Về "Hiểu Tinh Trần"

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Có Hiểu Tinh Trần bản gốc để so sánh, hắn phát hiện, hàng giả mà Tiết Dương đóng vai kia, quả thật rất giống! Ngoài mặt mũi ra, thì tất cả chi tiết nhỏ đều rất sống động, bảo lúc đó Tiết Dương bị Hiểu Tinh Trần đoạt xá nhập thân, có lẽ hắn cũng tin."

Sự giống nhau này được thể hiện rất rõ trong manhua Ma đạo tổ sư. Thậm chí không chỉ giống về khí chất, mình ngạc nhiên nhận thấy cả nét mặt cũng rất giống, và fan chúng mình thường đùa "tướng phu thê". Quả thực "tất cả chi tiết nhỏ đều được thể hiện rất sống động".

Một người đã đọc kĩ nguyên tác, dù không ship Tiết Hiểu, cũng khó mà phủ nhận tầm quan trọng của Hiểu Tinh Trần trong lòng Tiết Dương. Có thể bắt chước Hiểu đạo trưởng đến từng chi tiết nhỏ như thế, bên cạnh khả năng diễn xuất bậc thầy, còn cần quan sát trong thời gian dài, để ý tỉ mỉ. Nếu Tiết Dương đối với Tinh Trần hờ hững, làm sao có thể để ý kĩ từng chi tiết mà diễn tròn vai Minh Nguyệt Thanh Phong tới mức "bảo lúc đó Tiết Dương bị Hiểu Tinh Trần đoạt xá nhập thân, có lẽ hắn cũng tin"?
Và đó còn là sau tám năm.

Tám năm, thời gian đủ dài để con người ta quên đi rất nhiều chuyện. Nếu hắn còn nhớ như in, vậy chỉ có thể là người đã khắc sâu trong lòng.

Tuy nhiên, vẫn có một chi tiết không giống.

Bắt chước Hiểu Tinh Trần đã đạt như vậy, sao Tiết cosplayer không đầu tư hẳn một bộ đạo bào trắng, mà vẫn mặc đồ đen?
Đây là một chi tiết nhỏ, nhưng thiết nghĩ, đó không phải vô tình mà hoàn toàn là dụng ý của Mặc Hương.

Hiểu Tinh Trần, mặc đạo bào trắng, lưng đeo trường kiếm, tay ôm phất trần. Như một vị tiên nhân cao cao tại thượng, một vì sao xa vĩnh viễn không thể chạm tới.

Cao cao tại thượng...vĩnh viễn không thể chạm tới...

Đó không phải điều Tiết Dương muốn. Hắn chỉ muốn một Hiểu Tinh Trần ở Nghĩa thành, ấm áp, dịu dàng, dễ cười với những câu đùa hài hước của mình.

(Ảnh từ manhua Ma đạo tổ sư)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC