9. HIStory 3: Bẫy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đánh giá của mình: 6.5/10


Nằm trong bộ HIStory series của Đài Loan, Bẫy (2019) là phần phim có thể nói để lại ấn tượng tốt nhất với mình, một phần vì dàn diễn viên có ngoại hình hợp gu, phần còn lại là nhờ nội dung khá mới mẻ và khác biệt so với những phần phim trước đó.

Sẽ thế nào khi tình yêu lại được nảy sinh giữa một cảnh sát và một đại ca xã hội đen?

Bốn năm về trước, một vụ án mạng đã xảy ra, nạn nhân là Lệ Chân - một nữ cảnh sát và Đường Quốc Đống - một ông trùm xã hội đen trong băng đảng Hành Thiên Minh. Nhưng khi câu hỏi về hung thủ và động cơ gây án đều chưa có lời giải đáp thì vụ án đã nhanh chóng khép lại và chìm dần xuống.

Không chấp nhận được điều này, Mạnh Thiếu Phi, một cậu cảnh sát trẻ và là hậu bối thân thiết của Lệ Chân, đã quyết tâm một mình tiếp tục điều tra vụ án. Nhân chứng duy nhất được tìm thấy tại hiện trường lại là thiếu chủ Đường Nghị, người kế nhiệm của Hành Thiên Minh.

Từ đây, mối quan hệ oan gia giữa hai người chính thức mở ra và kéo dài suốt 4 năm khi Mạnh Thiếu Phi hết lần này tới lần khác không ngừng bám dính theo Đường Nghị để tìm chân tướng vụ án, trong khi Đường Nghị cũng kiên quyết muốn bắt được tội phạm để trả thù cho đại ca của mình.

Nhưng có một điều đã nằm ngoài tầm kiểm soát của cảnh sát Mạnh trong quá trình điều tra Đường Nghị, đó là khi càng tìm hiểu và tiếp xúc với vị thiếu chủ kia, anh lại càng cảm nhận rõ hơn bản thân không may đã rơi luôn vào "cạm bẫy tình yêu" của hắn:))

Mạnh Thiếu Phi được nhận xét là tên cảnh sát rất cứng đầu cứng cổ, cố chấp, ngang ngược và bồng bột. Tính cách này vừa là yếu điểm, vừa đồng thời là ưu điểm của cậu. Vì cố chấp nên mới hết lần này đến lần khác sẵn sàng xông ra che chắn, bảo vệ cho người khác tới mức gặp thương tích đầy mình, bất kể người đó là ai đi nữa.

Với mọi người đây quả thực là hành động liều lĩnh cùng ngu ngốc, nhưng Mạnh Thiếu Phi lại chưa từng thấy hối hận trước những quyết định của mình.

Song cũng vì cố chấp nên cậu cảnh sát họ Mạnh mới kiên trì theo đuổi thiếu chủ Đường Nghị. Không ngại tìm cớ để được luôn ở bên cạnh người nọ, lại dõng dạc tỏ tình, đôi lúc còn ghen tuông đến ấu trĩ, kết quả vị thiếu chủ kia không chỉ có thân thể mà cả trái tim cũng hoàn toàn phải chịu trận trước sự ngang ngược ngốc nghếch này của cậu.

Là một cảnh sát, Thiếu Phi luôn muốn  đòi lại công lý, trừng trị mưu đồ xấu xa bằng việc thi hành luật pháp. Là một người yêu, cậu lại chỉ mong có thế dẫn hắn đi trên con đường lương thiện bằng lòng tín nhiệm và tình yêu của mình.

"Mạnh Thiếu Phi tôi thích ai, không cần người khác nói ba bốn lời."

Trong cuộc đời của Đường Nghị kể ra cũng thật may mắn khi gặp được con người tuy có chút phiền phức nhưng bù lại rất chân thành và giàu tình cảm như Mạnh Thiếu Phi.
Với thân phận phức tạp, Đường Nghị trải qua thời thơ ấu không mấy vui vẻ, cứ một thân cô độc cho tới khi gặp Đường Quốc Đống, hết lòng sùng bái ông rồi lại phải tận mắt chứng kiến người mình coi như người thân duy nhất ra đi mãi mãi.

Vậy nên đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng vẫn luôn là một Đường Nghị rất yếu mềm, mong ước giản đơn có được một gia đình ấm áp, một người có thể hiểu hắn, cùng hắn đón sinh nhật, cùng hắn san sẻ bớt những khổ đau.

Không có Thiếu Phi, vụ án năm ấy cũng sẽ không được sáng tỏ, mà trái tim vị thiếu chủ kia cũng sẽ khó tìm được ai nguyện ý mở cửa bước vào.

Ngoài ra phim còn có thêm couple phụ hết sức dễ thương: Jack (trợ thủ đắc lực của Đường Nghị) và Triệu Tử (cậu bạn cộng sự ngây thơ đến ngáo ngơ được cái cute phô mai que của Mạnh Thiếu Phi)


TỔNG KẾT:
- Nãy giờ mình bình luận nghiêm túc vậy thôi chứ thật ra phim rất là hề hước và mặn mòi (=v=), ngoài ra có tình huống bất ngờ, thú vị; có cảnh tình cảm lãng mạn đầy đủ=))

- Diễn xuất của các diễn viên trong phim đều khá ổn và đồng đều.

- Đặc biệt về tạo hình của nhân vật Đường Nghị do Ngô Thừa Dương đảm nhận, nói không ngoa chứ như từ truyện bước ra vậy á, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng ánh mắt ảnh diễn rất có hồn, khi lãnh đạm, khi tình ý, khi lại có đau thương.
Nhưng mình nghĩ điểm cần lưu ý ở đây nằm ở cách xây dựng nhân vật này, so với hình tượng đại ca phúc hắc, cường hãn thì có lẽ Đường Nghị cần có phong thái dứt khoát, lạnh lùng và điềm tĩnh hơn nữa.


- Cùng chung cảm nhận như vậy với cách xây dựng các băng đảng xã hội đen, so ra còn lịch sự mà hiền lành quá trời:((

- Ngược lại với Đường Nghị, nhân vật Mạnh Thiếu Phi do Từ Quân Hạo lại được tạo dựng tính cách khá sắc nét nhưng tạo hình thì ngố tàu hết sức, may còn có nụ cười rạng rỡ, láu lỉnh của ảnh kéo lại. Ngoài đời thì ảnh trắng trẻo dễ thương lắm nghen~

- Mình cũng có biết một vài nguồn tin từng dành những nhận xét không hay cho bộ phim.
Nhưng chung quy lại với một nguồn kinh phí có hạn dẫn đến hạn chế về bối cảnh và nội dung, mình tin đoàn làm phim đã cố gắng dồn thật nhiều công sức để đem tới cho khán giả những gì tốt nhất có thể rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net