#16. Bão

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Meiling

Tác phẩm: Bão

Thể loại: oneshot

Số chương: 1

Tình trạng: hoàn

Reviewer: Soralea mít

---

1. Nội dung

Chuyện tình không thành của cô gái váy đỏ, chỉ vì tình yêu chẳng đủ sức vượt qua cơn bão, có chăng là vài phút lưu luyến ở nơi tâm.

Cái nhan đề "Bão" làm cho tớ có suy nghĩ đây là một chuyện tình rất mãnh liệt, chan chứa nhiều xúc cảm dữ dội tuôn trào. Nhưng không phải, một cuộc tình rất nhẹ nhàng, không quá dông dài cũng như không dư thừa quá nhiều xúc cảm, gói gọn trong hai chữ đủ đầy.

Tuy không quá cao trào cũng như không cần miêu tả quá nhưng cậu đã diễn đạt rất đạt. Các chi tiết được chọn lọc cũng rất có giá trị, để lại ấn tượng rất sâu sắc.

2. Văn phong

Cậu chọn lối văn phương tây và diễn đạt nó rất mượt, dường như đó không còn là riêng nỗi buồn của nhân vật nữa mà là của cậu.

Ngay từ đầu truyện điều thu hút tớ nhất chính là giọng văn của cậu, rất nhẹ, rất tình mà cũng rất mãnh liệt.

3. Nhân vật

Hai nhân vật chính đều được xây dựng hình tượng rất phong phú, mỗi người mỗi vẻ nhưng đều có chung một điểm buồn.

Matthew rạng rỡ như ánh mặt trời, chàng hoàn hảo về mọi mặt và hoàn toàn không một khuyết điểm. Thế nhưng đâu phải lúc nào chàng cũng vui, chàng cũng biết buồn và nỗi buồn ấy đã được Roseline nhìn thấu.

Roseline ngờ nghệch, yêu nhưng không đủ dũng khí để nói. Mọi thứ về nàng đều bao trùm bầu không khí rất u ám, tối màu và đậm chất buồn. Nàng luôn như thế, mà đây cũng là nét riêng của nàng.

Chính nhờ thế mà cả hai nhân vật này lại chính là nét riêng không thể thiếu. Họ là một bản tính khác bị chôn vùi, là một nửa linh hồn của người kia. Họ sống và bù đắp cho nhau.

Nhưng tớ thấy Roseline vẫn chưa đủ sâu. Cậu miêu tả Matthew rất khéo, rất rõ ràng. Còn Roseline lại chưa được như thế. Nếu có thể nói thêm một chút về ngoại hình của nàng, một vài điểm để chứng tỏ vì sao nàng dễ dàng buông tay, mặc dù cái này thì độc giả tự suy ra cũng được nhưng nếu thêm vào một chút thì còn gì bằng =)))

Đôi lời

Nếu có quá lời thì mong cậu thông cảm <3 Chúc cậu khắc phục được nhược điểm của mình và hoàn thiện tác phẩm hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net