14.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau lần bày tỏ đó, cả Park ChanYeol lẫn Byun BaekHyun vẫn duy trì mối quan hệ đồng nghiệp như cũ, nhưng bầu không khí giữa hai người thực sự có chút vi diệu. 

Trong game Park ChanYeol có chút tiết chế, không hứng thú sáng tạo thêm kỹ năng đặc biệt gì nữa, chuyên tâm cùng BaekHyun bàn luận công việc. Byun BaekHyun cảm thấy nhẹ nhõm, chẳng qua trong lòng lại có chút mất mát dần dần nhen nhóm.

Lãnh đạo Park giống như lần đầu biết yêu, e dè sợ hãi, muốn hướng dẫn người ta thực tập còn không dám hướng dẫn trực tiếp. Làm việc vất vả cả một ngày, đến tối vào game bàn luận công việc với người mình thích, nhìn được mà không ăn được khổ muốn chết. Đến đêm lại chỉ biết gặm nhấm nỗi nhớ, quay video giảng giải về từng mã code cho cậu đàn em đáng yêu nhút nhát kia. Có điều, lãnh đạo Park không biết bạn sinh viên nhỏ họ Byun kia nghe giọng sếp Park mỗi đêm đến nghiện. Nội dung chỉ toàn là code, các phần mềm, cách lập trình đã được nghiên cứu kỹ càng, vậy mà đến lúc lên giường người nào đó vẫn cứ mở ra đeo tai nghe mà nghe đi nghe lại dùng thanh âm ấy để ru ngủ chính mình. 

Park ChanYeol nào biết mình sợ hãi chỉ dám tiến một quân tốt, Byun BaekHyun lại bị chiếu tướng ngay tức thì. 

Qua một thời gian dài, không chỉ Park ChanYeol ấm ức, bạn học Baek cũng bí bách vô cùng, không nhịn được lại lên diễn đàn. Cậu đăng nhập, sau đó check thông báo, liền hoảng hồn. Một bài đăng này vậy mà lại nhận được tới cả ngàn bình luận! Diễn đàn này từ khi nào lại trở nên náo nhiệt như thế nhỉ?

Byun BaekHyun nhìn thấy trên trang chủ, bài đăng của mình được ghim ở trang đầu tiên, còn được đặt tên chủ đề nữa. Cái tên Rung động với đàn anh kiêm sếp cùng công ty thì phải làm sao? này rốt cuộc là người nào đặt vậy! Sao lại có thể đáng sợ đến thế chứ! Lướt xuống dưới một chút, ngợp trong mắt cậu là hàng loạt các bình luận nối tiếp nhau.

BaekHyun nhớ rất rõ, ngày xưa lúc mình mới vào diễn đàn này, bài đăng đạt được lượng tương tác lớn nhất cũng chỉ bằng số lẻ lượt bình luận và chia sẻ của bài này mà thôi. Lần đầu tiên cậu trông thấy có nhiều người bàn luận về vấn đề của mình như vậy, không tò mò được liền ấn vào xem.

[user1127]: Rung động với đàn anh kiêm sếp cùng công ty thì phải làm sao? [1.992.614 lượt thích, 11.027 phản hồi]

>> [user 506]: Tem!!! 

>> [user 506]: Lâu lắm rồi mới thấy được một chủ đề hay như vậy! Một người yêu đơn phương mà không dám nói, cảm giác này tôi rất rất hiểu! Bối rối, lòng vấn vương, sợ anh biết lại sợ anh không biết! Tặng chủ nhà bài hát [Điều buồn nhất - Kai X] 

>> [user 9256]: Xã hội hiện tại của chúng ta bây giờ tuy đã cởi mở hơn rồi nhưng vẫn còn khắt khe lắm, gia đình phản đối là điều rất nhiều cặp đôi đồng tính đang gặp phải. Tôi cũng không ngoại lệ. Không vượt qua nổi chuyện này, cũng để người ấy rời xa mình không gặp lại nhau nữa, bây giờ đau khổ không muốn yêu ai nữa, nuối tiếc năm đó vẫn day dứt khôn nguôi. Cho nên khuyên chủ thớt thật lòng nếu có cơ hội hay đứng lên thử đấu tranh cho tình cảm của mình!!! Đồng tính cũng có quyền có tình yêu của mình!

>> [user 2760115]: +1

>> [user 521520]: +2

>> [user 6969]: +10086

>> [user 1001614]: + số CMND

>> [user 9256]: Kỳ thực gia đình tôi trước đây cũng cấm cản, sau đó liền cùng người yêu mình kháng chiến trường kỳ. Có một lần tôi bị tai nạn nằm viện, cha mẹ không chạy đến kịp, là anh ấy chạy đôn chạy đáo lo lắng cho tôi. Hai vị trong nhà nhìn thấy anh ấy chăm bệnh, liền khóc không thành tiếng, cuối cùng cũng bỏ qua thành kiến mà chấp nhận! Gia đình bây giờ rất hòa thuận vui vẻ ~

>> [user 5692]: insert meme /thành phố này đang có thêm một người tổn thương/ Không sao! Có tui ở bên an ủi sẻ chia với bồ đây! Cố gắng lên nha!

>> [user 922711]: Tôi đọc câu chuyện của cậu và C, thấy hai người từ không quen biết lại dần có mối liên hệ trùng hợp như vậy, nhất định là duyên phận. 

>> [user 8412]: Tui nghi ngờ mối quan hệ trong game của hai người nhất định có ẩn tình! Nếu không làm sao ngoài đời không phát hiện ra lên game lại đoán được tình cảm của người kia chứ!

>> [user 1234666]: +1 có ẩn tình

>> [user 110]: +2 ẩn tình

>> [user10086]: + số user của tui! Khẳng định có ẩn tình!

......

Byun BaekHyun lướt lướt thêm vài lượt bình luận nữa, chủ yếu đều là mọi người cùng nhau chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của mình. Có người vượt qua được, cũng có người phải chịu đau khổ day dứt khôn nguôi. Giữa một loạt bài viết chia sẻ như vậy, cậu chợt để ý một ID vô cùng ấn tượng.

>> [user 1]: Vậy nếu như C thực sự có tình cảm và bày tỏ với cậu? Tình cảm đó thật sự sâu đậm, thì cậu có muốn dũng cảm mà thử một lần không?

BaekHyun nhanh chóng nhận ra, người dùng số 1 này là người duy nhất đã để lại bình luận cho cậu vào bài viết nhiều năm về trước. Hai lần bình luận của người này, dù chỉ là đặt câu hỏi, đều đọc trúng tâm trạng của cậu. BaekHyun trầm ngâm hồi lâu, đôi tay đang đặt trên bàn phím nhanh chóng chuyển động.

_____________

Park ChanYeol vừa hoàn thành công  việc, còn đang chuẩn bị tắt máy tính, lại thấy góc phải màn hình có thông báo từ diễn đàn nọ.

Topic Rung động với đàn anh kiêm sếp cùng công ty thì phải làm sao? thông báo rằng bài đăng tiếp tục được cập nhật. Bàn tay khẽ run rẩy, di chuột ấn vào thông báo.

Byun BaekHyun đã đăng một dòng trạng thái mới.

[user1127]: Xin chào mọi người, lại là tôi đây. Không ngờ mọi người đưa cho tôi rất nhiều lời khuyên như vậy, tôi thực sự rất cảm ơn. Hôm nay tôi sẽ kể cho mọi người rõ hơn một chút, về chuyện của tôi và C. Bài đăng trước tôi có nói rằng dù C có tình cảm với tôi, thì tôi cũng sẽ không có can đảm để tiến lên cùng với anh ấy. Nhưng cho đến khi C thực sự bày tỏ với tôi, nói rằng tôi hãy mở lòng với anh ấy, C nhất định sẽ đợi tôi, tôi lại dao động. Tương lai tôi tưởng tượng ra cùng anh ấy quá đỗi đẹp. Từ hôm đó đến nay, C dường như đã lui lại một bước, giữ chừng mực để thể hiện rằng đang chờ đợi tôi. Vốn dĩ C là người hướng dẫn nghiên cứu trực tiếp cho tôi, vậy mà anh ấy lại không muốn tôi khó xử, đem toàn bộ hướng dẫn thu thành video gửi cho tôi. Thật ra C có lẽ không biết, thanh âm của anh rất trầm ấm từ tính, đeo tai nghe như vậy có cảm giác anh ấy đang thì thầm vào tai tôi. Tôi đã rất ngượng ngùng. Giọng nói của C có tác dụng an thần rất lớn đối với tôi, sợ rằng sẽ theo thói quen mà không thể thiếu được thanh âm ấy, nhưng tôi lại không thể dứt khoát.

Còn đôi chút về chuyện gia đình, thật ra mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Đối với tôi cha mẹ đã để lại ám ảnh quá sâu, chuyện đó là khi tôi bị họ phát hiện ra mình là người đồng tính. Ánh mắt cay nghiệt, kinh tởm và sợ hãi đó tôi vẫn còn nhớ như in trong đầu. Cha mẹ tôi còn coi đó là bệnh, ép tôi đi gặp bác sĩ tâm lý cho đến khi tôi nói rằng tôi đã khỏi bệnh. Gần đây mẹ tôi vẫn luôn lo sợ bệnh này sẽ tái phát, thậm chí còn có ý định cho tôi đi xem mắt, tác hợp với một cô gái khác. Tôi cũng rất khó xử. 

Park ChanYeol đọc đến đoạn xem mắt kia liền đập bàn tức giận. Hắn vừa lo lắng vừa sợ hãi. Lỡ như, BaekHyun thực sự nghe lời bố mẹ đi xem mắt, rồi nghe lời bố mẹ để hẹn hò với người ta, nghe lời đến khi kết hôn luôn sao! Park ChanYeol vẫn biết chuyện cha mẹ phản đối không còn gì xa lạ với những người như họ, nhưng rốt cuộc cha mẹ BaekHyun đã gây ra ám ảnh cho cậu đến mức nào để người kia thu mình lại như vậy kia chứ?

Dù thế nào cũng phải khiến bạn nhỏ của hắn bỏ ý định đi xem mắt!



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net