Tập 1_chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 02: Lo lắng - Bạn cùng bàn - Khoảng cách 5cm xa vời vợi

( Lost - Deskmate - The Farthest Distance)

Ngày hôm sau, ánh nắng vẫn rạng rỡ như thế.

Sau khi kết thúc tiết học thứ ba, học sinh trường trung học Đom Đóm lần lượt dàn hàng ngay ngắn trên khoảng sân vận động cũ khá hẹp và nhỏ, thả lỏng cơ thể một cách có nhịp điệu theo tiếng nhạc phát ra từ loa phát thanh.

Nhưng lúc này, trong đội hình của khối lớp 10 lại đang nhốn nháo.

"Này này, các cậu nhìn xem, có phải Xuân Quả bị bệnh gì rồi không? Sao cậu ta cứ ngồi một mình lúc cười lúc tức giận thế kia?"

"Chắc không phải vì hôm qua lúc bạn ấy phát động mọi người phản đối nhà trường xây sân vận động mới, bị mọi người chế giễu là 'kẻ lừa bịp', kích động thái quá nên rối loạn thần kinh chứ?"

"Sợ quá... Nhưng cậu ta tự làm tự chịu thôi, ai bảo cậu lừa gạt mọi người là trên núi có 'cậu bé thần kì' Thương Không Lẫm."

Đám bạn học ngoái nhìn Xuân Quả, xì xào bàn tán. Cô bạn đứng cạnh Xuân Quả vội vàng đứng ra phía ngoài đội hình như thể sợ bị lây virus "rối loạn tâm thần", chỉ muốn tránh xa.

Thế nhưng Xuân Quả lúc này hoàn toàn chẳng nghe thấy các bạn đang bàn tán chuyện gì, cứ thế vung tay loạn xạ như mộng du. Từ tối qua tới giờ, trong đầu cô bé chẳng có bất cứ thông tin gì khác ngoài đúng 1 câu:

"Thương Không Lẫm trở về rồi sao? Thương Không Lẫm trở về rồi sao? Thương Không Lẫm trở về rồi..."

Xuân Quả liên tục lặp đi lặp lại câu hỏi đó trong đầu. Dù đã nhớ lại cảnh tượng gặp gỡ giữa mình và Thương Không Lẫm trên cây long não chiều tối qua không biết bao nhiêu lần, nhưng vẫn cứ cảm thấy giống như một giấc mơ, không dám tin đó là sự thật.

"Anh Đào, lâu lắm không gặp, tôi là Thương Không Lẫm."

Cứ mỗi lần nhớ lại cảnh anh chàng đứng trên cây long não nói với mình câu này, đôi mắt Xuân Quả lại sáng rực lên như bóng đèn cắm điện 1000 wat. Nhưng đến khi nghĩ đến 1 cơn ác mộng khác...


"Ai da, con bé kia bị làm sao thế? Sao lại biến khuôn mặt thành thế kia? Đấy là kiểu trang điểm đang 'hot' à?"

"Cậu bị dở hơi à? Sao đấy lại là kiểu trang điểm đang 'hot' được? Nhìn như lợn mọi. tớ đoán chắc đấy là nghệ thuật hóa trang đấy."

"Ai ôi, toàn thân bốc mùi, làm gì thế không biết? Định gây ô nhiễm môi trường à?"

Trên đường về nhà, những người đi đường nhìn thấy Xuân Quả mà cứ như nhìn thấy bệnh dịch, ai nấy đều đưa tay lên bịt mũi và tránh xa, rồi giơ tay chỉ chỉ trỏ trỏ.

Xuân Quả ngẩn ngơ nhìn đôi giày và gấu váy dính đầy phân bón, ấm ức thở dài.

"Dù quần áo mình bẩn thỉu thì cũng đâu cần phải nói mình như thế chứ? Lợn mọi? Hờ, trí tưởng tượng phong phú thật."

Xuân Quả lắc đầu thầm nghĩ, tiếp tục đi về nhà, nhưng lúc đi ngang qua một tiệm bán đồ trang sức, Xuân Quả quay sang nhìn chiếc tủ kính, thì chỉ trong chớp mắt cô bé đã suýt tắt thở chết ngất trên đường.

Nếu không nhìn thấy tấm thẻ học sinh treo trên cặp sách của cái "người" (nếu như còn có thể gọi đó là "người") đang in hình lên tủ kính, thì Xuân Quả hoàn toàn không sao tin được đó chính là mình - tóc tai bù xù như đống rơm trên đầu, mặt thì bị vẽ 2 quầng mắt đen sì từ bao giờ, trên trán còn bị viết chữ "Vua" nữa chứ! Lại còn thêm đống phân bón bẩn thìu trên người...

"Đây... Chuyện gì thế này?" Nhìn thấy hình ảnh đó, Xuân Quả mãi không tài nào hoàn hồn nổi. Đến khi nhớ lại anh chàng kia vừa cưới khoái trá vừa nói "đẹp lắm!", Xuân Quả mới hiểu ra,lửa giận đùng đùng thiêu đốt cô bé như đang nung miếng sắt trong lò luyện kim, xì khói đen.


Xuân Quả nắm chặt nắm đấm, không có một centimet da nào trên 2 gò má đỏ bừng kia là không thể hiện sự tức giận sục sôi.

Làm cái gì thế này! Cậu thật sự là Lẫm sao? Sao Lẫm lại có thể gây ra những chuyện thế này cho tôi chứ?

Cũng chính lúc này, một tâm điểm khác trong đội hình khối lớp 10 - "thần tượng giới trẻ" Thái Khả Phu cũng đang chìm đắm trong thế giới suy tư của riêng mình.

Ánh mắt cậu ta đờ đẫn ngước nhìn bầu trời, lắc lắc hai cánh tay mềm oặt như thể bị rút mất linh hồn, nhìn giống hệt con thỏ hoạt hình Tuzki đang múa may quay cuồng.

"Haizz... Sao hôm nay bầu trời lại nhợt nhạt đến thế? Sao ánh nắng lại chói chang đến thế? Ngọn gió lại u sầu đến thế? Nhưng tất cả những thứ đó cộng lại cũng không thể so sánh được với nỗi đau trong lòng mình lúc này. Chín năm trời cố gắng không ngừng, mình vẫn không thể nào chiếm được trái tim của bé Xuân Quả, rốt cuộc vấn đề nằm ở chỗ nào chứ?"

Thái Khả Phu thở dài thườn thượt, ánh mắt chất chứa những con sóng ưu phiền...

"Có lẽ mình nên nghe theo lời của "Tứ tiểu thiên nga" từ bỏ việc theo đuổi Xuân Quả đi thôi..."

Ý nghĩ cuối cùng khiến Thái Khả Phu há miệng tiu nghỉu, ánh mắt cậu ta xuyên qua hai nhóm đội hình, hướng về Xuân Quả với bi thương vơi đầy, thì thấy Xuân Quả đang mặt mũi xám ngoét, toàn thân bị bao phủ bởi một luồng khí đen dày đặc. Thái Khả Phu khựng người, mở to mắt ngạc nhiên nhìn Xuân Quả, môi run run phát ra những âm thanh đầy bối rối.

"Bé... bé Xuân Quả, cậu ấy... cậu ấy... cậu ấy đang tức giận sao? Lẽ nào... lẽ nào là do cảm nhận được suy nghĩ vừa rồi của mình nên cậu ấy mới tức giận như thế? Thực ra cậu ấy cũng quan tâm mình đúng không? Thế mà đến bây giờ mình mới hiểu, phía sau vẻ ngoài lạnh lùng kia thực chất là một trái tim cháy bỏng! mình đã phạm phải một tội ác tày trời! Hu hu hu hu!"

Binh.

"Thái Khả Phu, em lại đang rên rỉ cái gì đấy? Lần nào cũng gây rối trật tự, theo tôi đến phòng giáo vụ ngay!"

Một giọng nói vang lên kịp thời cắt đứt cơn xúc động của Thái Khả Phu, thầy trưởng phòng giáo vụ sa sầm mặt mũi, đùng dùng lao đến trước mặt cậu ta, tóm lấy gáy áo cậu chàng, lôi xềnh xệch ra khỏi đội hình như lôi bao tải, nhưng chỉ làm kích động thêm ý chí hiên ngang của Thái Khả Phu.

"Bé Xuân Quả, cậu hãy yên tâm, mình sẽ không bao giờ từ bỏ cậu."

"Thái Khả Phu! Không được lớn tiếng gào thét!"

"Ái da, đừng có đánh vào mặt em!"

Chứng kiến hành vi khó hiểu của Thái Khả Phu, mọi người đều nheo mắt nhìn nhau.

Xuân Quả ngán ngẩm liếc nhìn Thái Khả Phu, thở dài bất lực.

"Tên đần độn."


Ngày hôm nay hình như là " Ngày Xuân Quả gặp nạn" thì phải, "cơn phong ba bão táp Thái Khả Phu" vừa dứt, trước cửa lớp 258 khối lớp 10 lại lúc nhúc một đám học sinh, trong đó phải đến 99% là con gái. Họ bàn tán sôi nổi như thể đang đứng xem siêu sao, chốc chốc lại phát ra những tiếng kêu, tiếng hét rất khoa trương. Chẳng mấy chốc, hành lang đã biến thành cái chợ vỡ, náo nhiệt hết sức.

"Oa oa oa, đẹp trai quá! Cậu ấy là ai vậy? Trước đây chưa từng nhìn thấy."

"Là học sinh trường mình sao? Chẳng lẽ là học sinh mới chuyển đến?"

"Sao không chuyển đến lớp mình nhỉ? Tiếc quá!"

Chen chen chen... Phù phù!

Xuân Quả chật vật đẩy bức tường người đang chắn trước mặt, cố hết sức chen vào trong lớp, tiếng la hét của đám nữ sinh xung quanh khiến cô bé chóng hết cả mặt, đám đông đang hưng phấn chen lấn xô đẩy làm Xuân Quả nhúc nhích cũng khó khăn.

Bất kể cái tên đang ngồi trong lớp là ai, tóm lại là chắc chắn không hợp vía với mình, nếu không sao lại nhằm đúng ngày mình trực nhật mà chuyển đến trường này, gây khó dễ cho mình chứ?

Xuân Quả ấm ức nghĩ thầm, vừa chen thật lực lên được phía trước đám đông thì kinh ngạc nhận ra phòng học lúc này đang trống hoác, chỉ có duy nhất một anh chàng mặc áo sơ mi giản dị màu trắng đang ngồi một mình ở chiếc bàn nằm chính giữa lớp, đôi chân dài vắt vẻo đung đưa, vừa tự nhiên phóng khoáng vừa đầy sức hấp dẫn.

Đám nữ sinh chỉ dám đứng tụ tập ngoài cửa lớp như thể sợ bị sức hấp dẫn siêu phàm của cậu ta thiêu bỏng, không có một ai dám lại gần cậu ta nửa bước. Còn hội con trai thì đứng nhìn gương mặt đẹp đến mức trước giờ không dám tưởng tượng là có thể nhìn thấy trong đám đông ấy, mà thấy sợ nếu lại gần sẽ trở thành vật hi sinh để tạo nên một bức tranh tương phản gay gắt.

"Là cậu ta...."

Xuân Quả nhìn cậu nam sinh, trong đầu bỗng nhiên trống rỗng, đứng chôn chân tại chỗ. Khuôn mặt đẹp như thần mặt trời, nước da trắng bóc như thần sắc đẹp, đôi mắt thông minh như nữ thần trí tuệ, mái tóc đen nhánh như nữ thần mặt trăng... Gương mặt hoàn mĩ mang dấu ấn của các vị thần đó, gương mặt gây ấn tượng sâu sắc cho người khác đó, làm sao mà Xuân Quả có thể quên được.

Như thể cảm nhận được "luồng điện cao thế" phát ra từ người Xuân Quả, cậu nam sinh quay đầu lại. Khi ánh mắt chạm phải Xuân Quả - lúc này đang đờ ra như khúc gỗ, cậu ta khẽ nhếch môi, để lộ một nụ cười khẩy khiến người khác mê mẩn.

"Hi! Anh Đào, chúng ta lại gặp nhau rồi!"

"Thương... Thương Không Lẫm?" Nghe thấy "nickname" quen thuộc đó, Xuân Quả sững sờ, một niềm xúc động trào dâng cuồn cuộn trong đầu và trong lồng ngực.

Anh Đào... Đây là biệt hiệu mà Thương Không Lẫm đặt cho mình. Cậu ấy gọi mình như vậy... chứng tỏ cuộc gặp gỡ giữa mình và cậu ấy trên cây long não Tiểu Nặc lúc chiều tối qua không phải là nằm mơ. Là thật.

"À, đúng rồi, cậu thích tác phẩm hội họa ngày hôm qua của tôi chứ?" Thấy Xuân Quả mãi không nói gì, cậu nam sinh nháy mắt, cười cười và bổ sung thêm một câu.

Đùng đoàng...

Nhớ lại hôm qua bị người ta cười nhạo trên đường về, niềm xúc động vừa trào dâng trong đầu và trong lồng ngực Xuân Quả trong nháy mắt đã biến thành sấm sét, khiến người Xuân Quả run lên từng chặp không dứt, còn lá phổi như đang nổ tung nứt toác.

Kiềm chế... phải kiềm chế...

Xuân Quả hít một hơi thật sâu, gắng sức kiềm chế cơn giận, trong bụng lẩm nhẩm như tụng kinh, tự khuyên nhủ bản thân giữ bình tĩnh.

Đừng nổi giận vội... đừng nổi giận vội... Cậu ta là Lẫm đó, là Thương Không Lẫm mà mày đã chờ đợi suốt 10 năm đó. Tuy hơi quái quái một chút, nhưng dù thế nào cũng phải làm rõ sự tình đã rồi tính. Đáng chết thật... Mình sắp bị tên khùng này làm cho rối loạn tâm thần rồi.

"Phìii... Phụt!' Nhìn thấy vẻ mặt Xuân Quả thay đổi chóng mặt như bốn mùa luân chuyển, Thương Không Lẫm không kìm được, bật cười thành tiếng. Cậu ta đưa một tay lên chống cằm, nhìn thẳng vào Xuân Quả một cách thích thú, rồi khẽ lẩm bẩm:

"Đúng là một cô nàng thú vị, xem ra lần này mình đến đây là đúng rồi."

"Trước khi vào tiết học, tôi xin giới thiệu với cả lớp một học sinh mới chuyển đến lớp ta - bạn Thương Không Lẫm."

Vì "cậu bé thần kì' Thương Không Lẫm "giáng" xuống lớp 258 khối lớp 10 của trường trung học Đom Đóm mà các thầy cô phải mất đúng hai mươi phút mới xua được đám học trò tụ tập ngoài hành lang về lớp.

Lúc này trên bục giảng của lớp 258 khối lớp 10, thầy chủ nhiệm vừa nói dứt tên của Thương Không Lẫm, cả lớp lập tức vang lên một tràng vỗ tay hào hứng.

Đám con gái kích động mở to mắt nhìn Thương Không Lẫm đang đứng cạnh thầy chủ nhiệm trên bục giảng, chốc chốc lại quay ra háo hức nhìn nhau.

Đám con trai thì hậm hực, thể hiện sự "ngứa mắt" đối với Thương Không Lẫm bằng cách chế nhạo lũ con gái si tình, nhưng thật ra đa số tụi nó đều đã lén lút nhắn tin cho bạn bè ở các lớp khác khoe khoang là học cùng lớp với thương Không Lẫm.

"Từ hôm nay trở đi, bạn Thương Không Lẫm sẽ học chung với cả lớp, các em phải giúp đỡ bạn ấy, để bạn ấy nhanh chóng hòa nhập với đại gia đình của chúng ta."

Bộp bộp bộp!

Thầy giáo vừa dứt lời, cả lớp lại vang lên một tràng vỗ tay như sấm rền. Thầy chủ nhiệm, trước giờ chưa được học sinh yêu mến ủng hộ đến thế, nhìn ánh mắt đầy kính trọng và ủng hộ mà học sinh trong lớp dành cho mình, khuôn mặt thầy liền hiện lên một vầng hào quang từ bi nhân ái, lại càng đặc biệt quan tâm và nhiệt tình hơn đối với Thương Không Lẫm - người đã đem lại vinh quang này cho thầy.

Thế mà trong không khí hiền hòa đó, chỉ có đúng một người - Xuân Quả - là giống như nốt nhạc lạc điệu trong khúc hát ngợi ca hoan hỉ, cô bé chăm chú nhìn Thương Không Lẫm đang đứng trên bục giảng, đôi mắt hiện lên một ánh nhìn phức tạp khiến người khác không sao hiểu được.

"Thương Không Lẫm! Mình có thể hỏi cậu một câu được không?" Đột nhiên một nữ sinh trong lớp giơ cao cánh tay đặt câu hỏi trong tiếng cười của đám con gái xung quanh.

"Đương nhiên là được." Thương Không Lẫm gật đầu, nụ cười mê hoặc trên gương mặt khiến cho cô nàng vừa giơ tay chưa kịp nói hết câu mặt đã đỏ ửng.

"Bọn mình muốn biết... Xuân Quả từng nói là cậu ấy gặp "cậu bé thần kì" Thương Không Lẫm ở trên núi, cậu ấy sống trong rừng, không chỉ rất giỏi thể thao, mà còn vừa tốt bụng vừa lãng mạn, lại có rất nhiều bạn bè là các loài động vật nữa. Người đó... có phải là cậu không?"

"He he, trong mắt Anh Đào, tôi... A, bây giờ phải gọi là bạn Xuân Quả thì thích hợp hơn... Thì ra tôi hoàn hảo như vậy sao?" Thương Không Lẫm nháy mắt tinh nghịch với Xuân Quả và nở một nụ cười tươi rói.

Xuân Quả như bị sét đánh trúng, cảm giác như có hai hòn lửa đang thiêu đốt khuôn mặt, hai má lập tức đỏ ửng lên còn hơn cả con bạch tuộc vừa bị luộc chín. Cô bé quay mặt đi, muốn tránh ánh mắt như có tia lửa điện của Thương Không Lẫm, nhưng lại lập tức bị ánh mắt đố kị đến mức có thể giết người của tụi con gái xung quanh khiến cho toàn thân lạnh toát.

"Thế tức là thật à? Cậu thực sự đúng là "cậu bé thần kì" Thương Không Lẫm? Nhưng tại sao bao lâu nay cậu không hề xuất hiện?" Các bạn trong lớp nghe xong câu trả lời của Thương Không Lẫm thì lập tức sôi sục lên, một nữ sinh khác tiếp tục truy hỏi.

"À... Đó là vì mình chuyển trường. Giống như lần này ấy, he he." Thương Không Lẫm chớp chớp đôi mắt đen láy như pha lê đen, cố ý xòe hai tay ra làm bộ bó tay hết cách.

"Chuyển trường à?" Xuân Quả kích động nắm chặt hai tay, lẩm bẩm nhắc lại lời của Thương Không Lẫm, trong lòng chợt trào dâng một nỗi niềm khó tả.

Lấy việc "chuyển trường" làm lí do suốt mười năm không thấy xuất hiện trên núi, thực sự thì cũng có lí. Nhưng không hiểu tại sao lại thấy là lạ thế nào.

"Còn nữa, còn nữa, sao lúc nhỏ cậu lại sống trên núi?"

"Được rồi, được rồi, mọi người còn câu hỏi gì thì xin hỏi Thương Không Lẫm sau khi tan học." Thầy chủ nhiệm vỗ vỗ hai tay cho cả lớp trật tự, rồi quay đầu nhìn Thương Không Lẫm một cách âu yếm, "Thương Không Lẫm, bên cạnh Xuân Quả còn một chỗ trống, em ngồi ở đó nhé."

Câu nói của thầy giáo làm Xuân Quả giật thót. Nhưng cô bé còn chưa kịp phản ứng thì sau lưng đã vang lên một giọng nói như sấm rền, suýt nữa thì thủng cả màng nhĩ Xuân Quả.

'Em phản đối." Cùng lúc giọng nói vang lên, một cánh tay giơ lên thẳng căng từ chỗ ngồi phía sau lưng Xuân Quả, dưới cánh tay là đôi mắt như sắp tóe lửa của Thái Khả Phu, "Chỗ này tuyệt đối không thể để cho cậu ta ngồi vào được."

Trong tiếng xì xào của các bạn trong lớp, Thương Không Lẫm liếc nhìn Thái Khả Phu, khẽ "hừ" một tiếng như thể vừa thấy một con ruồi ồn ào.

"Thưa thầy, em không thích ngồi ở chỗ "mắt bão" đó, có thể cho phép em đổi sang chỗ khác được không ạ?"

Xuân Quả kinh ngạc, mặt đỏ bừng.

Lại nữa rồi. Cái tên này tự nhận mình là Thương Không Lẫm, nhưng hôm qua thì vẽ lên mặt mình, hại mình kì đến suýt tuột cả da mặt, bây giờ thì lại bảo chỗ cạnh mình là mắt bão... Tên khùng này rốt cuộc đang nghĩ cái quái gì thế?

"Nhưng mà hiện giờ trong lớp không còn chỗ trống nào khác..." Thầy chủ nhiệm quay đầu nhìn quanh rồi ái ngại trả lời.

"Thưa thầy, có thể đổi chỗ người ngồi cạnh em ạ."

"Á! Em! Em cũng muốn đổi bạn cùng bàn. Em muốn đổi từ lâu rồi."

"Cái gì? Này, sao cậu lại đòi đổi chỗ hả?"

