MỘT NGHÌN NĂM ÁNH SÁNG.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Minatozaki Sana nhắm nghiền mắt lại khi gió bắt đầu thổi mạnh hơn. Gió cuối đông lạnh buốt từng cơn và cái lạnh như kim châm xiên qua con người nàng mong manh. Tận thế tới theo cách thật bất ngờ, nàng nghĩ, mà không hẳn, thiên nhiên hoạ may đã gửi vô vàn dấu hiệu trước khi quyết định diệt tuyệt nhân loại rồi ấy chứ, chỉ là loài người ngó lơ chúng thôi. Khi những vị thần nổi giận thật đáng sợ quá nhỉ? Sana thì thầm, giành giật từng hơi thở rét cóng trong màn gió tuyết mịt mù. Bỗng nhiên nàng lại nhớ tới mùa hè những năm trước, mùa hè của hai trăm năm trước thì đúng hơn. Khi nàng còn ở thần giới trên cao, thơ thẩn gieo từng mảng cầu vồng xuống trần thế và chăm sóc đàn kì lân khó chiều. Khi mỗi ngày trôi qua lúc đêm về và mặt trăng ngự trị nàng sẽ thấy em. Chou Tzuyu. Minatozaki Sana cắn mạnh môi mình, cố giữ mình tỉnh táo giữ cơn bão tuyết rét căm, dù việc vĩnh viễn rời bỏ cõi trần với em trong tâm trí rất hoa mỹ đẹp đẽ và tuyệt vời biết bao nhiêu. Chou Tzuyu mỗi đêm sẽ đem trăng lên cao, chiếu sáng nhàn nhạt một vùng rừng phía Tây và phơi sáng nhựa cây từ Đại Thụ Vĩnh Cửu. Em mỗi đêm sau khi kéo trăng lên sẽ đi săn không biết mệt cả một buổi tối tới khi trời hửng sáng, tiếng lộc cộc êm tai của con nai thần, thú cưỡi của em, nàng vẫn còn nhớ rõ. Tiếng lộc cộc sẽ chậm lại rồi ngừng hẳn khi em ghìm dây cương đứng trước Vườn Cầu Vồng, tóc dài đen mượt thả xuống, sườn mặt xinh đẹp hoà lẫn vào ánh trăng dịu nhạt, đôi mắt trong veo như nước hồ và đồng tử đen láy của em lúc ấy sẽ nhìn về phía Đông nơi nàng đang đứng. Nơi cầu vồng tán sắc thành bảy thứ ánh sáng nhạt mờ. Em sẽ leo xuống khỏi lưng nai thần, để cung tên tựa vào gốc cây gần đó, chậm rãi bước về phía nàng với đôi chân trần không hề vấy bẩn.

Ngày hôm nay của chị thế nào? Mọi người chắc đã vui vẻ lắm khi thấy được cầu vồng của chị nhỉ? Sana này, em cũng muốn thấy chúng.

Ban đêm thì không có cầu vồng đâu, Tzuyu. Nếu em có thể giữ trăng vào ban ngày thì chị sẽ cho em xem. Một cầu vồng lớn nhất, đẹp đẽ nhất, đầy sắc màu nhất, và nó chỉ xuất hiện vì em mà thôi.

Không sao cả. Em có thể thấy nữ thần của chúng, vậy là đủ rồi. Huống hồ vị nữ thần ấy—

Là của riêng em chứ gì?

Chou Tzuyu sẽ híp mắt cười, nằm gối đầu lên đùi nàng và bắt lấy bàn tay đang xoa tóc em nhẹ nhàng. Ngân nga giai điệu của gió thổi xào xạc qua cánh rừng thông, em khoan thai chìm vào giấc ngủ khi mặt trăng xuống. Em sẽ nán lại cho tới khi phải đi tới bữa tiệc của các vị thần, Chou Tzuyu sẽ thì thầm với nàng trong cái ôm siết trước khi em leo lên lưng nai thần và chạy vượt qua những tầng mây.

Xanh của cánh rừng thông, đỏ của máu, tím của hoa bằng lăng, vàng của mùa vụ thu hoạch, lục của nhựa Đại Thụ Vĩnh Cửu, lam của bầu trời, chàm của đáy đại dương. Với tất cả những điều này và hơn thế nữa, em yêu chị. Minatozaki Sana.

