2. Đấu mắt không?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Na Jaemin gặp một vị khách bất ngờ.

Ngoài cửa sổ cứ có tiếng sột soạt mãi khiến bạn không tài nào tập trung học được.

Buông bút xuống, Na Jaemin vác gương mặt bực bội đến cửa sổ nhìn xem có chuyện gì.

Bạn nhìn nó.

Nó cũng dừng việc vân vê bao nilon để nhìn bạn.

Một con mèo Ragdoll lông xám đang nằm chễm chệ trên mái tôn sau nhà bạn, không ai biết nó là của ai, từ đâu đến, và leo lên mái tôn vặn vẹo này bằng đường nào.

Đôi mắt tròn xoe xanh thẳm của nó như nhấn chìm Jaemin vào đại dương mênh mông, cảm giác lạnh lẽo dưới đáy biển làm bạn nhớ lại ngày suýt chết đuối lúc đi bơi, nó khiến bạn rùng mình dù giờ đang là mùa hè.

Bạn đứng chết trân nhìn nó qua song cửa sổ, không nói gì, chỉ im lặng thở nhẹ, và dường như con mèo kia cũng không có ý chạy trốn dù bị bắt gặp đang làm chuyện xấu, nó chấp nhận lời thách thức đấu mắt kia.

Jaemin thử quan sát nó, lông xám xù lên như một cục bông mềm mại, xem ra chủ nhân chăm nó rất tốt, đầy đủ chất dinh dưỡng , ngoài ra có lẽ do được nuông chiều nên con mèo này không sợ người. Kết luận: Chủ nó là một người tốt.

Leng keng.

Nó nhúc nhích, Jaemin mỉm cười, mày thua rồi nha.

Bạn nhìn vào cổ nó, là một chiếc lục lạc màu vàng lấp lánh, mỗi lần nó nhúc nhích thì chiếc lục lạc này sẽ kêu lên tạo thành những âm thanh trong trẻo, trông rất hợp với dáng vẻ quý tộc của con mèo này.

Cạnh chiếc lục lạc còn có thêm một thứ tòng teng lấp lánh khác, Jaemin nheo mắt nhìn thử, là mề đay hình con cá, ở trên còn khắc chữ gì đó, Ngài Cáo?

Hừm, tên hay đó. Bạn nghĩ.

Đứng được một lúc, có vẻ Ngài Cáo đã chán việc đấu mắt với loài người, nó ngoảnh đuôi đứng dậy bỏ đi, hai chân lông lá ngắn củn nhảy qua nhánh cây rồi mất dạng, bỏ lại Na Jaemin đứng thơ thẩn một mình trong cô độc.

Sau này quay lại chơi tiếp nhé...

.TBC.

Ok đây là câu chiện có thật đó mí cậu, hồi kì sau nhà tui tự nhiên có con mèo ở đâu tới nằm trên mái tôn xong tui với nó cũng đấu mắt như vậy nè =))) Nguồn gốc chiếc fic này cũng từ ngày ấy mà ra đó =))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net