Chương 131-135

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 131: Đấu pháp vật chắn
Edit: Kha | Beta:Lông
Mai Cốt Chi Địa trông khá trống trải, nhìn chung toàn bộ bản đồ, cảnh vật chủ yếu ở nơi này là bia mộ, quan tài đá và cây khô.
Bốn người Vi Thảo không thẹn với danh tuyển thủ chuyên nghiệp, vừa thấy đối thủ đuổi đến, lập tức chiếm trước địa hình có lợi. Hiện tại có cả bốn người họ, nếu lúc này còn muốn chạy trốn thì hết nói nổi rồi.
Bốn nhân vật mỗi người đều có vị trí chạy, lựa chọn hướng của riêng mình, nhưng nhìn chung lại không hề mất đi sự phối hợp.
Diệp Tu xem thấu trong mắt, vội ngăn cản Bánh Bao Xâm Lấn lại: “Đừng cuống.”
“Cục gạch của tui chờ hết nổi rồi.” Bánh Bao Xâm Lấn nói.
“Lần này là trận chiến đoàn đội chân chính.” Diệp Tu nói, “Có từng xem qua trận đấu trong Liên minh Chuyên nghiệp chưa?”
Bánh Bao Xâm Lấn đương nhiên đáp không, Điền Thất nói có, Nguyệt Trung Miên bảo nhảm nhí, Đường Nhu không hề hé răng, cô chỉ mới xem trọn vẹn có một lần, không biết có được tính là có xem hay không.
“Nhớ rõ vị trí của họ, chúng ta phá tan từng người.” Diệp Tu nói.
“Cao thủ đại ca, ông cứ an bài đi” Điền Thất nắm tay.
“Đứng hình chữ thập, Bánh Bao ở phía trước, Điền Thất bên trái, Tiểu Nguyệt Nguyệt ở giữa, Hàn Yên Nhu phía sau, tui đứng bên phải. Mọi người đi theo tui, giữ cách di chuyển toàn thể, đừng đi lung tung.” Diệp Tu nói.
Nguyệt Trung Miên để ý xưng hô “Tiểu Nguyệt Nguyệt” nên cố ý không phối hợp, nhưng gã là người đứng giữa, những người khác đều lấy gã làm trung tâm, bốn người kia tức thì cũng đứng vững xung quanh, bất kể gã có phối hợp hay không.
Quân Mạc Tiếu di động, bốn người vội vàng bắt kịp.
Thiên Sứ Sa Ngã của Liễu Phi lúc này đã giấu mình sau một cổ quan tài đá, đối với chức nghiệp tấn công từ xa như hệ Xạ Thủ, lợi dụng vật chắn để quần nhau với đối thủ là kỹ xảo hay dùng. Có điều lợi dụng vật chắn vừa có lợi lại vừa có hại, khi bản thân ẩn núp thì cũng bị vật chắn cản trở góc nhìn, không thể hiểu biết đầy đủ toàn cuộc.
Nhưng trong đoàn đội, chỗ thiếu hụt này lại được giấu đi, đội viên có thể dùng cách trao đổi tin tức để biết rõ những gì mình nhìn không thấy.
Đêm Trắng Ngày Đen và Tro Nguyệt không tính là nghề đánh xa, có điều lúc này ai cũng đi tìm vật che chắn để tránh né, trao nhau góc nhìn của riêng từng người trong cả bốn, tình cảnh rõ ràng. Tuyển thủ chuyên nghiệp rốt cuộc cũng có dáng dấp của tuyển thủ chuyên nghiệp, loại đấu pháp lấy thủ làm công này, vận dụng cũng khá thành thạo rồi.
“Năm người của đối phương dùng trận chữ thập, lưu manh trước, quyền pháp trái, kiếm khách giữa, pháp sư chiến đấu sau, Quân Mạc Tiếu phải.” Đêm Trắng Ngày Đêm tổng kết chỗ đứng chỗ đứng của đối thủ cho mọi người.
“Phương hướng đi tới phía Nhất Phàm.” Cao Anh Kiệt nói.
“A. . . . . .” Kiều Nhất Phàm thoáng hồi hộp.
“Phi Phi lên thu hút sự chú ý của họ đi.” Chu Diệp Bách dứt lời. Lúc này Tiêu Vân không có ở đây, gã tạm thời chỉ huy đội ngũ.
