôi nghĩ Lục Tử sẽ không hại tôi đâu. Tuy Bạch Dực nói bọn họ không trúng lời nguyền, nhưng cũng sẽ gặp nguy hiểm như chúng tôi.

           Tôi có chút khó xử nói: “Như vậy bọn người của Lục Tử đã lấy đi Huyền Hoàng Bích.”

          Anh gật gật đầu: “Nếu tính ra thì nhân lực của bọn họ hùng hậu hơn chúng ta, tư liệu cũng có nhiều hơn. Tôi thấy chỉ nên đem chuyện đến đó kể ra, còn lại đều giữ lấy. Tóm lại, tron chuyện này chúng ta sẽ không bị tổn hại gì, mà còn có thêm manh mối.

           Anh nói xong lại thở dài một hơi, anh im lặngnằm trên ghế nhắm mắt dưỡng thần. Tôi cầm di động, nhìn thật lâu, mới nhắn một tin bảo Lục Tử tối nay đến chỗ chúng tôi.

           Quả nhiên, trời vừa sập tối thì Lục Tử đến, đứng trước cửa hét toáng lên. Tôi mở cửa, tâm tình có chút khác thường, cậu ta đứng bên ngoài nhe răng cười nham nhở. Nhưng giờ đây tôi thấy nụ cười kia thật giả tạo, đôi mắt cậu ta như đang giấu diếm rất nhiều điều. Vừa vào nhà liền cười nói: “Trời nóng thế này mà hai người gọi tôi gấp thế? À, đúng rồi đây là tiền thù lao ông chủ Triệu gửi. Hai tờ chi phiếu, mỗi tờ là tám mươi ngàn đồng[4]. Tuy không nhiều nhưng là chút lòng biết ơn với hai người.”

           Nói xong liền đặt xuống bàn, nói thật nếu không phải đã biết trước cậu ta đang gạt tôi, tôi đã mừng rỡ nhận ngay số tiền kia. Dù sao tám mươi ngàn không phải là con số nhỏ, nhưng tôi lại chẳng muốn nhận chút nào, trong lòng vẫn khó chịu vì mãi ngờ vực lẫn nhau.

         Cậu ta nhìn mặt chúng tôi, liền tươi cười pha trò: “Có phải là chê ít quá đúng không? Đúng là liều mạng đổi lấy bao nhiêu tiền cũng không đủ. Nhưng ông chủ Triệu có nói, nếu hai người không muốn làm thầy giáo thì có thể qua giúp cho lão. Lão rất trọng năng lực….”

           Tôi cắt ngang mấy lời ba hoa của Lục Tử, mở miệng hỏi: “Lục Tử…. Rốt cuộc thì cậu đã giấu chúng tôi chuyện gì?”

            Cậu ta lập tức dừng lại, a lên một tiếng hỏi: “Sao…. Chuyện gì?”

           Cậu ta nhìn tôi rồi liếc sang Bạch Dực, cười nói: “Hôm nay hai người uống nhầm thuốc gì thế? Nói gì mà tớ nghe không hiểu, tớ gạt hai người lúc nào! Lúc về tớ luôn nói tốt cho hai người mà! Tớ cũng không có ăn chặng tiền công đâu, phần của tớ cũng đủ sống thoải mái một thời gian rồi. Với lại, tiền của anh em tớ không có tham.”

           Tôi khoát khoát tay, có chút hụt hẫng nói: “Ai nói chuyện tiền với cậu? Cậu xem tôi là anh em mà còn kéo chúng tôi vào cuộc? Chắc cậu đã đến hồ Thiên Mục rồi đúng không? Huyền Hoàng Bích cũng nằm trong tay cậu đi.”

           Cậu ta nghe tôi nói những lời này, thì sắc mặt bắt đầu thay đổi. Không còn nói năng xởi lởi như trước, thậm chí tôi còn thấy mắt cậu ta lóe lên tính toán. Điều này làm tôi rùng mình, đây là anh em của tôi đấy. Bị chính anh em bày mưu tính kế với mình, tôi cảm thấy mình làm người quả thật rất thất bại.

           Cậu ta vội vàng giải thích: “Tớ…. Làm sao tớ biết được? Nơi đó là do bọn trong nghề cung cấp, ông chủ Triệu biết tin liền phái một nhóm người đi lấy. Thế cũng tốt mà, một bảo vật như vậy để ở đỉnh núi dầm mưa dãi nắng…. Chúng ta coi như là cứu giúp cho một di sản văn hóa đi.”

           Tôi đang định hỏi cậu ta nhưng lúc này Bạch Dực lại xen vào: “Như vậy thì cậu chỉ đem Huyền Hoàng Bích về mà không đem theo hộp đựng?”

           Cậu ta a lên một tiếng, nói: “Ôi, tôi …. Tôi cũng không muốn gạt hai người đâu, nếu ngay từ đầu tôi biết khi hai người điều tra về thứ đó chẳng lẽ tôi không nói cho hai người? Lúc đó tôi thật sự không biết hai người đang tìm Huyền Hoàng Bích. Về phần chiếc hộp anh hỏi, lúc chúng tôi lấy được khối ngọc, đương nhiên muốn đem tất cả về, nhưng chiếc hộp kia đến nửa đường thì rơi xuống sông. Anh nói…. đi ….. phải làm sao đây?”

           Tôi thấy cậu ta thật sự không biết, nhưng dù

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net