Đám con gái vốn tưởng rằng đã mất cơ hội, giờ thấy Thương Không Lẫm xin đổi chỗ ngồi thì lũ lượt giơ tay xin xỏ. Nắm tay của Xuân Quả đã siết chặt đến mức sắp nổ tung.

Thái Khả Phu lại càng bức xúc hơn, nhảy chồm lên từ chỗ ngồi của mình, mặt đỏ tía tai, chỉ vào mũi Thương Không Lẫm.

"Đồ công tử bột! Cậu muốn nếm thử nắm đấm của Thái Khả Phu đúng không? Cậu dám chê chỗ ngồi bên cạnh bé Xuân Quả?"

'Đồ ngốc... Cậu không thể bớt lời đi được à?" Trán Xuân Quả toát mồ hôi hột, nhưng cũng chỉ có thể hứng ánh mắt kì dị mà đám bạn xung quanh bắn sang mình. Cô bé cúi đầu xấu hổ không biết chui vào đâu.

"Nếu đã thế thì tôi cung kính không bằng tuân lệnh rồi." Không ngờ lần này Thương Không Lẫm trả lời rất sảng khoái, khiến cho Thái Khả Phu đứng chết sững như đĩa DVD bị kẹt!

"Ý."

Không đợi Thái Khả Phu kịp hoàn hồn, Thương Không Lẫm đã một tay xách cặp, một tay đút túi quần đi tới chỗ ngồi bên cạnh Xuân Quả và ngồi xuống. Cậu ta quay sang nháy mắt với Xuân Quả, rồi ngoảnh đầu lại nhìn Thái Khả Phu và giơ ngón tay cái lên, đôi mắt đầy vẻ đắc ý vì đạt được mục đích.

"Cảm ơn nhé."

"Cái gì?!"

"Anh Đào, sau này nhờ cậu chỉ giáo nhé!"

"A...Được... Được...."

Thương Không Lẫm không cảm nhận được ánh mắt phẫn nộ như muốn ăn tươi nuốt sống mình của Thái Khả Phu, vẫn hồn nhiên đưa tay ra bắt tay Xuân Quả.

Xuân Quả không dám tin, rụt rè thò tay ra, mãi đến giây phút bàn tay ấm áp của Thương Không Lẫm nắm chặt lấy tay mình, cô bé không phân biệt nổi lúc này mình đang ở thực tại hay trong mơ.

Thương Không Lẫm... Thương Không Lẫm thực sự đã quay về rồi sao? Giờ đây rõ ràng là cậu ấy gần trong gang tấc, hơn nữa lúc nãy cậu ấy đã trả lời rõ ràng câu hỏi của mọi người... Nhưng sao mình vẫn cảm thấy đây không phải là hiện thực?

Hỗn loạn... Đầu óc mình hỗn loạn quá. Hơn nữa trong lòng mình cũng còn rất nhiều nghi hoặc. Có lẽ mình cần phải nói chuyện với cậu ấy...

Thế nhưng... có nằm mơ Xuân Quả cũng không ngờ được rằng, muốn nói với người ngồi cách mình chưa đến 5cm một câu lại khó hơn cả nói chuyện với thỏ ngọc trên cung trăng.


Mười phút giờ giải lao

"Cuối tuần này mình tổ chức 'party' tại nhà, Thương Không Lẫm đến tham gia nhé!"

"Thương Không Lẫm, có thể cho mình số di động của cậu không?"

"Thương Không Lẫm, cậu có nick QQ không? Thêm mình vào danh sách bạn bè đi!"

Vừa tan học, đám bạn trong lớp, nhất là tụi con gái, cứ giống y như mấy cái đinh sắt bị cục nam châm Thương Không Lẫm hút hết về xung quanh, rồi dính chặt không rời quanh bàn học của cậu ta.

Xuân Quả ngồi tại chỗ, một tay chống cằm, một tay ấm ức quay bút.

Đáng ghét, chẳng hòng gì nói chuyện với Thương Không Lẫm sau khi hết tiết học, bây giờ cậu ta bị mọi người bao vây trùng trùng lớp lớp, ngay cả nhìn còn chẳng nhìn thấy cậu ta! Hơn nữa cái bàn của mình...

Xuân Quả ngán ngẩm nhìn chỗ ngồi bị đám bạn " chiếm đoạt" phía trước mặt, rồi lại quay sang nhìn cậu bạn Thái Khả Phu đang cảm động phát khóc vì tự nhiên lại biến thành "bạn cùng bàn" với mình, cúi đầu bất lực.

Xem ra muốn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net