“OK” Liễu Phi đáp, bất ngờ thực hiện một thao tác, Thiên Sứ Sa Ngã lăn mình xuất hiện sau một cổ quan tài đá, ngồi xổm vươn súng định bắn.
“Đùng”, một tiếng súng vang lên, trán của Thiên Sứ Sa Ngã máu bắn tung tóe.
Liễu Phi kinh hãi, cô không hề nghĩ rằng người trúng đạn trước lại là mình. Trong trận bày ra của đối thủ, trong tay Quân Mạc Tiếu nhấc lên thứ gì trông như chiếc ô, khói súng bốc ra từ đỉnh đầu sau khi viên đạn đã bay ra.
Sự công kích của viên đạn gây ảnh hướng đến thân hình của nhân vật. Phản lực của pháo cầm tay là lớn nhất, đạn pháo gây chấn động cũng cực mạnh; Tiếp đến là súng dài, kém nhất chính là nỏ cầm tay.

Viên đạn công kích của Ô Thiên Cơ thuộc cùng cấp bậc với súng dài, lúc phát động không thể nhanh bằng súng lục hay nỏ, nhưng lực tấn công lại mạnh hơn.
Thiên Sứ Sa Ngã sau khi trúng đạn thì thân hình liền lảo đảo, một súng vốn định tập kích bất ngờ của Liễu Phi đương nhiên bị bắn bay.
Nhưng làm một tuyển thủ chuyên nghiệp, chút năng lực điều chỉnh đương nhiên phải có, Liễu Phi vừa khống chế vị trí di chuyển của Thiên Sứ Sa Ngã vừa chuẩn bị bắn tiếp.
“Đùng”, tiếng súng thứ hai vang, máu lại văng ra từ người Thiên Sứ Sa Ngã, thân hình bị đánh nghiêng, đòn đánh trả của cô lại bị bắn bay.
Liễu Phi càng thêm giật mình.
Thời cơ nhắm bắn của đối thủ quả thực quá chuẩn, đúng ngay thoáng chốc trước khi cô kịp đưa ra lệnh tấn công.
Nếu bắn sớm một chút, Liễu Phi có thể có thời gian điều chỉnh thân thể của mình sau khi trúng đạn, không để một súng kia bắn nghiêng; Nếu muộn một chút, vậy đương nhiên chẳng cần nói nữa, viên đạn của Thiên Sứ Sa Ngã đã bay ra rồi, mỗi người sẽ bị lạc khỏi vị trí.
Kết quả hai viên đạn của đối phương lại bắn đến vào lúc đạn của Thiên Sứ Sa Ngã chỉ chớp mắt sẽ bay ra khỏi nòng, làm Liễu Phi muốn điều chỉnh cũng không còn cơ hội nữa.
Chuyện nắm bắt thời cơ chuẩn xác này, làm một thiện xạ, Liễu Phi càng hiểu chỗ khó khăn trong đấy, cô vẫn cảm thấy đấy chỉ là một truyền thuyết tồn tại trên mặt lý thuyết, nhưng hiện tại, bản thân lại bị bắn đến hai lần như thế.
Trận chữ thập năm người của đối phương cũng đã điều chỉnh mục tiêu tiến lên, xông về phía cô. Mặc kệ thế nào thì mục đích hấp dẫn sự chú ý của đối phương đã đạt được rồi.
Liễu Phi không dám dây dưa bên ngoài nữa, vội vàng chạy trốn đến một vật che chắn khác để tránh né.
“Đùng đùng”
Lại hai phát súng liên tiếp, bắn trúng bia mộ mà Thiên Sứ Sa Ngã đang che thân, bắn đá vụn bay tán loạn. Hơn nữa còn nghe được một tiếng trầm đục, hình như có thứ gì đập lên bia mộ, nghe không giống tiếng đạn. Liễu Phi cảm thấy băn khoăn, không dám thò đầu ra nữa.
“Không đúng không đúng, không nắm được góc độ. Thấp hơn.” Diệp Tu dù đang bận vẫn ung dung dạy bảo Bánh Bao Xâm Lấn, góc ném của một đòn Tập Kích Gạch vừa rồi không đúng.
“Khoảng cách hình như không đủ?” Bánh Bao Xâm Lấn hỏi.
