10_ Trầm Thụy Tiền, Biệt Thuyết Ái Ngã!.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

4.0*

1. Tác giả: Mê Âm

2 Thể loại: Hiện đại. Từ trường học đến trưởng thành. HE

3 Nhân Vật:
_ công: Trình An. Trung khuyển, si tình.
_ Thụ: Hà Nhứ. Tính tình ngay thẳng, khó tính, nữ vương.

4 Số chương: 11 chính văn + 4 phiên ngoại.

5 Nội Dung:

Hàn Nhược, từ nhỏ đã xinh đẹp hơn người nên được nhiều người yêu mến, vì được yêu mến, được người ta chú ý thế nên cậu cảm thấy phiền. Cái sự chán ghét ''phiền'' này đã nhào ra một con người có tính cách không vừa lòng ai.
Vì tính cách xấu, dù có đẹp, giỏi, giàu, cũng không có mấy ai muốn kết bạn với cậu. Chưa kịp kết bạn đã bị miệng cậu làm cho tức chết.
Chỉ có Trình An, yêu thích cậu, yêu luôn cả khuyết điểm của cậu. Sau khi lấy hết dũng cảm để tỏ tình thì lại bị từ chối.

''Chỉ cần cậu nhảy từ đây xuống, không chết, không tàn phế tôi liền đồng ý làm người yêu cậu''

Hàn Nhứ có lẽ cũng không ngờ Trình An lại nhảy thật. Để rồi về sau 2 người dây dưa không dứt. Cậu chán ghét nhất là phiền, chính lần này coi như '' Tự lấy đá đè chân mình''...

6 Đánh giá.

° Nội dung: Nội dung tạm ổn. Tuy tác giả đề là ấm áp văn, nhưng không ấm áp gì cho cam. Không có nhiều tình huống quá đặc sắc, nhưng giọng văn nhẹ nhàng, xoay quanh mối quan hệ giữa 2 nhân vật chính. Quá trình xây dựng tình cảm, quá trình để có thể nói tiếng yêu với nhau, chính thức trở thành người có ''quan hệ''.

° Nhân vật:
Công có tính cách trung khuyển, tính cách cư xử tốt. Nếu thụ có IQ thì công hẳn là EQ cao. Nhưng điều mình không thích lắm đó là tác giả xây dựng anh này theo chiều hướng suy nghĩ có phần khá tiêu cực và nhu nhược. Sợ hãi phải đối mặt với định kiến xã hội về tình yêu đồng tính, tự ti về tính hướng của bản thân. Trong tình cảm lại càng có phần hơi tiêu cực. Nên anh đã bỏ lại tất cả, lùi một bước đẩy bản thân xuống dưới tuyệt vọng, lựa chọn cái chết để chấm dứt tất cả. Điều đáng yêu nhất của anh là anh có một tình cảm sâu sắc với người mình yêu. Chỉ riêng việc anh có thể yêu một người như......đã là rất tuyệt rồi.
Thụ đẹp trai, học giỏi, nhà giàu. Nhưng tính cách làm đồng học, đồng nghiệp, lão sư, hàng xóm, bệnh nhân,... Đều không có người chịu nổi. Có lẽ đúng là IQ cao thì EQ thấp =)) Theo như hướng xây dựng của tác giả thì đây là một nhân vật không biết nói lời dễ nghe, không thích bị làm phiền, sống theo chủ nghĩa cá nhân, tính tình ngay thẳng, đối nhân xử thế chưa từng suy nghĩ cư xử sao cho đúng. Nên có lẽ tác giả mới tạo một người như Trình An dành cho cậu ấy.
Tính cách có phần xấu, nên tình cảm của bản thân cậu ấy cũng khó nhận ra, chỉ đến khi chỉ còn lại một mình Trình An ở bên cạnh cậu ấy mới dần nhận ra mình cần người này, mình yêu người này. Gia đình cậu, có lẽ cũng là một nhân tố tác động đến tính cách của cậu.

Truyện này ngắn, nên mình đã đọc lại 2 lần. Nếu muốn thử thay đổi ''khẩu vị'' thì đây cũng là một kiểu ''khai vị'' khá ổn. Tính cách nhân vật tuy không tốt cho lắm, nhưng thực tế lại rất tương đồng với một số bộ phận tính cách nhiều người trong cuộc sống. Họ yêu, yêu không suy nghĩ, vì tình cảm không được như ý liền thất vọng và muốn giải thoát khỏi nó. Bản tính của Hàn Nhứ khá đặc biệt, có lẽ là lần đầu tiên mình đọc tác phẩm thụ có tính cách ''xấu'' không có phần thương thế này nhưng vẫn cảm thấy khá thú vị. Dù sao thì ăn ngay nói thẳng thành thật vẫn tốt hơn là nịnh nọt, dối trá đúng không nào. Dù sao không ai hoàn hảo cả, quan trọng là tìm đúng người phù hợp để bù đắp khuyết điểm cho bản thân. Điều đó Mê Âm đã làm rất tốt cho 2 nhân vật.


_Ryu_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net