Chương 62: Kính (một)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cứ như vậy, tôi lo lắng hoang mang được vài ngày rồi lại vùi đầu vào điều tra tư liệu, nhưng chẳng tìm được tin nào chi tiết hơn. Cầm số tiền lớn trong tay tôi tính ăn chơi vài ngày, nhưng Bạch Dực đột nhiên muốn chuyển nhà, tôi nghe đến ngẩn ngơ cả người. Nhưng anh vừa nói tôi liền hiểu, hai gã đàn ông sống chung một căn phòng KTX nhỏ bé thế này quả thật không thoải mái, nếu dư dã thì đổi một căn nhà rộng hơn cũng tốt. Thật ra chúng tôi cũng có một căn mà cô Lỗ đã để lại, lúc cô đi cũng đã ngỏ ý cho chúng tôi dọn đến bất kỳ lúc nào, coi như đây là một lời cảm ơn đối với chúng tôi . Nhà cô vắng vẻ quanh năm mà chẳng có ai dám dọn đến, vì ai cũng sợ mình sẽ phạm phải thứ không sạch sẽ nào đó, nên căn nhà này được xem như một ngôi nhà ma. Bạch Dực tìm những giấy tờ liên quan, lo liệu phía trường học và những việc linh tinh khác. Vì nơi đó vẫn còn hợp đồng với cô Lỗ nên chúng tôi vẫn có thể thuê lại, nói cách khác chỉ cần cô không đến đòi nhà, chúng tôi muốn ở bao lâu thì ở. Giữa thành phố nơi mà giá tiền tăng cao, tấc đất tấc vàng như nơi này, thì nhà của cô Lỗ dù nằm mơ cũng chưa chắc có.

Bạch Dực nói rất có lý nên chúng tôi liền bắt đầu dọn nhà, nhà cô thoáng đãng rộng rãi, nhưng khi vừa vào cửa là tôi lại nhớ đến tình cảnh mớ tóc và chuột chết lúc ấy …..Thêm vào đó, hàng xóm xung quanh thấy lâu quá không thấy ai đến ở, liền vứt rác đầy trước cửa nhà cô.

Lục Tử biết tin thì bảo một nhóm thợ thi công đến, chúng tôi chỉ vài chỗ cho bọn họ sửa, tỷ như WC nếu không sửa thì không cách nào dùng được, sau đó quét vội và lót lại sàn nhà. Nơi này thoáng chốc thay đổi, tốc độ sửa chữa cũng rất nhanh, vì chúng tôi sửa nhà nên tám mươi ngàn kia không thể không đụng tới. Thật ra lòng tôi đang hò hét, nếu bỏ đi số tiền này thì thật sự là có lỗi với bản thân. Lúc trang trí căn nhà thì Lục Tử cũng đến giúp, nhìn xem tiến độ thế nào, cậu ta cũng không hề nhắc đến chuyện Huyền Hoàng Bích, thái độ vẫn tự nhiên như không có gì xảy ra. Nhưng tôi vẫn còn nhớ rõ những lời nói của Bạch Dực nên thái độ lúc nào cũng đề phòng Lục Tử. Tôi vẫn cố gắng áp chế cảm xúc của mình, đối với anh em cũng phải giả tạo như thế, thật sự chua xót không nói nên lời.

Cuối cùng cũng đến ngày chuyển nhà, tôi mặc áo lót bắt đầu dọn mấy thứ lĩnh kĩnh trong thùng ra, trên vai còn vắt thêm cái khăn để lau mồ hôi, nhìn giống như mấy người bán hàng rong ngoài vỉa hè. Bạch Dực so thì với tôi chỉnh chu hơn, nhưng trán anh cũng đã lấm tấm mồ hôi.

Người Trung Quốc truyền thống có ba sự kiện lớn —— chào đời, kết hôn, qua đời. Một sự kiện lớn khác nữa chính là thăng quan tiến chức, người thời cổ đại đối với nhà ở vô cùng chú ý, trước khi dọn đi đâu phải khổ tâm tính toán một phen: Đầu tiên là chọn giờ lành xông đất, tốt ngất là ngày hoàng đạo, tiếp theo là cúng kiếng, sắp xếp ông Táo, thỉnh gia thần tổ tiên đàng hoàng. Có nhiều nơi, phải đốt tiền mã ở bốn góc từng căn phòng, trên sàn nhà cũng rãi ít tiền, có khi còn phải gõ cửa thêm vài tiếng. Những điều này là dùng để trừ tà đuổi tai, vào ở phải đốt pháo chúc mừng, ngoài ra còn mời bạn bè thân quyến đến ăn mừng tân gia. Tuy đều đã là tập tục xưa cũ, nhưng chúng tôi cũng phải đốt ít pháo cho có lệ. Đúng ngày, chúng tôi khiêng một cái thùng lớn vào, tôi cũng rất ngạc nhiên vì sao căn phòng KTX nhỏ bé của chúng tôi lại có thể chứa được nhiều đồ như vậy.

Tuy chúng tôi không mời nhưng vẫn có người lục tục đến chúc mừng, đầu tiên là cậu mợ mang theo một giỏ hoa quả đến xem chúng tôi ăn ở ra sao, ngày hôm sau thì chị Bạch Nguyệt Linh dẫn Triệu Vân Vân đến chia vui. Lục Tử còn cầm theo hai chai rượu nghênh ngang chạy đến, nhưng lúc dọn dẹp thì chẳng thấy cậu ta ở nơi nào.

Mọi người trò chuyện với nhau thật vui, cơm chiều xong cũng chưa có ý tạm biệt. Buổi tối so với ban ngày mát mẻ hơn nhiều, tôi cố ý mở ra cho gió lùa vào trong. Bọn họ cứ dây dưa nói chuyện này sang chuyện khác, Lục Tử kể lại mấy câu chuyện cậu ta gặp phải, nhưng đều là nói quá lên. Đến mười giờ, Bạch Nguyệt Linh mới đứng dậy chia tay dẫn Triệu Vân Vân về.

Sau đó chỉ còn lại ba người chúng tôi, không khí chẳng biết vì sao lại chùng xuống, lạnh lẽo. Ba người cứ anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, ai cũng ngại mở miệng trước. Cuối cùng Lục Tử cười khúc khích, giễu cợt: “Trông hai người kìa, chắc trong lòng hai người đã cho tôi là một tên cực kỳ xảo trá phải không? Ai, tôi chỉ là một thằng làm công nho nhỏ thôi, có tư cách gì mà gạt các người đây. Như vầy đi, nếu hai người đã không tin tôi, tôi sẽ đem chuyện mình biết nói cho hay người nghe vậy.”

Cậu ta chỉ chỉ vào ly trà còn dư lại ít bã, ý bảo đổi một ly mới. Tôi vừa rót trà vừa cảnh giác nhìn cậu ta chấp tay thành chữ thập, nhắm mắt mở miệng hỏi: “Sao hai người biết bọn tôi đã đến hòn đảo kia?”

Bạch Dực vẫn ung dung thản nhiên nói: “Mấy cậu làm sao biết chúng tôi đến đó, thì chúng tôi cũng biết lại như thế.”

Cậu ta hạ thấp giọng lập lại lời của Bạch Dực, rồi ngẩng đầu lên nói: “Xem ra lần này bị chiếu tướng rồi, Bạch Dực anh không chỉ nhanh hơn tôi một hai bước thôi đâu.”

Tôi đã lờ mờ đoán được ông chủ Triệu đang gặp phải vấn đề gì đó, nhưng miệng Lục Tử rất kín, hôm nay cậu ta chịu nói ra thì cũng chuyện nhờ vã. Tôi biết cậu ta cũng không phải ngày một ngày hai, đối với con người cậu ta tôi còn hiểu rõ hơn cả Bạch Dực. Lúc nãy, hỉ hả tán dóc với Bạch Nguyệt Linh cũng chỉ là diễn kịch thôi. Bây giờ mới mở miệng chắc chắn có chuyện gấp, nếu không thì khi Bạch Nguyện Linh vừa đi đã chẳng thẳng thắng như vậy.

