II: Hades và Athena ( part 5 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

...

...

...

Đêm nay, cả những ngôi sao từ các tinh vân xa xôi dường như cũng lấp lánh rực rỡ hơn; xanh sáng, hồng và cam. Tinh linh nước, tuy nhiên, chẳng hề màng đến cảnh tượng ngoạn mục đó. Khuôn đầu rầu rĩ cúi xuống, ngón tay thon dài vô vị gảy dây đàn. (Một nhịp, hai nửa nhịp, một nhịp khác và một nốt buồn. Đó là một bản nhạc mới y đang hoàn thiện.) Không khí ấm áp một cách không thoải mái, khá ẩm ướt, và khoé miệng y khẽ nhếch lên phiền phức khi những ngón tay nặng nề bất thường loay hoay tìm nốt đúng và theo kịp nhịp độ.

Mặt nước xao động phá vỡ sự tập trung. Y đung đưa chân trên mặt hồ, quai hàm siết chặt khi cây vĩ đột ngột trượt khỏi kiểm soát, cắt đứt bản nhạc với một tiếng rít chói tai. Tinh linh nước cố gắng bình tĩnh lại nhịp thở kích động của mình, bám chặt mặt gỗ đánh bóng đến mức các khớp ngón tay trắng bệch.

Đôi mắt lơ đãng khép hờ. Gió hú dữ dội, lấp đầy sự im lặng bằng thứ âm thanh kinh dị (giọng nói của hắn). Tinh linh nước vẫn giữ nguyên vẻ ngoài bình thản, ngay cả khi một vệt trắng rạch ngang bầu trời và vô số vết nứt từ đó lan ra.

Tinh vân tiêu tán khi cái lạnh tê tái cuốn sạch sự ấm áp ở thánh địa của y. Một ham muốn mãnh liệt gào thét từ phần sâu thẳm nhất trong tâm trí y, và Lukas gần như sẵn sàng hi sinh bản thân để mang lời nói dối đó trở lại, chỉ để y có thể đắm chìm trong mùa hè sai lầm một lần nữa. Y cố kiềm chế, giương mắt nhìn mùa hè biến thành mùa đông và bầu trời đêm tuyệt đẹp chuyển sang đầy mây xám đục.

Gió lại điên loạn gào rú, lách qua những hàng cây đẫm sương để ùa vào hồ nước. Một cơn gió ùa trên mặt hồ nửa đóng băng, tinh linh nước cứng đờ người khi những cơn sóng man rợ xé toạc mặt nước, bọt trắng tung toé bắn lên tà áo choàng của y. Cây vĩ cầm đã nhanh chóng được nâng lên cao, vệt nước trên áo cũng biến mất một cách thần kì. Tà áo bay phần phật trong cơn gió hằn học, cay đắng, nhưng tinh linh nước chỉ khẽ chớp mắt trước trận bão tuyết bắt đầu thành hình trước mặt y.

Tuyết tuôn ra theo từng dải xoáy tròn từ tâm là một quả cầu năng lượng. Những cơn gió vẫn như một đôi bốt dẫm lên mặt đất lạnh cóng nơi sóng nước không thể chạm vào, và bờ hồ rơi vào bầu không khí căng thẳng tột độ khi một đôi mắt màu tím – quá sáng, quá nguy hiểm đến chói gắt – ngước lên, chạm phải sinh vật vẫn ở yên giữa hồ.

"Xin chào Lukas." – khoé miệng nhếch lên thành một nụ cười mỉa mai khi chúng xoáy thẳng vào tinh linh nước đông cứng – "Nhớ ta không?"

Khuôn mặt tròn, dáng người thấp hơn, đôi mắt tím sáng rỡ đáng lẽ phải tràn đầy thân thiện và sự dịu dàng. (Đôi mắt đó vốn phải đờ đẫn, mờ mịt và chết chóc.)

"Tại sao không?" – Nụ cười ảm đạm xuất hiện trên khuôn mặt của tinh linh nước.

Ta chính là kẻ đã giết chết ngươi, sau tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net