#10. Till the dawn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Till the dawn

Tác giả: Sia Duras

Thể loại: lãng mạn, huyền bí

Số chương: 2

Tình trạng: chưa hoàn

Reviewer: hanynhiem0917 - Jin

____

1-nội dung:

Chuyện kể về một nàng công chúa ma cà rồng, phỏng theo cốt truyện Digan.

Nàng công chúa bị giam giữ trong tòa lâu đài, xung quanh là những luống tỏi và tấm khiên bằng bạc được đúc kết thành hình thánh giá, khiến nàng, vốn dĩ là công chúa nhưng lại bị giam giữ tuy nhiên lại không thể thoát ra chỉ vì thân phận ma cà rồng không cho phép nàng làm điều đó.

Trong suốt ba năm, chín trăm chín mươi chín người phải bỏ mạng vì theo lời đức vua phải đi canh gác cũng đồng nghĩa với việc tự chui đầu vào lưỡi hái tử thần, hiến máu của mình cho một ác quỷ. Nhưng anh ta, chỉ là một người lính bình thường, số phận đã định là phải chết dưới tay nàng lại có thể sau một đêm vẫn toàn mạng mà ra khỏi tòa lâu đài.

Ở đoạn này, khiến tớ phải tò mò rằng anh ta thực sự có thân phận gì hay có gì đặc biệt khiến nàng không giết anh. Hay là nàng đã yêu anh ta ngay từ lần đầu gặp?

Truyện mang phong cách cổ điển và có phần ma mị khiến tớ bị cuốn hút ngay từ lần đầu đọc, chi tiết vô cùng cụ thể, đặc sắc, cậu lại rất biết cách sắp đặt tình huống khiến cho câu chuyện trở thành một thứ gì đó lôi cuốn tâm trí người khác, tò mò muốn biết xem đằng sau còn có chuyện sẽ xảy ra. Đó chính là một điểm cộng lớn đấy!

2-văn phong:

Thật sự là tuyệt vời, lời văn vô cùng sống động mang lại cảm giác chân thực cho người đọc. Tao nhã nhưng không quá khó hiểu. Văn phong rất mượt và phong phú, từ ngữ độc đáo đem lại cảm giác thú vị cho người đọc.

Ở phần tâm lý nhân vật, tuy là ban đầu không chi tiết lắm về nổi sợ hãi của nam chính khi biết mình sắp chết, cậu chỉ chú tâm vào việc miêu tả phong cảnh và dường như bộ dáng của nam chính là một bí ẩn? Tớ thấy rằng cậu hầu hết đều tập trung vào nữ chính. Và theo tớ nghĩ, nam chính là nhân vật được nhập vai, chính tác giả sẽ cảm nhận, trải qua và diễn cảnh lại đúng chứ? 

Trải qua hai đêm bên cạnh nàng, nàng dù đang trong tình trạng đói máu nhưng lại không muốn làm hại đến nam chính, dường như có một ẩn tình gì đó chăng? 

Cùng nàng nhảy một điệu nhảy, nghe lời ca ngọt ngào mà tang thương đến nát lòng từ nàng. Điều đó nói lên rằng nàng không hề muốn bản thân mình trở thành loài quỷ dữ khát máu, lhông thể bước ra khỏi tòa lâu đài như một chiếc lồng xa hoa, lộng lẫy nơi mà nàng bị giam giữ, không thể trốn chạy, và phải trở về cỗ quan tài khi bình minh lên. Đó chính là sự bi thương đến tan nát lòng, kẻ khiến nàng hóa thành bộ dạng này.. Thật sự khiến người khác quá đỗi tò mò!

một lần buông tha cho anh ta, nhà vua cư nhiên muốn anh chết, đêm thứ hai tiếp tục muốn anh đi.

lần này nàng công chúa cao quý đã cự tuyệt trong vẻ mặt tức giận một lần nữa muốn anh ta rời đi. Ở khoảnh khắc này, nam chính chợt nhận ra rằng bản thân mình yêu nàng, yêu nàng say đắm. Yêu vẻ đẹp, nét lạnh lùng, sự cao quý hay là giọng hát trong trẻo ngọt ngào và.. Sự mỏng manh của nàng? 

Dù đôi lần muốn chạy trốn nhưng không thể cưỡng lại sức hút lạ lùng từ nàng? Sợ nhưng yêu, và anh ta nhận ra vì sao mình còn sống đến bây giờ là vì nàng đã yêu anh ta! 

Cùng nàng khiêu vũ cho tới lúc bình minh.

Đoạn này thực sự đã đánh gục tớ, mong sao thời gian ngừng trôi để bình minh không bao giờ đến và mang nàng trở về cỗ quan tài để hai người một lần nữa cách xa. 

Cơn khát máu lan tỏa khắp người nàng, điên cuồng nhưng không muốn tổn thương đến anh. Nàng thực sự có phải ác quỷ đã giết chín trăm chín mươi chín mạng người hay không? Vì sao đối với anh ta trông nàng thật mỏnh manh biết nhường nào. Và anh ta mãi mãi sẽ không phải người thứ một nghìn?

Lời thoại tuy không nhiều nhưng bám sát cốt truyện.

Chung chung là về phần tâm lý nhân vật đã rất ổn rồi, tớ nghĩ cậu không cần lo vì nó thật tuyệt vời!

3-nhân vật:

Tớ thật sự tò mò không biết vì sao anh ta có gì đặc biệt phải khiến nàng không xuống tay như vậy? Nàng là công chúa cao quý, còn anh ta là tên lính bình thường mang thân phận thấp hèn mà có điểm gì nổi bật hơn chín trăm chín mươi chín người đã bỏ mạng tại lâu đài này? Ai là người khiến công chúa trở thành ma cà rồng, một loài thèm khát máu? Trong khi đó đức vua, cha của nàng có vẻ còn có ẩn tình gì đó sâu xa chăng?

Nhân vẩn được cậu miêu tả từng đường nét đến bộ dáng rất sống động, tạo cho người khác cảm giác rất hứng thú và hưng phấn muốn biết diễn biến tiếp theo.

4-đôi lời:

Till the dawn không hề mắc nhiều lỗi nghiêm trọng gì, cậu quan tâm từng chi tiết nhỏ, tình tiết cụ thể, lời văn mạch lạc, phong phú. Tuyệt thật đấy!

Và, chân thành cảm ơn cậu đã ghé qua, mong là sẽ còn gặp được cậu vào lần tới! Nếu tớ có nói sai chỗ nào mong cậu thông cảm cho, thân ái! <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net