Cậu ta bảo tôi ngồi xuống, không cần đứng như thể khủng bố thế kia. Tôi nhìn nhìn Bạch Dực, anh mỉm cười ý bảo an tâm ngồi xuống, tôi mới ngồi đại vào một chỗ trống trên sô pha. Lục Tử bắt đầu kể: “Việc này thật ra có liên quan đến đám trộm mộ lần trước, nhưng chuyện hồ Thiên Mộ là do một giác mơ của ông chủ Triệu. Khi ấy, lão nằm mộng thấy một bà lão nói mình là thần tiên, bà ta nói cho lão biết nơi cất giấu một bảo bối đến nay vẫn chưa ai tìm được .”

Không cần phải nói, bà lão kia chính là Tá Thọ bà, thật không ngờ chúng tôi vừa quay lưng đi thì bà ta đã tìm tới người khác. Nhưng làm thế thì chẳng khác gì đang nói cho mọi người biết vị trí của Huyền Hoàng Bích? Lục Tử lại nói tiếp: “Sau đó ông chủ của chúng tôi tự mình ra trận, quả nhiên tìm được một nơi như thế, chúng tôi cũng phải khó khăn lắm mới lấy được viên Huyền Hoàng Bích. Vừa thấy nó liền mở hộp ra, ông chủ tôi là lão quái trong giới buôn bán ngọc nhiều năm, chỉ cần liếc mắt đã biết khối ngọc từng bị chạm qua cách đâu không lâu. Chỉ có điều lão không hiểu tại sao có người đến trước nhưng lại không mang khối ngọc đi, nên phái người đi thăm dò, kết quả chỉ có hai người đã từng đến đó mà còn có người bị thương. Vì thế cũng xác định hai người chính là nhân vật đã chạm vào Huyền Hoàng Bích.”

Cậu ta hớp một ngụm trà nói tiếp: “Sau đó ngọc ở trong tay nhưng hộp đựng thì mất. Cái hộp kia rất tà, lúc đó người của chúng tôi rất lo sợ nên chia thành hai chiếc thuyền để đi. Nhưng chỉ có chiếc thuyền chở chiếc hộp kia gặp phải xoáy nước, chẳng một ai có thể lên bờ, giống như không để cho chiếc hộp rời đi. Chúng tôi đành phải từ bỏ, may là tôi và ông chủ ngồi trên chiếc thuyền thứ nhất, nếu không đã chẳng thể ngồi ở đây nói chuyện với hai người .”

Cậu ta nhìn Bạch Dực lâu thật, sau đó nói thêm: “Có lẽ hai người sẽ cho rằng tôi còn giấu giếm nhiều việc, nhưng những điều tôi biết tôi đã kể ra, hai người cũng đâu hề nói chuyện của hai người cho tôi nghe. Tôi thật sự không có chủ tâm hại hai người, nhất là An Tung cậu, hay Bạch Dực đều là bạn bè thân thiết của tôi. Là bạn bè, tôi không kể cho hai người nghe vì thật sự tôi không cách nào mở miệng được, nhưng có thể nói nhiều như vậy cũng là chủ ý của ông chủ tôi. Dù thế nào đi chăng nữa, thì con đường tiếp theo là bình an hay sóng gió, chỉ đành dựa vào mệnh thọ của từng người thôi.”

Tôi và Bạch Dực cùng nhìn nhau, cậu ta thẳng thắng như thế lại khiến chúng tôi không thể dò hỏi được gì. Nhưng chuyện đã đến nước này, cung đã lên dây, không thể không bắn. Lúc ấy xém chút đã tôi đã buột miệng nói hết mọi chuyện, chẳng ý thức được cái gì nên cái gì không nên nói. Ngược lại Bạch Dực là người mở miệng trước: “Cậu đã nói như vậy, chúng tôi cũng không ép hỏi nữa, thế cậu đến đây có ý đồ gì?”

Lục Tử miệng mồm méo sệch cố cười lên vài tiếng, ánh mắt lộ ra vài phần bội phục. Cậu ta nói: “Việc này quả thật rất quỷ dị….”

Chuyện phải nói đến hai ngày trước, lúc đó là lễ giữa năm[1], có thể nói Trung Quốc và một số nước lân cận đã gần như bỏ qua lễ này, nhưng ông chủ của Lục Tử lại nói lần này cầm nhầm ác ngọc có điềm xấu. Theo thói quen của dân bản xứ, nếu gặp phải đại nạn thì ngay ngày tết giữa năm phải làm lễ chắn tai [2] (Là ngày mùng 1 tháng 6 âm lịch, thường có tập tục bức ôn dịch, đuổi bệnh tật). Lão cứ theo đó mà mua thật nhiều nhan đèn cúng kiếng, chạy lên Phổ Đà sơn để dâng hương.

Vốn mọi chuyện cũng thuận lợi, ông chủ Triệu tiện đường đến Thượng Hải xem đấu giá, lúc ấy ở đó đang đấu gia một cái cửu ly tàm văn đồng kính thời Tống, giá cả cũng đã được định, ông chủ Triệu vì không đem đủ tiền mặt nên đành ngậm ngùi nhìn món đồ đó bị người khác cỗm đi. Điều này khiến lão có chút nhục mặt, ngày hôm sau liền ôm cả một núi tiền đến phiên đấu giá kia, bất ngờ nhất là lão lại thấy cái gương đó, ảnh chụp và giá cả y như cái hôm qua. Lão liền bực mình, bởi nếu đã hành nghề đấu giá, đương nhiên sẽ không dùng ảnh giả gạt người, đó là chuyện cực kỳ tổn hại danh dự, thậm chí có thể hủy bỏ tư cách đầu giá của hội viên.

Có lẽ từ chuyện Cửu Trùng Ngọc đã làm lão có chút đề phòng, nên ngày hôm đó chỉ mua một cặp bình cổ, cũng không chạm vào cái gương đồng kia, thế là lại bị một người khác ra giá mua mất, lúc về khách sạn lão có hơi hối hận, cảm thấy mình không quyết đoán, trong lòng buồn bực tự nhủ nếu ngày mai còn gặp nữa, lão nhất định sẽ lấy nó về phía mình, dù thế nào cũng phải có nó trong tay.

Quả nhiên, tromg ngày đấu giá cuối cùng cái gương kia lại xuất hiện. Điều này làm ông chủ Triệu vừa lo vừa mừng, tuy lòng nghi ngờ nhưng vẫn ra giá. Lúc giao dịch, nhân viên ở đó còn tâng bốc lão là người có vận khí cực tốt, hai người mua chiếc gương này trên đường về đều xảy ra chuyện, một bị tai nạn giao thông, một phá sản, lão là người duy nhất có thể bình yên cầm nó. Ông chủ Triệu nghe xong như bị điện giật, lập tức hối hận không muốn mua nữa. Bất quá, như người ở hội đấu giá nói trừ khi người mua có lý do đặc biệt, nếu không sẽ không chấp nhận loại chuyện sỉ nhục như thế này.

Nhưng Ông chủ Triệu vẫn kiên quyết tống chiếc gương cổ này đi, dù lòng lão rất tiếc nhưng nó là một vật gỡ, nên chuẩn bị bán cho thương nhân khác. Ngay lúc đầu lão phát hiện ra một điều dị thường, ngày hôm sau khi lão vừa có chiếc gương thì cảnh sát đến nói phát hiện chúng tôi có liên quan đến chợ đen. Dù gì ông chủ Triệu cũng là một người có tài có lực, mấy tên cảnh sát kia làm gì cũng phải nể mặt lão, nhưng lão lo lắng chuyện đó sẽ xảy ra lần nữa, nên ngày hôm sau đã đến nhà chào hỏi thiệt lập quan hệ. Lão biết lão đang bị xui, chuyện này vừa qua thì chủ nợ đến đòi tiền, trong tay người ta còn có giấy vay nợ, mà còn có chữ ký của lão mới lạ. Mười mấy vạn đối với lão chỉ là chuyện cỏn con nên không muốn gây chuyện lôi thôi. Người vừa đi lão mới sực nhớ đó là bạn bè qua lại thời còn học đòi làm giàu, quan hệ hai bên đã chấm dứt từ lâu, chẳng biết vì lẽ gì mà bất ngờ xuất hiện trước mặt lão như vậy.

Giữa lúc này, lão phải mệt phờ vì đối phó với mấy chuyện không mong muốn…. nên không có thời gian đế ý đến chiếc gương cổ. Nhưng lão cứ thấy bất an, trong lòng lúc nào cũng có dự cảm xấu đang rình rập uy hiếp. Lão nhớ câu nói Bạch Dực đã từng nói qua, nên muốn Lục Tử đến nhờ anh đến xem phong thủy cho mình.

Mấy chuyện này vừa nghe qua sẽ cảm thấy thật kỳ quái, nhưng tôi đã hiểu được đôi chút, trong khoảng thời gian gần đầy ngoại trừ khí cụ đồng đen thời Chu ra, tôi còn có nghiên cứu thêm về bát khổ. Nếu dựa theo những gì vừa kể trên, có thể đây chính là oán tắng hội khổ (ghét nhau mà phải ở cùng với nhau –> khổ) Chẳng trách, Bạch Dực lại có thể đoán được cậu ta sẽ đến đây cầu viện chúng tôi rồi dùng mấy bức bích họa ám chỉ.

Lục Tử thấy chúng tôi không ngạc nhiên, thì ánh mắt hiện lên một chút khó chịu. Bất quá lần này cậu ta muốn nhờ chúng tôi giúp đỡ, nên suy nghĩ trong chốc lát rồi nói: “Thật ra hai người hỏi tôi chi bằng đến hỏi thẳng ông chủ Triệu, nếu lão đang muốn nhờ vả hai người ….. thì tiếp theo không cần tôi nhắc thêm nữa .”

Ý đồ của cậu ta đã quá rõ ràng rồi, cầu mưa tìm Long Vương, cầu con bái Quan Âm. Chúng tôi muốn tìm hiểu chi tiết thì phải đến gặp người nắm đầu dây mối nhợ. Bạch Dực cười thành tiếng, gật gật đầu nói: “Được thôi, việc này chúng tôi sẽ đi xem, còn chuyện giúp được hay không còn phải xem tình hình.”

Lần gặp thứ hai, ông chủ Triệu không mời chúng tôi đến gian trà thất trước kia mà trực tiếp chỗ đến của lão . Vốn Lục Tử muốn chúng tôi đến ngay vào ngày hôm sau, nhưng chúng tôi không tin cậu ta sẽ không ngấm ngầm làm gì đó, nên không chịu xin nghỉ làm đợi đến cuối tuần mới đến chào hỏi. Cậu ta cũng chẳng ép, chỉ nói là sáng chủ nhật sẽ đến đón chúng tôi.

Theo sau Lục Tử, tôi khép cửa phòng lại, quay đầu nhìn thoáng qua chiếc đồng hồ treo tường, ấy thế mà đã gần mười hai giờ. Mãi đến khi nghe tiếng Lục Tử xuống lầu, tôi mới chậm rải mở miệng nói: “Anh đã đoán được chuyện này đúng không.”

Bạch Dực đẩy kính mắt, nhăn nhăn mũi nói: “Chỉ một chút là do liên quan đến các bức bích hoạt trong mộ thất, còn lại là tôi tự đoán.”

Bạch Dực lại đẩy kính lần nữa, sau đó tiếp tục: “Hỏi đi, thắc mắc của cậu cũng không ít hơn Lục Tử đâu nhỉ?”

Tôi ho khan một tiếng để giấu đi sự xấu hổ của mình, xem ra tôi không phải là đối thủ của anh, tôi cũng không ngại ngùng mà mở miệng hỏi thẳng: “Sao anh biết ông chủ Triệu chính là ván tiếp theo.”

Anh hơi mỉm cười, sau đó dùng bút vẽ ngệch ngoạc gì đó lên giấy, lại hỏi: “Đây chính bức vẽ của ba ván tiếp theo. Thứ sáu là oán tắng hội, thứ bảy là ái biệt ly, thứ tám ngũ uẩn thịnh.”[3]

Tôi hệ thống lại để có thể hiểu theo cách đơn giản nhất, phát hiện bọn chúng đã hợp lại thành ba cảnh tượng. Trong đó có một người cầm một chiếc gương đồng, hắn nhìn vào một người nào đó trong gương, dưới nét vẽ qua quít của Bạch Dực có thể thấy hình dáng mập mạp của một người. Sau đó, người trong gương như muốn cầm dao sát hại người ngoài gương, gương mặt rất giống người đang soi gương, nhưng sao bức tiếp theo chiếc gương đã rơi vào tay một người khác? Tôi nôn nóng muốn xem trong bức tranh thứ sáu có những ai? Quả nhiên Bạch Dực lại vẽ thêm vài nét, một căn phòng xuất hiện, nhìn lại mới thấy có một người đang đứng soi gương bên trong.

Bất quá, đây cũng chỉ là một ít tin tức cơ bản thôi, Bạch Dực dù có tài cách mấy cũng không thể dựa vào những bức vẽ này mà đoán trước tương lai được. Anh cũng chỉ là đoán được đôi chút thôi. Nói không chừng, người đang thật sự gặp rủi ro mới là ông chủ Triệu.

Bức thứ bảy là một đôi tình nhân, bọn họ đứng ở một chỗ trông như con sông, nhưng sau lưng cả hai xuất hiện rất nhiều quái nhân, đây là là ái biệt ly (Yêu mà phải xa nhau) Bức thứ tám là một người bị xuyên qua thân thể, như thế thì làm sao sống được nữa, tôi nghĩ đây chính là kết quả cuối cùng của mình. Nhưng lúc này tôi lại phát hiện một chỗ rất kỳ quái, thì ra … Bị xuyên qua thân thể là người đứng bên cạnh mới đúng, trong này cũng không xuất hiện các quái nhân trong bức tranh thứ bảy nữa. Bên cạnh hắn ta có một bóng đen thật lớn, mà trên người hắn còn xuất hiện một cái cầu thang.

Tôi nhìn Bạch Dực nhíu mày nói: “Hình như anh vẽ thiếu, người trong bức thứ tám sẽ tự xuất hiện khổ cục.”

Bạch Dực lắc đầu nói: “Không, không có xuất hiện. Vây quanh hắn không phải những người đó đâu, mà là một bóng đen thật lớn….”

Cổ họng tôi hơi run run nói: “Nói vậy bảy người ở những bức vẽ trước đều đã mất.”

Bạch Dực lắc đầu nói: “Đếm sai rồi, không phải bảy mà là tám.”

Bỗng nhiên lòng tôi dấy lên cảm xúc kỳ lạ. Tám người! Đúng vậy, nếu yêu mà phải xa nhau thì phải có thêm một người nữa……Như vậy bát khổ của quỷ lại là chín! Chín người…. vậy chẳng phải hoàn toàn trùng khớp với cửu đỉnh của Văn Vương sao! Tôi run rẩy nắm lấy cánh tay của Bạch Dực, nói: “Chu Văn Vương chia làm cửu đỉnh, chín đỉnh chín oán quỷ, còn là khí cụ đồng đen và đều xảy ra ở thời Chu. Đúng rồi! Gương đồng, gương đồng….”

Tôi buông tay Bạch Dực ra, lúc này bỗng nhiên bình tĩnh dị thường. Dù nó có liên hệ thì sao, chúng tôi cũng chẳng biết phải bắt đầu từ đâu? Nên nhớ, con số chín được sử dụng rất nhiều ở thời cổ đại, vì nó đại diện cho quyền lực lớn nhất, biểu thị cho sự may mắn cát tường. Mà cửu đỉnh cũng đã bị hủy từ mấy ngàn năm về trước, nếu vậy ngọn nguồn của bát khổ quỷ chú …. thật ra là có mấy người…. Còn mấy cái đỉnh kia thì sao? Giả thuyết thì có rất nhiều nhưng cũng chỉ là giả thuyết mà thôi, tôi vò đầu bức tóc, lúc đang hoang mang thì Bạch Dực lại mở miệng: “Sơn hà cửu đỉnh….”

Tôi kể sơ về mấy tư liệu tìm được trên mạng cho anh nghe, Bạch Dực vẫn như cũ, không hề ngạc nhiên càng không tỏ vẻ hứng thú. Ngược lại, thái độ của anh càng lúc càng lạnh lùng.

Anh chống cằm, lúc này đồng hồ trên tường đã điểm lên vài tiếng. Anh nhìn bầu trời tối đen bên ngoài cửa sổ thở dài nói: “Lo chuyện nơi này trước đi, ít ra còn có một hướng đi, có thể chúng ta sẽ không cần phải điều tra nữa.”

Anh đứng dậy vỗ vỗ vai tôi, tôi vẫn im lặng giữa vô vàn cậu hỏi đang xoáy sâu trong đầu. Anh thấy tôi không phản ứng, liền lay tôi vài cái, lúc này tôi mới ngẩng đầu lên nhìn anh. Sắc mặt của Bạch Dực có chút khác thường, nhưng nó chỉ tồn tại vỏn vẹn khoảng một giây thôi, ngay sau đó lại khôi phục vẻ lãnh đạm như cũ.

Tôi gật gật đầu ý bảo không sao, khoát khoát tay trở về phòng mình, dù nằm trên giường nhưng những thứ quỷ dị kia vẫn bám lấy tôi, tôi không thể nào tỉnh táo được. Dường như tôi đang bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với sự thật, tôi quyết định sẽ dùng hết sức lực lần theo điểm xuất phát này. Lúc này tôi rất tin tưởng với trực giác của mình, tôi cho rằng mình đã đi đúng đường. Tuy nó vẫn vô cùng mơ hồ nhưng biết đâu đây chính là manh mối duy nhất mà tôi đang nắm trong tay. Nếu buông tha, thì sẽ không bao giờ có lại được nữa.

[1]Nguyên văn 半年节(Bán niên tiết) Là ngày đầu tiên của tháng 6 âm lịch (chứ ko phải là tết Đoan Ngọ đâu). Đây là lúc mùa hè vừa bước vào giai đoạn rực rỡ. Người ta ăn tết này để tránh nạn tai, đuổi tà ^.^

[2] Nguyên văn挡灾节 (Chắn tai tiết) Là lễ như nói ở trên

[3] Các bạn có thể vào đây để xem giải thích nha

———————

Hôm nay Hữu sẽ giới thiệu với các bạn về Huyền Hoàng Bích nha. Thật ra thì Huyền (玄) là ‘màu đen’ còn Hoàng (璜) là từ chỉ ngọc hình trăng khuyết (có lỗ xâu qua), Bích (璧)là ngọc thôi. Đây là một loại chế ngọc thịnh hành thời Đông Chu. Nó trông như vầy nè.

Đồ cổ thứ thiệt đó nha  Lý do tại sao nó hình trăng khuyết vì theo quan niệm âm dương, có sinh có diệt. Trăng tròn sẽ khuyết, khuyết rồi lại tròn, nên nếu để nó khuyết như vậy suy ra nó sẽ tròn lên. Mà tròn theo tiếng Trung đọc là ‘viên’ (chữ viên trong ‘viên mãn’ ấy) Nói túm lại là mang nó thì sẽ luôn gặp mỹ mãn tròn đầy ^.^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net