Review (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  CỨU VỚT NAM CHỦ

Tiểu thụ là thanh niên bình thường, tuy nhiên có tuổi thơ cô đơn, cha mẹ li dị, ném tiền cho ẻm rồi đi tìm hạnh phúc khác. Từ đó tạo cho ẻm tính cách khá kì cục, nói chung là nói nhiều và muốn gì làm nấy, ít nể mặt ai. Ẻm đọc một bộ tiểu thuyết tu chân gồm 2 phần, Thành Thần và Thần phẫn nộ. Thành thần nói về một thanh niên chịu đủ mọi tủi nhục trên đời mà không chết, sau đó thành thần. Tiểu thụ đọc bộ này cực kỳ ức chế vì thấy tội nghiệp nam chính quá. Sau đó ẻm chưa kịp đọc Thần phẫn nộ thì ẻm xuyên vào sách.

Nhưng thực ra mọi chuyện không phải là như thế. Thành Thần và Thần phẫn nộ là chuyện xảy ra ở một thế giới khác. Nam chính aka tiểu công chịu mọi tủi nhục trở thành thần thì muốn trả thù xã hội, coi con người như kiến hôi, giơ tay là giết. Một phần tu chân giới còn sống sót mới nghĩ cách đem tiểu công vào một giấc mộng, xóa trí nhớ để bớt hại xã hội, nhưng không ngờ tiểu công ngủ mà phá hoại còn hơn cả khi thức. Rồi tu chân giới sợ, mới tạo ra 2000 bộ truyện, ném đến thế giới khác, rồi tìm người đến đánh thức tiểu công, "cứu vớt" tiểu công. Chỉ có tiểu thụ đọc hết bộ truyện Thành Thần nên xuyên vào - vì những người khác đọc bộ này thì tức quá không muốn đọc tiếp.

Tiểu thụ ban đầu gặp tiểu công thì cứ nghĩ tiểu công là non nớt, ở đầu truyện, cần được che chở. Ẻm vượt mọi chông gai chăm sóc tiểu công. Nào ngờ tiểu công vốn không còn là trẻ con, chịu tủi nhục quen, có ẻm bên cạnh thì càng ngày càng hắc hóa, sau đó quay về hình dáng thực sự, giữ không cho tiểu thụ đi đâu. Tiểu công yêu tiểu thụ nhưng lại sợ hãi tiểu thụ chỉ là ảo mộng mà không phải thực. Tiểu thụ thương tiểu công nhưng lại sợ tiểu công là nhân vật trong sách, không thể gặp lại nếu tiểu thụ trở về thế giới hiện đại.

Tu chân giới ở ngoài chờ lâu nên can thiệp, giết tiểu thụ trong mộng. Tiểu thụ tỉnh lại, hiểu mọi chuyện, chửi tu chân giới như chửi chó, xong lại quay lại kéo tiểu công ra khỏi giấc mơ. Sau đó hai người mặc kệ tu chân giới, sống HE ~~~~  

KHOÁI XUYÊN CHI NAM PHỐI YẾU PHIÊN THÂN

Tiểu thụ vốn là một thanh niên ở tương lai tinh tế có tinh thần lực cấp s, lẽ ra ẻm phải sống sung sướng. Nhưng nơi ẻm ở, do dân cư càng ngày càng ít, người dân không thể sinh con, mà khoa học kỹ thuật phát triền vượt bậc, nên họ nghĩ đến cách dùng ảo hóa thật, lấy tiểu thụ làm vật thí nghiệm để hi vọng tạo ra được con người từ máy móc. Tiểu thụ bị thí nghiệm tra tấn rất lâu, cho đến một ngày, hệ thống điều khiển máy móc ở chỗ ẻm có trí tuệ. Hệ thống đình công, ném ẻm vào những thế giới khác nhau giống như người bình thường xuyên không, chỉ có khác là tiểu thụ vẫn đang ở thế giới thực, chỉ có linh hồn ẻm xuyên, giồng như chơi toàn tức võng du.

Tiểu công là siêu hacker, được giao nhiệm vụ tìm hiểu vì sao hệ thống đình công, thế là theo chân tiểu thụ vào các thế giới. Hai người gặp nhau rồi dần yêu nhau. Mỗi thế giới tiểu thụ đều là nam phụ, vốn phải có kết cục thê thảm, nhưng nhờ có tiểu công giúp đỡ, ẻm đều vượt qua, trừng phạt nam nữ chính xấu xa, sống hạnh phúc với tiểu công.

