câu chuyện bế giảng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

năm sau mark lên lớp 1 rồi.

ở trường mẫu giáo thì học sinh sắp ra trường phải tham gia văn nghệ, coi như là một lời tri ân tới các thầy cô giáo. mark được thầy cô ưu ái cho một tiết mục riêng, lúc đầu em không chịu đâu, nhưng mọi người động viên em rất nhiều nên em mới đồng ý đó.

chenle thích mấy trò ca hát nhảy múa lắm, nên là em cứ đòi hát với mark bằng được

"để chenle hát cùng anh cho"

"jaemin thích hát ba con gấu." jaemin đáng yêu cũng hùa theo để được hát cùng anh.

nhưng mà chúng mình vẫn tôn trọng quyết định của mark, và em đã chọn một bài hát mà mẹ hay hát cho em ngủ khi còn bé. mark nhớ được chữ có chữ không, để jaehyun ngồi tra mạng nửa ngày mới tìm được bài hát đó để dạy các em.

lễ tổng kết năm nay có chủ đề động vật khiến mấy đứa nhỏ trông thích lắm. khi về nhà các em cứ hỏi mình là chị ơi mình giống con nào thế, còn soi gương ngắm xem mình có giống hay không.

mình không biết nhiều về hoá trang nên jaehyun đã đưa bọn mình đi. cậu ấy đã chọn mấy bộ đồ liền thân, mấy em thích lắm, ngày nào cũng lôi ra ngắm, hồi hộp chờ tới ngày có thể mặc lên người.

buổi sáng hôm tổng kết, thay vì mình thức dậy sớm gọi các em dậy thì mấy đứa đã gọi mình trước.

"chị ơi, chị ơi, dậy đi." jeno nhảy lên người mình và dùng bàn tay nhỏ bé lay hai vai để đánh thức mình dậy.

mấy em vừa đánh răng vừa hát trong nhà vệ sinh. trong lúc mình đang chuẩn bị bữa sáng thì mấy em còn tập nhảy lại bài mà cô giáo dạy, rồi chạy sang căn hộ của jaehyun gọi cậu ấy nữa.

"chị ơi chị nấu xong chưa thế ạ?" jisung kiễng chân nhìn lên trên bếp "jisung muốn mặc bộ quần áo con chuột."

"chị ơi nhanh lên." haechan háo hức dậm chân xuống dưới sàn nhà liên tục, đã hí hửng lôi quần áo ra để ở trên giường rồi.

mình biết các em đang háo hức lắm nên làm bữa sáng thật nhanh. bữa sáng được hoàn thành nhanh gọn bởi 7 con người đói meo với năng lượng tràn đầy.

"jaemin mặc xong rồi này!" jaemin mặc bộ quần áo con thỏ trắng rồi thích thú tự ngắm mình trong gương "anh mark nhanh lên đứng cạnh jaemin nè."

"anh mark mặc con hổ đẹp thế." renjun ngưỡng mộ nhìn anh, em còn cố sờ hai cái râu giả trên mũ của mark "trông như con hổ thật luôn."

jaehyun cùng lúc đó sang nhà mình, khen lấy khen để rồi cầm máy ảnh chụp mấy em. vì hôm nay mark là nhân vật chính nên các em cứ thích ôm chầm lấy mark, chụp ảnh lúc nào cũng để anh đứng giữa. khỏi nói thì cũng biết mark vui như nào, em cười không ngừng kể từ khi thức dậy, đến mức đôi mắt híp lại thành một sợi chỉ trông cưng lắm.

sau đó bọn mình tới trường, ngày lễ tổng kết nên trường trang trí đẹp lắm, tràn ngập các màu sắc rực rỡ. jaehyun còn mua cho các em bóng bay ở cổng trường rồi buộc vào đuôi giả của các em. bảy anh em đi với nhau mà ai cũng ngước nhìn, ai cũng khen trông đáng yêu quá.

"chị ơi, lát chị với anh jaehyun vỗ tay to vào nhé." jeno dặn mình, mình biết em là một đứa bé rất thích được khen ngợi nên tất nhiên là mình đồng ý rồi.

"anh sẽ vỗ tay to nhất luôn."

mình nhìn mark, vẫn đang đứng nhẩm lại bài hát và bài nhảy của mình, trông em có vẻ lo lắng quá

"này mark ơi."

"dạ?"

"em đừng quá lo, được chứ? em đang làm rất tốt mà." mình ngồi xuống ngang tầm mắt với mark, véo hai bên má em "mark của chị giỏi nhất, chị yêu mark lắm. hãy làm hết mình nhé."

mark nghe mình nói thế em đã rơm rớm rồi, mình vội ôm em vào lòng vỗ về. mark chỉ xúc động thôi chứ không khóc to, sau khi mình động viên em đã bớt lo lắng đi rồi.

khi đến lượt mình biểu diễn, các em ai cũng hồi hộp nhưng vẫn rất vui vẻ, chào mình và jaehyun để lên sân khấu.

"anh chị nhớ cổ vũ đấy." chenle chạy theo các anh lên sân khấu, vẫy bàn tay nhỏ xinh chào mình.

"cố lên, anh tin mấy đứa!" jaehyun giơ tay kí hiệu đặc trưng của mấy anh em, nhìn từng bước chân của các em không rời.

mấy em cầm mic lắp bắp giới thiệu, rồi bắt đầu hát và nhảy theo nhạc. jaehyun cổ vũ rất nhiệt liệt, trong khi mình quay lại màn trình diễn này để gửi cho bố mẹ các em. khi bài hát kết thúc, mọi người ở dưới vỗ tay rất to, còn mấy anh em trên sân khấu ôm nhau thắm thiết. jaehyun đón các em từ sân khấu chạy xuống trong sự vui sướng không kiềm chế được.

"chị thấy haechan hát hay không?" haechan nhanh chóng khoe tài ca hát của em "cô giáo khen haechan hát hay lắm."

"rất hay luôn."

lúc xem lại tiết mục của mình, mấy đứa nhỏ không ngớt lời khen ngợi lẫn nhau, trông ai cũng tự hào lắm.

tối hôm đấy, mình và jaehyun đã làm thịt nướng để mừng mark lên lớp 1 và màn biểu diễn của các em. tuy mark không còn học chung trường nữa nhưng vẫn còn ở đây khiến mấy đứa em vui lắm, đối với các em nhỏ thì mark như là đầu tàu vậy. mình có gửi video cho bố mẹ của các em, cô chú ai cũng khen, gọi điện cho các em để chúc mừng và hứa sẽ gửi thật nhiều quà nữa.

"mark của mẹ đã lớn rồi, hãy tiếp tục cố gắng nhé."

"vâng ạ. con yêu mẹ."

sắp học lớp 1 rồi, mark thể hiện mình là anh cả lớn chững chạc, bắt đầu biết dạy đọc các con vật và đếm số, học cũng giỏi nữa. mình đoán chắc hôm nay là ngày vui nhất của mark, vui đến mức không ngủ được luôn.

"chị ơi, bây giờ mark lớn rồi đấy."

mình ngồi ngắm mark ngủ say tít, xoa mái tóc đen bóng lộn xộn của em. dù mark đã thấy bản thân em lớn rồi, nhưng với mình em vẫn còn bé lắm.

cho dù các em có lớn như nào đi chăng nữa thì vẫn là em bé của mình mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net