Nàng ngã quỵ xuống nền tuyết trắng xoá. Búng máu lan ra trên mặt đất, hoà tan tuyết xốp và lan ra thành một màu đào nhạt. Tzuyu, bây giờ là ban ngày, nhưng chị lại muốn gặp em quá đỗi. Biết làm sao đây?

Minatozaki Sana và cánh tay gầy gộc run rẩy trước khi mất toàn bộ sức lực và ngã dúi về phía trước. Ấm quá. Cả thân người ấm áp và vòng tay quen thuộc. Chou Tzuyu em là thần đèn hay sao? Vừa kêu một cái đã chạy tới rồi, cũng may bão tuyết đã mịt mù khuất lấp ánh mặt trời, nếu không cả em cũng sẽ lâm nguy mất. Nàng khóc nấc lên, dụi sâu vào lồng ngực và nghe tiếng tim em đập từng hồi. Cả người em run lên, từng giọt ấm nóng như sáp nến hình như đang nhỏ giọt trên gương mặt dần như đông cứng lại của nàng. Mặt trăng luôn đi theo em bây giờ chắc đã ngự trị giữa ban trưa, thời gian của mặt trời. Nàng gắng sức dụi đầu vào vai em thật mạnh, ý muốn em hãy về đi, về nhanh lên, đừng đối đầu với hắn.

Sana, em sẽ cứu chị.

Tzuyu đã đến vì chị, thế là đủ rồi.

Nàng thở ra một hơi khói xanh lam nhàn nhạt. Thế giới nếu có kết thúc, có lẽ cũng chỉ dịu dàng đến thế thôi. Như lúc ở trong vòng tay của Chou Tzuyu vậy.

Mẹ ơi, như vậy thật sự buồn quá đi mất.

Con yêu dấu, nếu con để ý một chút con sẽ thấy cầu vồng ít khi nò xuất hiện lúc giữa trưa khi mặt trời ngự trị và mạnh mẽ nhất cả. Sau này, theo truyền thuyết kể lại, lúc cơn bão tuyết thanh trừng qua đi, mặt trăng vẫn có lúc xuất hiện song song cùng mặt trời ở những lúc sáng sớm và chiều tối chứ không còn chờ đến khi tối hẳn mới lên và hửng sáng đã lặn nữa. Còn có thêm một điều đặc biệt.

Là gì ạ?

Cầu vồng đã xuất hiện vào buổi tối rồi. Người ta gọi nó là cầu vồng mặt trăng. Cầu vồng nhận ánh sáng của mặt trăng và tồn tại. Vì người nắm giữ cầu vồng đã biến mất, chỉ còn cách đó cầu vồng mới có thể tiếp tục xuất hiện và đem đến niềm vui cho mọi người, nhờ vào ánh sáng của một nguồn khác.

Như vậy mặt trời ... mẹ ơi con không thích hắn đâu!

Mười hai vị thần đại diện của thần giới không cố định con ạ, họ có thể đổi một vị thần này với một nữ thần khác. Từ giờ ta chỉ có nữ thần mặt trời mà thôi. Con có muốn nghe truyền thuyết về nàng không?

Có ạ!!!

Chou Tzuyu đứng trước thần bầu trời tối cao, gương mặt đẹp đẽ méo xệch đi, không hề nói một lời nào mà chỉ chăm chăm nhìn vào vị nữ thần mặt trời vừa thụ chức.

Tại sao?

Vì ta đã thấy con đau khổ. Con yêu dấu, đáng lẽ ta đã có thể cứu được nàng nhưng ta đã không làm thế. Đó là lỗi của ta, hãy để ta chuộc lỗi với con. Khi con rời đi mang theo hơi thở cuối cùng của nàng, ta đã giữ cho thân xác của nàng không bị mục rữa xuyên suốt cuộc chiến Trăng Trời. Ta nghĩ đó là điều duy nhất ta có thể làm cho con.

Nhưng ông đã làm một điều khác nữa. Có phải không?

Vì con đã lấy được mảnh linh hồn còn sót lại trong tay cựu thần mặt trời Kang, ta hoàn toàn có thể tái nhập nàng lại thành một thể cả hồn lẫn xác. Chỉ là, ta không thể lưu lại kí ức của nàng thôi.

Chou Tzuyu khập khiễng từng bước tiến lại gần người con gái đang toả sáng trước mặt.

Em là Chou Tzuyu, có thể gọi tên em hay không?

Chou Tzuyu, nữ thần mặt trăng đó ư? Rất vui được gặp cô.

Đừng khóc, con của ta. Những mảnh kí ức ấy chỉ lưu lại khắp thần giới và cõi trần thế kia mà thôi. Đây là điều cuối cùng ta có thể bù đắp cho con.

Chou Tzuyu nheo mắt nhìn ánh bình minh chiếu rọi xuyên qua tán lá thông trên đỉnh đầu, à phải kéo mặt trăng xuống thôi.

Không cần đâu, bây giờ là mùa đông mà. Em khoan hẵng đi đã.

Bàn tay vuốt lấy tóc em dịu dàng, cổ họng Chou Tzuyu nghẹn đắng. Đây là Minatozaki Sana của em có phải không?

Dù chị không biết rõ quá khứ đã để lại vết sẹo gì trong lòng em, nhưng chị xin em hãy nói ra với chị. Mắt tĩnh lặng như mặt hồ nhưng lại dậy sóng khi nhìn thấy chị, nói cho chị nghe đi Chou Tzuyu. Quá khứ của chúng ta như thế nào?

Chị thật sự muốn nhớ lại sao?

Ừ đấy, em đã lặng lẽ đi khắp thần giới và cả chốn trần thế năm trăm năm nay để tìm được những mảnh kí ức của chị mà phải không? Chị muốn xem chúng.

Chou Tzuyu từ từ ngồi dậy, lấy từ trong thắt lưng một chiếc lọ nhỏ chứa thứ ánh sáng bảy màu. Đập vỡ nó và đau buồn nhìn về phía nàng. Hai bàn tay siết chặt lấy nhau khi Minatozaki Sana vô thức rơi nước mắt giữa những luồng kí ức ùa về, Chou Tzuyu kế bên đã cúi đầu xuống thật sâu.

Rừng thông nơi gặp nhau lần đầu tiên. Những khoảng thời gian êm ả và bình yên với em. Lâu Đài Ánh Sáng nơi cựu thần mặt trời toan chiếm đoạt lấy nàng. Hình ảnh trong quả cầu thuỷ tinh của tiên tri Woo hiện lên cảnh em bị xích chặt vào một cái thập tự. Lại là Lâu Đài Ánh Sáng nơi nàng quyết định đánh đổi thân phận thần thánh để cứu lấy em. Bão tuyết. Hai trăm năm ròng và bão tuyết. Vòng tay của Chou Tzuyu. Huyết lệ của em. Hơi thở xanh lam và cơn đau quặn thắt nơi lồng ngực trái.

Đó là—

Thống khổ của em. Chị đã ghi nhớ nó, ghi nhớ nó rõ tới nỗi em không muốn để chị trải qua điều đó một lần nữa. Sana, em muốn bảo vệ chị và em sẽ làm được điều đó.

Tzuyu này. Còn cầu vồng, cũng là do em vận hành sao?

Nhờ sự giúp đỡ của cha, em đã gieo cầu vồng xuống trần gian. Em nhớ chị đã vui thế nào khi nhìn thấy nhân loại hạnh phúc.

Minatozaki Sana ôm lấy em, cả người Chou Tzuyu lại run lên mãnh liệt như đêm bão tuyết cả ngàn năm trước.

Đừng tự trách mình nữa, chị ở đây rồi.

Nếu thế giới có thể bắt đầu lại, có lẽ cũng chỉ nhẹ nhàng đến thế thôi. Như cái ôm siết và lời thì thầm của Minatozaki Sana vậy.

Xanh của cánh rừng thông, đỏ của máu, tím của hoa bằng lăng, vàng của mùa vụ thu hoạch, lục của nhựa Đại Thụ Vĩnh Cửu, lam của bầu trời, chàm của đáy đại dương. Với tất cả những điều này và hơn thế nữa, chị yêu em. Chou Tzuyu.

Xin trân trọng giới thiệu với quý vị, người trong ảnh là nữ thần mặt trăng Chou Tzuyu kéo mặt trăng lên sớm ngay lúc hoàng hôn để có thể ở cùng bầu trời với nữ thần mặt trời Minatozaki Sana. Đẹp phát điên luôn TvT

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net