8. Theory Of Love (Khai & Third)*

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Mình thấy có nơi ghi là KaiThird hay KhaiTerd, thôi như nào cũng được nha:))
Đánh giá của mình: 6.5/10

Phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết Thái Lan nổi tiếng của nhà văn Jitti Rain. Theory of love ( Thuyết Theo Đuổi Cậu ) kể về cậu sinh viên Nghệ thuật truyền thông năm ba, ngành Phim điện ảnh tên Third.
Cậu có 3 người bạn thân tên Too, Bone và Khai với tên hội là 'Băng dữ dội'. Quan trọng hơn hết, với Third thì Khai không đơn giản là thằng bạn thân nhất của cậu mà còn chính là người cậu thích thầm bấy lâu nhưng chẳng thể nói ra.


Nửa đầu của bộ phim là những phân cảnh không dành cho những trái tim dễ vỡ, bởi đó là câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Third - một cậu chàng sinh viên bé nhỏ với tình yêu đơn phương chẳng thể nào bi đát hơn.

Có 2 vấn đề lớn nhất của Khai khiến Third phải đành giấu nhẹm đi thứ tình cảm đã nhiều năm của mình:
Thứ nhất, Khai là bạn thân của cậu với quy tắc 'không bao giờ yêu bạn của mình'.
Thứ hai, Khai là trai thẳng và đặc biệt là tên lăng nhăng nổi tiếng với "thành tích" đã có bạn gái ở tất cả các khoa trong trường.


Khai thay gái như thay áo và thường hay lỡ hẹn với Third để chạy theo những cuộc yêu đương ngắn hạn.      
Khai cũng đích thị là một tên khốn vô tâm, chỉ biết nghĩ tới bản thân mình khi hết lần này đến lần khác lợi dụng lòng tốt của Third để làm tổn thương tới lòng tự trọng và tình cảm của cậu.

Còn Third thì sao?

Dù luôn tỏ ra thái độ hờ hững, bình tĩnh nhưng sâu bên trong làm sao không đau lòng cho được. Đặc biệt những lúc khi chỉ còn lại một mình, cậu lại trở thành như một đứa trẻ yếu đuối đáng thương, chỉ biết khóc giận cho sự nhu nhược và dễ mềm lòng của bản thân.

Và nửa sau bộ phim cũng chính là một màn chúng ta luôn chờ đón ( aka màn truy thê trong truyền thuyết:>).
Khi Khai vô tình biết được mối tình đơn phương suốt 3 năm của Third và dần nhận ra tình cảm của mình cũng đồng thời là khi Third đã quyết định khép lại trái tim cậu.

Mình hiểu rằng không phải Khai chưa từng có tình cảm với Third, mà chỉ là không nghĩ tới thứ tình cảm ấy - thứ cảm giác mơ hồ luôn thật hạnh phúc và bình yên khi bên cạnh một người - thì ra lại được gọi tên là Tình Yêu. Để lấy lại tình cảm của Third, Khai phải học cách thấu hiểu những cảm xúc đối phương từng trải qua, học cách nhường nhịn và kiên nhẫn - học cách yêu thật lòng một người là như thế nào.

Con đường để đôi trẻ đến được bên nhau cũng gập ghềnh như cách họ đã cùng trải qua tuổi trẻ để hiểu được ý nghĩa thực sự của tình yêu. Rằng tình yêu cũng không phải là những cuộc hẹn hào nhoáng và xa xỉ mà đôi khi chỉ đơn giản là có thể hằng ngày ở bên chăm sóc, an ủi và tin tưởng lẫn nhau.

TỔNG KẾT:
- Dù có motif không mới nhưng Theory Of Love vẫn ghi điểm nhờ diễn xuất tự nhiên của đôi bạn trẻ Off-Gun (Khai-Third) và những tình tiết hài hước xen lẫn trong mạch phim giúp bộ phim vẫn trở nên rất nhẹ nhàng và đáng yêu.

- Mình thích những lời thoại trong phim, chân thật và dễ hiểu, nhưng cũng đủ sắc để truyền tải thông điệp mà bộ phim gửi gắm xuyên suốt 12 tập phim.

- Ngoài ra, tuyến nhân vật phụ cũng khá đồng đều về ngoại hình và diễn xuất, góp phần tạo nên những câu chuyện tình yêu đa chiều cho phim.

- Nói chung không có quá nhiều điều để nói về bộ phim này, nhất là với mác 13+, mọi thứ trong phim đều ở mức vừa đủ, không quá bi lụy đau khổ hay mùi mẫn tới cháy bỏng, vì dù sao họ cũng chỉ mới là những cậu sinh viên còn cần nhiều thời gian để khám phá và trải nghiệm.


Chút xíu chia sẻ về couple Off-Gun:

Ai là fan phim Boy Love Thái Lan hẳn cũng đều biết quá rõ về couple nổi tiếng này rồi. Mình cũng biết qua về Off-Gun trước đó nhưng thật ra đây mới là bộ phim đầu tiên mình xem của đôi trẻ. Và phải công nhận độ ăn ý của 2 ảnh, tính về ngoại hình lẫn diễn xuất. Thêm cả về những cảnh hậu trường cũng rất thân thiết và dễ thương.

Ngoài phim này mình mạnh dạn đề cử thêm 2 dự án cũng khá thành công của đôi trẻ là bộ phim Our Skyy và chương trình Off Gun Fun Night.

(Cảnh phim trong Our Skyy)
.
.
.
Thời gian qua có vài chuyện không vui xảy đến với mình nên cũng khá lâu rồi mình lại mới có thể ngồi lại đây viết tiếp. Câu chữ lâu ngày rơi rụng đi không ít, nhưng mình hứa sẽ cố gắng cải thiện và chăm chỉ hơn. Cảm ơn rất nhiều vì đã đọc tới những dòng cuối cùng này và cảm ơn cả sự ủng hộ của các bạn! Xem phim vui vẻ nhé!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net