“Có thể nhảy lên kéo dài khoảng cách bay của gạch á.” Diệp Tu nói.
“Đúng nha…” Bánh Bao Xâm Lấn kêu lên.
Một tiếng “Bộp” vang lên, lại có thứ gì đó đập thẳng vào bia mộ, tiếng động vang ngay bên tai, nghe thật rõ ràng, dọa Liễu Phi nhảy dựng lên.
“Cái gì vậy?” Liễu Phi hỏi đồng đội.
“Cục gạch. . . . . .” Người nhìn thấy chỉ đành bất đắc dĩ nói.
“Cục gạch?”
“Hắn đang luyện góc tung gạch của Tập Kích Gạch, sau đó vừa hay ném trúng bia mộ phía sau em.” Chu Diệp Bách bảo.
“Luyện. . . . . . Luyện tập?” Liễu Phi hết nói nổi luôn, đây rốt cuộc là tình huống gì đây.
“Bộp” , lại một gạch đập trúng, đập đến bia mộ cũng rung rinh, cứ như sắp đổ nát bất cứ lúc nào.
Một gạch tiếp một gạch , mật độ không tính quá cao, dù sao đây cũng không phải công kích thường, đây là kỹ năng, có thời gian đóng băng. Cô đương nhiên biết thời gian đóng băng của Tập Kích Gạch là bao nhiêu, vốn tính tính thời gian chờ đợi rồi, nhưng cục thứ tư lại chậm chạp không tới, Liễu Phi để Thiên Sứ Sa Ngã lén thò đầu ra dòm thử, kết quả mới vươn nửa đầu ra, một cục gạch “bộp” ngay thái dương, mắt nổ đom đóm, bị ném ra trạng thái Choáng Váng.
Tiếp đấy lại nghe tiếng súng “đùng đùng” vang lên, lại bị Quân Mạc Tiếu kia cho hai súng, Liễu Phi muốn tránh cũng không được, Thiên Sứ Sa Ngã đang choáng váng đấy, nửa cái trán còn lộ bên ngoài kìa.
“Ném trúng ư? Tui ném trúng rồi ư?”
Rõ ràng cả năm đã lại gần cô, thậm chí Liễu Phi còn nghe thấy tiếng nói chuyện của đối phương.
“Không có, tự cô ta thò đầu ra nên ông mới có thể ném trúng thôi, nếu không lại hụt rồi.” Diệp Tu nói.
“Cái đứa đần này thò đầu ra làm gì?” Bánh Bao Xâm Lấn hỏi.
“Nãy ông chậm chạp quá, người ta chờ lâu nên sốt ruột” Diệp Tu nói.
“Ha ha ha, cô ấy yêu gạch của tui rồi.” Bánh Bao Xâm Lấn đắc ý hả hê.
“Mấy người chỉ đứng nhìn thế à” Liễu Phi tức giận vô cùng, chẳng muốn gửi tin nữa, trực tiếp gào thét.
“Ha ha, bọn anh đến đây.” Bánh Bao Xâm Lấn thế mà còn trả lời, Liễu Phi sém chút tức đến xỉu luôn, tiếng gào thét vừa rồi của cô đương nhiên không phải nói với năm người này, chẳng qua nhất thời nóng lòng nên cô chẳng quan tâm việc nhắn tin gì nữa, tuy rằng nếu cách quá xa trong trò chơi thì đội viên có thể nghe không được, nhưng đừng quên lúc này bốn người đều ở cùng một nơi, một tiếng rống này của Liễu Phi xuyên thẳng đến tai nghe của ba thằng, rống đến cả đám giật cả mình, kết quả thế mà nhận được câu trả lời từ Bánh Bao Xâm Lấn.
“Đừng nóng vội. . .  .” Chu Diệp Bách trầm giọng bảo, Liễu Phi vốn là quân cờ dẫn dắt sự chú ý của đối phương, tuy dường như phải chịu chút áp lực, nhưng mục đích ban đầu đã đạt được rồi, năm người đang dần xuất hiện trong phạm vi mà gã mong muốn.
“Tiểu Kiệt chuẩn bị .” Chu Diệp Bách nhắc nhở Cao Anh Kiệt.
“Vâng. . . . . .” Cao Anh Kiệt đáp lời.
Kiều Nhất Phàm cảm thấy lẻ loi. Cậu cũng là một phần của đội ngũ, thế nhưng. . . . . . phối hợp lại không có phần của cậu, trong chiến thuật chẳng biết cố tình hay vô ý, tóm lại chỉ mình cậu bị xem nhẹ . Tro Nguyệt vốn trốn đằng sau một tấm bia mộ, nhìn tấm bia mộ đại diện cho cái chết lạnh lẽo kia, Kiều Nhất Phàm lại chẳng biết nên làm gì cho tốt. Có điều, cảm giác này cậu đã quen rồi.
“Ra tay” Chu Diệp Bách đột nhiên ra lệnh một tiếng, Đêm Trắng Ngày Đen của gã và Diệp Lạc Ô Đề của  Cao Anh Kiệt xuất hiện từ hai bên trái phải. Diệp Lạc Ô Đề vung tay áo chuẩn bị tung “Áo Choàng Bóng Đêm” trói năm người, Chu Diệp Bách chờ Áo Choàng của Diệp Lạc Ô Đề xong sẽ lập tức mở Quỷ Trận ra Quỷ Trảm.
Chức nghiệp như quỷ kiếm sĩ, theo giới thiệu nghề của Vinh Quang, chủ yếu là tạo kết giới, triệu hồi quỷ thần đến để hỗ trợ trận. Mà loại kỹ năng này được xưng là Quỷ Trận. Bất kể một người hay đoàn đội đều mang đến tác dụng hỗ trợ rất mạnh mẽ. Đêm Trắng Ngày Đen là quỷ kiếm sĩ cấp 26, đã có thể triệu hồi quỷ thần Đao Hồn đầu tiên. Sau khi Đao Hồn xuất hiện, tất cả nhân vật cùng đội trong kết giới có thể gia tăng thuộc tính sức lực và trí lực. Đương nhiên, đây chỉ giới hạn trong kết giới thôi, ra khỏi Quỷ Trận sẽ không còn tác dụng nữa. Nếu có thể mang theo sức lực của quỷ thần bên người, thế thì quỷ kiếm sĩ là vô địch thiên hạ mất rồi.
Áo Choàng Bóng Đêm của ma đạo học giả trói người ngã xuống đất, lợi dụng kẻ hở này mở Quỷ Trận, sau đó cố hết sức gây sát thương cho đối thủ trong kết giới, kế hoạch của Chu Diệp Bách chính là như vậy. Lúc này chỉ chờ Áo Choàng Bóng Đêm của Diệp Lạc Ô Đề thành công.
Ai ngờ Diệp Lạc Ô Đề đang phất tay áo ra kỹ năng, một đường ánh sáng đã sớm bay đến. Không ai có thể nói rõ là người nào ra tay trước. Lấy phản ứng và thao tác của Cao Anh Kiệt, trong chuyện cướp đoạt thời gian, cậu ta cảm thấy mình sẽ không bại bởi bất kỳ kẻ nào, nhưng bây giờ, quả thực kỹ năng của đối thủ đã tới trước. Ánh kiếm của Rút Đao Trảm chém thẳng vào mặt, Cao Anh Kiệt kinh ngạc, chỉ đành lựa chọn né tránh. Dẫu có kiên quyết chịu kỹ năng này, Áo Choàng Bóng Đêm của cậu ta cũng không thể dùng được nữa, kế hoạch của cậu ta và Chu Diệp Bách vậy mà bị phá giải dễ dàng như thế.
Người ra chiêu không phải Quân Mạc Tiếu, rõ ràng là Nguyệt Trung Miên. Có điều một kiếm này là do được Diệp Tu nhắc nhở.
Lúc Diệp Tu bảo gã ra tay, gã thậm chí không thấy mục tiêu đâu, một kiếm này chẳng khác gì nhắm mắt đánh đại. Kết quả chiêu này vừa ra một nửa, đã thấy Diệp Lạc Ô Đề tự mình nhảy ra.
Đừng nói Cao Anh Kiệt, ngay cả người ra tay lúc này như Nguyệt Trung Miên cũng kinh ngạc không kém cậu ta. Trong mắt của Nguyệt Trung Miên, đây không phải chính mình chém ra, mà có thằng ngu nào tự động nhảy ra nhào vào kiếm.
