Bear's Restaurant - Không chỉ là một game nhà hàng thông thường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên game: Bear's Restaurant

Nhà cung cấp: Odencat Inc.

Dung lượng: 35 MB

Catalogue: Phiêu lưu

Tương thích: IOS 9.0 trở lên; iPhone, iPad và iPod Touch

Ngôn ngữ: Tiếng Anh và 5 ngôn ngữ khác, không bao gồm Tiếng Việt

Độ tuổi: 12+

Đánh giá trên Appstore: 5.0/5 trên 107 đánh giá

**********

Trước khi bắt đầu, Gism muốn mọi người cùng xem một ít hình ảnh về game trước.


"Bear's Restaurant", như cái tên, bối cảnh chính của game xoay quanh một nhà hàng nhỏ, nơi một bác Gấu nâu làm chủ, đồng thời cũng là đầu bếp chính. Nhà hàng này có hai điều đặc biệt:

⁃ Nhà hàng được đặt ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, là một điểm đến trước khi những vị khách bước vào chuyến tàu đi lên thiên đường.

⁃ Những món ăn nhà hàng phục vụ chính là những món ăn ưa thích của các vị khách lúc còn sống. Những vị khách tới đây, ăn món ăn họ thích một lần cuối cùng trước khi được giải thoát.

Bước vào game, người chơi vào vai nhân vật mà game gọi là "Cat" - hay chính là chú mèo lông xám các bạn có thể thấy trong ảnh. Cat là một nhân viên, là một trợ lý đắc lực cho bác Gấu trong nhà hàng. Bạn mèo xám này làm nhiệm vụ phục vụ cho các khách hàng, tức nhận order, giúp bác Gấu khi gặp những món ăn bác Gấu lần đầu nghe tới, và rồi là nhân vật giải quyết những khúc mắc xảy đến trong game. Cat, tức người chơi, có khả năng "lặn" vào trí nhớ khách hàng, tìm ra mó ăn ưa thích của người đó, đồng thời cũng biết được câu chuyện riêng của mỗi người. Mỗi tối, sau khi phục vụ các khách hàng xong, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xem lại các "miền kí ức" mà mình đã thu thập được hay không, trước khi thay quần áo và lên giường đi ngủ.

Mỗi một vị khách lại có một tính cách, một câu chuyện riêng, và chúng rất quen thuộc với chúng ta. Đó là một bà mẹ trẻ mất con, là một ông bác nghiện rượu say xỉn, là một anh chàng nghiện game một cách tiêu cực,.. Thậm chí còn có sự xuất hiện của một bạn chim xanh và một bạn chuột nhắt, tất nhiên là hai bạn nhỏ này cũng có một câu chuyện cho riêng mình rồi. Dần dần, mọi thứ bắt đầu đi xa hơn khi có một thực thể hắc ám gọi là Demons , với món ăn yêu thích là "despair" - nỗi thất vọng. Bear, Cat và các vị khách đã cùng nhau đánh bại thực thể này, nhưng liệu mọi chuyện đã kết thúc?

Cốt truyện chính của game khá ngắn, gói gọn trong vài ngày làm việc. Mình đã hoàn thành cốt truyện chính chỉ trong nửa tiếng, và đó là một trải nghiệm đi từ bất ngờ cho tới sự hài lòng. Lúc tải game, vì không đọc kĩ giới thiệu, mình đã chỉ nghĩ đây chỉ là một game nhà hàng thông thường mà thôi, nên trải nghiệm của mình có sự bất ngờ là lẽ đương nhiên. Cốt truyện đơn giản, nhưng rất cuốn hút khi chơi. Game cũng có thêm một phần cốt truyện mở rộng, người chơi hoàn toàn có thể dùng tiền mua với giá 69.000₫ hoặc xem quảng cáo để chơi tiếp.

Dung lượng thấp, cốt truyện đơn giản mà có chiều sâu, cách chơi đơn giản không thách đố. Mình nghĩ đây là một tựa game sẽ phù hợp với khá nhiều bạn. Việc duy nhất bạn cần làm là đeo tai nghe, trôi theo cốt truyện game và tận hưởng nó, vậy thôi.

Thực ra, game nào cũng sẽ có điểm trừ, tuỳ theo sở thích cá nhân mỗi người. Các hình ảnh trong game có thể không phù hợp với tất cả mọi người, khi mà có sự xuất hiện của máu và các tai nạn. Với mình, mình cảm thấy game hơi gò bó người chơi một chút, khi mà các hành động đều phải tuân theo các bước lặp đi lặp lại. Đồ hoạ pixel của game cũng không phải là đồ hoạ mình thích nữa. Thêm nữa, nếu bạn không muốn bỏ tiền ra, mình sẽ gọi vui "Bear's Restaurant" là một tựa game bắt người chơi xem quảng cáo trên tinh thần tự nguyện. Dù rằng đây là một tựa game miễn phí, nhưng những gì bên trong nó không phải miễn phí 100% đâu.

Nói tóm lại, đây vẫn là một tựa game mình muốn giới thiệu tới các bạn. Trên thang điểm cá nhân, mình sẽ cho "Bear's Restaurant" ba trên năm điểm. Nhưng hãy dành thời gian nhìn tới đánh giá của người dùng trên Appstore, game hẳn phải có lí do nào đó mới đạt được 5.0/5 sao với 107 người dùng, đúng không nào?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#games