#27 [Huỳnh Huy] Chờ mùa hoa nở

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên: Chờ mùa hoa nở
Tác giả: TrmHong002767 - Băng Tâm Ngọc
Reviewer: HuynhNgocThanhBinh - Huỳnh Huy

Đầu tiên, tớ xin lỗi vì đã để cậu đợi lâu. Tớ là người sẽ thay Escanor_NN review truyện của cậu. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

Thật sự ấn tượng đầu tiên của tớ về truyện của cậu có lẽ là tiêu đề. "Chờ mùa hoa nở" gợi cho tớ cảm giác đây sẽ là một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng mang một nỗi buồn man mác. Tuy nhiên, khi vào chương đầu tiên, tớ nhận ra câu chuyện tình này không nhẹ nhàng như cái tên của nó mà ẩn chứa rất nhiều uẩn khúc. Và tớ nghĩ cậu đã thành công bước đầu khi thu hút độc giả.

Thú thật với cậu, xuyên không và cổ trang không phải là sở trường của tớ. Nên khi nhận thay đơn cho cậu, tớ sợ rằng bản thân không thể cảm nhận trọn vẹn bởi các câu từ cổ trang thường khá khó hiểu. Nhưng tác phẩm cậu lại khác. Dù là cổ trang nhưng từ ngữ lại đan xen giữa thuần việt và hán việt khiến người đọc dễ dàng tiếp thu. Đây là một điểm rất đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, motif này khá cũ của thể loại xuyên không với nữ chính - Hạ Vân - hoạt bát đáng yêu với cuộc sống bình thường ở hiện đại xuyên không gặp nam chính - Lâm Vũ Kiệt - lãnh đạm, si tình. Dù cậu đã cố sáng tạo rằng Lâm Vũ Kiệt và Hạ Vân đều bị xuyên đến đây nhưng với tớ, vẫn chưa đủ để tạo một ấn tượng.

Nhân vật của cậu cũng bị theo lối mòn của ngôn tình nhưng bù lại, văn phong của cậu khá tốt khiến câu chuyện không đến nỗi nào. Bên cạnh đó, một số đoạn cậu bỗng dưng canh lề giữa cũng như còn một số lỗi chính tả khiến tớ cảm thấy khá khó chịu.

TỔNG KẾT

Ưu điểm
1. Ít lỗi chính tả
2. Văn phong khá tốt
3. Dùng từ dễ hiểu

Nhược điểm
1. Motif khá cũ
2. Nhân vật còn theo lối mòn
3. Chưa gây được dấu ấn

Nếu cậu có gì thắc mắc hãy ib tớ, tớ sẽ xem xét lại. Còn nếu cậu đã hài lòng về bài review hãy follow reviewer HuynhNgocThanhBinh cũng như OK_Team xem như trả công cho chúng tớ nhé!

Cảm ơn cậu đã đặt đơn tại shop. Chúc cậu một ngày tốt lành.

#25_07_2018

_HuỳnhHuy_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net