#9. Lỗi lầm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Lỗi lầm

Tác giả: Haruka806

Thể loại: lãng mạn

Số chương: 8

Tình trạng: chưa hoàn

Reviewer: hanynhiem0917 - Jin

1-nội dung:

Nhân vật nữ chính bị mọi người ganh ghét chỉ vì sự nổi trội hơn người, âm mưu, đa đoan, và thủ đoạn. Cô luôn cảm thấy những gì mình đạt được là không bao giờ đủ, vì thế mà cô muốn đoạt hết mọi thứ dù nó vốn dĩ sẽ không bao giờ thuộc về mình. Nếm trải tư vị tình ái, đau đớn vì bị phụ lại tình cảm, bị chối bỏ. Đó là lần đầu tiên nữ chính cảm nhận được sự thành công của mình, cao quý của mình bị giẫm đạp, cảm thấy mình thấp kém. Thậm chí thứ tình cảm trao ra chỉ được đáp lại bằng sự lạnh lùng của nam chính.

2-văn phong:

Lời văn của cậu vẫn chưa mượt lắm, từ "nhăn nhúm" cậu dùng để diễn tả nét mặt nữ chính thật sự không hề hay và phù hợp vì nữ chính là một diễn viên nổi tiếng, phong thái lẫn cốt cách đều sẽ có điểm hơn người, thay vì vậy thì tớ nghĩ nữ chính chỉ nên "nhíu mày", vì "nhăn nhúm" nghe rất cứng nhắc đặc biệt đối với một diễn viên trẻ cậu nhé!

Ở chương đầu, lúc quay phim, cậu đã không nói rõ lên được dáng vẻ, khuôn mặt và cả trang phục mà nữ chính khoác trên người và thậm chí không nói lên được tiêu đề, nội dung phim mà nữ chính đóng và cả vai diễn của cô lúc đó, như thế sẽ dễ gây khó hiểu cho người đọc. Vì sao nữ chính phải trách mắng mẹ mình và gào khóc? Người mẹ đã đối xử với cô thế nào?!
Không những thế cậu con mắc khá nhiều lỗi chính tả, không những ở phần giới thiệu mà từ chương đầu tiên đã phát hiện ra 4-5 lỗi chính tả. Có thể do cậu không để ý và xem xét kĩ hơn, điều đó dễ dàng khiến cho nội dung truyện mất đi sự hấp dẫn vốn có. Không những thế, còn có một số từ gây khó hiểu: "khuyến thời trang"? Ở đây theo tớ nghĩ là "khiếu" chăng? Mong cậu cải thiện tình trạng này hơn. Văn phong là một trong những điều kiện quan trọng để biến tấu câu chuyện trở nên phong phú và tự nhiên hơn, cậu cần phải bám sát vào câu chuyện, đi sâu vào đời tư và quá khứ của nhân vật, miêu tả cảm xúc của nhân vật một cách chân thật nhất.

3-nhân vật:

Nữ chính Uyển Nhân Mã là một nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí, cô kiêu sa, diễm lệ nhưng lại quá cao ngạo, luôn mong muốn mình phải hơn người khác, cô có tham vọng mãnh liệt.

Nam chính Thiên Yết được tôn vinh là vua bóng đêm, nhưng nữ chính lại không hề dè chừng mà đã nhanh chóng tiếp cận nam chính ngay từ lần đầu gặp? Ở đoạn này, nếu Thiên Yết là một nhân vật xứng tầm, không những thế còn là nhân vật chính thì hiển nhiên thần thái phải cao ngạo, ánh mắt lạnh nhạt lại có uy lực khiến cho người khác nhìn vào đã phải e sợ và biết hắn không phải thân phận bình thường. Chứ không phải "ngang ngửa" vua bóng đêm. Bởi vì vốn dĩ nữ chính không hề biết hắn là ai, có thân phận gì.

Cậu yếu thế trong việc miêu tả phong thái của nhân vật, một người đàn ông không tầm thường sẽ có bộ dáng cao quý, cử chỉ thanh tao, điềm đạm, nét mặt hiển nhiên phải bình tĩnh và thản nhiên. Chứ không phải không đề phòng với người lạ ngay từ lần đầu gặp. Ở đây, cậu dùng từ "miễn cưỡng gật đầu" với nam chính tớ thấy thật không thích hợp với danh vua bóng đêm, cậu cần cải thiện hơn.

4-đôi lời:

Tớ nhận xét nếu có gắt thì mong cậu thông cảm!

Thế mạnh của cậu không phải việc bám chặt vào từng hành động hay lời nói của nhân vật, chung chung là không thể hòa nhập tốt vào cốt truyện. Nhưng không phải là không có điểm mạnh, cậu biết cách hòa hợp phong cảnh, cách miêu tả sống động, chỉ cần cải thiện văn phong và cả hạn chế lỗi chính tả, đi sâu vào từng cảm xúc của nhân vật hơn thì tớ nghĩ câu chuyện của cậu sẽ hay hơn và nổi bật hơn. Chúc cậu thành công và chân thành cảm ơn cậu đã ghé qua #góc review. Mong là sẽ còn gặp cậu vào lần tới! <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC