#30 [ Nguyên][ KHR - All27] Pristine

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đầu tiên mình xin lỗi, có lẽ do cảm nhận của mình không được tốt, nên dù đã cố nhưng vẫn không thể hiểu hết được nội dung của truyện. Vì vậy nếu có gì sai sót thì xin hãy bỏ qua cho mình.

Nếu nói ấn tượng của mình về Pristine là gì, thì đó chính là nhẹ. Vừa đọc mô tả, mình liền cảm giác được cảm xúc của truyện dường như có gì đó rất nhẹ. Như một sắc trắng bao trùm lấy mọi cảm xúc khác.

Nhân vật trong truyện ấy, cảm xúc của họ được miêu tả rất tinh tế. Thậm chí còn rất cụ thể, rõ ràng và dễ dàng tưởng tượng ra được. Nhưng dù vậy, mọi cảm xúc ấy lại được thể hiện rất nhẹ. Không biết là do nhân vật, hay do chính văn phong của bạn đã tạo nên những dòng cảm xúc ấy. Như một tâm trạng cố định, trải dài từ đầu chương đến cuối chương. Một sắc trắng bao trùm tất cả, không có lấy tia cảm xúc nào nữa. Tuy vậy, truyện vẫn rất hay, có thể nói đó chính là đặc trưng ở văn phong của bạn.

Nhưng cứ như vậy mãi cũng không phải là tốt, nhẹ quá cũng dễ khiến người ta chán nản, như mình chẳng hạn. Mình biết văn phong rất khó sửa, nhưng bạn vẫn nên tạo thêm nhiều dòng cảm xúc nữa cho nhân vật, đột phá nó lên và phá vỡ mạch truyện nhẹ nhàng ban đầu. Như bản nhạc đang du dương ấy, bạn hãy chen thêm một đoạn cao trào vào. Như vậy mới khiến người nghe ấn tượng, tạo nên một bản giao hưởng hoàn hảo.

Tiếp đến, mình rất thích cách bạn trình bày. Ở từng đoạn đầu chương đều có một đoạn in nghiêng nhỏ, như cô động lại ý nghĩa toàn bộ chương. Với lại, cách trình bày ấy cũng thật sự thu hút mình, và chắc chắn với cả những độc giả khác. Hơn nữa, giữa các đoạn bạn trình bày rất thoáng, những câu dòng quan trọng bạn liền tách nó ra. Và cả cách kết từng chương nữa. Thật sự mình rất thích, rất nhẹ, rất hay.

Nhưng dù vậy, bạn vẫn còn mắc một số lỗi thường gặp. Như là lạm dụng dấu câu, ví dụ như ở đoạn " Đôi mắt đen... kia nuốt chửng"_Chương I và đoạn " Tông giọng trầm... đến kì lạ"_Chương II,... Mạch cảm xúc của bạn đã rất nhẹ rồi, vì vậy mình nghĩ nên hạn chế việc một câu dùng nhiều dấu câu như vậy. Nó tạo cảm giác mạch văn trải dài ra, dễ gây nản cho người đọc đồng thời làm cho người đọc chán nản.

Và lỗi thứ hai bạn mắc phải là việc chấm câu quá cụt. Mình nhận ra đó là cách để bạn nhấn mạnh một số ý, thường chấm câu ngay chỉ ở một từ hoặc vài từ ngắn. Cách này rất hay, tạo cảm giác nhấn mạnh. Nhưng có đôi chỗ bạn dùng sai khiến câu văn lại cụt hẳn đi. Ví dụ như ở đoạn " Tsunayoshi chưa chết. Reborn biết"_ Chương II và đoạn " Rồi gã tìm đến... bao lâu"_ Chương II,... Có những đoạn, bạn vẫn nên viết bình thường, và cách nhấn mạnh ấy cũng đừng quá lạm dụng. Mình nghĩ như vậy sẽ khiến truyện thêm hoàn hảo hơn.

Tổng kết

Ưu điểm:
- Trình bày thoáng, đẹp, độc đáo
- Văn phong mượt và nhẹ nhàng, miêu tả cụ thể nhân vật cũng như phong cảnh xung quanh
- Mạch cảm xúc truyện nhẹ nhàng

Nhược điểm:
- Còn lạm dụng dấu câu
- Nhiều câu còn cụt ý
- Cần thêm sự đột phá trong mạch cảm xúc của truyện

Lời khuyên_ Hãy cố tìm sự đột phá, hãy cố tạo nên một bản giao hưởng hoàn hảo. Khi bạn tìm được những điều đó nữa, mình chắc rằng đó là lúc tác phẩm của bạn hoàn thiện hơn bao giờ hết.

Nếu không hài lòng, hãy comment và cho lí do. Team sẽ xem xét và trả lại đơn Review khác cho bạn. Còn nếu hợp ý, hãy tiếc gì không follow cho Reviewer Escanor_NN cũng như team. Và hãy để lại dòng cảm nhận của mình, như chút gì đó ủng hộ cho Team cùng Reviewer.

Người nhận_ Anomyous777
Người trả_ Nguyên

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net