KHI LOÀI CÁ BIẾN MẤT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác giả: Mark Kurrlansky

Minh họa: Frank Stockton
Dịch giả: Lê Nhật Thắng

Thể loại: Sách khoa học

Như một cuốn sách giáo khoa dành cho người mới nhập môn được trình bày cực kỳ hấp dẫn và sinh động. Tranh minh họa đẹp, cách dàn trang, kích thước font chữ, màu chữ, màu trang cùng với các câu chuyện, lý luận sinh động khiến cho người đọc không hề cảm thấy khô khan, nhàm chán.

"Hầu hết những câu chuyện xoay quanh việc Trái Đất bị hủy diệt thường có nguyên nhân đến từ âm mưu độc ác của một kẻ phản diện nào đó. Nhưng đây lại là câu chuyện Trái Đất sẽ bị hủy diệt như thế nào. Bởi chính những con người lương thiện đang gặp thất bại trong việc giải quyết một vấn đề sống còn, chỉ đơn giản vì mọi tính toán của họ đều sai lầm."

"Phần lớn các loài cá chúng ta thường ăn, các loài chúng ta đã biết, sẽ biến mất trong vòng 50 năm tới."

Mở đầu cuốn sách Mark Kurrlansky trình bày ngắn gọn về những tiên đoán có thể xảy ra và sẽ xảy ra như thế nào. Đi từ lịch sử nguồn gốc và phát triển của ngành ngư nghiệp, những dẫn chứng về câu chuyện của loài cá tráp cam, những phân tích "Sự thật về mức độ hào phóng của thiên nhiên và niền tin sai lầm của các nhà khoa học", những tóm lược lịch sử và những câu chuyện chính trị liên quan tới cá, những lý do tại sao chúng ta không ngừng đánh bắt cá, ô nhiễm môi trường và hiện tượng toàn cầu đã tiêu diệt lũ cá thế nào, những giải pháp về đánh bắt cá và cái nhìn về chúng... Mark Kurrlansky bám sát vào thuyết tiến hóa chọn lọc của Charles Robert Darwin từ từ dùng các dẫn chứng thiết thực và suy luận logic làm nổi bật lên quan điểm: "THIÊN NHIÊN KHÔNG HỀ HÀO PHÓNG NHƯ CHÚNG TA NGHĨ. SỰ TỒN VONG KHÔNG CHỈ CỦA ĐẠI DƯƠNG MÀ CẢ THẾ GIỚI NÀY ĐANG BỊ ĐE DỌA"

"Mẹ ơi! Cá là gì hả mẹ?" Câu hỏi cuối truyện của cô bé con gái Ailat để lại nhiều băn khoăn trong lòng mỗi một độc giả.

BÀI NÀY CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG DUY NHẤT Ở NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD. XIN CÁC BẠN KHÔNG ĐỌC BÀI NÀY TRÊN NHỮNG TRANG WEB KHÁC NGOÀI NHÀ @SUNYA00 TRÊN WATTPAD, NHẰM CHUNG TAY DẸP NẠN TRỘM CẮP TRẮNG TRỢN VÀ KIẾM TIỀN TRÊN CÔNG SỨC, ĐAM MÊ CỦA NGƯỜI KHÁC. XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net