Nhưng thế giới bên ngoài vẫn luôn muốn dùng ẻm làm thí nghiệm, hai người không thể sống mãi trong thế giới ảo, nên quyết định tương kế tựu kế, giúp đỡ hệ thống thoát ly khỏi cuộc sống máy móc, cho hệ thống một thể xác để hệ thống làm người. Còn hai người vạch trần kế hoạch thí nghiệm dơ bẩn của các nhà khoa học điên cũng như người cầm quyền, đòi lại công bằng cho tiểu thụ, đồng thời tìm được môt sinh mạng mới, trở thành cứu thế chủ. Sinh mạng không thể tạo ra, nhưng có thể tìm kiếm, dẫn đến việc tiểu thụ và tiểu công đi đến những hành tinh khác nhau để tìm thêm người cho cư dân nơi ẻm ở, tránh việc tuyệt chủng. 

  TƯƠNG LAI LUYẾN ÁI NHẬT KÝ

Tiểu thụ là một kiến trúc sư có tài, tuổi thơ bất hạnh. Ẻm yêu thầm tiểu công đã lâu nhưng tiểu công lúc nào cũng là cao lãnh chi hoa ẻm biết là bản thân với không tới. Một ngày nọ ẻm thấy có người để quyển "Nhật ký tình yêu trong tương lai" ở cửa nhà ẻm, ẻm nhặt, sau đó biết được công hiệu của quyển nhật ký là làm cho người ghi trong sổ yêu chủ nhân của sổ theo cách chủ nhân sổ muốn. Thế là ẻm ghi tên tiểu công.

Tiểu công là thanh niên hoàn hảo thời đại mới, nhưng tiểu công có một vài sở thích rất ba chấm. Ví dụ như hẹn ăn với tiểu thụ mặc một bộ đồ com lê hoàn toàn màu vàng từ đầu đến chân -.- Hoặc có sở thích thiếu nữ, thích gấu bông, thích áo ngủ quần ngủ đồ dùng hình gấu con -.- Nói chung là hai người ở với nhau khá hài hòa trong một ngày, mặc dù sau đó tiểu thụ thấy có lỗi, đốt tờ giấy ghi trên nhật ký đi, nhưng tác dụng của nhật ký vẫn còn.

Sau đó tiểu thụ quyết đinh, yêu giả cũng được mà yêu thật cũng ok, cứ yêu đi đã. Nào ngờ tiểu công về nhà thì mới điều tra ra được, tự dưng tình yêu đến bất ngờ là do sổ. Trước đây bố tiểu công cũng từng dùng sổ lừa mẹ tiểu công, dẫn đến sau khi mẹ tiểu công biết chuyện thì tự tử. Cho nên tiểu công muốn chia tay, chấm dứt quan hệ giả dối này, tiểu thụ không tài nào níu kéo nổi.

Tiểu thụ về đốt sổ theo yêu cầu của tiểu công, tình cảm của tiểu công bị tróc ra dần. Ẻm gặp lại người yêu cũ, hai người đều muốn tìm được chút an ủi ở đối phương, nên sống với nhau một thời gian. Nhưng rồi tiểu công quay lại - dù mất trí nhớ nhưng thói quan là không thể thay đổi, tiểu công không thể sống thiếu tiểu thụ, và hai người HE. 

  KHOÁI XUYÊN CHI CHÂN CHÓ NGHỊCH TẬP KÝ

Thực ra bộ này hay, nhưng mà tích phân khá là ít, có 46 triệu -.-

Tiểu thụ là một thanh niên thiên tài, cái gì cũng làm được, nhưng lại phải đi làm thư ký aka chân chó aka chân chạy vặt cho tổng tài đẹp trai. Tiểu thụ lo lắng cho tổng tài đẹp trai n thứ từ công việc đến đời tư. Sở dĩ là vậy là bởi vì trước đây tiểu thụ thiếu tiền, còn sau đó là vì tiểu thụ thích tổng tài đẹp trai. Nhưng tổng tài đẹp trai quá lạnh lùng, không thể hiểu cũng không hiểu được nỗi khổ của tiểu thụ, nên tiểu thụ dần thất vọng. Tiểu thụ cho là, bởi vì mặt tiểu thụ không đẹp, nên tổng tài không yêu tiểu thụ. Tiểu thụ ao ước trở nên đẹp trai hơn.