Tai hại của đấu pháp dùng vật chắn: Dù có sự hỗ trợ của việc trao đổi góc nhìn, cũng chỉ là mọi người  thay phiên nhau trinh sát rồi trao đổi tình báo để hạ thấp nguy hiểm, với việc hiểu biết hoàn cảnh ngay lập tức thì vẫn còn kém lắm.
Chương 132: Toàn đội bị diệt.
Edit: Pi | Beta: Kha
Áo Choàng Bóng Đêm không thể phát huy được gì, Chu Diệp Bách cũng không tiện dùng quỷ trận. Quỷ trận không phải kỹ năng trong chớp mắt, mà là kỹ năng phóng thích, phải niệm phép, cứ lộ liễu phóng thích nhất định sẽ bị cắt ngang.
Quỷ trận không thể dùng trắng trợn, thế mà Đêm Trắng Ngày Đen của gã lại lộ liễu đứng ra. Vừa thấy kế hoạch bị phá, vội vã giơ đao ra chiêu Quỷ Trảm.
Quỷ kiếm sĩ cũng không phải chỉ có thể phóng quỷ trận để phụ trợ, đương nhiên cũng có một ít kỹ năng công kích. Tuy Quỷ Trảm là một kỹ năng cấp thấp, nhưng sức tổn thương trực tiếp cũng khá mạnh, chỉ là lúc thu chiêu lại rất chậm, kẽ hở lớn đến trí mạng. Nhưng Chu Diệp Bách cũng đoán chắc được cự ly, nghĩ mình có đủ thời gian để thu chiêu nên lúc này mới bạo dạn đánh tới một kích.
Có rất nhiều kỹ năng của quỷ kiếm sĩ tự nhiên đã là thuộc tính hắc ám, Quỷ Trảm là một trong số đó, và trong bầu không khí ở Mai Cốt Chi Địa thì lại khá hợp. Đường kiếm màu tím sậm giáng xuống như sấm chớp, một luồng sát khí lạnh lẽo, khí thế phi phàm.
Chỉ tiếc, hướng Đêm Trắng Ngày Đen xuất hiện, vừa hay đối diện góc phải của trận chữ thập, là  Quân Mạc Tiếu trong năm người.
Quỷ Trảm bổ tới, Ô Thiên Cơ trong tay Quân Mạc Tiếu đột ngột đỡ đến. Không biến hóa dư thừa, quả thực đang nhào đến thật sự, chiếc ô chân chính là một chiếc ô.
Chu Diệp Bách ngẩn ra.
Ở trong mắt gã, hình thái này, cách dùng này, đương nhiên sẽ không cảm thấy đây là chiếc ô nữa, trong mắt gã đấy rõ ràng là một mặt khiên.
Tấm khiên ngoại trừ cường hóa phòng ngự và hấp thụ thương tổn, nhưng trọng yếu hơn chính là năng lực chống đỡ mạnh mẽ với các trạng thái như đánh ngã, đẩy lùi, đông cứng, treo lơ lửng, xuất huyết, choáng váng  vân vân. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải dùng tấm khiên để chặn công kích của đối thủ đã.
Sở dĩ từ góc độ này mà suy xét, tấm khiên ngoại trừ thuộc tính số liệu, diện tích lớn nhỏ cũng là một chỉ tiêu quan trọng gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Nhưng diện tích lớn đồng nghĩa với thể tích lớn, mà thể tích lớn đồng nghĩa trọng lượng không nhỏ, trọng lượng không nhỏ thì sức nặng của vật sẽ tăng lên, mà sức nặng của vật lại có quan hệ dây mơ rễ má với tốc độ di chuyển, tốc độ công kích, độ cao của cú nhảy, và vân vân, thế nên việc lựa chọn thế nào cũng rất quan trọng. Tấm khiên vốn là trang bị có trọng lượng cực lớn, cứ thêm một vòng khiên, thì trọng lượng tấm khiên không chỉ tăng một chút. Nhưng nếu một mực truy cầu một tấm khiên lớn, mà khiến cho chính bản thân chậm chạp như rùa thì chắc chắn không được đâu.
Lúc này Ô Thiên Cơ của Quân Mạc Tiếu khẽ chống đỡ, Chu Diệp Bách thấy tấm khiên này quả thật lớn đến vô sỉ.
Quỷ Trảm của Đêm Trắng Ngày Đen chém trúng Ô Thiên Cơ, gã liền phát hiện Quân Mạc Tiếu sau khi bị chém phải lùi ra sau chút.
Quỷ Trảm có một chút hiệu quả công kích thổi bay, nhưng không thể thổi mạnh, một tấm khiên cấp 25 hoàn toàn có thể triệt tiêu hiệu quả thổi bay ấy. Thế nhưng tấm khiên này của Quân Mạc Tiếu, sau khi bị Quỷ Trảm bổ trúng, dù không thể thổi bay người, nhưng lại sinh ra hiệu quả đẩy lùi. Chu Diệp Bách nhìn thấy, lập tức biết tấm khiên này tuy rằng diện tích lớn, thế nhưng trọng lượng cực nhẹ, cho nên hiệu quả chống lại mới kém thế.
Loại khiên hạng nhẹ này không những chống đỡ kém mà độ bền của tấm khiên còn rất thấp. Nếu sử dụng nó thì độ bền sẽ tiêu hao rất nhanh, không thể so được với bất kỳ thứ gì. Nhìn tấm khiên hạng nhẹ trong tay Quân Mạc Tiếu đến hiệu quả thổi bay của Quỷ Trảm cũng không thể đỡ hết được, Chu Diệp Bách đoán chừng nếu để kỵ sĩ làm MT cầm tấm khiên này, dám một cái phó bản cũng không qua nổi.
Chu Diệp Bách phán đoán không sai chút nào. Ô Thiên Cơ ở hình thái khiên cũng chỉ nặng 2,3 kg, độ bền chỉ có 23, đối với một tấm khiên thì đây quả thực là một số liệu chẳng ăn nhập tí nào. Nhưng thuộc tính của tấm khiên này lại không hề kém, Ô Thiên Cơ hình thái khiên cấp 25, cường hóa phòng ngự là 24% và hấp thụ thương tổn là 16%, tương đương với tấm khiên cấp 35.
Hình thái khiên của Ô Thiên Cơ sau khi được nâng cấp hai lần bởi “tơ nhện cường lực” và “lông sói trắng” đã đạt được thuộc tính của cấp 25.
Ô Thiên Cơ cản lại chiêu Quỷ Trảm này, vẫn phải bị một chút thương tổn. Sau khi ăn phải chiêu thức nọ, bề mặt của Ô Thiên Cơ lập tức thu về phía trước, thậm chí trong khoảng khắc ấy chợt có cảm giác như những đường kiếm của chiêu Quỷ Trảm bị hút vào mặt ô. Mặt ô thu ngược phía trước rồi biến thành hình thái chiến mâu, đâm thẳng về phía Đêm Trắng Ngày Đen.
Chu Diệp Bách là tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng đây là lần đầu nhìn thấy kiểu biến hóa này, kết quả thời gian tính toán thu chiêu Quỷ Trảm của gã không đủ dùng, còn đang tạo dáng đã bị Quân Mạc Tiếu đâm mâu tới.
Hàn Yên Nhu của Đường Nhu cũng bắt đầu ngay lúc này, dáng dấp so với Vân Tiêu trước kia sao mà giống nhau, cũng là lưng mang bảy cái Huyễn Văn hệ băng. Nhưng Vân Tiêu của Tiếu Vân lúc đó xui xẻo mất ba mươi giây mà vẫn không thể đánh trúng Quân Mạc Tiếu, từng cái từng cái Huyễn Văn hệ băng đều bị bỏ lỡ, còn bấy giờ Hàn Yên Nhu lại đến tiếp sức cho cú Long Nha gây đông cứng của Quân Mạc Tiếu vừa rồi, cũng dùng Long Nha, Huyễn Văn băng bay ra, Đêm Trắng Ngày Đen đang bị đông cứng vốn không thể né tránh, bị Huyễn Văn băng đập cho mặt nở đầy hoa, trên người lập tức tỏa ra khí lạnh, rơi vào trạng thái giảm tốc độ.
Đấu với mỗi Diệp Tu, Chu Diệp Bách đã chẳng phải đối thủ, huống chi lúc này hắn còn cùng Đường Nhu liên thủ?  Diệp Tu chỉ đạo, Đường Nhu đánh theo, đánh cho sinh mệnh Đêm Trắng Ngày Đen của Chu Diệp Bách trôi đi như nước. Quỷ kiếm sĩ cũng không phải là chức nghiệp có khả năng phòng ngự cao, người mặc giáp vải, yếu như pháp sư.
Bảy cái Huyễn Văn băng liên tiếp bay lượn về phía Đêm Trắng Ngày Đen, Huyễn Văn tự động lùng theo dấu vết để công kích, muốn tránh, trừ phi là dùng công kích đánh rớt. Chu Diệp Bách luống cuống tay chân, bảy cái Huyễn Văn băng cuối cùng chỉ đánh rớt được hai cái, ăn trọn năm cái kia. Cũng may Huyễn Văn thuộc về công kích pháp thuật, tuy phòng ngự vật lý của quỷ kiếm sĩ mỏng manh như vải, phòng ngự pháp thuật lại thuộc cấp bậc pháp sư.
Điền Thất, Nguyệt Trung Miên và Bánh Bao Xâm Lấn lúc này sớm đã được Diệp Tu đưa chỉ thị xông tới. Quân Mạc Tiếu của Diệp Tu chợt tránh sang bên cạnh, một chiêu Viên Vũ Côn ngẫu nhiên đâm lên người Đêm Trắng Ngày Đen, người bị tung lên rồi ném ngã. Bên này Nguyệt Trung Miên lập tức nhảy đến vị trí lúc đầu của Quân Mạc Tiếu, phối hợp thoạt nhìn có chút vụng về. Nhưng lúc Đêm Trắng Ngày Đen ngồi dậy, mới hay mình đã rơi vào giữa trận đồ chữ thập năm người, bị bốn người cùng nhau vây giết.
Tất cả diễn ra trong nháy mắt, Cao Anh Kiệt vội vã thao túng Diệp Lạc Ô Đề cưỡi chỗi bay tới, Quân Mạc Tiếu của Diệp Tu sớm đã ngăn cản trên cao.
Rắc Phấn Xua Tan, Ô Thiên Cơ của Quân Mạc Tiếu lại y như cầm ô bình thường, nhàn nhã chống đỡ. Sau khi cản được Phấn Xua Tan lại thu ngược mặt ô, vừa hay móc luôn Diệp Lạc Ô Đề đang lướt trên đỉnh đầu vào, Cao Anh Kiệt có phản ứng nhanh cũng rơi vào cái bẫy này. Tiếp tục lại là Viên Vũ Côn, một cú ném lật người đã khiến Diệp Lạc Ô Đề bị ném vào chính giữa trận đồ chữ thập, cùng Đêm Trắng Ngày Đen lưng kề lưng bị người ta vây đánh.
Thiên Sứ Sa Ngã của đồng chí Liễu Phi khó khăn chờ đợi các đồng chí khác đến trợ giúp. Kết quả cô sắp biến thành hòn vọng phu mà người vẫn không đến kịp, Chu Diệp Bách và Cao Anh Kiệt kẻ trước người sau bị rơi vào lưới như đánh bắt cá mất rồi. Liễu Phi cảm thấy không ổn, lại chợt phát hiện thân hình Quân Mạc Tiếu dường như lóe lên, vừa mới hoảng hốt, thì phía sau đã dính chiêu Lạc Hoa Chưởng, Thiên Sứ Sa Ngã bị đánh bay đi, bên kia Hàn Yên Nhu nâng mâu đâm xiên lên, xiên cô vào giữa lưới luôn.
Chỉ bằng bốn người Đường Nhu bọn họ, muốn xoay ba tuyển thủ chuyên nghiệp như thế vốn là chuyện không thể nào, nhưng có Diệp Tu chỉ huy, hơn nữa sau khi Diệp Tu hoàn thành nhiệm vụ thì  tự mình dấn thân vào cuộc, ba người thực sự khóc không ra nước mắt.
Tuyển thủ chuyên nghiệp ấy à? Giờ phút này ba người không cảm nhận được điều đó.
Bất luận có là Chu Diệp Bách và Liễu Phi với kinh nghiệm thực chiến chính quy, hay là ngôi sao tương lai thiên phú hơn người như Cao Anh Kiệt, đều là những chú cá nhỏ rơi vào trong lưới, quyền cước, cục gạch, kiếm, mâu, súng, muốn cái gì có cái đó.
Ba người đều đang tìm cơ hội lao ra, lại càng không để ý tới thân phận mà gào thét nhắc nhau, nhưng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#night