Viên thứ 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chào cả nhà.

Con tên là Muffin, là một bé mèo chân ngắn. Con có một anh trai nữa, bố đặt tên anh ấy là Pluto, anh ấy là giống mèo ngoài hành tinh ( đấy là bố con bảo thế ). Và tất nhiên, người quan trọng nhất trong cuộc sống của một con mèo như con, sẽ được kể đến cuối cùng, là bố Krist của con. Bố Krist của con là một người bố... rất tốt luôn, là một mặt trời nhỏ có thể tỏa sáng đó. Ngay từ lần đầu tiên gặp bố, con đã muốn theo bố về nhà rồi và khi được về nhà với bố con mới biết là con phải có một anh trai khác từ trên trời rơi xuống, còn là không cùng giống với con lại vô cùng cục súc nữa chứ. Mọi người cứ nói là con bắt nạt anh, nhưng không phải đâu, là anh bắt nạt con mới đúng. Anh Pluto hay đợi lúc con đang ngáo ngơ tìm anh ấy, thì anh ấy trốn ở phía dưới sô pha liền nhào đến chợp cho con té lăn quay xuống đất, đã 101 lần anh ấy làm con té đau ơi là đau luôn. Con ghét anh Pluto lắm, đợi khi nào gặp papa Sing, con sẽ mách papa là anh ấy làm té con.

Hưm, nhưng thật ra điều làm con ghét anh ấy chính là bố Krist của con, bố luôn thương anh Pluto hơn. Mỗi khi bố đi làm về muộn, bố sẽ tìm anh ấy trước, nếu như Pluto còn thức, bố sẽ chơi đùa với anh ấy. Nhưng nếu anh ấy ngủ cùng con rồi, bố sẽ ôm mỗi anh Pluto lên rồi vào phòng ngủ với bố. Bỏ lại con ngoài chiếc ổ nhỏ ( dù chiếc ổ cũng ấm lắm ) tuy vậy con vẫn sẽ tủi thân ấy, vì bố lúc nào cũng thương Pluto hơn, bố luôn hôn anh ấy, ôm anh ấy, vậy mà bố chỉ ôm con nhưng lại chưa từng hôn con luôn. Các cô các chú bảo vì thật ra con là con gái ruột của papa Sing, bố Krist chỉ nuôi hộ thôi. Còn anh Pluto mới là con trai ruột của bố.

Con không tin đâu, vì người đầu tiên con gặp là bố Krist mà người mang con về nhà cũng là bố Krist chứ có phải papa Sing đâu, mặc dù... có nhiều lúc con cũng cảm thấy papa Sing còn thương con hơn cả bố Krist. Chú Bank ( bảo mẫu của con, đấy cũng là do bố con bảo luôn ) hay chọc chọc mũi con rồi đùa rằng con đúng là con gái cưng của Singto. Papa Sing sẽ ôm còn nè, thơm con nữa, cưng chiều con lắm luôn, còn để con trên người lúc papa ngủ nữa, vì là một đứa con gái ngoan, nên con đã luôn nằm im mỗi khi papa ngủ. Những lúc như thế, anh Pluto thường nằm trong một góc hếch mũi lên nhìn con trông bộ dạng vô cùng khiêu khích luôn. Vậy nên con cũng dụi dụi vào lòng papa Sing làm nũng, chọc tức anh ấy lại, có một chuyện mà không cần ai nói luôn, đó chính là papa Sing của con không thích anh Pluto và tất nhiên là anh Pluto cũng không thích papa Sing nốt, papa Sing hay gọi anh Pluto là đồ bướng bỉnh, để bố Krist phải chạy lại bênh vực mà nói rằng papa Sing cũng là đồ bướng bỉnh. Và thật lòng thì, những lúc như thế con sẽ cảm thấy con là một chiếc mèo hạnh phúc khi có bố Krist và papa Sing luôn yêu thương con, mặc dù còn có một chiếc anh trai đáng ghét là Pluto thì con vẫn cảm thấy mình hạnh phúc.

Cho đến một ngày, trời không đẹp lắm, mưa cứ rơi tí tách đập vào cửa kính rồi vỡ tan. Hôm đấy bố ra ngoài từ sớm nhưng lại không mang cả con hay anh Pluto cùng theo luôn, anh Pluto cũng không chọc ghẹo con như thường ngày nữa, mà nằm cùng ổ liếm lông cho con, nhưng mỗi lần con meo meo nói chuyện với anh ấy thì Pluto cũng không thèm nói chuyện với con, con định dùng cái chân ngắn ngũn của con đạp anh ấy ra xa, nhưng cái đồ mèo lông tơ này thật sự rất mạnh đó, con đẩy ra không nổi, cho nên chỉ đành cam chịu cho ạn ấy vừa ôm cổ vừa liếm lông con thôi. Nhưng mà lúc con đang chuẩn bị lim dim ngủ thì anh Pluto lại meo meo nói chuyện với con

- Mew mew, Muffin sau này chỉ cần có bố Krist thôi, anh cũng sẽ không bắt nạt em nữa.

-Mew mew, nếu anh dám làm em té sắp mặt nữa, thì em sẽ đi méc papa Sing, bố Krist lúc nào cũng thiên vị anh, bố Krist đâu có thương em đâu.

Lại nữa rồi, Pluto lại không nói gì hết, anh ấy giả vờ ngủ, Muffin này biết hết đấy. Nhưng ngủ thì ngủ đi, sao cứ phải ôm con cứng ngắc như vậy chứ, con cũng có bỏ nhà đi bụi đâu mà sợ.

Ngày hôm ấy, mưa từ sáng sớm cho đến khuya muộn, rả rích hết cả một ngày. Bố cuối cùng cũng trở về. Vậy mà lạ lùng là anh Pluto cũng không thức dậy mừng bố như thường nữa, anh ấy tỉnh rồi, nhưng anh ấy vẫn giả vờ ngủ đấy, hừ, đồ con mèo xấu xa. Đã vậy em sẽ ra mừng bố một mình, cho dù không thể thơm thơm thì bố vẫn sẽ ôm ôm em.

Nhưng mà, khi bố ướt sũng cả người mở cửa phòng, cũng chẳng bật đèn, ánh sáng duy nhất là đèn đường ngoài ô cửa kính hắc vào. Điều bố tìm kiếm đầu tiên, không phải là anh Pluto nữa, mà là con. Bố không chỉ ôm con, mà còn thơm thơm nữa, con sợ hết hồn mèo, bố không được thơm con đâu , bố bị dị ứng cơ mà bố không được thơm, con biết, con vẫn luôn biết, ngay từ đầu đã biết bố Krist của con bị dị ứng lông động vật. Vậy nên con cố gắng hết sức mèo của mình dùng chân ngắn để đẩy mặt bố ra, nhưng bố lại không chịu, cứ nhất quyết phải thơm con, bố thơm con nhiều lắm, nhưng con biết bố cũng khó chịu lắm, bố khó chịu cho nên nước mắt đều rơi ướt cả lông mèo của con. Con sợ quá, cũng òa khóc theo.

-Mew mew, bố không được khóc, bố đừng khóc, bố đừng khóc mà. Muffin sẽ ngoan, sẽ không đánh nhau với anh Pluto nữa, cũng sẽ không ganh tị với anh ấy nữa, sẽ không nửa đêm kêu mew mew đánh thức bố dậy nữa. Bố đừng khóc, Muffin xin lỗi, Muffin thương bố Krist nhất mà

Con biết bố nghe không hiểu con nói gì đâu, nhưng con vẫn cứ mew mew rồi ôm ôm lấy cổ của bố. Bố cứ khóc mãi, khóc mãi. Thật lâu, bố bảo:

-Muffin của bố, sau này bố sẽ luôn thương con, thương con thay luôn cả phần của thế giới này, sau này bố cũng sẽ thơm thơm, ôm ôm con được không? Sẽ thơm con thật nhiều.

- Mew mew, bố nói gì vậy, bố đâu thể thơm con. Con không cho bố thơm con, con cứ không cho.

Anh Pluto đứng ngoài cửa phòng, bây giờ mới chậm chạp bò vào, anh ấy cũng không trèo lên người mà giành bố như thường nữa, Pluto chỉ ở bên dụi đầu vào eo bố, sau đó lại liếm liếm chân của con. Cả đêm đó, bố cứ khóc, con cũng khóc theo bố, còn anh Pluto thì chỉ nằm ở bên cạnh lặng im.

Thật lâu sau này, khi không còn gặp được papa Sing nữa. Nhưng cũng chẳng sao cả, vì con vẫn còn có bố Krist và anh Pluto cũng đã không còn quật con té xuống đất nữa, ngược lại đồ ăn anh ấy sẽ cho con nhiều hơn, sữa cũng để cho con chọn tô mà con thích trước. Con còn có chú Bank và chú Pun, chăm sóc cho con rất tốt, nên không sao cả.

Cho dù con thật sự có nhớ papa Sing, thì người con thương nhất trên đời vẫn là bố Krist của con và con mèo con thương nhất trên đời là anh Pluto của con.

Câu chuyện nhỏ của gia đình con, giữa một người bố đơn thân và hai đứa con nghịch ngợm của mình, đến đây là kết thúc rồi.

Tạm biệt mọi người, hẹn gặp lại.

Ký tên: Muffin, chiếc mèo đáng yêu nhất trên đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net