Nhập nhầm xác, yêu đúng người - Tựu Mộ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu đã từng đọc qua Công chúa quý tính hay Án mạng đêm động phòng, ắt hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với giọng văn hài hước cuốn hút của Tựu Mộ, với chủ đề tưởng cũ mà mới được tác giả khai thác khá thành công ở mảng này, nữ chính sau khi chết đi không trọng sinh vào thân xác mình của nhiều năm trước để làm lại cuộc đời, mà là nhập vào xác vị hôn thê của người mình thầm thương trộm nhớ suốt nhiều năm trời. Những tưởng câu truyện sẽ tràn ngập bi thương thống khổ đau lòng, nhưng quả không hổ danh là tài năng Tựu Mộ, ngòi bút của cô đã vẽ nên một câu chuyện tình đẹp nhẹ nhàng vui tươi và lãng mạn với những tình huống dở khóc dở cười làm độc giả chỉ muốn... hạn hán lời =)) Truyện gồm 33 chương, không quá dài, thích hợp cho việc giải trí thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, hoặc những bạn có nhu cầu tìm ngôn tình hiện đại sủng hài.

Hạ Tiểu Mễ mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị đá qua đá lại giữa những người họ hàng mà lớn lên, dáng người không phải là tuyệt đẹp, cũng chẳng có tài năng xuất chúng hay trí tuệ hơn người. Dựa theo tâm lí học, những nhân vật có hoàn cảnh thuở nhỏ như vậy dù không lệch lạc về tâm lí nhưng ít ra cũng sẽ có một vài hành vi phản xã hội (:v) Hạ Tiểu Mễ là trường hợp khác: một cô gái không ngừng vươn lên, không ngừng cố gắng khẳng định bản thân, một cô gái luôn dùng tinh thần lạc quan đối đầu với mọi chuyện, một cô gái luôn dùng bộ dáng "hỏng não" và cái mồm lanh lẹ thái quá để che giấu sự tinh tế và nhận thức tinh tường của cô. Gặp khó khăn không quýnh quáng rối tinh rối mù mà tự tìm cách xử lí (như khi vừa nhập vào xác Lư Dĩ Sương hay bị Tiền Chấn Tá bắt cóc), một khi đã rõ ràng tình cảm của bản thân thì tuyệt không do dự chần chừ (Tiểu Mễ chẳng phải đã tỏ tình trực tiếp với Lâm Hạo Hải hay sao, dù ừm, tình huống có hơi không được bình thường cho lắm ==) Đối với mình, Hạ Tiểu Mễ là một nữ chính thần kinh, thô bỉ đúng lúc đúng chỗ và thông minh hiểu chuyện cũng đủ dùng khi cần giải quyết việc nghiêm trọng - như khi đối diện với người mình từng thích chẳng hạn, đủ uyển chuyển mà cũng đủ thẳng thắn.

Nam chính Lâm Hạo Hải, khỏi phải nói, là loại đàn ông độc thân kim cương bề ngoài lạnh lùng thâm trầm nhưng tâm địa tốt bụng lại biết dịu dàng. Nghe qua thì có vẻ là nam chính điển hình nhàm chán, nhưng Tựu Mộ lần nữa không làm mình thất vọng. Hình tượng tổng giám đốc lạnh lùng đã bị phá vỡ trước tiên bởi một từ "Lover" được lưu trong điện thoại của Lư Dĩ Sương, thoạt nghe mình còn tưởng trai bao =)) Tiếp đó, khi lần đầu gặp mặt, anh đã phải câm nín không biết bao nhiêu lần trước những suy nghĩ trời ơi đất hỡi của cô, mặc cho anh đã phải rất cố gắng duy trì sự "bình tĩnh quý tộc" của mình, Hạo Hải cũng đành chịu thua trước một con người có tư duy của loài tiểu cường như Tiểu Mễ. Không kể việc lúc đầu tỏ vẻ cool ngầu gọi lái xe đến đón Tiểu Mễ đang hoang mang trong bộ váy cưới, và tính tới thời điểm anh chưa công khai ngôi biệt thự ngoại ô khí hậu tốt có sông có núi lúc gần cuối truyện, trong khoảng thời gian còn lại, hầu hết mình chỉ thấy Lâm Hạo Hải là con người nghiêm cẩn, thi thoảng lại thích tỏ ra ngầu lòi, sống theo chủ nghĩa đơn giản, làm nhân viên văn phòng và ở một chung cư bình thường (dù Tựu Mộ đã nhấn mạnh nơi anh ở không bình thường chút nào) Ta không hề cảm thấy quá xa rời thực tế với những tình tiết lãng mạn hoặc đời thường ở trong truyện. Đó cũng là điều mình thấy hay nhất của Nhập nhầm xác, yêu đúng người.

Nhân vật phụ khá thú vị với những nét tính cách được khắc họa giản dị nhưng cũng không kém màu sắc: hai anh em Tiền Chấn Hựu và Tiền Chấn Tá tính cách nom giống nhau nhưng mỗi lần xuất hiện y rằng có điều không tốt xảy ra; Lư Dĩ Sương một cô gái hết mình theo đuổi tình yêu và cuối cùng cũng đạt được hạnh phúc; anh Trịnh trong vai một nhân vật thương nhân giàu có người qua đường và làm nam chính của cuộc đời Lư Dĩ Sương (:v) hay thậm chí cả nhân vật ba mẹ của Lâm Hạo Hải cũng hết sức đáng yêu.

Dường như mình chỉ còn một khúc mắc cuối cùng khi đọc truyện, đó là cái cách tác giả làm cho Lâm Hạo Hải thầm thích Hạ Tiểu Mễ vẫn còn khá khiên cưỡng: ban đầu là vì sợ Lư Dĩ Sương đang đuổi theo ngay sau nên giật lấy bó hoa ngân liễu trên tay Hạ Tiểu Mễ rồi chạy đi, nói là chấp nhận lời tỏ tình của cô rồi nên bảo Dĩ Sương đừng theo đuổi nữa; sau đó là cứu mạng Tiểu Mễ khi cô đang say xỉn, bị mấy tên côn đồ vây quanh cướp tiền rồi anh ngang nhiên bị cướp mất nụ hôn đầu bởi cô nàng ngốc nghếch đó... Nhưng sau cùng, một lời nói thản nhiên với mẹ của Lâm Hạo Hải đã khiến mình đành nguyện ý tin anh, cũng là tin Tựu Mộ: "Tình yêu sét đánh". Nói chung, về các mặt còn lại như lời văn hay tình huống truyện, mình khá thỏa mãn với một cốt truyện có tinh thần thoải mái như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net