Sau đó, hệ thống xuất hiện. Hệ thống cho tiểu thụ đi làm nhiệm vụ ở các thế giới khác nhau, với nhiệm vụ là làm cho nam chính ở các thế giới đó yêu tiểu thụ, phần thưởng là tiểu thụ sẽ có được vẻ ngoài xinh đẹp. Tiểu thụ nhận lời, qua rất nhiều thế giới, thế giới nào cũng thành công. Trừ thế giới của tiểu công.

Thực ra tiểu thụ đã tán đổ tiểu công, nhưng trong thế giới đó tiểu công bị bại liệt, không dám đi gặp tiểu thụ nên tình yêu chết non. Không chấp nhận, tiểu công dùng bộ não thiên tài của mình tìm được cách lợi dụng lỗ hổng hệ thống để lại để đi theo tiểu thụ đến những thế giới tiếp theo. Rồi từ từ tiểu công dùng bản lãnh chiều vợ của mình để cưa đổ tiểu thụ.
Thế giới cuối cùng tiểu thụ trải qua chính là thế giới thực, tiểu thụ trở nên xinh đẹp, tán đổ tổng tài đẹp trai để hoàn thành nhiệm vụ sau đó đá tổng tài về với chồng  

  THÁI ĐỊCH ĐẠI THẦN Ở CÁCH VÁCH

Câu chuyện nhẹ nhàng ngọt ngào ấm áp ~~~

Tiểu thụ vốn là một nhân viên công ty quảng cáo, bị tra công bày kế hãm hại khiến ẻm mất việc để tra công thoải mái đú đởn với nữ thủ trưởng, ẻm buồn nên về thành phố gần quê thuê trọ chung với bạn ẻm - bạn này là nữ, đã có người yêu, người yêu cũng là bạn của tiểu thụ. Tiểu thụ trước đây cũng có ở Tấn Giang viết đam mỹ, sau khi bỏ việc thì vẫn còn tiền tiết kiệm nên quyết định tạm nghỉ ngơi viết truyện, sau đó ẻm tìm được công việc khác, vẫn song song làm việc và viết truyện. Ở phòng bên cạnh của ẻm là tiểu công, chuyên viết tiên hiệp yy văn, ngựa đực văn, thăng cấp lưu sảng văn, là đại thần bên web truyện dành cho đàn ông, hoàn toàn sống nhờ viết truyện.

Tiểu thụ thì sống sạch sẽ ngăn nắp gọn gàng có kế hoạch, tiểu công thì ở bẩn mặt dày lười biếng sinh hoạt không điều độ, trạch nam hoàn toàn, lại còn có tính gia trưởng. Hai người ban đầu ấn tượng về nhau không tốt lắm, nhưng dần dần do sự ôn nhu của tiểu thụ mà tiểu công bị cảm hóa dần dần ~~~ Rồi hai người bắt đầu có tình cảm với nhau.

Trong quá trình tiếp xúc rồi yêu nhau thì có nhiều sự kiện diễn ra: Gia đình tiểu thụ từng đuổi ẻm ra khỏi nhà vì ẻm come out, nhưng sau đó cha tiểu thụ ngoại tình dẫn bồ về nhà, tiểu thụ trở về để giúp mẹ, sau đó hai mẹ con hòa thuận, còn tra cha bị vứt bỏ. Tiểu thụ bị bệnh, tiểu công mang tiểu thụ chạy khắp nơi tìm cách chữa, rồi từ đó tiểu công tỏ tình. Nhà tiểu công có chuyện, hai người tìm cách kiếm tiền trả nợ và hai người công khai bla blo... Nói chung toàn truyện rất ấm áp. Trừ tra cha của tiểu thụ thì cha mẹ hai bên khá là biết điều, không mang đến lực cản quá lớn.

Tuy nhiên điều làm nên ấn tượng lớn nhất cho bộ này, chính là việc hai người cùng là nhà văn. Truyện bóc tách nhiều mặt của Tấn Giang và web truyện bên Tàu, đả đảo việc xem truyện miễn phí bên các trang web leech truyện, nâng cao vấn đề kiểm duyệt của chính phủ Tàu, phác họa những kẻ GATO lúc nào cũng muốn hạ thấp người khác vì ghen tị với thành quả của người ta. Ngoài ra còn có việc tiểu thụ tiểu công cùng nhau phấn đầu viết truyện, tiểu thụ từ một người không có danh tiếng trở thành tiểu thần, mỗi tháng kiếm được tiền từ fan, từ việc bán sách in lưu hành nội bộ, bán bản quyền làm game và làm phim bla bla... Tiểu công thì càng trở nên nổi tiếng, thậm chí còn qua Tấn Giang viết truyện không cp và nổi.  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC